Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Marvel đã có kế hoạch ra mắt phim tới tận 2021

12/08/2013

Kevin Feige của Marvel Studios công bố, trong nội bộ Marvel, họ đã chốt kế hoạch ra mắt phim kéo dài tới tận năm 2021.

CHÂU Á

Moebius của Kim Ki Duk cuối cùng đã được bật đèn xanh ở Hàn Quốc

Áp phích chính thức của Moebius [Ảnh: Kim Ki Duk Film. co, Ltd]

Bộ phim gây nhiều tranh cãi Moebius của đạo diễn gạo cội Hàn Quốc Kim Ki Duk sẽ công chiếu tại các rạp ở Hàn Quốc.

Sau khi được Cơ quan phân loại truyền thông Hàn Quốc (Korea Media Rating Board - KMRB) kiểm duyệt lại lần thứ ba, cuối cùng thì bộ phim đã được xếp loại R vào ngày 6/8 vừa qua, một thành viên của công ty sản xuất phim Kim Ki Duk đã thông báo cho 10Asia qua điện thoại hôm 7/8.

Tại buổi chiếu đặc biệt hôm 26/7, Kim Ki Duk đã mời những người trong nghề tham gia bình chọn dù họ có đồng ý hay không với việc quyết định về giới hạn trình chiếu bộ phim này của KMRB. Và đã có 93 người trong ngành không đồng ý với giới hạn này trong khi 11 người khác thì lại đồng ý, ông nói thêm.

Do có những cảnh mô tả mối quan hệ tình dục loạn luân giữa người mẹ và con trai, KMRB đã cho phép chiếu hạn chế bộ phim này ở Hàn Quốc vì phim bị đánh giá là gây hại cho khán giả Hàn Quốc trong lần kiểm duyệt đầu tiên vào tháng 6 và họ đã không thay đổi ý định ở lần kiểm duyệt kế tiếp.

Điều đó có nghĩa là bộ phim này chỉ có thể được chiếu trong các rạp đặc biệt nhưng hiện tại thì không có ở Hàn Quốc, nên thực tế là bộ phim bị cấm chiếu ở trong nước.

Sau ba lần kiểm duyệt, phim của đạo diễn Kim Ki Duk bị cắt đi tổng cộng 33 cảnh, cuối cùng thì KMRB đã hủy bỏ giới hạn và dán nhãn phim là 18+.

Bộ phim này sẽ công chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 70 năm nay diễn tại Venice Lido từ ngày 28/8 đến ngày 7/9. Đạo diễn Kim Ki Duk là người đã thắng giải Sư tử vàng vào năm ngoái với bộ phim Pieta, và năm nay, Moebius sẽ không tranh giải.

Bộ phim cũng được ưa chuộng tại Hội chợ phim Cannes lần thứ 66 năm nay, đã bán cho Đức, Nga, Ý, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

Khởi quay phim mới của Lee Jong Suk, Park Bo Young

Từ trái qua, diễn viên Park Bo Young, đạo diễn Lee Yeon Woo và diễn viên Lee Jong Suk [Ảnh: Damso Film]

Một bộ phim hài lãng mạn mới có sự tham gia của các diễn viên trẻ ăn khách hàng đầu Lee Jong Suk và Park Bo Young đã khởi quay.

Bộ phim, có tựa đề tạm thời Blood Boiling Youth, đã bắt đầu khởi quay tại thành phố Sunchang vào tuần trước, theo tin từ All That Cinema, nhà quảng bá của bộ phim, hôm 6/8.

Lấy bối cảnh ở Hongseong Gun, một làng biển ở Biển Tây, bộ phim sẽ tập trung vào bốn thanh niên trung học phổ thông cuối thập niên 80.

Lee Jong Suk đảm nhận vai người đàn ông cám dỗ phụ nữ huyền kiều thoại Casanova tên Joong Gil, hắn chỉ cần liếc mắt thoáng qua đã có thể làm tan chảy trái tim của các cô gái, trong khi đó Park Bo Young sẽ thủ vai cô kỹ nữ nổi tiếng tên Yeong Sook, trái ngược với vai diễn ngây thơ của cô trong bộ phim đạt doanh thu phòng vé đình đám A Werewolf Boy.

Nữ diễn viên Lee Se Young, em gái của nhân vật của Park Yuchun trong bộ phim truyền hình lãng mạn Missing You, đã được chọn vào vai một học sinh có trái tim trong sáng từ Seoul chuyển đến tên So Hee, còn nam người mẫu kiêm diễn viên Kim Young Kwang sẽ thủ vai một học sinh nổi loạn tên Kwang Sik.

Được thực hiện bởi đạo diễn Lee Yeon Woo của bộ phim đạt thành công ngoài mong đợi Running Turtle, bộ phim sắp tới này sẽ công chiếu các rạp vào nửa đầu năm tới.

Phim mới của Yu A In sẽ công chiếu các rạp Hàn vào tháng 10

Nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook và nam diễn viên Yu A In trong phim Kang Chul [Ảnh: 1st Look]

Bộ phim mới của nam diễn viên Hàn Quốc Yu A In sẽ công chiếu các rạp Hàn vào mùa thu này, nhà quảng bá của phim đưa tin hôm 5/8.

1st Look dẫn lời thông cáo báo chí đã phát hành về bộ phim mới có tựa Kang Chul, đã khởi quay vào tháng 3, được ấn định phát hành vào tháng 10.

Đây sẽ là lần đầu tiên Yu A In tái xuất màn ảnh rộng sau hai năm vắng bóng kể từ phim Punch, có sự tham gia gia của Kim Yun Seok, năm 2011, nhà quảng bá cho biết thêm.

Lấy bối cảnh ở Busan, bộ phim Kang Chul tập trung vào một người đàn ông làm kẻ cướp để có thể thanh toán viện phí cho người mẹ bệnh tật của mình, và nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook sẽ vào vai người mẹ.

Yu A In, gần đây nhất tham gia trong bộ phim truyền hình Jang Ok Jeong với nữ diễn viên Kim Tae Hee, hiện đang xem xét việc đảm nhận một dự án mới có tên Serve the people, chỉ dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên. Đây có thể là bộ phim loại R đầu tiên của anh.

Bộ phim do đạo diễn Jang Chul Soo của phim Secretly Greatly thực hiện, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Serve the People của nhà văn Trung Quốc Diêm Liên Khoa và xoay quanh một người lính làm việc vặt cho gia đình của một đại tướng không có khả năng sinh con.

Không phải hoa, chẳng phải sương có thể là tác phẩm cuối cùng của Quỳnh Dao

Ngày 6/8 vừa qua, đài truyền hình Hồ Nam bắt đầu phát sóng Không phải hoa, chẳng phải sương, kịch bản gốc đầu tiên từ 15 năm qua của tiểu thuyết gia kiêm biên kịch người Đài Loan Quỳnh Dao. Phim được quay ở Pháp và có sự tham gia của nữ diễn viên Đài Loan Lâm Tâm Như, nữ diễn viên Đại lục Lý Thạnh, và nam diễn viên Hàn Quốc Joo Jin Mo, và đây có lẽ là dự án cuối cùng của tiểu thuyết gia 75 tuổi này.

Kể từ khi bộ phim Hoàn Châu Cách Cách nổi tiếng, các phim truyền hình của Quỳnh Dao luôn đồng nghĩa với tính thẩm mỹ và lãng mạn. Về mặt này thì Không phải hoa, chẳng phải sương không gây thất vọng, và thậm chí là nó còn có thể để Quỳnh Dao có cơ hội bước chân vào một thể loại hoàn toàn mới: phim hồi hộp, ly kỳ.

Khán giả khen ngợi phim có bố cục chặt chẽ và cốt truyện hấp dẫn, cũng như hình ảnh bắt mắt. Tương tự như bộ phim truyền hình năm 2007 Giấc mộng sau rèm, Không phải hoa, chẳng phải sương được quay ở Pháp và có phục trang lộng lẫy đầy thẩm mỹ, từ lâu đài cổ và nhà thờ đến biển hoa và cảng đầy ắp thuyền. “Địa điểm quay phim chúng tôi chọn không phải là nơi mà người Pháp sẽ chọn khi họ quay phim điện ảnh. Nếu bạn muốn xem cảnh lãng mạn nhất ở Pháp thì đừng nên xem phim truyền hình Pháp, mà hãy xem các bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao!”, Quỳnh Dao tiết lộ.

Tuy nhiên, các khán giả khác lại phớt lờ hội thoại vì “cũ rích”, được xem như là kiểu điển hình của Quỳnh Dao. Một số ‘fan’ cũng cho rằng Không phải hoa, chẳng phải sương có bóng dáng của những tác phẩm trước của bà, như Hải âu phi xứBiết tỏ cùng ai. Một cư dân mạng cho rằng phim như “một mớ hỗn tạp các tác phẩm của Quỳnh Dao” và Quỳnh Dao đơn giản là làm lại các cốt truyện tương tự.

Mặc dù ý kiến trái chiều, nhưng sự yêu thích của khán giả vẫn cao, và Quỳnh Dao đã nói nhiều lần rằng bộ phim Không phải hoa, chẳng phải sương là tác phẩm tròn vẹn nhất của bà và bà kỳ vọng cao vào nó. “Tôi hy vọng rất nhiều là mọi người sẽ nói với tôi, ‘Mặc dù cô già rồi nhưng vẫn tạo ra được bộ phim kinh điển!’. Dù bạn có đánh giá phim như thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn là niềm tự hào của tôi,” Quỳnh Dao chia sẻ.

Chương Tử Di, Trương Mạn Ngọc đứng đầu bảng xếp hạng những nữ diễn viên giàu nhất

Chương Tử Di

Mới đây, truyền thông Đài Loan vừa công bố bảng xếp hạng 10 nữ diễn viên giàu có nhất của Hồng Kông, Đại lục và Đài Loan. Dựa trên thu nhập từ quảng cáo, các sản phẩm âm nhạc, đóng phim và làm gương mặt đại diện thì nữ diễn viên Đại lục Chương Tử Di, nữ diễn viên Hồng Kông Trương Mạn Ngọc và nữ diễn viên Củng Lợi lần lượt là những ngôi sao có thu nhập hàng năm cao nhất trong danh sách này.

Chương Tử Di trở thành ngôi sao quốc tế từ khi cô hợp tác với đạo diễn người Đài loan Lý An trong bộ phim Crouging Tiger / Ngọa hổ tàng long năm 2000. Kể từ đó, cô bắt đầu diễn các vai diễn nặng ký hơn và tiếp tục lên trang nhất khắp thế giới khi có thông tin năm 2008 cô đính hôn doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái tên Aviv Nevo, một cổ đông chính của Time Warner có giá trị tài sản lên tới 4,7 tỉ đôla. Mặc dù mối quan hệ của họ đổ vỡ vào khoảng cuối năm 2010 do sự khác biệt về văn hóa, Chương Tử Di vẫn duy trì sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ.

Mặc dù vị thế của Trương Mạn Ngọc trong ngành công nghiệp giải trí là không thể chối cãi nhưng cô vẫn mất vị trí đầu bảng xếp hạng cho Chương Tử Di vì các đầu phim mà cô tham gia trong những năm gần đây khá ít. Sự nổi tiếng của Củng Lợi ở Hollywood thậm chí còn vượt trội hơn cả Chương Tử Di, tuy nhiên điều này cũng không giúp cô đứng đầu bảng xếp hạng vì cùng lý do tương tự.

Xếp thứ tư là nữ ca sĩ kiêm diễn viên Lưu Gia Linh, phần lớn thu nhập của cô là từ đầu tư bất động sản. Theo như đưa tin thì cô sở hữu một biệt thự ở Tô Châu có giá trị lên đến 10 triệu tệ, đồng thời cô cũng sở hữu chuỗi cửa hàng ở Bắc Kinh và Trùng Khánh. Vị trí thứ năm trong danh sách thuộc về nữ diên viên/ca sĩ Hồng Kông Trương Bá Chi, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong danh sách các nghệ sĩ giàu có nhất Hồng Kông.

Ngoài Chương Tử Di còn hai trong số tứ đại hoa đán của Trung Quốc góp mặt trong danh sách này là Triệu Vy ở vị trí số 6 và Châu Tấn ở vị trí thứ 10. Sau bộ phim So Young năm 2013, Triệu Vy trở thành nữ đạo diễn đầu tiên phá vỡ kỷ lục 100 triệu tệ doanh thu phòng vé với bộ phim đạo diễn đầu tay. Dù xếp cuối trong bản xếp hạng nhưng Châu Tấn đã rất thành công trong lĩnh vực của mình, đã thành lập hãng phim riêng sau khi kết thúc hợp đồng với hãng Hoa Nghị Huynh Đệ năm 2010.

Những nghệ sĩ còn lại trong danh sách là nữ diễn viên Đài Loan Lâm Tâm Như ở vị trí thứ bảy, diễn viên/doanh nhân Trung Quốc Lưu Hiểu Khánh ở vị trí thứ tám và cuối cùng là nữ diễn viên Đài Loan Thư Kỳ tại vị trí thứ chín. Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng không nằm trong danh sách này gây ngạc nhiên lớn cho nhiều người.

Danh sách 10 nữ diễn viên giàu nhất, tính theo thu nhập hàng năm

1. Chương Tử Di, 120 triệu tệ
2. Trương Mạn Ngọc, 110 triệu tệ
3. Củng Lợi, 90 triệu tệ
4. Lưu Gia Linh, 90 triệu tệ
5. Trương Bá Chi, 75 triệu tệ
6. Triệu Vy, 56 triệu tệ
7. Lâm Tâm Như, 45 triệu tệ
8. Lưu Hiểu Khánh, 32 triệu tệ
9. Thư Kỳ, 30 triệu tệ
10. Châu Tấn, 15 triệu tệ

Ra mắt trailer Bạch Hồ

Cảnh trong phim Bạch Hồ

Trương Trí Lâm và Chung Hân Đồng đóng vai đôi tình nhân bi thảm trong bộ phim cổ trang giả tưởng sắp chiếu, The Fox Lover / Bạch Hồ. Trailer phim 3D đã được tung ra hôm 5/8, có các hiệu ứng kỹ xảo và một cảnh tình cảm giữa Trương Trí Lâm và Chung Hân Đồng.

Chuyển thể từ một truyện ngắn trong tác phẩm siêu kinh điển Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh, Bạch Hồ xoay quanh một hồ ly trắng tên Tiểu Thúy (Chung Hân Đồng đóng), phải lòng phàm nhân Vương Nguyên Phong (Trương Trí Lâm đóng).

Khi hình ảnh trong phim Bạch Hồ xuất hiện lần đầu tiên, cư dân mạng đã chế giễu tạo hình của các nhân vật, đặc biệt là đầu tóc màu xanh của Chung Hân Đồng, giống y chang phong cách màu tóc của hoạt hình Nhật Bản, Thủy thủ mặt trăng. Tuy nhiên, sự thích thú với bộ phim gia tăng khi trailer có cảnh cô khỏa thân làm khuấy động tranh luận liệu chính Chung Hân Đồng đã thoát y hay là sử dụng diễn viên đóng thế.

Bạch Hồ sẽ được phát hành vào ngày 28/9/2013 ở Đại lục.

QUỐC TẾ

Finding Dory thêm diễn viên lồng tiếng: Ty Burrell, Diane Keaton và Eugene Levy

Đạo diễn Finding Nemo Andrew Stanton trở lại trong phần tiếp theo của phim này để kể câu chuyện về cô cá Dory và quá trình đi tìm bố mẹ của cô. Và đôi phụ huynh này sẽ do Diane Keaton và Eugene Levy lồng tiếng. Bố mẹ Dory sẽ tên là Jenny và Charlie. Trong khi đó diễn viên Modern Family Ty Burrell sẽ lồng tiếng một chú cá voi Beluga mang tên Bailey. Albert Brooks trở lại trong vai cá hề Marlin.

Trừ khi Bailey sống trong một bể cá thì sự hiện diện của cá voi này cho thấy Dory có thể lạc rất xa bờ biển nước Úc vì giống cá voi Beluga chỉ có ở vùng biển cực bắc.

Finding Dory ra mắt vào 25/11/2015.

Marvel đã có kế hoạch ra mắt phim tới tận 2021?

Tại San Diego Comic-Con, tin đáng chú ý nhất là khi DC Comics công bố ngày ra mắt các dự án tiếp theo kéo dài tới tận 2017. Các phim được đề cập tới gồm phần tiếp theo của Man of Steel có sự góp mặt của Người Dơi vào năm 2015, phim về The Flash vào năm 2016, và phim Justice League vào năm 2017.

Tuần này, Kevin Feige của Marvel Studios công bố, trong nội bộ Marvel, họ đã chốt kế hoạch ra mắt phim kéo dài tới tận năm 2021.

Với kế hoạch Giai đoạn 1 của hãng kết thúc vào năm 2012 với The Avengers, và Giai đoạn 2 kết thúc vào năm 2015 với The Avengers: Age of Ultron, có thể cho rằng Feige đang ám chỉ việc Giai đoạn 4 sẽ kết thúc vào năm 2021, sau khi Giai đoạn 3 kết thúc vào năm 2018 (mỗi giai đoạn dài ba năm).

Với việc Marvel cho ra mắt mỗi năm hai phim, thời gian đó cho phép ta có tận 17 phim, và đến giờ ta mới chỉ có tin cho một nửa (Thor: The Dark World, Captain America: The Winter Soldier, Guardians of the Galaxy, The Avengers: Age of Ultron, Ant-Man, Doctor Strange). Thêm vào đó hai phần sau đó của Avengers, phần ba kết thúc bộ ba của Captain AmericaThor, thì vẫn còn dư bảy phim nữa. Tất nhiên, trong số này có thể là các phần tiếp theo của Ant-Man, Guardians of the Galaxy Doctor Strange, nhưng dù thế thì vẫn còn có thể có bốn phim nữa chưa rõ đề tài. Tuy nhiên có lẽ ta sẽ phải đợi vài năm nữa mới có thể biết chính xác những phim kia sẽ kể về các nhân vật nào của Marvel. Dù sao thì như Feige cho biết, những phim ra mắt năm 2012 từng được hãng thảo luận và lên kế hoạch từ năm 2006.

Đạo diễn Life of Pi Lý An đưa các trận đấu quyền anh lên màn ảnh 3D

Universal Pictures đang có vài tuần với nhiều tin tốt đẹp về các dự án phim của mình. Một trong những tin tốt đó là việc Lý An, sau giải Oscar với Life of Pi của mình, đã đồng ý làm “một bộ phim về thế giới quyền anh vào những năm 1960 và 1970, qua ống kính của các trận đấu và sự cạnh tranh của các đấu sĩ.”

Phim dự tính cũng sẽ làm phim 3D, một yếu tố được cho là quyết định giúp ông đoạt giải Oscar vào đầu năm nay.

Một nhân vật nhất định sẽ xuất hiện trong phim sẽ là Muhammed Ali.

Kịch bản dự tính sẽ do Peter Morgan (The Queen, Frost/Nixon) viết.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jayne Stars, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi