Tin tức

Running Man: Phim đầu tiên của Fox thâm nhập thị trường Hàn Quốc

11/06/2013

Phim đầu tiên sản xuất tại Hàn Quốc của Fox Int'l Productions (FIP) với vai chính Shin Ha Gyun (từng đóng Sympathy for Mr. Vengeance của đạo diễn Park Chan Wook) đã ra rạp ở Hàn Quốc hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Là công ty con của hãng phim lớn nước Mỹ Fox Filmed Entertainment, FIP sản xuất và phân phối các phim nói tiếng địa phương tại nhiều quốc gia trên thế giới. Là một trong những công ty sản xuất và phân phối phim điện ảnh lớn nhất thế giới, các bom tấn của Fox bao gồm Avatar, Titanic Star Wars.

Bộ phim với tựa Running Man nói về một ông bố bị cáo buộc oan về tội giết một hành khách đi taxi và nhanh chóng bị truy nã. Trong khi bị cảnh sát và báo chí truy lùng trên đường phố Seoul, anh tuyệt vọng cố gắng giải oan và trở về với đứa con 17 tuổi ( Lee Min Ho).

Áp phích phim Running Man

"Chúng tôi rất ấn tượng với ý tưởng thực hiện một bộ phim có thể thúc đẩy mảng hành động, được thực hiện một cách chân thực ở ngay giữa Seoul," chủ tịch FIP Sanford Panitch nói trong cuộc họp báo ở Seoul, khi được hỏi vì sao công tỵ lại chọn phim hành động làm dự án đầu tay tại Hàn Quốc.

"Câu chuyện về cha con cũng chính là cốt lõi cảm xúc của phim đã lôi cuốn chúng tôi. Vì hai lý do đó chúng tôi thực sự nghĩ rằng đây là một khởi đầu tốt.”

Running Man ra mắt ba năm sau phim ly kỳ The Yellow Sea của Na Hong Jin năm 2010. Theo Panitch, FIP đã đầu tư vào hơn 50 phim nói tiếng địa phương ở 11 nước trong đó có Nhật Bản, Tây Ban Nha, Nga, Ấn Độ, Brazil và Đài Loan.

Miss Bala của công ty năm 2011 được chọn đại diện Mexico tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 84, mặc dù không vào được danh sách cuối cùng. Phim Đức What a Man (2011) của hãng cũng đạt thành công phòng vé và được các nhà phê bình nước này đánh giá cao.

Chủ tịch FIP Sanford Panitch phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu phim Hàn Quốc
đầu tiên của công ty
Running Man tại Seoul [Ảnh: 1st Look]

“Chúng tôi không bao giờ bàn về kinh phí,” Panitch nói, khi một phóng viên hỏi FIP đã đầu tư bao nhiêu cho Running Man. “Vì thế dù là Avatar, hay kể cả Die Hard, chúng tôi cũng không nói về kinh phí hay số tiền đầu tư. Nhưng chúng tôi cố làm Running Man một cách tiết kiệm nhất có thể, và mong sẽ đạt yêu cầu đối với một phim hành động.

Panitch nói mục tiêu chính của công ty là thu hút nhiều khán giả Hàn Quốc.

“Fox, với cương vị một nhà phân phối toàn cầu, chúng tôi muốn đây là bộ phim thành công nhất ở Hàn Quốc, cũng là ngôn ngữ trong phim và là nơi mà phim cần phải thành công nhất,” ông nói.

“Đồng thời, nếu nghĩ rằng phim có cơ hội ở các nơi khác trên thế giới thì chắc chắn chúng tôi sẽ tận dụng, bao gồm việc trình chiếu phim ở Mỹ và các vùng khác. Và tôi nghĩ lần này sẽ có.”

Panitch nói phải tới khi Oldboy của đạo diễn Park Chan Wook phát hành trên thế giới năm 2003 mới khiến nhiều nhà làm phim ở Hollywood, trong đó có ông, để mắt đến phim Hàn Quốc; bộ phim ly kỳ này có tính thẩm mỹ và cách kể chuyện mà nhiều người ở Mỹ chưa từng xem qua, ông cho biết.

Shin Ha Gyun trong phim Running Man

Ông cũng đề cập đến The Host / Quái vật sông Hàn(2006) của Bong Jun Ho và The Good, the Bad, the Weird (2008) của Kim Jae Won, khi nói về những tài năng đáng chú ý trong nền điện ảnh Hàn Quốc. Cả Bong Jun Ho và Kim Jae Won, cùng với Park Chan Wook đều ra mắt Hollywood năm nay.

“Tôi không nghĩ ngày nay bạn có thể trở thành một nhà làm phim mà không trải qua quá trình xem phim Hàn Quốc,” ông nói.

Running Man cũng được tài trợ bởi chương trình thúc đẩy của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các phim điện ảnh và phim truyền hình nước ngoài được quay tại Hàn Quốc. Phim ra đã rạp ngày 4/4 tại Hàn Quốc.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi