Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim mới của Kim Ki Duk gần như bị cấm chiếu

17/06/2013

Phim mới Moebius của Kim Ki Duk xếp loại “chiếu hạn chế”. Vì Hàn Quốc không có một rạp nào chuyên chiếu các phim có xếp loại như trên, điều này có nghĩa là khán giả không thể xem phim mới của Kim Ki Duk tại Hàn Quốc.

CHÂU Á

Phim mới của Kim Ki Duk gần như bị cấm chiếu ở Hàn Quốc

Poster phim Moebius

Đạo diễn nổi tiếng thế giới Kim Ki Duk đã yêu cầu Cục thẩm định điện ảnh Hàn Quốc xem xét lại quyết định dán nhãn giới hạn nghiêm ngặt cho phim mới nhất của mình.

Phim mới Moebius của Kim Ki Duk xếp loại “chiếu hạn chế” từ Hội đồng Thẩm định Truyền thông Hàn Quốc vào ngày 1/6. Vì Hàn Quốc không có một rạp nào chuyên chiếu các phim có xếp loại như trên, quyết định này của hội đồng có nghĩa là khán giả không thể xem phim mới của Kim Ki Duk tại quê hương ông.

Quyết định của hội đồng bắt nguồn từ một cảnh gây tranh cãi trong phim thể hiện việc mẫu tử loạn luân. Các cảnh khác thì có nhân vật thiếu niên bắt chước người khác phạm tội.

Nhưng Kim Ki Duk viết trong lá thư gửi cho chủ tịch hội đồng rằng “cảnh được đem ra xem xét không tập trung vào việc loạn luân mà vào mối quan hệ giữa người mẹ và người cha có diện mạo của con mình. Cảnh này nhất thiết phải có để nhấn mạnh mô-típ của phim.

“Tôi nghĩ người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc nên có cơ hội tự phán xét phim của tôi và tôi chắc rằng họ có khả năng hiểu được điều Moebius thực sự muốn thể hiện,” Kim Ki Duk nói.

Vị đạo diễn này cũng cho biết sẽ không màng việc chiếu trong nước nếu hội đồng không thay đổi ý định.

Gone With the Wind ra mắt ở Nhật Bản

Poster phim Gone With the Wind

Gone With the Wind (còn có tựa là The Grand Heist), phim Hàn Quốc thành công đứng thứ sáu năm 2012, sẽ ra mắt tại Nhật vào tháng 7 tới.

Theo tin từ trang web chính thức tiếng Nhật của phim, phim sẽ được chiếu trong vòng ba tuần tại rạp K’s Cinema tại trung tâm Shinjuku của Tokyo từ ngày 20/7, sau đó sẽ công chiếu tại các rạp khác khắp Nhật Bản.

Gone With the Wind có sự tham gia của Cha Tae Hyun, Oh Ji Ho, Min Hyo Rin, Sung Dong Il và nhiều diễn viên khác, nói về việc các chuyên gia của những lĩnh vực khác nhau tụ họp lại nhằm đánh cắp 30.000 khối băng.

Tại Hàn Quốc, phim ra mắt vào tháng 8/2012, thu hút được hơn 4,9 triệu lượt người xem.

Một đại lý truyền thông chuyên về phim điện ảnh nói về phim này như sau, “Gone With the Wind, phim hài cổ trang của Hàn Quốc, sẽ ra mắt tại Nhật. Cha Tae Hyun sẽ lại phô diễn khiếu hài hước có tiếng của mình, trước đây đã từng được thể hiện trong các phim nổi tiếng như My Sassy Girl, Scandal MakersHello Ghost”.

Jung Woo Sung vào vai thiên tài tội phạm

Nhân vật James trong phim

Cũng đã lâu Jung Woo Sung không đóng vai phản diện. Chính xác là 19 năm rồi.

Trong phim Padam Padam: The Sound of His and Her Heartbeat, nhân vật Yang Kang Chil của anh phải vào tù. Nhưng đó là vì anh bị lừa vào tròng. Anh vào tù vì tội giết người mà thủ phạm là người khác. Nếu tính các vai phản diện thì vai này không phải. Yang Kang Chil không xấu tính, chỉ xấu số mà thôi.

Tuy nhiên không nói vậy được nữa về nhân vật trong phim hành động mới Cold Eyes của anh. Nhân vật này là kẻ ác thực sự mà lại còn thông minh. Trong phim, Jung Sung Woo vào vai James, một tội phạm thiên tài. James là một tên trộm thông thái, biết cách chơi trên cơ cảnh sát với các kế hoạch sâu xa của mình.

Các mưu đồ của anh tỉ mẩn đến mức cảnh sát phải phái một đội thanh tra đặc biệt để tìm hiểu xem động cơ của anh là gì.

Jung Woo Sung thường hút các vai tốt, dù chính diện hay phản diện. Anh thủ vai một thành viên băng nhóm trong phim Beat năm 1997, một tay đấm bốc trong The City of the Rising Sun và một nhân viên hải quân trong Phantom: The Submarine. Sau đó anh có một chuỗi các vai lãng mạn, đáng chú ý nhất là trong phim A Moment To Remember với Son Ye Jin.

Nhân vật James cuốn hút anh vì anh có thể thấy rằng việc thể hiện nhân vật này như thế nào là yếu tố cốt lõi cho thành công của phim.

“Nhân vật này tạo được sự căng thẳng trong toàn phim,” Jung Woo Sung cho biết. “Toàn bộ phim sẽ thay đổi tùy theo diễn viên thủ vai này.”

Trong các thanh tra theo dấu James có Hwang Won Jin do Sol Kyung Gu thủ vai. Sol Kyung Gu là một diễn viên từng đoạt giải và đã tham gia và nhiều phim, trong đó có The TowerTroubleshooter.

James cũng phải canh chừng thanh tra mới vào nghề Ha Yoon Joo do Han Hyo Joo thủ vai. Dù cô đã xuất hiện trong nhiều phim, đây mới là phim hành động đầu tiên. Khán giả yêu thích phim Hàn có thể đã từng biết cô qua vai Go Eun Sung trong Brilliant Legacy và Eun Chae trong Iljimae.

Phim cũng sẽ có sự tham gia của Lee Junho trong vai thám tử Daramjwi. Là thành viên trẻ nhất của ban nhạc nam 2PM, lần đầu tiên anh gây được sự chú ý là trong chương trình Superstar Survival. Anh cũng có vai nhỏ là người dẫn chương trình Music Fever trong phim White: the Melody of the Curse.

Cold Eyes là bản làm lại của phim Eye in the Sky sản xuất tại Hồng Kông năm 2007. Người hâm mộ Jung Woo Sung chắc chắn sẽ xem phim để thấy anh có thể ác đến mức nào.

Trương Khả Di thành công với Lục Trinh truyền kỳ

Trương Khả Di trong phim Lục Trinh truyền kỳ

Trương Khả Di đã quay phim ở Trung Quốc Đại lục kể từ khi cô rời TVB vào năm 2011. Phim truyền hình cổ trang mới nhất của cô, Lục Trinh truyền kỳ, chiếu trên truyền hình qua vệ tinh rất được yêu thích ở Hồ Nam. Vai diễn Lâu Thanh Tường của cô thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với các bình luận tích cực về diễn xuất ấn tượng của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trương Khả Di bình luận rằng sự độc ác của Lâu Thanh Tường rất có tính ba chiều, cô vô cùng hài lòng khi thể hiện nhân vật này. Trương Khả Di cũng tiết lộ điều thôi thúc cô nhận vai này là vì cô được biết Lâu Thanh Tường là người xấu hoàn toàn, khác biệt rõ rệt so với những vai diễn trước của cô. Khi được hỏi cô đánh giá như thế nào về diễn xuất của mình, Trương Khả Di khiêm tốn nói điều đó tùy thuộc vào phản hồi của khán giả và cô sẽ cân nhắc nhận những vai phản diện thú vị như vậy trong tương lai.

Lên sóng ở Hồng Kông trước đó, Thâm cung nội chiến 2 có chủ đề tương tự với Lục Trinh truyền kỳ. Tuy nhiên, Thâm cung nội chiến 2 không được đón nhận nồng nhiệt như người tiền nhiệm Thâm cung nội chiến. Là diễn viên từng tham gia phần một, Trương Khả Di nói: “Tôi đã xem Thâm cung nội chiến 2, và thấy không tệ. Có lẽ trong vài năm gần đây, có quá nhiều phim truyền hình nói về cung đấu; khán giả thấy nhàm chán và mất hứng thú. Lần này, kịch bản và lời thoại vẫn rất hay, có lẽ kỳ vọng của khán giả quá cao.”

Sau khi đóng phim ở Đại lục, Trương Khả Di nói rằng cô rất hạnh phúc. “Phim truyền hình cổ trang Đại lục hay hơn nhiều so với phim Hồng Kông; lần này đạo diễn phim đến từ Hồng Kông và tôi rất hòa hợp với êkíp làm phim ở đây.”

Mong ước của Trương Khả Di là thử nhiều vai diễn khác nhau trong tương lai. Cô muốn thử đóng phim hài như phim truyền hình được yêu thích gần đây New Editorial Department Story và hy vọng sẽ nhận được những kịch bản hay.

Liên hoan phim Thượng Hải chiếu phim phục chế của Hitchcock

Cảnh trong bộ phim năm 1927 The Lodger của Alfred Hitchcock [Ảnh: douban.com]

Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải sẽ làm nức lòng người dân địa phương với hơn 300 phim, bao gồm một số phim khởi chiếu cũng như các tác phẩm đầu tay của Alfred Hitchcock.

Đạo diễn Alfred Hitchcock nổi tiếng vào những năm 1950, là người tiên phong về phim hồi hộp.

Chín bộ phim câm của vị đạo diễn lừng danh đã được phục chế cẩn thận và sẽ được chiếu lần đầu tiên ở châu Á.

Được quay trong khoảng thời gian giữa năm 1925 và 1929, trong số này sẽ có phim đầu tay của Hitchcock The Pleasure Garden.

Tác phẩm mới của nhà làm phim Đài Loan từng đoạt giải thưởng Trương Ngải Gia Chinese Lover sẽ có buổi khởi chiếu, đây là phim đầu tiên của bà kể từ Run Papa Run năm 2008.

Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 16 sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 23/6. Vé bán ra với mức giá từ 40 đến 60 tệ (6,5 - 9,8 đôla).

QUỐC TẾ

Warner Bros lên kế hoạch Man of Steel phần 2

Doanh thu ban đầu của Man of Steel đang tăng đều theo ngày, và theo sau đó là tin Warner Bros đã bắt đầu lên kế hoạch sản xuất phần phim tiếp theo của loạt phim về Siêu Nhân này.

Zack Snyder, David S. Goyer, và Christopher Nolan đều sẽ trở lại trong vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất.

Tính đến 13/6, doanh thu của Man of Steel đã thu về 21 triệu USD, cao hơn doanh thu cùng thời gian chiếu của cả Iron Man 3 (15,6 triệu USD) và The Avengers (18,5 triệu USD), nhưng thấp hơn The Dark Knight Rises (30,6 triệu USD).

Tất nhiên, doanh thu tuần đầu không nhất thiết dự đoán được hết tổng doanh thu phòng vé của một bộ phim. Tổng doanh thu toàn cầu của The Avengers cuối cùng cao hơn The Dark Knight Rises tới 427 triệu USD, dù doanh thu tuần đầu của The Dark Knight Rises lên tới một con số khổng lồ.

Man of Steel hiện đang lênh đênh ở cái ngưỡng dung hòa giữa doanh thu cao và điểm “Fresh” trên Rotten Tomatoes (hiện tại phim đang có điểm 55% từ các nhà phê bình cao cấp và 58% tính chung tất cả các bài bình luận).

Đánh giá kia thấp hơn nhiều so với phim gần đây nhất về siêu nhân, Superman Returns (2006), được đánh giá cao hơn với điểm 75%.

Tin Disney tuần này: Planes có phần 2, ngôi sao Kick-Ass là Quicksilver trong The Avengers 2

Như nhiều tuần trước, phần lớn tin “Disney” thực ra là tin Marvel. Nhưng hãy bắt đầu với tin không phải Marvel trước.

Disney đã thông báo ngày ra mắt Planes: Fire & Rescue, phần tiếp theo của bộ phim Planes sẽ ra mắt trong mùa hè này. Phần 2 sẽ ra mắt vào 18/7/2014. Bản thân loạt phim Planes này là phim ăn theo của Cars. Đáng nói là Planes sẽ không do Pixar sản xuất.

Hai phim tương lai của Marvel đã được công bố - ngày 6/5/2016 và 5/5/2017. Hai phim này dự tính sẽ đưa Marvel vào giai đoạn 3 của kế hoạch xây dựng thế giới điện ảnh dựa theo các truyện tranh của mình. Tuy vậy, ta vẫn chưa biết hai phim này cụ thể là gì. Đây dường như là một thói quen của Disney, và đến nay hãng đã công bố ngày ra mắt của bốn phim Pixar và Disney Animation khác nhau vào các năm 2016, 2017 và 2018.

Nói về The Avengers 2, tuần này có tin lựa chọn hàng đầu để vào vai Quicksilver là Aaron Taylor-Johnson, một trong các diễn viên chính của hai phần phim Kick-Ass. Điều trùng hợp là Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past của 20th Century Fox cũng sẽ là một diễn viên Kick-Ass khác, Evan Peters.

Em gái Quicksilver, Scarlet Witch, chưa có diễn viên, nhưng có vẻ vai sẽ về tay Saoirse Ronan, nhất là khi đoàn làm phim đang tìm một diễn viên “giống Saoirse Ronan".

Emma Watson đóng chính trong loạt phim giả tưởng mới, Queen of the Tearling

Emma Watson sẽ trở lại với thể loạt phim giả tưởng sau khi ký hợp đồng nhận vai chính trong loạt phim mới mang tên Queen of the Tearling. Loạt phim được cho là mang nhiều phong cách của phim truyền hình Game of Thrones.

Watson sẽ vào vai một cô công chúa lạc quan 19 tuổi mang tên Kelsea Glynn. Phim dựa theo loạt tiểu thuyết của Erika Johansen. Tác giả cho biết ý tưởng về loạt truyện được hiện thành sau khi nghe một bài diễn văn của Barack Obama vào năm 2007 khi ông chưa làm tổng thống. Johansen đã ký hợp đồng xuất bản loạt truyện gồm bảy tập vào tháng 2 năm ngoái, và tập đầu tiên dự tính ra mắt vào năm sau.

Bối cảnh của câu chuyện là một thế giới ba thế kỷ sau khi xảy ra một thảm họa môi trường, và một Nữ hoàng độc ác đang trị vì quốc gia Tearling. Glynn phải đánh bại nữ hoàng để đoạt lấy ngai vàng từng là thuộc về mẹ cô.

Warner Bros, hãng sản xuất Harry Potter, đã mua bản quyền làm phim của cả loạt truyện này. Watson sẽ tái hợp với nhà sản xuất Harry Potter, David Heyman.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, enewsworld, KDramaStars, JayneStar,
Chinesefilms, Rotten Tomatoes, The Guardian


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi