Tin tức

Google nói có thể dự đoán phim nào sẽ là thành công phòng vé đình đám

13/06/2013

Nghe đây này các nhà tiếp thị phim.

Google nói họ đã tìm ra chìa khóa để biết liệu một bộ phim nào đó có thành công hay thành bom xịt ở phòng vé.

Tất cả tùy thuộc vào sự tương tác dành cho trailer phim và việc tìm kiếm bộ phim.

Trong một nghiên cứu có tên gọi "Định lượng phép màu điện ảnh bằng tìm kiếm trên Google", Google nói rằng những người tìm kiếm trailer phim một tháng trước khi phim phát hành giúp tiên đoán doanh thu tuần công chiếu.

"Khi còn chừng bốn tuần nữa, lượng tìm kiếm trailer phim trên Google kết hợp với cả vị thế của loạt phim lẫn đặc điểm mùa phim có thể dự đoán doanh thu phòng vé tuần công chiếu chính xác đến 94%."

Theo Google, người ta tìm kiếm một phim cụ thể nào đó càng nhiều, doanh thu phòng vé tuần công chiếu càng lớn.

So sánh danh mục phòng vé và danh mục tìm kiếm phim tương ứng năm 2012

Càng nhiều người tìm phim trong khung thời gian một tuần trước, trong, và sau khi phim phát hành.

Chìa khóa thành công ở phòng vé không những nằm ở lượng tìm kiếm, mà cả quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột (Google pay-per-click Ads).

"Trong khoảng thời gian bảy ngày trước khi một phim phát hành, nếu bộ phim đó có hơn 250.000 yêu cầu tìm kiếm so với một phim tương tự, thì phim nào có yêu cầu tìm kiếm nhiều hơn có khả năng thực hiện hơn 4,3 triệu đôla trong tuần công chiếu. Khi xem xét quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột, nếu một phim có hơn 20.000 lượt nhấp chuột trả tiền so với phim tương tự, thì phim đó dự kiến có thể đem về hơn 7,5 triệu đôla doanh thu mở màn.".

Lượng tìm kiếm hàng tuần qua chiến dịch quảng cáo phim (bình quân các phim năm 2012)

Ngoài ra, báo cáo của Google nói rằng tìm kiếm trên YouTube cũng là một dự báo mạnh về thành tích của tuần đầu ra rạp.

Theo nghiên cứu này, các nhà tiếp thị nên xem xét tìm kiếm tựa phim trên YouTube một tháng trước khi phim phát hành, chứ không chỉ một tuần vì đó là lúc các số liệu tìm kiếm "có khả năng dự đoán cao nhất."

Một điều nữa: đối với phần lớn, trừ phi đó là một phim hoành tráng, người xem hầu như không biết phim gì sắp ra rạp cho tới khi chúng ra rạp.

Google nói rằng trong những tuần doanh thu phòng vé thấp, họ nhận được những yêu cầu tìm kiếm chung chung hơn như "phim mới" hoặc "vé xem phim".

Khi một phim đình đám cỡ The Hunger Games hay The Dark Knight Rises ra rạp năm ngoái, người xem phim có khuynh hướng tìm kiếm đúng tựa phim trên mạng nhiều hơn.

Những điều thú vị khác từ nghiên cứu này gồm:

- Người xem phim xem xét 13 nguồn trước khi quyết định xem phim nào.

- 48% người xem phim quyết định xem phim nào vào ngày họ mua vé. Từ điểm này, nhà tiếp thị nên nhận thức rằng họ cần có một sự hiện diện liên tục sau khi công chiếu, chứ không chỉ trước đó.

- Số lượt nhấp chuột trả tiền mà phim nhận được từ thứ hai đến thứ năm sau khi công chiếu là chỉ số cho thấy phim sẽ tiếp tục làm ăn thế nào trước những phim ra rạp tiếp sau đó.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi