Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình TVB Hảo tâm tác quái

07/06/2013

Để cải thiện tỷ suất người xem trong mùa hè này, TVB tung ra phim bộ truyền hình mới của giám chế Trương Can Văn, A Change of Heart / Hảo tâm tác quái, với các diễn viên chính Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Vạn Ỷ Văn, Châu Lệ Kỳ, Huỳnh Trí Văn, và Vương Hạo Tín.

Cốt truyện

Chuyện phim xoay quanh nhân vật của Miêu Kiều Vỹ, Phương Tự Lực, một doanh nhân đầy dã tâm mắc chứng bệnh mạch vành và phải chịu phẫu thuật ghép tim, việc này đã làm thay đổi cuộc đời anh. Huỳnh Tông Trạch trong vai Diêu Nhật Sơn, một bác sĩ bị chết vì tai nạn và đã cho Tự Lực trái tim. Nhờ cuộc phẫu thuật này, Tự Lực đã trở thành người tốt biết quan tâm, và vướng vào cuộc tình tay ba giữa vợ sắp cưới của Nhật Sơn, Nguyễn Tiểu Cát (Châu Lệ Kỳ) và vợ của anh, Đường Thiện Hành (Vạn Ỷ Văn).

Mặt khác, người em song sinh của Nhật Sơn, Diêu Nguyệt Sơn (Huỳnh Tông Trạch) trở về Hồng Kông lo đám tang cho anh trai và cũng phải lòng Tiểu Cát. Muốn đền đáp lòng tốt của Nhật Sơn, Tự Lực ra tay giúp đỡ người em song sinh này, Nguyêt Sơn đã nhanh chóng thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Nhân vật của Huỳnh Tông Trạch cũng sẽ có tuyến quan hệ với Hạ Tư Gia (Huỳnh Trí Văn). Chuyện trở nên phức tạp khi Nguyệt Sơn khám phá cái chết của người anh trai song sinh không phải là tai nạn và điều tra sâu hơn để tìm ra sự thật.

Những vai diễn thay đổi 180 độ

Ngoài thay đổi của nhân vật Phương Tự Lực sau phẫu thuật ghép tim, hầu hết diễn viên chính trong phim sẽ thể hiện những vai diễn khác với các vai họ thường đảm nhận.

Miêu Kiều Vỹ và Vạn Ỷ Văn (phải) trong một cảnh phim

Phim bộ gần đây nhất của Vạn Ỷ Văn là một phim hài, Inbound Troubles / Anh họ, cố lên!, trong đó cô vào vai một nhân viên công tác xã hội. Trong Hảo tâm tác quái, cô đóng vai người vợ mưu đồ của Phương Tự Lực, bề ngoài là nhân vật quảng giao xã hội nhưng thực ra sử dụng những chiến thuật tàn nhẫn để đạt mục đích. Quan hệ giữa cô và Tự Lực rốt cuộc tan vỡ vì cô không thích Tự Lực thay đổi thành một người tốt.

Huỳnh Trí Văn biến hóa thành một cô gái ăn chơi cho vai diễn một gái gọi trá hình nhân viên PR. Thông thường, các nhân vật mà Huỳnh Trí Văn từng thể hiện đều rất kín đáo, nhưng lần này cô tiết lộ rằng cô đã phải đi thực tế ở các bar để thu thập kinh nghiệm hóa thân nhân vật.

Đầu bên kia của chiếc bập bênh, Vương Hạo Tín, người quen diễn những nhân vật sang trọng, chấp nhận thử thách để thể hiện một bác sĩ tim mạch trông có vẻ tầm thường, Đường Thiện Trí. Thiện Trí cũng là em ghẻ của Thiện Hành, nhưng trái ngược với cô chị nhẫn tâm, Thiện Trí là một anh chàng vô tư lự thích nằm mơ giữa ban ngày và có trí tưởng tượng ngông cuồng.

Huỳnh Tông Trạch (phải)

Dàn diễn viên phụ gồm có, Giả Hiểu Thần, Viên Vĩ Hào, Diêu Tử Linh, và Hứa Thiệu Hùng. Thường nhận những vai có hình tượng xấu, lần này Giả Hiểu Thần trong vai người vợ ngây thơ dễ tính của một luật sư tính toán, Đinh Tuấn Bình (Viên Vĩ Hào). Diêu Tử Linh thể hiện nhân vật Diệp Vịnh Ân, cô con gái hỗn láo và hư hỏng của Diệp Thế Cửu (Hứa Thiệu Hùng). Lớn lên trong gia đình chỉ có cha, Vịnh Ân luôn muốn gì được nấy và thường nổi cơn tam bành khi sự việc không như ý. Mối quan hệ yêu-hận giữa cô và Thiện Trí tạo ra một không khí hài hước.

Hảo tâm tác quái sử dụng cái ý thay tim làm nền tảng cho cốt chuyện. Vì một sự thay đổi trái tim theo nghĩa đen, nhân vật của Miêu Kiều Vỹ trải qua một sự thay đổi quan niệm đối với cuộc sống và con người xung quanh anh. Giám chế Trương Can Văn tiết lộ rằng từng tập phim sẽ chứa đựng một thông điệp hy vọng đến được với trái tim của khán giả. Trương Can Văn nói thêm, “Sự thay đổi ở nhân vật của Miêu Kiều Vỹ không phải ngủ một đêm bừng mắt dậy là xảy ra; đó là một tiến triển dần dần xuyên suốt bộ phim, bắt đầu từ quan niệm xã hội của anh. Bộ phim trình bày những thay đổi từng bước và mở rộng trong tâm hồn anh từ xấu xa thành tốt đẹp.”

Bắt đầu phát sóng trên TVB Jade từ ngày 3/6, Hảo tâm tác quái đã mở màn với tỷ suất người xem đạt 24%, thu hút hơn 1,5 triệu khán giả. Hảo tâm tác quái phát vào khung giờ của Thâm cung nội chiến 2, phim này tỷ suất người xem chỉ còn 18%.

Một cảnh trong phim

Tiếp tục "nặng đô"

TVB lâu nay đã đẩy những cảnh trên giường cũng như đưa vào phim bộ truyền hình của họ thêm nhiều quan hệ thân mật, và xem ra Hảo tâm tác quái cũng đi theo xu hướng này. Trong tập 2, người xem thấy nhân vật Phương Tự Lực của Miêu Kiều Vỹ nhét đồ lót bẩn vào miệng K.Y. (Trần Vinh Tuấn) vì gã K.Y. này âm mưu chiếm đoạt công ty. Cảnh phim đã khiến khán giả cười rộ.

Ngoài những cảnh mặc nội y, nhân vật của Vạn Ỷ Văn, nữ diễn viên thường gắn với những hình tượng trong sáng tốt đẹp, còn không chung thủy với Tự Lực. Vì cuộc thay tim đã biến đổi một Tự Lực dã tâm thành doanh nhân tử tế, Đường Thiện Hành (Vạn Ỷ Văn) từ chối sự thay đổi tính cách này và bắt đầu quan hệ với luật sư đã có vợ Đinh Tuấn Bình (Viên Vĩ Hào). Cả hai có một cảnh hôn nóng bỏng trong xe hơi, và khi được hỏi về nụ hôn đầy đam mê này, Vạn Ỷ Văn ngượng nghịu đáp, “Có cả đống đàn ông, cùng với anh Miêu Kiều Vỹ, chứng kiến tôi quay cảnh thân mật và tất cả bọn họ đều hỏi đùa rằng liệu chồng tôi có ghen không. Vậy là tôi lập tức gọi điện thoại cho ông xã để nói cho anh ấy biết, nhưng anh ấy rất thông cảm và không để tâm gì hết!”

Dịch: Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi