Tin tức

Các ngôi sao loạt phim Potter trở thành những người thượng lưu giàu có

20/07/2011

Loạt phim Harry Potter đã biến ba ngôi sao nhí thành những gương mặt nổi tiếng nhất trên thế giới – và cũng giàu có vượt ngoài ước mơ của họ.

Khi bộ ba - Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint – tham gia bộ phim cách đây 11 năm sau một quá trình tuyển chọn diễn viên thấu đáo, họ là những gương mặt mới toanh chưa được biết đến.

Nhưng giờ đây, vào độ tuổi chớm 20, họ có một sự nghiệp điện ảnh dài và gia sản thậm chí còn ấn tượng hơn – với tổng giá trị ước tính gần 100 triệu bảng Anh.

Radcliffe – người sẽ được 22 tuổi vào tháng này – đã kiếm được hầu hết tiền bạc từ vai diễn cậu bé phù thủy.

Daniel Radcliffe

Theo Sunday Times Rich List, tài sản của nam diễn viên trẻ tuổi có giá trị 58 triệu bảng Anh, đứng vị trí thứ năm trong danh sách những triệu phú Anh dưới 30 tuổi.

Anh đã có một vài kinh nghiệm diễn xuất trước khi đảm nhận vai Harry, sau khi xuất hiện trong tác phẩm chuyển thể David Copperfield của BBC1 và tham gia bộ phim đầu tay The Tailor Of Panama của John Boorman cùng với Pierce Brosnan.

Cũng như những các bạn diễn của anh, khán giả tận mắt chứng kiến Radcliffe trưởng thành theo mỗi chuyến phiêu lưu phù thủy. Họ cũng thấy anh bắt đầu chuyển hướng đáng kinh ngạc, ngoài Potter.

Nổi tiếng nhất trong đó gồm vai diễn khỏa thân trên sân khấu trong vở kịch Equus ở rạp West End của London và Broadway tại New York. Anh cũng xuất hiện ở Broadway vào năm nay trong vở kịch làm lại How To Succeed In Business Without Really Trying, trong khi một trong những vai diễn trên màn ảnh gần đây là trong phim truyền hình về Thế chiến thứ nhất trên kênh ITV1 My Boy Jack.

Sang năm, mọi người sẽ xem vai diễn trên màn ảnh đầu tiên của anh kể từ sau kết thúc loạt phim Potter khi The Woman In Black – do hãng Hammer Film thực hiện – được phát hành.

Trong một cuộc phỏng vấn, anh nói những biểu hiện của giàu có và danh tiếng thực sự không hợp với anh. Anh đã từ bỏ rượu chè sau khi cho biết anh đã trở nên “phụ thuộc” vào rượu.

"Có một vài năm mà khi tôi quá say mê với ý nghĩ sống lối sống của kiểu người nổi tiếng mà kiểu sống đó thực sự không hợp với mình,” anh nói.

“Không có gì xấu hổ khi tận hưởng một cuộc sống bình lặng. Và đó là cuộc sống của tôi vài năm qua.”

Trái với kinh nghiệm xuất hiện sớm trên màn ảnh từ sớm của Radcliffe, Watson chỉ đóng kịch ở trường học trước khi đảm nhận vai diễn Hermione Granger, mặc dù từ nhỏ cô đã biết mình muốn đóng phim.

Emma Watson

Cô chỉ mới chín tuổi khi được chọn vào vai diễn đã góp phần vào tài sản trị giá 24 triệu bảng Anh.

Ngoài Potter, cô còn đóng vai chính trong một bộ phim chuyển thể của BBC1 từ quyển sách thiếu nhi Ballet Shoes và lồng tiếng cho phim hoạt hình The Tale Of Despereaux.

Ngoại hình thanh tú và dáng vóc đĩnh đạc cũng đã giúp cô có được hợp đồng người mẫu cho Burberry và xuất hiện trong quảng cáo cho Lancome đầu năm nay.

Ngôi sao nữ này vào đại học ở Mỹ năm 2009 nhưng đã thông báo rằng cô rời trường đầu năm nay. Người ta nghĩ cô sẽ tiếp tục việc học tại Oxford khi năm học mới khai giảng vào mùa thu.

Grint – người đóng vai Ron Weasley xuyên suốt loạt phim – cũng có tài sản ước tính trị giá 24 triệu bảng Anh.

Rupert Grint

Nam diễn viên 22 tuổi đã sử dụng số tiền của mình để thỏa mãn thú vui sưu tập xe kỳ lạ bao gồm xe tải bán kem Mr Whippy, xe hơi kiểu bong bóng và chiếc Ford Anglia.

Giống như Watson, Grint không có kinh nghiệm đóng phim trước khi xin nhận vai diễn Ron – mà anh đã nghe trên Newsround của BBC1 – bằng cách gửi đi một đoạn video anh tự nhảy rap.

Anh nhận vai diễn không phải trong Potter đầu tiên chỉ một năm sau khi bộ phim này được phát hành, đóng vai chính trong bộ phim hài thiếu nhi Thunderpants năm 2002, xoay quanh một cậu bé phi hành gia tự cao tự đại.

Năm 2006, anh xuất hiện trong bộ phim hài Driving Lessons cùng với Julie Walters – người đóng vai Molly Weasley trong loạt phim Harry Potter – và trong năm 2009 anh tham gia bộ phim tâm lý xã hội Cherrybomb.

Năm tới, anh sẽ tham gia bộ phim tâm lý có kinh phí thấp về Thế chiến thứ hai Comrade, được quay ở Na Uy.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Sydney Morning Herald