Tin tức

Ngọa hổ tàng long 2 bắt đầu bấm máy vào năm sau

11/06/2013

Thiên anh hùng ca võ thuật đầy sức ảnh hưởng Ngọa hổ tàng long của đạo diễn phim Life of Pi Lý An là một thành công toàn cầu đáng ngạc nhiên, với doanh thu phòng vé tại Mỹ 128 triệu đôla, đứng ở vị thế phim nước ngoài có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Những cảnh hành động bay cao, tao nhã đem về cho phim vị trí gần đầu trong danh sách 12 cảnh chiến đấu trong phim võ thuật xuất sắc nhất của trang web Screen Rant, đoạt giải Oscar Phim nước ngoài xuất sắc nhất và được đề cử sáu giải Oscar khác, bao gồm giải Phim xuất sắc nhất. Tác phẩm vẫn là phim võ thuật tâm lý biểu tượng cho đến ngày hôm nay.

Dương Tử Quỳnh trong Ngọa hổ tàng long 1

Những tin tức về Ngọa hổ tàng long 2 vốn nổi lên từ đầu năm nay, với việc The Weinstein Company chuẩn bị bắt đầu sản xuất vào tháng 5 năm nay. Vì tháng 5 đã qua, có vẻ như thời gian biểu chính xác đã được lùi lại. Những tin tức đầu tiên đề cập rằng công ty Weinsteins đang đấu đá với Sony về bản quyền đối với tác phẩm gốc của tác giả, nhưng sự thực là bất cứ vấn đề về bản quyền nào cũng được sắp xếp rồi. Tin tức về phần tiếp theo một lần nữa xuất hiện, và như đã được đưa tin trước đó, Lý An sẽ không quay trở lại ghế đạo diễn.

The Weinstein Company công bố rằng Viên Hòa Bình được chỉ định làm đạo diễn Ngọa hổ tàng long 2 - Thiết kỵ ngân bình (tựa đề tiếng Anh là Crouching Tiger, Hidden Dragon 2 – The Green Destiny), với kịch bản do John Fusco (Spirit, Hidalgo) viết, và sẽ khởi quay vào tháng 3/2014. Viên Hòa Bình là biên đạo bậc thầy về các cảnh mạo hiểm, đã tham gia thực hiện phần đầu và nhiều tác phẩm khác bao gồm Kill Bill: Vol. 2, Nhất đại tông sư, và Tuyệt đỉnh Kung Fu. Dương Tử Quỳnh sẽ trở lại với vai diễn nữ kiếm khách Du Tú Liên, còn Chân Tử Đan đóng vai Silent Wolf.

Ngọa hổ tàng long 1

Mặc dù phần đầu có nội dung khá độc lập, nó vốn được dựa trên quyển thứ tư trong loạt truyện năm tập - thường được biết đến với tên Hạc thiết ngũ bộ – của tác giả Trung Quốc Vương Độ Lư, được xuất bản lần đầu vào khoảng giữa năm 1938 và 1942. Quyển thứ năm, Thiết kỵ ngân bình / Iron Knight, Silver Vase, sẽ cấu thành cơ bản nội dung phần sau, và cũng là tiêu đề tiếng Anh ban đầu của phim, theo những thông tin trước đây. Câu chuyện kể về con trai của Ngọc Kiều Long là Thiết Phương lúc nhỏ bị đánh tráo với một bé gái tên là Xuân Tuyết Bình cũng như nỗ lực của anh khi trưởng thành để tìm danh phận thật của chính mình. Hy vọng kịch bản phim này sẽ có thay đổi lớn so với tác phẩm gốc.

Harvey Weinstein nói về việc làm việc với Viên Hòa Bình: “Ông ấy là nhà biên đạo kiêm đạo diễn hàng đầu, tôi rất vui sướng khi được cộng tác với ông một lần nữa. Với kịch bản xuất chúng của John Fusco và đội ngũ trong mơ gồm Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh chúng tôi đang trong tình trạng rất tốt." Mặc dù đội ngũ sản xuất và diễn viên không tạo ra nghi ngờ gì, thì tiêu đề nhạt nhẽo (chúng ta đều biết Lục mệnh / Green Destiny là tên thanh kiếm trong phần một) và sự vắng mặt đáng chú ý của Lý An rất có thể là lý do làm cho doanh thu ở mức bình thường, với việc tập trung vào hành động của đạo diễn mới Viên Hòa Bình cho thấy tín hiệu rằng phần sau này sẽ tập trung vào quang cảnh nhiều hơn so với phần đầu xây dựng thành công nhân vật ấn tượng sâu sắc. Tuy nhiên đây vẫn là một tài sản được yêu quý và 13 năm sau sẽ vẫn có nhiều người hâm mộ nòng cốt lũ lượt xa lánh tác phẩm chuyển thể nếu các nhà làm phim mắc sai lầm.

Hiện chưa có tin tức gì về ngày ra mắt, hãy tiếp tục theo dõi để có thêm thông tin về tiến triển của dự án nhé.

Dịch: Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi