Tin tức

Những kẻ bất bại của Gerard Butler và hành trình lên màn ảnh rộng dài 14 năm

01/02/2018

Phim mới nhất của Gerard Butler Den of Thieves, ra rạp ở Việt Nam từ ngày 2/2/2018 với tựa Những kẻ bất bại, là một tác phẩm nữa trong chuỗi tác phẩm thể loại đã trở thành mặt hàng chủ lực của anh: phim ly kỳ gai góc, làm hài lòng đám đông.

Do Christian Gudegast đạo diễn, từng là biên kịch cho một dự án tương tự của Butler London Has Fallen, thuộc loạt phim về anh chàng rắn mặt Mike Bannon của Sở Mật vụ Hoa Kỳ luôn có thói quen cứu tổng thống và dàn nhân sự của tổng thống.

Mặc dù có vẻ như Den of Thieves là một nội dung khác trong cỗ máy Butler tốc độ cao này, thực ra phim đã được phát triển suốt 14 năm. Câu chuyện theo chân một đơn vị đặc biệt của Sở Cảnh sát Los Angeles và mối liên hệ phức tạp của họ với một băng cướp ngân hàng nhanh như chớp.

Đời sống dài và kỳ lạ của bộ phim hành động này đã được đạo diễn Gudegast và nhà sản xuất phim kỳ cựu Tucker Tooley tiết lộ với TheWrap trong một phỏng vấn.

Đó là một câu chuyện đầy ắp những xe thùng chứa tiền, những tour bí mật tham quan cục dự trữ liên bang và sự chuẩn bị tốn rất nhiều thời gian trong những đường hầm thực tế của Los Angeles. Dưới đây là một số điều TheWrap đã được biết:

Một cam kết lâu dài

“Cách đây 14 năm, vào năm 2003 tôi viết những từ đầu tiên cho kịch bản. Một biên kịch đối tác và tôi đã có hợp đồng mù ở New Line Cinema,” Gudegast nói với TheWrap.

Cảnh xe chở tiền di chuyển trong đường hầm trên phim

“Một buổi sáng, tôi giở tờ Los Angeles Times và nhìn thấy bức ảnh thùng tiền tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang và nói, ‘Có tưởng tượng nổi không chứ, trong cái thùng thủy tinh plexi này, có 30 triệu đôla?’,” Gudegast nói.

Là một khối cầu bằng thủy tinh chứa đầy những cọc tiền 100 đôla, và bộ phim nảy sinh từ đó.

“Cha tôi thực ra đã tham gia vào việc phát triển tòa nhà mà dự trữ liên bang đặt trụ sở. Ông là thành viên của hội đồng dự trữ liên bang ở San Francisco nên tôi sắp xếp một tour tham quan cho chúng tôi. Chúng tôi không được chụp bất kỳ bức ảnh nào nên phải nhớ tất cả mọi thứ,” Tooley nhớ lại.

Kỷ lục cướp ngân hàng

Cảnh sát và cướp có thể đụng độ nhau ở bất cứ nơi đâu, vậy tại sao lại là thành phố của các thiên thần?

Gerard Butler trong vai 'Big Nick' O'Brien, trưởng nhóm đặc nhiệm

“Los Angeles là thủ đô thế giới của cướp ngân hàng, luôn là thế,” Gudegast nói.

“Trung bình có khoảng 2.400 ngân hàng ở Los Angeles bị cướp mỗi năm, thành phố đứng thứ hai là Sao Paolo với khoảng 800. Có nhiều lý do cho chuyện đó. Những những lý do lớn khác đó là vì chúng tôi có rất nhiều đường cao tốc, giao lộ và lối ra,” ông nói thêm. TheWrap nhất thời không thể xác minh số liệu.

Tư vấn thật

Ăn thua là hóa thân một anh chàng cứng rắn, hết sức cực đoan và hiểu biết hoàn cảnh.

“Chúng tôi có nhiều cố vấn kỹ thuật,” Gudegast nói, “như Bill Rehder, đã viết một cuốn sách có nhan đề Where The Money Is về cướp ngân hàng ở Los Angeles.”

Cảnh cướp ngân hàng trong phim

Còn có một cớm chìm, một cảnh sát trưởng Los Angeles và những người mà Gudegast quen biết có liên quan đến các vụ án ở Nam Trung bộ Los Angeles, Nam Los Angeles và Vịnh Nam.

“Sự chú ý đến chi tiết là cực đoan, bởi vì đây là những tay rắn mặt chết tiệt,” ông nói.

Cuối cùng cũng tìm được nhà phát hành

STX Films phát hành Den of Thieves ra rạp ở Mỹ vào thứ sáu 19/1/2018, sau hành trình triển khai lâu dài và tổ chức nhanh chóng tại hãng Relativity Media đã ngừng hoạt động. Nhưng hạ tầng phát hành đang ngày càng phổ biến với thể loại phim tương tự phim này.

“Tôi nghĩ bạn có thể lập luận cả hai cách — 11 triệu người xem Bright của Netflix trong tuần đầu tiên. Là nhà làm phim và nhà sản xuất thì tối cùng điều bạn muốn là tiếp cận khán giả,” Tooley kết luận.

“Thế nên, tôi không thể tưởng tượng xem phim này trên tivi và có phản ứng tương tự như xem rạp. Phim đã được quay để được xem trong rạp chiếu bóng. Đó là một trải nghiệm,” ông nói.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap