Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP quốc tế Thượng Hải khai mạc với Monsters University

10/06/2013

Được trình chiếu vào ngày 15/6, đây là phim hoạt hình đầu tiên được chọn mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Cũng là phim 3D đầu tiên chiếu khai mạc tại liên hoan này.

CHÂU Á

Mỹ nam tấn công rạp phim Hàn tháng 6

Các rạp phim Hàn Quốc trong tháng 6 dự kiến được trang hoàng bằng một loạt mỹ nam. Kim Soo Hyun, Joon, Lee Soo Hyuk, Lee Hong Gi và nhiều anh chàng nữa sẽ đóng vai chính trong các bộ phim điện ảnh sắp sửa công chiếu.

Vẻ ngoài điển trai và kỹ năng diễn xuất của họ cũng như sự đa dạng về thể loại trong các bộ phim của họ sẽ làm cho phòng vé hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Lee Hong Gi của nhóm FT Island sẽ xuất hiện trên màn bạc là chính mình. Chàng ca sĩ, từng là diễn viên nhí trong quá khứ sẽ vào vai ca sĩ thần tượng Choong Ui trong phim điện ảnh Passionate Goodbye công chiếu vào ngày 30/5.

Choong Ui là một kẻ phá rối được đề nghị làm tình nguyện viên tại một trung tâm bảo trợ xã hội sau khi liên quan đến một cuộc ẩu đả bạo lực. Ngôi sao thần tượng kiêu ngạo này bắt đầu thay đổi sau khi tiếp xúc với những người sắp ra đi. Lee Hong Gi sẽ chuyển tải sự nồng nhiệt đến trái tim của khán giả.

Tiếp theo là chàng mỹ nam mà nhiều phụ nữ đang mong ngóng. Kim Soo Hyun đưa sự hài hước lẫn quyến rũ vào bộ phim Be Covert, Be Great, công chiếu vào ngày 5/6.

Kim Soo Hyun vào vai Won Ryu Hwan, một điệp viên người Triều Tiên cải trang thành một cậu bé nhà quê ngốc nghếch ở Hàn Quốc.

Mặt khác, các hoàng tử của sàn diễn thời trang sẽ lại nổi lên thành những ông hoàng của phim kinh dị. Sung Joon và Lee Soo Hyuk, mới đây đã chuyển từ người mẫu sang diễn viên, sẽ đóng trong tập phim có tựa ′Cliff′ của phim Scary Story 2. Cả hai xuất hiện trong vai trò là bạn của nhau gặp nguy hiểm sau khi mất dấu nhau tại một vách núi.

Sung Joon và Lee Soo Hyuk sẽ diễn tả nỗi sợ trong việc quyết định cứu bản thân mình hay cứu bạn bằng kỹ năng và diễn xuất chi tiết.

Seo In Guk tham gia The Sun of the Lord

Seo In Guk sẽ hợp tác với So Ji Sub và Gong Hyo Jin trong phim truyền hình sắp tới.

Anh đã được chọn vào vai Kang Woo trong phim truyền hình sắp tới của SBS The Sun of the Lord, đội trưởng đội an ninh tại trung tâm thương mại Kingdom.

Kang Woo đã từng là thành viên của Zaytun Division,* và đã chọn làm nhân viên an ninh và tiếp tục bảo vệ mọi người sau khi rời quân ngũ. Anh rất khỏe và có trách nhiệm.

Chàng ca sĩ chuyển sang làm diễn viên này muốn rủ bỏ hình ảnh mượt mà và êm dịu thành thô ráp, nam tính hơn.

Seo In Guk chia sẻ, “Tôi vinh dự sẽ đóng cùng tiền bối So Ji Sub và Gong Hyo Jin. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ với cơ hội tuyệt vời này để giúp cho bộ phim vượt trội.”

The Sun of the Lord kể về cách một thư ký có thể nhìn thấy ma cảm hóa ông chủ cứng nhắc của mình.

Kịch bản phim do chị em nhà Hong đảm nhận dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Jin Hyuk của phim Shining InheritanceCity Hunter.

Người đại diện của Born Factory, công ty sản xuất phim này, cho biết, “Seo In Guk có cả vẻ lịch lãm và nam tính bên trong anh, điều này làm anh nhập vai Kang Woo tốt. Bạn có thể mong chờ để nhìn thấy một khía cạnh mới của Seo In Guk.”

Kim Bum tham gia phim truyền hình Trung Quốc V Love

Kim Bum sẽ xuất hiện trong vai một người cầu toàn trong một bộ phim truyền hình Trung Quốc.

Hôm 30/5, theo công ty quản lý của Kim Bum, mới đây anh đã được phân một vai trong phim V Love, một bộ phim được xem là phiên bản Trung Quốc của Gossip Girl.

Kim Bum đã bắt đầu ghi hình cho phim này ở Thượng Hải.

Phim chủ yếu kể về các nhân vật của thế hệ nối mạng sống trong các thành phố xa hoa của Trung Quốc. Tổng cộng sáu câu chuyện hòa vào nhau tạo nên mạch chuyện hoàn chỉnh.

Kim Bum sẽ xuất hiện trong phần sáu của bộ phim, là chủ một nhà hàng sang trọng. Anh luôn luôn tự tin và mạnh mẽ, nhưng rất hiếm khi hòa hợp với mọi người xung quanh bởi tính cầu toàn của mình.

Bạn diễn của anh là một tân binh nổi tiếng Lý Khê Nhuế. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao như Dương Mịch, Dư Văn Lạc, Chu Bút Sướng và nhiều ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, và phim không những thu hút sự quan tâm nhờ dàn sao nổi tiếng mà còn do cốt truyện lãng mạn.

Trong một bức ảnh được tung ra hôm 30/5, cho thấy Kim Bum hoàn toàn hợp vai, anh mặc bộ vest trắng đeo kính râm đứng trước xe ô tô thể thao.

Trong khi đó, nam diễn viên này đang bận rộn với buổi họp mặt người hâm mộ Nhật Bản, đóng quảng cáo và chụp hình. Sắp tới anh có kế hoạch xuất hiện trong phim truyền hình cổ trang của đài MBC Goddess of Fire Jeongi.

Lý Liên Kiệt và Văn Chương trong phim hành động hài Badges of Fury

Hai nam diễn viên Đại lục là Lý Liên Kiệt và Văn Chương sẽ cộng tác với nhau tạo thành bộ đôi thám tử trong bộ phim điện ảnh hành động hài sắp tới có tên Badges of Fury / Bất Nhị thần thám, đây là lần thứ ba họ đóng phim cùng nhau.

Bất Nhị thần thám theo chân thám tử trẻ Vương Bất Nhị (Văn Chương thủ vai) và cộng sự của anh, thanh tra gạo cội Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt thủ vai), khi họ điều ra một vụ giết người hàng loạt gây căm phẫn ở Hồng Kông. Trong thời gian này, Bất Nhị vướng vào chuyện tình cảm với nghi phạm Lưu Kim Thủy (Lưu Thi Thi thủ vai) và chị gái của cô là Đới Y Y (Liễu Nham thủ vai), cũng như cấp trên của anh là Angela (Trần Nghiên Hy thủ vai).

Cả Lý Liên Kiệt và Văn Chương đều đảm nhận vai diễn sở trường của mình trong Bất Nhị thần thám – Lý Liên Kiệt xuất chiêu với các võ sư như Ngô Kinh và Trâu Triệu Long, trong khi Văn Chương diễn hài với tâm trạng thay đổi liên tục. Tuy nhiên,họ còn hoán đổi qua lại lĩnh vực sở trường của nhau, Văn Chương phi thân lên tường còn Lý Liên Kiệt có giọng điệu sắc sảo nhưng hài hước.

Tại một cuộc họp báo gần đây ở Bắc Kinh, Lý Liên Kiệt tiết lộ là ban đầu anh muốn thủ vai phản diện chính trong Bất Nhị thần thám, còn giờ thì vai phản diện do Trâu Triệu Long đảm nhận.

Lý Liên Kiệt cũng đùa rằng anh "ghen tị" với vệc Văn Chương độc quyền nhận được sự chú ý của phái nữ trong phim. “Tôi không biết tại sao cậu ấy có thể thích ba cô gái cùng lúc trong phim. Trong khi tôi chỉ có thể đứng qua một bên và nói xấu.”

Mặc dù nhiều bộ phim tiếng Trung đang đi theo xu hướng hài sau thành công ngoài mong đợi của bộ phim Lost in Thailand năm 2012, Văn Chương tự tin Bất Nhị thần thám sẽ nổi trội hơn. Anh đùa: “Tôi cũng nghĩ là tôi trông bảnh hơn Hoàng Bột. Phim này chắc chắn vượt trội hơn Lost in Thailand.”

Ngoài dàn diễn viên chính nổi tiếng, Bất Nhị thần thám cũng sẽ có sự xuất hiện của các nam diễn viên nổi tiếng khác như Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong, Phương Lực Thân và Huỳnh Hiểu Minh. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào 28/6.

Lâm Phong đóng phim cho NowTV

Trong một nước đi bất ngờ, điều hành TVB Lạc Di Linh đã thương lượng một thỏa thuận để Lâm Phong tham gia diễn chính trong một tác phẩm lớn của đài đối thủ NowTV có tựa Han Empress Wei Zifu / Đại Hán hiền hầu: Vệ Tử Phu. Phim truyền hình cổ trang dài 40 tập do hai cựu giám chế TVB là Lưu Gia Hào và Mai Tiểu Thanh đóng góp lần đầu tiên cho NowTV. Phim còn có sự góp mặt của Châu Lệ Kỳ, và được ấn định khởi quay trong tháng 6.

Có người đồn rằng Lâm Phong đang chuyển hướng đến thị trường Đại lục màu mỡ, và đang vạch kế hoạch rời khỏi TVB trước khi hợp đồng của anh hết hạn vào năm tới. Khi được hỏi đến vấn đề này, bà Lạc Di Linh đã kiên quyết phủ nhận các tin đồn, và quả quyết rằng Lâm Phong sẽ vẫn ở lại TVB. Bà Lạc còn tiết lộ thêm là Lâm Phong đã được lên lịch quay phim mới của TVB với nam diễn viên gạo cội Lương Gia Huy vào đầu năm tới.

Kể từ tháng 3, Lâm Phong đã đến sống ở Hoành Điếm, Trung Quốc để quay phim truyền hình kiếm hiệp 3D Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu. Giám chế Lưu Gia Hào và Mai Tiểu Thanh đã cố gắng để “săn đón” Lâm Phong cho phim truyền hình mới của họ trong suốt thời gian này. Do xung đột giữa NowTV và TVB, nên hai vợ chồng đã nhờ đối tác của họ là công ty truyền thông Đại lục Hoa Sách thương lượng với TVB. Ban đầu, bà Lạc Di Linh đòi giá 20 triệu tệ cho sự xuất hiện của Lâm Phong trong phim truyền hình này. Nhưng vì Lâm Phong muốn giữ mối quan hệ công việc tốt với các giám chế, nên cuối cùng cả hai bên đã dàn xếp với giá 10 triệu tệ.

Kể từ khi để vuột mất danh hiệu Ảnh đế truyền hình trong Lễ trao giải thường niên TVB vào năm ngoái, Lâm Phong đã né tránh các tin đồn về việc anh đang lên kế hoạch rời khỏi TVB. Các phóng viên đã liên lạc với bà Lạc Di Linh về tin liên quan đến các kế hoạch tương lai của Lâm Phong. Bà Lạc Di Linh đã nhận xét rằng bộ phim mới này là một tác phẩm kinh phí cao sẽ giúp quảng bá hình ảnh Lâm Phong ở thị trường Đại lục. Bà Lạc cũng cho biết thêm thỏa thuận đã được TVB xem xét và tán thành, và đổi lại, TVB sẽ nhận quyền phát sóng ưu tiên. Bà Lạc Di Linh cũng phủ nhận việc Lâm Phong rời khỏi TVB, và chia sẻ rằng hiện tại Lâm Phong đang thương lượng gia hạn lại hợp đồng và vẫn sẽ ở lại với công ty.

Giám chế Mai Tiểu Thanh cũng nói về sự xuất hiện của Lâm Phong trong phim của mình, rằng Lâm Phong và Châu Lệ Kỳ đã hoàn thành buổi thử trang phục. Bà Mai cũng cho biết thêm là Lâm Phong sẵn lòng nhận ít thù lao hơn và có thể phải chịu cực khi quay liên tiếp hai phim bởi tình bạn giữa anh với giám chế.

Police Boundaries của HKTV thu hút khán giả

Liêu Khải Trí thủ vai chính trong Police Boundaries

Trailer 11 phút phim Police Boundaries / Cảnh giới tuyến của HKTV đã nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng. Các giá trị của xuất phẩm như phim này đã gây ấn tượng với khán giả Hồng Kông, họ ưu ái hơn so với các tiêu chuẩn đang trượt dốc của TVB.

Trailer của Cảnh giới tuyến bắt đầu với thám tử cải trang Chu Tuấn Vỹ truy nã một băng cướp, do Liêu Khải Trí, Lưu Tâm Du và Khương Hạo Văn thủ vai. Trong khi đang điều tra, Chu Tuấn Vỹ nhận thấy viên đạn do bọn cướp bắn tỉa giống với cuộc đấu súng một năm trước. Điều đó đã làm anh nóng lòng tìm ra sự giống nhau của kẻ bắn tỉa. Phần sau của trailer thể hiện Chu Tuấn Vỹ trong một buổi biểu diễn piano. Mặc dù lúc đầu anh có vẻ nôn nóng và muốn nhanh chóng rời khỏi nơi đó để có thể tiếp tục điều tra vụ án nhưng anh chợt nhận ra dấu vết và ngừng lại. Trong lúc nhìn cậu con trai Tôn Tôn chơi piano, anh nhớ lại sự việc một năm trước.

Chu Tuấn Vỹ đã để con trai mình ở ghế sau trong ô tô để băng qua đường mua hoa cho vợ. Một cuộc đấu súng đã xảy ra giữa một băng cướp và hai cảnh sát quanh xe ô tô Tôn Tôn đang ở trong đó. Trong lúc cố gắng bắn hạ một cảnh sát, kẻ bắn tỉa do Lâm Gia Hoa thủ vai bắn ngẫu nhiên vào phía sau cửa sổ ô tô và viên đạn bay trúng vào chân của Tôn Tôn. Tua nhanh đến hiện tại, Tôn Tôn được thầy giáo của mình ẳm lên xe lăn sau màn biểu diễn piano. Khi máy quay phim chỉa vào Chu Tuấn Vỹ đang nhìn con trai mình một cách buồn bã thì Dominic xuất hiện một cách vô tội bên cạnh anh.

Các diễn viên khác tham gia trong phim gồm Đường Ninh, Tương Tổ Mạn và Dư Mộ Liên.

Không khí trong trailer đầy cảnh những chiếc xe ngổn ngang và các màn đấu súng. Cảnh giới tuyến do cựu giám chế TVB, Chu Kính Kỳ thực hiện. Tập đầu tiên sẽ làm như cảnh trong phim điện ảnh và câu chuyện sẽ tiếp tục dưới dạng phim bộ truyền hình dài 20 tập.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải khai mạc với Monsters University

Hôm 4/6, Disney/Pixar và ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã thông báo, Monsters University của hãng Disney và Pixar sẽ mở màn cho liên hoan thường niên lần thứ 16 năm nay.

Được trình chiếu vào ngày 15/6, đây là phim hoạt hình đầu tiên được chọn mở màn cho liên hoan phim này. Cũng là phim 3D đầu tiên làm phim chiếu khai mạc.

Do đạo diễn Dan Scanlon và nhà sản xuất Kori Rae thực hiện, Monsters University (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Lò đào tạo quái vật) là phần tiếp theo của phim Monsters, Inc. Cốt truyện kể về việc quả cầu một mắt màu xanh lá cây tên Mike (do Billy Crystal lồng tiếng) kết bạn với Sulley khổng lồ xanh da trời đầy lông lá (do John Goodman lồng tiếng) trong trường đại học. Bộ phim sẽ công chiếu ở Mỹ vào ngày 21/6.

“Tôi rất hạnh phúc khi Monsters University sẽ là phim hoạt hình đầu tiên từ trước tới nay mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Đây là niềm vinh dự to lớn dành cho chúng tôi. Thượng Hải là một trong số những thành phố năng động nhất trên thế giới. Chúng tôi rất xúc động là một phần của sự kiện đặc biệt này,” John Lasseter, giám đốc sáng tạo của Disney/Pixar, nói.

Hãng Disney cũng đã thông báo đạo diễn kiêm diễn viên Từ Tranh của phim Lost in Thailand sẽ lồng tiếng cho Sulley trong phiên bản tiếng Trung. Anh sẽ sải bước trên thảm đỏ cùng với MC truyền hình nổi tiếng Hà Cảnh, người sẽ lồng tiếng cho Mike bản tiếng Trung.

Ngoài Monsters University, hãng Walt Disney cũng sẽ chiếu 16 phim ngắn của Pixar ở Thượng hải, trong đó có Partly Cloudy, La Luna, Luxo Jr và phim ngắn mới nhất The Blue Umbrella. Frankenweenie của Tim Burton và bản 3D Finding Nemo cũng sẽ được trình chiếu.

Disney/Pixar vẫn chưa thông báo ngày phát hành Monsters University ở Trung Quốc, tuy nhiên người đại diện của hãng cho biết là phim sẽ chiếu trong mùa hè này.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 23/6. Dự kiến các nhà làm phim khắp thế giới được sẽ đến tham dự.

QUỐC TẾ

Benicio Del Toro gia nhập dàn diễn viên Guardians of the Galaxy

Dàn diễn viên vốn đã đầy sao của Guardians of the Galaxy của Marvel tuần này vừa trở nên nổi bật hơn nữa khi Benicio Del Toro gia nhập đội ngũ. Danh tính nhân vật Del Toro sẽ đóng giờ còn chưa rõ nhưng được cho là một nhân vật “quan trọng" và là người sẽ có thể xuất hiện trong các phim tương lai của Marvel.

Nhiều người cho rằng Del Toro đã được chọn để đóng Thanos, nhân vật phản diện (có thể) xuất hiện trong The Avengers 2.

Ngoài ra, phim còn có một nhân vật phản diện nữ nữa, do Karen Gillan đóng.

Phim dự tính bắt đầu bấm máy trong tháng này.

Thành Long tham gia Expendables 3

Thành Long từng được Sylvester Stallone mời tham gia Expendables 2, nhưng vào thời điểm đó đã từ chối vì không sắp xếp được thời gian. Giờ đây, có vẻ lịch làm việc của diễn viên võ thuật này đã trở nên thoáng hơn, khi anh đồng ý tham gia Expendables 3.

“Sly từng mời tôi đóng Expendables 2 nhưng hồi đó tôi còn bận quay CZ12 / 12 con giáp, và không sắp xếp được. Nhưng giờ anh ấy lại mời tôi đóng phần ba, và tôi đã đồng ý, với điều kiện vai diễn của tôi phải có vai trò lớn hơn chỉ là một nhân vật phụ với vài cảnh nhỏ.”

Kịch bản The Expendables 3 đang trong quá trình hoàn tất, và chắc chắn Stallone sẽ có đóng góp nhiều cho kịch bản này, để đảm bảo Thành Long sẽ có vai trò lớn tương tự như một trong những phim hành động hài trước đây của anh (Rush Hour, Shanghai Noon, v.v...

Phim còn có sự tham gia của Nicholas Cage, Wesley Snipes, và Milla Jovovich.

Phim sẽ do Patrick Hughes đạo diễn, bắt đầu quay vào tháng 9 năm nay và dự tính ra mắt vào 15/8/2014.

Carey Mulligan được nhắm đóng vai Hillary Clinton trong phim tiểu sử

Dù Scarlett Johansson, Jessica Chastain và Emma Stone đều được đồn đoán có thể đóng vai chính trong một bộ phim tiểu sử mang tên Rodham, cuối cùng lựa chọn hàng đầu cho vai cựu đệ nhất phu nhân này lại là nữ diễn viên người Anh, Carey Mulligan.

Nữ diễn viên The Great Gatsby này đã được các nhà sản xuất tại các hãng Temple Hill và Arlook Group chọn để vào vai Hillary Rodham Clinton trong phim Rodham, một bộ phim kể về những năm tạo nên uy tín và tên tuổi của vị chính trị gia này. Dù các nhà làm phim đã cân nhắc nhiều diễn viên Mỹ, lựa chọn cuối cùng của họ lại là một nữ diễn viên người Anh, một lựa chọn cũng tạo nhiều lời bàn tán trái chiều không khác gì lựa chọn Henry Cavill vào vai Siêu nhân.

Bộ phim độc lập này sẽ kể về vai trò của Hillary Rodham khi còn là một luật sư trẻ trong ủy ban luận tội tổng thống Richard Nixon, và những khó khăn của cô trong quá trình cân bằng giữa sự nghiệp và tình cảm dành cho tổng thống tương lai Bill Clinton.

Mulligan trong những năm gần đây trở thành một trong những nữ diễn viên được để ý nhiều nhất tại Hollywood, và vai diễn Hillary Clinton hồi trẻ được cho là một trong những vai hấp dẫn nhất Hollywood cho các diễn viên dưới tuổi 40 trong vài năm trở lại đây.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Jayne Stars, Popular Asians, China.org,
Rotten Tomatoes, Screen Rant, Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

* The Zaytun Division là một lực lượng của quân đội Hàn Quốc hoạt động ở bắc Iraq từ tháng 9/2004 đến tháng 12/2008, tiến hành hoạt động gìn giữ hòa bình và các nhiệm vụ tái thiết khác, trong Chiến tranh Iraq. (Dịch từ Wiki)