Tin tức

Đà sự nghiệp của Cung Gia Hân

14/06/2013

Với việc đã tham gia trên 20 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình, thật khó mà hình dung rằng Cung Gia Hân chỉ mới 23 tuổi.


Ngôi sao trẻ đang lên của TVB bắt đầu sự nghiệp giải trí với nghề người mẫu khi được 16 tuổi, và trải qua thời gian ngắn làm người dẫn chương trình truyền hình i-Cable trong hai năm. Năm 2008, Cung Gia Hân đã có quyết định thay đổi cuộc đời là gia nhập TVB, ra mắt trong bộ phim truyền hình thần tượng Dressage to Win / Đường đua chiến thắng.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đeo đuổi sự nghiệp trong ngành công nghiệp giải trí,” cô nói. “Tôi lớn lên tin rằng cuối cùng mình sẽ trở thành một giáo viên mẫu giáo. Tôi thực sự thích trẻ con.”

Cung Gia Hân được giới thiệu vào ngành công nghiệp giải trí sau khi thử vai cho một công ty người mẫu năm 2006. “Một người bạn đưa tôi đến buổi diễn thử, và đó là cách mà tôi đã được chọn. Ha ha, thật là một chuyện bảnh, nhưng đó là sự thật. Đó là cách tôi gia nhập ngành công nghiệp giải trí. Tôi theo một nhóm bạn quyết định cùng nhau đi thử vai. Tôi thật sự không mong chờ mình được chọn.

Nhân vật phản diện?

Cung Gia Hân (trái) trong Quyền vương

Trong một ngành công nghiệp giải trí mà các diễn viên đứng tuổi và trưởng thành thống lĩnh thị trường, thật ngạc nhiên khi biết rằng Cung Gia Hân chỉ mới 23 tuổi. Một phát hiện thậm chí còn thú vị hơn là nữ diễn viên trẻ trung và vô tư này nổi tiếng hơn nhờ các vai diễn nổi loạn, ương ngạnh, và chín chắn hơn là các vai đúng với tuổi thật của cô.

Vai diễn đáng chú ý đầu tiên của Cung Gia Hân là trong Bottled Passion / Lang quân như ý năm 2011, đóng vai Cao Nhĩ Nhã ngang ngạnh và nổi loạn. Mặc dù Lang quân như ý được xem là một trong những phim hay nhất của cô, nhưng Cung Gia Hân nổi tiếng nhờ vai diễn Trang Bảo Kỳ trong Gloves Comes Off / Quyền vương năm 2012. Trang Bảo Kỳ là nhân tình điên dại và xảo trá của Tất Gia Thành, Huỳnh Hạo Nhiên đóng. “Khi phim phát sóng, tôi đã nhận được hàng trăm lời bình luận trên trang Weibo mỗi ngày. Nhiều người đã nhận xét họ ghét nhân vật của tôi làm sao. Tôi vô cùng vui sướng vì những phản hồi nhận được cho vai diễn. Tôi đã ngồi hằng giờ để đọc tất cả những lời bình. Thật là thú vị.”

Với việc nhân vật Trang Bảo Kỳ để lại ấn tượng lâu dài trong khán giả, liệu Cung Gia Hân có lo lắng rằng cô sẽ được giao những vai phản diện hoặc kẻ thứ ba? “Không. Cuối cùng khán giả sẽ hiểu ra đó chỉ là một nhân vật, và không phải là tôi thật sự. Tôi đã đóng nhiều nhân vật đạo đức giả trong quá khứ, vì thế thật thú vị để thỉnh thoảng vào vai nhân vật phản diện."

Cung Gia Hân (phải) trong Lang quân như ý

Thâm cung nội chiến 2

Cách đây chín năm, Cung Gia Hân là một trong số chúng ta – những khán giả nhấm nháp trà và ăn snack ban đêm khi xem Thâm cung nội chiến được nhiều ngợi khen năm 2004. Ai có ngờ cuối cùng Cung Gia Hân trở thành một trong những diễn viên những năm sau đó?

“Tôi sốc trong một khoảng thời gian dài khi nhận giấy báo phân vai. Không thể tin được!”

Cung Gia Hân đóng vai Mộc Đô Nhi, người đứng đầu nhóm cung nữ phục vụ hoàng hậu, trong Thâm cung nội chiến 2. “Nói rằng tôi không chịu áp lực khi tham gia phim truyền hình là lời nói dối trắng trợn. Dĩ nhiên, tôi bị căng thẳng. Để có thể cộng tác với nhiều diễn viên kỳ cựu trong ngành công nghiệp này là một cơ hội hiếm hoi, và tôi không thể diễn xuất kém. Không ai tạo áp lực – chỉ là tôi kỳ vọng cao vào bản thân mình.”

Để chuẩn bị cho vai diễn, Cung Gia Hân đã xem các phim truyền hình về cung đình của Đại lục và xem kỹ Thâm cung nội chiến. "Phim truyền hình về cung đình là một thể loại hoàn toàn khác. Không chỉ phải học thuộc rất nhiều đoạn đối thoại mà còn phải học lại tất cả các điệu bộ, sự biểu cảm, và nghi thức.”

Cung Gia Hân trong Thâm cung nội chiến 2

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Cung Gia Hân khi tham gia Thâm cung nội chiến 2 là gì? Cô cười ngay tức thì. “Chúng tôi phải quay cảnh trời mưa trong nhà, nhưng hệ thống ống nước ngưng hoạt động, vì thế toàn bộ sàn phim trường bị ngập nước. Điều buồn cười nhất là tất cả chúng tôi, diễn viên cũng như đoàn làm phim, phải cùng nhau dùng xô tát nước. Mất hơn hai giờ để làm sạch sàn. Chúng tôi muốn công việc của mình hoàn thành càng sớm càng tốt, vì thế chúng tôi có tinh thần đồng đội tuyệt vời!”

Chỉ mới 23 tuổi, tương lai của Cung Gia Hân còn dài và tươi sáng. Được đào tạo đúng cách và may mắn, không bao lâu nữa Cung Gia Hân có thể trở thành một trong những hoa đán hàng đầu của TVB.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi