Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim truyền hình Cao lương đỏ với Châu Tấn

19/08/2013

Đã 10 năm kể từ lần cuối cùng Châu Tấn tham gia vào các bộ phim truyền hình. Giờ đây, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ sớm gặp lại cô trong bộ phim truyền hình Cao lương đỏ, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn từng đoạt giải Nobel Mạc Ngôn.

CHÂU Á

The Terror, LIVE của Ha Jung Woo công chiếu các rạp Bắc Mỹ

Ha Jung Woo trên áp phích chính thức của phim The Terror, LIVE
đã phát hành vào ngày 1/8
[Ảnh: Lotte Entertainment]

Bộ phim ly kỳ The Terror, LIVE của nam diễn viên Ha Jung Woo đã công chiếu ở Bắc Mỹ tuần vừa rồi.

The Terror, LIVE được ấn định công chiếu tại 25 rạp chiếu phim thuộc bảy thành phố ở Bắc Mỹ, bắt đầu ở các rạp của Los Angeles vào ngày 16/8, theo nhà phát hành Lotte Entertainment.

Sau đó, phim sẽ đến các rạp ở New York, Atlanta, Seattle, Las Vegas ở Mỹ và Vancouver, Toronto ở Canada.

Nhà phát hành cho biết thêm là họ sẽ xem xét việc nên công chiếu phim ở nhiều rạp phim hơn hay là ở nhiều thành phố hơn sau khi theo dõi doanh thu phòng vé từ 25 rạp phim kia.

Bộ phim nghẹt thở này theo chân một phóng viên truyền hình tên Yoon Young Ha (Ha Jung Woo đóng) dẫn chương trình trực tiếp vụ khủng bố đánh bom cầu Mapo trên sông Han của Seoul và mối đe dọa liên quan đến cuộc đời của chính Yoon Young Ha.

Sau khi công chiếu các rạp Hàn Quốc vào ngày 1/8, bộ phim đã thu hút gần 2,5 triệu khán giả tới rạp trong tám ngày đầu công chiếu.

HWAYI của Yeo Jin Goo sẽ công chiếu vào tháng 10

Yeo Jin Goo (trái) và Kim Yun Seok trên phim trường HWAYI [Ảnh: 1st Look]

Phim mới của nam diễn viên Yeo Jin Goo sẽ công chiếu các rạp Hàn Quốc vào tháng 10 này.

Phim có tựa HWAYI đã tung ảnh quảng cáo hôm 13/8 và đã được ấn định công chiếu các rạp Hàn Quốc vào tháng 10, nhà quảng bá của phim đưa tin hôm 14/8.

“Hai điều tôi muốn nói về Yeo Jin Goo là cậu ấy là một viên ngọc quý và là một người phi thường bé nhỏ,” trích lời Kim Yun Seok, bạn diễn của Jin Goo trong bộ phim có danh thu phòng vé Hàn Quốc đình đám The Thieves (2012).

HWAYI xoay quanh một cậu bé 17 tuổi tên Hwayi (Yeo Jin Goo đóng) được năm người bố trong một nhóm tội phạm nuôi nấng và dạy dỗ, và câu chuyện đến đoạn cao trào khi Hwayi tìm ra bí mật đằng sau quá khứ của mình.

Yeo Jin Goo, tròn 16 tuổi vào hôm 13/8, đã khởi nghiệp với bộ phim Sad Movie (2005) và trở thành ngôi sao qua bộ phim truyền hình Moon Embracing the SunMissing You năm 2012.

Tài năng trẻ này sẽ đảm nhận vai diễn một lập trình viên máy tính thông minh trong bộ phim sitcom mới của đài TvN có tựa A Potato Star that Looks Like a Sweet Potato 2013QR3, ấn định lên sóng vào tháng tới.

Hong Soo Hyun và Lee Sang Yeob đóng cặp trong phim truyền hình mới

Nữ diễn viên Hong Soo Hyun và nam diễn viên Lee Sang Yeob [Ảnh: 10Asia]

Hai ngôi sao của bộ phim truyền hình đình đám của đài SBS Jang Ok Jeong là Hong Soo Hyun và Lee Sang Yeob sẽ đóng cặp trong bộ phim mới của đài MBC.

Hong Soo Hyun và Lee Sang Yeob đã được xác nhận đảm nhận vai chính trong bộ phim cuối tuần của đài MBC có tựa Love Doesn’t Go Away, nhà đài đưa tin hôm 14/8.

Hong Soo Hyun sẽ đảm nhận vai nữ chính Song Mi Joo, là người có tính cách cẩn trọng và chững chạc mặc dù còn trẻ tuổi. Mặc dù cô ấy là một nhân viên hợp đồng trong ngân hàng, nhưng thái độ mẫn cán của cô đã làm cho bố mẹ cô tự hào, MBC giải thích.

Lee Sang Yeob sẽ đảm nhận vai nam chính tên Jung Jae Min, trông còn non nớt nhưng lại rất cẩn trọng. Cậu thất nghiệp, có tính tình trẻ con và đầy sức sống, nhưng có tình cảm chân thật với Mi Joo.

Bộ phim này tập trung vào cuộc tái hôn của một cặp đôi ở tuổi xế chiều, sẽ phát sóng vào tháng 9.

Mã Quốc Minh tham gia phim điện ảnh mới của Thành Long

Trước khi Mã Quốc Minh chinh phục thị trường truyền hình Đại lục, trước hết anh sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh. Mã Quốc Minh sẽ khởi nghiệp điện ảnh đầu tiên trong bộ phim hài lãng mạn của Thành Long có tựa Fate Is a Game.

Mã Quốc Minh sẽ đảm nhận vai chính là một luật sư điềm tĩnh. Trong phim, anh sẽ được bảy người đẹp vây quanh, trong đó có nữ diễn viên Trung Quốc đang lên Trương Tử Huyên, từng tham gia trong bộ phim điện ảnh lãng mạn đình đám Love is Not Blind. Mã Quốc Minh và Trương Tử Huyên sẽ có vài cảnh hôn say đắm.

Thành Long sẽ mời bạn thân của anh, gồm các diễn viên gạo cội như Tăng Chí Vỹ và Ôn Bích Hà tham gia. Hiện tại thì Thành Long đang xem xét việc anh sẽ đóng vai khách mời trong phim.

Công ty sản xuất đã xác nhận về việc Mã Quốc Minh sẽ tham gia vào phim, nhưng không tiết lộ thù lao. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng anh sẽ nhận được thù lao lên tới 3 triệu tệ. Việc quay phim đã được lên lịch bắt đầu vào tháng 10 năm nay.

Trước khi lên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh mới của Thành Long, Mã Quốc Minh đã từng đóng vai khách mời trong bộ phim hài 72 Tenants of Prosperity (2010), trong vai lính cứu hỏa. Việc bước vào ngành công nghiệp điện ảnh của Mã Quốc Minh đánh dấu xu hướng trưởng thành của các nghệ sĩ TVB đang rẽ sang các thị trường đa dạng hơn, như Trần Pháp Lai xuất hiện trong bộ phim kinh dị Tales from the Dark 2 và Đường Thi Vịnh đối đầu Cổ Thiên Lạc trong Inferno 3D.

Cổ Thiên Lạc tham gia vào Red Spider Lily của Bành Hạo Tường

Sau thành công của hai phim Love in the BuffVulgaria, biên kịch kiêm đạo diễn Bành Hạo Tường đã trở lại với bộ phim điện ảnh mới nhất của mình Red Spider Lily. Có tin đồn cho rằng cả Dương Thiên Hoa và Cổ Thiên Lạc đều chỉ chấp nhận thù lao 1 triệu đôla Hồng Kông để tham gia.

Mặc dù các phim của Bành Hạo Tường có ngân sách thấp nhưng nhiều phim của ông đạt doanh thu phòng vé đình đám, với Vulgaria đã vượt qua mốc 30 triệu đôla Hồng Kông. Tiếp nối thành công này ở thị trường Hồng Kông, Red Spider Lily có ngân sách hạn chế là 18 triệu đôla Hồng Kông. Với suy nghĩ như thế, Bành Hạo Tường đã dùng tình bạn để mời Dương Thiên Hoa chấp nhận công việc này mặc dù chỉ trả thù lao cho cô 1 triệu đôla Hồng Kông.

Lúc đầu, Bành Hạo Tường muốn mời Trần Dịch Tấn đóng chính. Tuy nhiên, Bành Hạo Tường lại không muốn trả cho Trần Dịch Tấn 2 triệu đôla Hồng Kông. Nhận thấy Bành Hạo Tường là nhà làm phim đang lên, Cổ Thiên Lạc đã bắt lấy cơ hội này bằng việc đồng ý tham gia vào bộ phim này với hy vọng sẽ thắng giải Ảnh đế.

Một người trong cuộc tiết lộ, “Thù lao quá thấp cho Trần Dịch Tấn và trên hết là quản lý của anh ấy không thích vai diễn này. Ngoài ra, lịch quay phim cũng trùng với buổi hòa nhạc của Trần Dịch Tấn, vì thế vấn đề thời gian quả thực khó khăn nếu anh ấy chấp nhận. Ý khác nữa là Cổ Thiên Lạc thật sự là một ‘fan’ cuồng của Bành Hạo Tường! Đây là lý do anh ấy chấp nhận với thù lao thấp. Và Cổ Thiên Lạc cũng tin tưởng Bành Hạo Tường có thể giúp anh ấy thắng giải!”

Vì khao khát thắng giải mà Cổ Thiên Lạc thậm chí còn từ bỏ thù lao thông thường từ 8 đến 10 triệu đôla Hồng Kông để tham gia vào Red Spider Lily, đã khiến cho giám chế kiêm đạo diễn Đỗ Kỳ Phong giận dữ. Đỗ Kỳ Phong đã trả cho Cổ Thiên Lạc 8 triệu đôla Hồng Kông để anh ấy tham gia vào phần 2 của Don’t Go Breaking My Heart nhưng lúc đó dù thế nào thì Cổ Thiên Lạc vẫn đồng ý quay phim cho Bành Hạo Tường. Cũng có tin đồn cho rằng việc quay phim của Red Spider Lily diễn ra trước Don’t Go Breaking My Heart 2, đã khiến cho Đỗ Kỳ Phong thấy nản lòng.

Đáp lại các bài báo, Dương Thiên Hoa thừa nhận công khai rằng cô đã hạ thù lao của mình từ 3 triệu đôla Hồng Kông xuống còn 1 triệu đôla Hồng Kông. “Thật ra, Red Spider Lily được cho là đã được quay trước Love in the Buff nhưng vì cả hai bộ phim đều đã bị thay đổi lịch quay nên tôi đã đồng ý mức thù lao thấp hơn bởi tôi đã ký hợp đồng.” Dương Thiên Hoa cũng cho biết là Don’t Go Breaking My Heart của Đỗ Kỳ Phong đã bắt đầu khởi quay vì thế các tin đồn về sự mâu thuẫn lịch diễn đều sai.

Bành Hạo Tường cũng tiết lộ việc Cổ Thiên Lạc và Dương Thiên Hoa hào phóng chấp nhận giá thấp, nhưng từ chối thừa nhận rằng anh đang tìm cách thách thức Đỗ Kỳ Phong ở phòng vé.

Châu Tấn thủ vai chính trong bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Cao lương đỏ

Đã 10 năm kể từ lần cuối cùng Châu Tấn tham gia vào các bộ phim truyền hình. Các lần xuất hiện gần đây của cô phần lớn là trong phim điện ảnh, như Cloud Atlas, The Silent War and The Painted Skin / Họa Bì.

Bộ phim truyền hình Cao lương đỏ được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn từng đoạt giải Nobel Mạc Ngôn, về ba thế hệ của một dòng họ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc từ năm 1923 đến 1976. Cốt truyện xoay quanh các cuộc đấu tranh của dòng họ này trong suốt các sự kiện chính như cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược của người Nhật.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã tạo ra một bản chuyển thể điện ảnh thành công vào năm 1987, bộ phim đã đưa Trương Nghệ Mưu trở thành đạo điễn hàng đầu của thế hệ đạo diễn thứ 5.

Bộ phim truyền hình này sẽ do Trịnh Hiểu Long đạo diễn.

QUỐC TẾ

Vin Diesel lồng tiếng Groot trong Guardians of the Galaxy của Marvel

Dù chưa có thông báo chính thức từ phía Marvel, chính diễn viên Vin Diesl đã công bố việc anh sẽ lồng tiếng nhân vật hình dạng thân cây Groot trong phim Guardians of the Galaxy, trên trang Facebook của mình và ở các sự kiện báo chí anh tham gia gần đây.

Hãng Marvel vốn có nhiều bí mật có thể sẽ cảm thấy khó quản lý Diesel – đây là một diễn viên nổi tiếng cởi mở với người hâm mộ, nhưng việc “lộ tin” này sẽ không gây hậu quả gì nghiêm trọng cho hãng, nhất là khi đây là một bộ phim vẫn đang cần cuốn hút thêm sự chú ý từ phía khán giả.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Lee Pace, Benicio Del Toro, Karen Gillan, John C. Reilly, Glenn Close, Michael Rooker, Djimon Hounsou, và Peter Serafinowicz, James Gunn đạo diễn, Guardians of the Galaxy ra mắt 1/8/2014.

Ngoài ra, Vin Diesel cũng sẽ hợp tác với Arash Amel, biên kịch Grace of Monaco sắp ra mắt, để tạo ra một loạt phim khoa học viễn tưởng mới.

Universal đã mua bản quyền Soldiers of the Sun và Diesel sẽ vào vai chính trong kịch bản nháp của Amel. Diesel cũng sẽ sản xuất cùng Samantha Vincent qua hãng phim One Race Films của họ, cùng với sự hợp tác của nhà sản xuất phim gạo cội Lorenzo di Bonaventura.

Sun diễn ra trong một tương lai hậu khải huyền và tập trung vào một nhóm quân đội đi tìm thành phố vàng trong truyền thuyết khi đến thăm Mexico và giải thoát đất nước này khỏi một giống loài ngoài hành tinh.

Tin từ triển lãm D23 của Disney: Frozen, Big Hero 6, và Zootopia

Hàng năm, Disney tổ chức một buổi triển lãm cho thành viên câu lạc bộ người hâm mộ chính thức của hãng, D23. Triển lãm D23 năm nay vừa diễn ra với một số tin tức về các dự án phim sắp tới của hãng.

Trong khi D23 là sự kiện phần lớn dành cho người hâm mộ, triển lãm năm nay cũng có tiết mục vinh danh Burny Mattinson, một họa sĩ của hãng, đã có 60 năm gắn bó với hãng phim này.

Tại sự kiện triển lãm, Giám đốc điều hành sáng tạo Disney và Pixar John Lasseter đã có một buổi thuyết trình theo chủ đề “Nghệ thuật và trí tưởng tượng: Hoạt hình của Walt Disney Studios”, với một số tin hấp dẫn:

  • Big Hero 6

Walt Disney Animation Studios sẽ cho ra mắt phim hoạt hình dựa theo truyện tranh của Marvel, Big Hero 6, với đạo diễn dự tính là Don Hall (Winnie the Pooh).

Big Hero 6 kể về một thần đồng chế tạo rôbô Hiro Hamada, bị dính vào một âm mưu phá hủy thành phố công nghệ phồn hoa San Fransokyo. Với sự giúp đỡ của người bạn thân – một rôbô tên Baymax – Hiro hợp tác với một nhóm săn tội phạm để cứu thành phố của mình. Phim dự tính sẽ được vẽ theo phong cahcs truyện tranh và ra mắt ở dạng 3D vào 7/11/2014.

  • Zootopia

Ngoài ra đạo diễn của hãng, Byron Howard (Tangled) cũng biên kịch Jared Bush đã chia sẻ kế hoạch làm một bộ phim hài phiêu lưu mang tên Zootopia (tên chưa chính thức). Bộ phim diễn ra trong một thế giới của động vật không có loài người và kể về nỗi oan của một chú cáo. Cảnh sát hàng đầu của thành phố Zootopia, một chú thỏ, đang truy đuổi tên tội phạm này, nhưng khi cả hai bị lọt vào âm mưu của kẻ xấu, họ nhận ra kẻ thù vốn không đội trời chung vẫn có thể trở thành bạn. Phim dự tính ra mắt vào 2016.

Phim này là một trong những điều ngạc nhiên của D23 năm nay. Phim có lẽ lấy cảm hứng từ những truyện kinh điển như The Wind in the Willows diễn ra trong thế giới loài vật. Trong Zootopia, con người không tồn tại, vì thế các thú vật đã xây dựng một thế giới văn minh của riêng mình. Khách sạn có giường với kích cỡ khác nhau, có nhiều loại báo chí khác nhau cho các loài thú đa dạng và cả thành phố được chia theo kích cỡ và khí hậu phù hợp cho từng loại động vật.

  • Frozen

Frozen, do Chris Buck (Tarzan) và Jennifer Lee (Wreck-It Ralph, kiêm biên kịch) đạo diễn, Peter Del Vecho (Winnie the Pooh, The Princess and the Frog) sản xuất, đã cho ra mắt một vài cảnh phim tại triển lãm D23. Phim có sự tham gia của Kristen Bell, lồng tiếng vai chính Anna và Josh Gad, lồng tiếng vai Olaf.

Frozen, kể về một cô gái lạc quan Anna hợp tác với một người hoang sống trên núi Kristoff (Jonathan Groff lồng tiếng) và chú tuần lộc trung thành Sven trong một chuyến phiêu lưu lên một đỉnh núi tựa Everest, gặp quỷ núi và một chú người tuyết hài hước tên Olaf với mục đích tìm chị gái của Anna, Elsa, (Idiana Menzel lồng tiếng). Quyền lực băng tuyết của Elsa đã khiến đất nước Arendelle đóng băng trong nhiều năm. Phim dự tính ra mắt 27/11/2013.

Phim được làm theo phong cách Disney cũ, và có nhiều điểm tương đồng với Tangled. Phim dựa theo truyện cổ tích Bà chúa tuyết của Hans Christian Anderson. Frozen thực chất kể về hai chị em: Elsa, với quyền lực tạo ra băng tuyết và Anna, một cô gái bình thường không có phép thuật nhưng sống một cuộc sống hạnh phúc lạc quan. Sau một lần không kiềm chế được phép thuật của mình và đã làm Anna bị thương, Elsa sống ẩn dật trên núi, dù Anna vẫn muốn đến bên chị. Trong một hành động thiếu kiềm chế khác, Elsa làm cả vương quốc đóng băng và từ đó bị cả đất nước xa lánh.

Bradley Cooper sản xuất và có thể đóng chính trong phim Lance Armstrong của Jay Roach, Red Blooded American

Hiện nay, có vẻ chủ đề nóng hổi để làm thành phim tiểu sử là cuộc đời và những thăng trầm sự nghiệm của Lance Amstrong.

Alex Gibney sẽ cho ra mắt một phim tài liệu về vận động viên đua xe đạp này tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, phim mang tên The Armstrong Lie. Working Title đang có kế hoạch làm phim truyện về anh, với đạo diễn Stephen Frears (The Queen) và diễn viên chính. Ngoài ra còn có phim của nhà sản xuất J.J. Abrams và Bryan Burk, dựa theo cuốn sách Cycle Of Lies: The Fall Of Lance Armstrong của Juliet Macur. Phim thứ ba là Red Blooded American, của đạo diễn Jay Roach, và rất có thể sẽ do Bradley Cooper sản xuất và đóng chính.

Cooper ban đầu được nhắm cho phiên bản phim Amstrong của Abrams và Burk, nhưng đến nay đã được kéo về với phim của Roach, sản xuất cho Warner Bros. Diễn viên từng được đề cử Oscar này dự tính có thể đóng một trong hai vai trong Red Blooded American: Armstrong hoặc đồng đội cũ của anh, Tyler Hamilton. Hamilton chính là người tố cáo Armstrong sử dụng doping và dẫn tới sự đổ vỡ tình bạn của họ.

Warner Bros. và Working Title đều đang chạy đua để đưa phim của mình ra rạp trước. Lịch diễn của Cooper hiện nay đang rất kín, và mùa thu này anh sẽ ở Hawaii đóng phim chưa có tên của Cameron Crowe. Sau đó anh có thể có thời gian cho Red Blooded American, nhưng cũng không lâu vì sắp tới anh sẽ xuất hiện trên sân khấu Broadway với vở The Elephant Man. Trong khi đó, Cooper và Warner Bros. cũng đang phải giải quyết hướng đi về phim American Sniper sau khi Steven Spielberg từ bỏ dự án này.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jayne Stars, China.org.cn, The Hollywood
Reporter
, Collider, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi