Tin tức

8 điều cần biết về Elysium - phim khoa học viễn tưởng mới nhất của Neil Blomkamp

18/06/2013

Thông thường, tháng 8 được ví như là tháng mồ chôn của những phim thường thường bậc trung những phim tồi cả về doanh thu và chuyên môn. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi vào năm nay với bộ phim khoa học viễn tưởng nói về tương lai Elysium (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Kỷ nguyên Elysium) của Neil Blomkamp.

Được chờ đợi rất lâu như là phần nối tiếp của District 9 bất ngờ gây tiếng vang vào năm 2009 của Blomkamp, Elysium xoáy vào những vấn đề giai cấp và sự áp bức vào năm 2159. Tại đây, Matt Damon vào vai Max Coburn, một cựu tù sống tại trái đất bị tàn phá, đã trở nên quá đông đúc dân nghèo và bệnh tật. Đối với những người giàu, họ bồng bềnh phía trên trái đất ở Elysium, một xã hội không tưởng của những người cực giàu hưởng thụ cuộc sống xa hoa, không màng đến sự hỗn loạn đang xảy ra bên dưới mình.

Moviefone gần đây đã được mời đến tham dự buổi chiếu trước tiết lộ về bộ phim, có được cái nhìn về đoạn phim giới thiệu và vài phút phim. Dưới đây là tám điều mong đợi khi Elysium (một phim bạn nên hào hứng đón chờ) ra rạp vào ngày 9/8.

1. Trái đất hỗn loạn trong Elysium: Bạn có phải là một trong số 99 phần trăm? Xin lỗi, nhưng trong phim bạn bị bỏ lại ở trái đất sống trong nghèo nàn với phần lớn nhân loại. Đoạn phim mà các tác giả ở Moviefone đã xem thể hiện một địa cầu đầy những tòa nhà đổ nát, những thị trấn ma, và bệnh tật. Nói tóm lại, phiên bản này của địa cầu thật tệ hại, đó là lý do tại sao mọi người đang sống ở đó cố trốn đến Elysium. Tại sao? Bởi vì....

2. Một Elysium không tưởng: Nếu bạn muốn xây một trạm không gian cho những người siêu giàu, bạn cần phải đánh bóng nó. Thế giới trong Elysium (trạm không gian chứ không phải phim) tràn đầy những cánh đồng xanh màu mỡ, những hồ nước trong vắt, và khung cảnh không gian tuyệt vời. Như đoạn phim giới thiệu, trên Elysium, không hề tồn tại “đói nghèo, chiến tranh, bệnh tật.” Nghe như thể một vụ ngon lành nếu bạn có thể đủ tiêu chuẩn.

Matt Damon trong một cảnh phim

3. Matt Damon quay trở lại chế độ đánh đấm: đã khá lâu rồi kể từ khi chúng ta xem “ngôi sao hành động” Damon. Trong phim, anh vào vai một tên cựu tù tìm cách lọt vào Elysium, để có thể dùng dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu cứu lấy mạng sống của mình. Vấn đề duy nhất là làm sao để đến được đó. Mặc bộ trang phục vũ khí tận răng kiểu rôbô khổng lồ, một thiết bị đem đến cho hắn sức mạnh quái dị và khả năng tải kiến thức từ người khác. Khi tác giả bài viết này nói chuyện với Damon tại Comic-Con hè năm ngoái, anh gọi bộ đồ đó là bộ đồ của Hulk, nó “được đóng và khóa chặt vào hệ thần kinh của bạn.” Xem thử một cảnh khi một mảnh kim loại thật sự được cài chặt vào hệ thần kinh của hắn. Ui da.

4. Vui đùa với công nghệ: Elysium diễn ra hàng trăm năm sau ở thì tương lai, nên bạn nên tin rằng Blomkamp mang đến cho phim hàng tấn đồ chơi chỉ có ở tương lai, mà quan trọng nhất là bộ giáp rôbô của Damon. Nhưng còn có hàng chục món hay ho khác nữa, gồm có trung tâm điều trị y khoa như kiểu Prometheus, có thể chẩn đoán mọi thứ từ bệnh cảm cho đến ung thư.

5. Hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục: Ngày nay CGI có thể thành công hoặc thất bại. Tuy nhiên, nếu đoạn phim Elysium mà các tác giả ở Moviefone xem là thực, hiệu ứng hình ảnh trong phim hoàn toàn ấn tượng. Phiên bản tồi tệ của trái đất năm 2159 trông rất thực, cũng như thiên đường Elysium. “Thử thách lớn nhất chính là trạm không gian. Có rất nhiều rôbô và phi cơ và vũ khí. Dù vậy trông nó thật tuyệt vời,” Blomkamp nói với người viết vào hè năm ngoái.

Jodie Foster vào vai thư ký Delacourt

6. Jodie Foster không phí thời gian: Foster là một kẻ xấu xa trong phim này, vào vai thư ký Delacourt, một vị đứng đầu đất nước cứng rắn không khoan nượng tìm cách bảo vệ thế giới Elysium bằng mọi giá. Trạm không gian trù phú mà bà ta điều hành có một chính sách chống nhập cư nghiêm ngặt, có nghĩa là mọi kẻ xâm nhập đều bị bắn tại chỗ.

7. Cốt truyện phản ánh một số vấn đề hiện tại: giống như trong District 9, Elysium nói về vấn đề gây chia rẽ của cuộc đấu tranh giai cấp. Tại Mỹ, một bộ phận thiểu số lại sở hữu tài sản giàu sụ, một thực tế chắc chắn Blomkamp không bỏ qua. Và còn là vấn đề chống nhập cư, một chủ đề đang gây tranh cãi trong Quốc hội Mỹ.

8. Phim có yếu tố hài hước: Matt Damon có thể đấu tranh cho cuộc sống của anh, nhưng nhân vật của anh có vẻ đang làm điều đó trong trạng thái cân bằng. Tại một thời điểm trong phim, anh công khai chọc quê quan chức rôbô phóng thích anh bằng cách buông ra những lời chế nhạo theo cách của anh. Anh thậm chí còn chọc tức lực lượng an ninh rôbô tìm cách lục soát vũ khí của anh (không may cho anh, những lời chọc tức của anh cuối cùng khiến anh bị gãy tay).

Elysium ra rạp ngày 9/8.

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi