Tin tức

Tình nghịch tam thế duyên tái hợp Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà

15/08/2013

Với câu chuyện tình bi thảm trải dài cả ngàn năm, phim bộ truyền hình kỳ ảo của TVB do Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà đóng chính, Always and Ever / Tình nghịch tam thế duyên, cuối cùng đã lên sóng hôm 12/8. Đã ba năm kể từ lần xuất hiện gần đây nhất của Quan Vịnh Hà trên phim truyền hình, và 13 năm cô lại đóng cặp với Âu Dương Chấn Hoa.

Không dễ thuyết phục Quan Vịnh Hà quay lại đóng phim, nhưng sau khi nghe về định mệnh bi kịch của nhân vật, Quan Vịnh Hà đã lập tức nhận lời. Giám chế Trang Vĩ Kiến tiết lộ, “Điều đầu tiên hấp dẫn Quan Vịnh Hà quay lại là vai diễn nào trước giờ cô ấy chưa từng đóng. Chúng tôi đã nghĩ đến một thủ lĩnh hội Tam hoàng đầy quyền lực thập niên 1950. Rồi chúng tôi nảy ra ý tưởng về một chuyện tình trải dài một ngàn năm. Chúng tôi tính rằng thời nhà Tống là niên đại thích hợp, và chúng tôi đã thiết kế nhân vật của cô ấy là một nữ quan. Rồi để cô chết trong tay người yêu ba lần. Cô ấy phải thể hiện ba nhân vật trong một câu chuyện. Rất thú vị!”

Âu Dương Chấn Hoa (trái) vai Bao Công, Quan Vịnh Hà vai Hàn Sương Sương

Để thêm vào yếu tố hài hước và bí ẩn, Âu Dương Chấn Hoa ba kiếp làm người chấp pháp. “Ở thời hiện tại, anh là cảnh sát. Thời Tống, anh là Bao Công. Thập niên 1950 ở Hồng Kông, anh là cảnh sát điều tra biến chất Hoa Long Tiêu. Nhưng anh sớm thức tỉnh, và anh khuyên cha mình (nhân vật do Ngao Gia Niên đóng) thành lập ICAC. Còn nhân vật của Quan Vịnh Hà, ở thời hiện đại cô là một phóng viên truyền hình. Thời Tống, cô là một nữ sử quan, còn thập niên 1950, cô là một thủ lĩnh hội Tam hoàng. Một vai diễn biến hóa vô cùng.”

Quan Vịnh Hà cho biết cô rất hứng thú với nhân vật của mình và khen ngợi kịch bản. “Tôi hoàn toàn bị kịch bản thu hút. Tôi chưa bao giờ thể hiện vai một bà trùm hội Tam hoàng thập niên 50. Tôi không thực sự là bà trùm, mà là vợ của một ông trùm hội Tam hoàng và là chị cả của một đàn em. Trong phim tôi phải bị chết ba lần, và các biên kịch đã làm việc rất chu đáo để tính cách chết cho tôi! Tôi cũng thích xem những cảnh khiêu vũ của Chu Thần Lệ và Huỳnh Trí Văn. Họ đã luyên tập rất gian khổ, và kết quả thật tuyệt vời!”

Cốt truyện

Trong một lần hành động, sĩ quan CIB (Criminal Intelligence Bureau), Viên Kim Xương (Âu Dương Chấn Hoa) vô tình giết chết bạn gái, Dương Tịch Tuyết và sau đó hối hận không nguôi. Vì lòng ăn năn, anh được trở lại thời nhà Tống khi đó anh là Bao Công khét tiếng. Là Bao Công, Viên ngạc nhiên thấy một cô gái, Hàn Sương Sương (Quan Vịnh Hà), giống hệt bạn gái đã mất. Vì những thủ đoạn tàn độc của Cao Kế An (Huỳnh Trí Hiền), rốt cuộc cô phải chết dưới tay Bao Công.

Áp phích phim

Thời gian lại dịch chuyển và Viên trở về thập niên 1950 trong vai thanh tra Hoa Long Tiêu. Lần này, anh gặp Điền Thu Phụng, một bà trùm hội Tam hoàng, cũng giống y đúc Sương Sương và Tịch Tuyết. Ở thời này, Thu Phụng nhầm Long Tiêu là kẻ đã giết chồng mình và bắt đầu săn đuổi anh khắp thành phố. Trong lúc tuyệt vọng chứng minh mình vô tội, Long Tiêu gặp cha mẹ, Lâm Diễm Phương (Chu Thần Lệ) và Viên Quy (Ngao Gia Niên). Một lần nữa, do định mệnh, Long Tiêu vô tình giết Thu Phụng – vì thế kết thúc vòng luân hồi và đưa anh về tương lai, ở đó anh có cơ hội thứ hai để thay đổi số phận bất hạnh này.

Phân tích nhân vật

Thời hiện đại

Viên Kim Xương (Âu Dương Chấn Hoa): sĩ quan CIB thông minh và kỹ tính chỉ hết lòng phá án và chung thủy với bạn gái mà anh muốn lấy làm vợ.

Dương Tịch Tuyết (Quan Vịnh Hà): Một phóng viên truyền hình duyên dáng phỏng vấn một bác sĩ nổi tiếng, chỉ để phát hiện ra anh ta là bạn hồi nhỏ và là một tay môi giới ma túy. Dương cũng rất giỏi bắn súng, thậm chí thắng cả Viên, một sĩ quan cảnh sát thực thụ.

Chung Chí Kỳ (Trịnh Tử Thành): Một bác sĩ lôi cuốn mà tính toán là một tay buôn bán ma túy ngầm. Hắn dàn cảnh để thoát khỏi cả Dương lẫn Viên khi hai người bắt đầu nghi ngờ hành vi phạm pháp của hắn.

Thời Tống

Bao Công (Âu Dương Chấn Hoa): Ngược thời gian về quá khứ, thanh tra Viên giờ là Bao Công, nổi danh là Bao Thanh Thiên. Bao Công xử một vụ án liên quan đến một người phụ nữ trông giống hệt Dương Tịch Tuyết và lập tức cố gắng khơi gợi ký ức của cô về Dương.

Hàn Sương Sương (Quan Vịnh Hà): Một người con gái tử tế thoạt trông có vẻ lạnh lùng nhưng nồng nhiệt với Bao Công sau khi giúp ông giải quyết một số vụ án. Cô được hứa hôn với một người mà cuối cùng đã phá nát quan hệ giữa cô và Bao Công vì lòng ghen tuông.

Cao Kế An (Huỳnh Trí Hiền): Một người giàu có và cực kỳ tham vọng tìm cách tiêu diệt Bao Công vì lòng ghen tức. Hắn buộc Sương Sương phải thề độc rằng cô sẽ bị chết bởi tay người cô yêu mãi mãi.

Công Tôn Sách (Tưởng Chí Quang): Một người đam mê chuyện bí ẩn và khoa học mà Bao Công rất tin tưởng ở thời Tống. Ông này tin vào lý thuyết của Bao Công về việc hđi ngược thời gian và giúp Bao Công hoàn thành nhiệm vụ.

Triệu Phán (Cẩu Vân Tuệ): Triệu Phán là một công chúa có tấm lòng nhân hậu cải nam trang để giúp Sương Sương. Cô gặp Triển Chiêu và kết thành một đôi suốt ngày cãi nhau.

Triển Chiêu (Viên Vĩ Hào): giỏi võ nghệ và trung thành với Bao Công. Ngoài việc giúp phá án, anh luôn cãi nhau với công chúa cứng đầu, Triệu Phán.

Thập niên 1950

Hoa Long Tiêu (Âu Dương Chấn Hoa): Sau khi hành hình Sương Sương, Viên Kim Xương quay về thập niên 50 trở thành thanh tra Hoa Long Tiêu. Long Tiêu cũng gặp cha mẹ anh khi họ còn trẻ và chưa lấy nhau.

Điền Thu Phụng (Quan Vịnh Hà): Một bà trùm báo thù cho chồng. Thu Phụng truy đuổi Long Tiêu khắp thành phố vì nghĩ anh là kẻ đã giết chồng cô.

Điền Thu Nhạn (Huỳnh Trí Văn): Không giống chị, Thu Phụng trung thành và can đảm, Thu Nhạn ích kỷ và tư thù. Thu Nhạn ghét chị mình và tham gia lực lượng cảnh sát với mục tiêu trong đầu: giết Thu Phụng.

Huỳnh Trí Văn

Viên Quy (Ngao Gia Niên): Là cha của Viên Kim Xương, ông là người sống bằng các nguyên tắc. Ông yêu mẹ của Kim Xương nhưng không bao giờ giải thích vì sao bà đột ngột bỏ nhà ra đi.

Lâm Diễm Phương (Chu Thần Lệ): Không biết mình là mẹ của Viên Kim Xương, cô lại đem lòng yêu Long Tiêu, khiến anh mất hết tinh thần.

Với thành công của nhiều phim bộ liên quan đến du hành vượt thời gian, TVB quyết định tung ra bộ phim ly kỳ lãng mạn nhằm tăng lượng khán giả. Giám chế Trang Vĩ Kiện tiết lộ rằng chủ đề chính của Tình nghịch tam thế duyên là sự hy sinh – trong đó các nhân vật của Âu Dương Chấn Hoa sẽ phải hy sinh tình yêu vì người khác.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi