Tin tức

Những điều bạn cần biết về bộ phim Cô giáo lắm chiêu

24/07/2011

Đã hơn một tháng kể từ khi Bridesmaids ra rạp. Chúng ta rất cần những trận cười từ bộ phim xếp loại R, một vài khoảnh khắc gợi sự ghê tởm làm chúng ta co rúm, và lời nhắc nhở rằng dù có điên cuồng thế nào thì ta cũng không điên bằng những người trên màn ảnh.

Vì thế, chúng ta nói lời cảm ơn đến Bad Teacher (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cô giáo lắm chiêu) khi bộ phim khởi chiếu với những câu chuyện cười tục tĩu hài hước. Cameron Diaz đóng vai Elizabeth Halsey, một giáo viên quan tâm đến hút thuốc và kết hôn với những tên giàu có bẩn thỉu hơn là quan tâm tới môn toán. Cô gặp anh chàng đạt chuẩn hoàn hảo Scott Delacorte do Justin Timberlake thủ vai, một giáo viên dạy thay và là một anh chàng tốt kỳ lạ đến nỗi ta cứ chắc anh ta phải có vấn đề gì đó. Và rồi còn có Jason Segel trong vai một giáo viên thể dục tinh quái, dù rõ ràng là rất mê Halsey, nhưng tiền lương của anh không đủ để lôi kéo cô nàng tóc vàng chân dài.

Cameron Diaz và Justin Timberlake trong Bad Teacher [Ảnh: Sony]

Nhưng tất cả điều này chỉ là sự chuẩn bị. Phần chính của bộ phim chỉ xuất hiện sau một số những sự kiện lạ lùng mà nếu tiết lộ tại đây thì sẽ làm hỏng cả bộ phim. Trong bài viết này chúng tôi chỉ có thể nói ra những điểm chính bạn cần biết về Bad Teacher trước khi bộ phim ra mắt.

Chuẩn bị vào học
Tin về việc các nhà biên kịch phim truyền hình The Office Lee Eisenberg và Gene Stupnitsky sẽ viết kịch bản phim điện ảnh được công bố vào tháng 12 năm 2009. Diaz đã ký kết hợp đồng, nhưng những vai diễn còn lại vẫn còn bỏ ngỏ. Sau đó vài tháng đã có tin Timberlake và Segel sẽ có mặt trong phim. Mặc dù trước đây Diaz đã từng hẹn hò với Justin Timberlake nhưng cô không chút e dè khi đóng cặp với anh.

“Anh ấy là người tốt nhất có thể đóng vai này. Anh ấy rất hài hước,” cô nói. “Anh ấy rõ ràng là một cây hài tài năng; hãy xem Saturday Night Live thì biết. Anh ấy sẽ có vai diễn thật tuyệt.”

Bắt đầu nhập học
Bộ phim khởi quay vào tháng 3. Gần một năm sau đó, đoạn quảng cáo phim thực sự thô tục có gắn băng đỏ (dành cho khán giả trên 18 tuổi) bất ngờ tung lên mạng, cho chúng ta một quan niệm rõ ràng về một giáo viên Diaz sẽ thực sự khủng khiếp đến thế nào: “Are you f---ing kidding me?” (“Em đang bỡn cợt với tôi à?”), cô phê vào bài kiểm tra của học sinh.

Trong khi tính dâm dục trong bộ phim hài không gây bất ngờ thì nhân vật lập dị của Timberlake chắc chắn là có. Diaz giải thích, “Anh sẽ mang đến cho chúng ta một nhân vật hoàn toàn mới lạ. Đó đúng là một nhân vật thú vị và sẽ có nhiều điều hài hước đáng xem. Đến cuối phim chắc bạn vẫn phải tự hỏi cuối cùng anh chàng đó có vấn đề gì. Thật hài hước.”

Bài thi cuối kỳ
Diaz nói về nhận vật của cô như sau: “Cô đáng thương. Cô không hạnh phúc với thế giới của mình, và không giả vờ rằng mình đang hạnh phúc,” Diaz nói về nhân vật. “Nỗi đau của cô là thật. Cô đang sống một cuộc sống rất đau khổ, vì thế không có chút hài hước nào đối với cô ấy trong phim này.”

Chắc chắn cô là một phụ nữ đang đau khổ. Nhưng cũng có gì đó giải thoát theo cách cô không quan tâm bất kỳ điều gì. “Tôi nghĩ đó là lý do tại sao người ta yêu mến Elizabeth,” Diaz cho biết tại buổi chiếu ra mắt bộ phim ở New York. “Bởi vì mọi người muốn là cô ấy, thậm chí trong một giờ, có thể một ngày. Nếu bạn có một tuần – quỷ thần ơi! Tôi đóng vai cô ấy trong sáu tuần. Vâng, rất nhiều niềm vui.”

“Đọc 30 trang đầu, tôi thầm nghĩ, ‘Mình sẽ không nhận vai này. Không cách nào mà tôi có thể đóng vai nhân vật này. Không có phẩm chất nào cứu vớt nhân vật này,’” cô nhớ lại kịch bản trong buổi trò chuyện trước đó. “Và trước khi kết thúc, tôi thầm nghĩ, “Ôi Chúa ơi, đúng là thiên tài! Không có phẩm chất nào cứu vớt nhân vật này!’ Chúng tôi đọc đến cuối kịch bản và không xin lỗi vì bất kỳ điều gì cô đã nói. Đó là một cách làm rất khiêm tốn.”


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV