Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

23/07/2011

Man of Steel lùi ngày chiếu, diễn viên The Piano Teacher được vinh danh ở Liên hoan phim Locarrno, tin về các dự án phim mới của Cartoon Network và Shia LaBeouf, cùng nhiều tin khác được tổng hợp.

  • Phim Siêu nhân Man of Steel của Zack Snyder dời ngày chiếu sang 14/6/2013

Người hâm mộ Siêu nhân đang nóng lòng mong đợi Man of Steel của đạo diễn Zack Snyder, nhưng giờ đây họ sẽ phải đợi thêm sáu tháng nữa.

Trước kia phim dự tính ra mắt vào tháng 12 năm 2012, nhưng giờ sẽ chính thức ra mắt vào 14/6/2013. Sự thay đổi này được thông báo sau khi hãng phim Warner Bros phải duyệt lại thời điểm ra mắt các bộ phim sắp tới. Họ cho biết chưa bao giờ nói chắc chắn phim này sẽ ra mắt trong năm 2012, nhất là khi The Hobbit: An Unexpected Journey của Peter Jackson cũng sẽ ra rạp vào tháng 12, 2012. Vì thế Man of Steel sẽ được lùi về tháng 6 năm sau đó.

Henry Cavill vai Clark Kent/Siêu nhân

Bộ phim của các hãng Warners và Legendary Pictures sẽ bấm máy vào mùa hè này với Henry Cavill người Anh vào vai Clark Kent/Siêu nhân. Bộ phim còn có diễn viên Amy Adams, Michael Shannon, Diane Lane, Kevin Costner và Russell Crowe.

Charles Roven, Emma Thomas, Christopher Nolan và Deborah Snyder đều là các nhà sản xuất của phim, David S. Goyer chuyển thể kịch bản từ câu chuyện gốc của Goyer và Nolan.

  • Robert Redford, Shia LaBeouf đóng chính trong phim The Company You Keep

Shia LaBeouf và Robert Redford sẽ cùng đóng các vai chính bộ phim ly kỳ, hành động, chính trị The Company You Keep. Tin này được các hãng sản xuất Voltage Pictures và Wildwood Enterprises thông báo vào tuần trước.

Redford cũng sẽ là đạo diễn, với kịch bản của Lem Dobbs (The Limey), phỏng theo tiểu thuyết của Neil Gordon. Redford sẽ đóng vai một điệp viên ngầm đã nghỉ hưu, bị FBI truy nã, và thân thế bị một nhà báo trẻ, LaBeouf, làm lộ.

Redford, Bill Holderman và Nicolas Chartier đều là những nhà sản xuất, với Craig J. Flores là nhà sản xuất chính. Công ty Wildwood Enterprises của Redford đã mua bản quyền tiểu thuyết này và đã cùng hợp tác với Voltage để phát triển kịch bản. Phim dự tính quay ở Vancouver vào tháng 9.

  • Isabelle Huppert sẽ nhận Giải thành tựu trọn đời tại Locarno

Nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert sẽ được vinh danh với Giải thưởng Xuất sắc Moet & Chandon tại Liên hoan phim Quốc tế Locarno. Liên hoan phim Thuỵ Sĩ này sẽ tôn vinh Huppert vào ngày 7/8 và sẽ chiếu một số phim của diễn viên này, gồm Merci pour le Chocolat (2000) của đạo diễn Claude Chabrol, The Piano Teacher (2002) của Michael Haneke, phim đã mang về giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Huppert tại Liên hoan phim Cannes năm đó, cùng The Lacemaker (1977) của đạo diễn Thuỵ Sĩ Claude Coretta, một trong những vai chính của Huppert.

Gần đây cô xuất hiện trong phim đầu tay của Eva Ionesco, My Little Princess, và sắp tới sẽ góp mặt trong My Worst Nightmare của Anne Fontaine, và phim tâm lý bắt cóc Captured của đạo diễn người Philippines, Brillante Mendoza. Cô giờ đây cũng đang tham gia làm bộ phim chưa có tên của đạo diễn người Hàn Quốc, Hong Sang-soo. Trong số nhiều phim của cô còn có bộ phim kinh dị lịch sử của Đức, The Blood Countess, đóng cùng Tilda Swinton.

Isabelle Huppert

Huppert sẽ tham gia Liên hoan phim Locarno, diễn ra từ 3-13/8. Trưởng ban tổ chức liên hoan, Olivier Pere và nhà phê bình phim người Pháp Jean-Marc Lalanne sẽ phỏng vấn Huppert.

"(Isabelle Huppert) chắc chắn là một trong những diễn viên có tài nhất trong thế hệ này,” Pere nói. "Cô có một danh sách các tác phẩm thật đồ sộ, cùng những vai diễn phức tạp và khó quên, hợp tác cùng các đạo diễn nổi bật nhất trong ngành điện ảnh đương đại. Khả năng của cô dường như là bất tận."

Những người từng được nhận giải thưởng Giải thưởng Xuất sắc Moet & Chandon gồm có Susan Sarandon, Willem Defoe, Michel Piccoli và John Malkovich.

  • Phim tài liệu về 11/9 của Paul McCartney sẽ chiếu trên kênh Showtime

Showtime thông báo họ sẽ chiếu bộ phim tài liệu The Love We Make một ngày trước ngày kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công 11/9.

Bộ phim theo chân Paul McCartney qua các đường phố New York sau khi cuộc tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới xảy ra. Bộ phim cũng kể về quá trình chuẩn bị cho buổi biểu diễn từ thiện chỉ sáu tuần sau cuộc tấn công, “The Concert for New York City”.

“Được giúp New York và nước Mỹ là một vinh dự vào thời điểm đó trong lịch sử,” McCartney nói về buổi hoà nhạc. “Vẫn còn cảm giác kinh hãi và chúng tôi cảm thấy gần nhau hơn trong tiếng nhạc. Việc nhiều người đã cùng tham gia cũng làm cho cả buổi hoà nhạc trở nên tuyệt vời hơn.”

Sáng ngày 11/9/2001, McCartney đang ngồi trên một chiếc máy bay ở New York đang sắp cất cảnh. Khi cuộc tấn công xảy ra, anh đã trở vào thành phố và tận mắt thấy đống đổ nát ở đây.

Bộ phim do Albert Maysles (Gimme Shelter, Salesman, Grey Gardens) và Bradley Kaplan (Muhammad and Larry, Get Yer Ya-Ya’s Out!, Sand and Sorrow) đạo diễn, sẽ chiếu những đoạn phim từ chính buổi biểu diễn. Các nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng có mặt hôm đó gồm có David Bowie, Steve Buscemi, Eric Clapton, cựu Tổng thống Bill Clinton, Sheryl Crow, Leonardo DiCaprio, Harrison Ford, Mick Jagger, Jay Z, Billy Joel, Elton John, Stella McCartney, Governor George Pataki và Keith Richards.

The Love We Make sẽ chiếu trên kênh Showtime vào ngày 10/9.

  • Cartoon Network hợp tác với Don Murphy của Transformers làm phim Captain Planet

Phim hoạt hình Captain Planet

Cartoon Network đang muốn mở rộng ảnh hưởng.

Kênh truyền hình cáp của Turner đã ký hợp đồng với nhà sản xuất Don Murphy (Transformers) để làm một bộ phim người thật dựa trên phim hoạt hình Captain Planet, siêu nhân cứu môi trường đầu tiên của thế giới, do giám đốc của công ty, một người vận động bảo vệ môi trường, Ted Turner, tạo ra. Đối tác của Murphy, Susan Montford và công ty của họ Angry Filmworks cũng có trong danh sách làm phim.

“Những thông điệp của Captain Planet giờ càng trở nên phù hợp,” Stuart Snyder, trưởng ban Thiếu nhi, Hoạt hình của Turner, cho biết. “Chúng tôi cho rằng đội ngũ làm phim này có thể đưa siêu nhân môi trường đầu tiên của thế giới vào một bộ phim thuyết phúc, không những phù hợp với tình hình hiện nay mà còn mang tính giải trí.”

Đội ngũ của Murphy sẽ làm sống dậy ý tưởng của Turner. Captain Planet và đội Planeteer đã ra mắt khán giả lần đầu vào năm 1990 trong một bộ phim hoạt hình về việc bảo vệ môi trường. Bộ phim hoạt hình truyền hình dài sáu phần kể về một nhóm thanh niên kết hợp sức mạnh của mình để gọi về một siêu nhân môi trường, Captain Planet, đánh bại những kẻ xấu phá huỷ môi trường.

“Với những trận động đất, lốc xoáy, băng tan và các vấn đề môi trường khác hiện nay, Trái đất thực sự cần một người bảo vệ,” Montford nói.

Murphy nói thêm, “Chúng tôi rất hồi hộp với dự án đưa Captain Planet trở lại. Những cuộc phiêu lưu của anh nổi tiếng khắp thế giới và được biết đến ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cho rằng đây sẽ là khởi đầu của một loạt phim tuyệt vời.”

  • Kevin Costner huấn luyện nô lệ trong Django Unchained

Kevin Costner trở lại với phim Viễn Tây

Kevin Costner sẽ tham gia dàn diễn viên đầy sao trong Django Unchained của Quentin Tarantino, phim Viễn Tây về một tên nô lệ hợp tác với một người Đức tìm kho báu để tìm vợ.

Dàn diễn viên có các tên tuổi như Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx, Samuel L. Jackson, và Christoph Waltz.

Vai diễn này của Costner sẽ khác xa những vai chính diện trước kia của anh, và anh sẽ vào vai một tên huấn luyện nô lệ độc ác và máu lạnh phải đối đầu với một người chủ điền trang (DiCaprio đóng, trong một vai cũng khác các vai gần đây của anh).

Foxx đóng vai Django, một người đàn ông tìm vợ trong khi Waltz là người Đức giúp đỡ anh. Jackson là tên nô lệ chính làm việc cho DiCaprio và thích thể hiện địa vị của mình với các nô lệ khác.

  • Midnight in Paris trở thành phim hay nhất mọi thời đại của Woody Allen ở Bắc Mỹ

Harry Potter không phải là phim phá kỷ lục duy nhất ở phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần vừa qua.

Một cảnh trong Midnight in Paris

Midnight in Paris đã trở thành phim của Woody Allen có doanh thu cao nhất từ trước tới nay ở Bắc Mỹ, một thành công khá vẻ vang của nhà làm phim này và hãng Sony Pictures Classics.

Phim có Owen Wilson và Rachel McAdams đóng vai chính, Midnight in Paris đã mang về doanh thu ước tính khoảng 1,9 triệu USD trong dịp cuối tuần vừa qua, đưa tổng doanh thu lên con số 41,8 triệu USD và vượt qua Hannah and Her Sisters, bộ phim từng thu về 40,1 triệu USD vào năm 1986 (chưa tính lạm phát).

Midnight in Paris là bộ phim đặc biệt thành công với khán giả. Phim chỉ ra mắt ở sáu rạp duy nhất vào 20/5 và đạt được doanh thu trung bình mỗi rạp khá ấn tượng (99.834 USD). Vào thời điểm chiếu rộng rãi nhất, có 1000 rạp chiếu phim bán vé phim này. Hiện nay, con số này xuống còn 700.

Trong bộ phim, nhân vật của Wilson bỗng tìm được một thế giới hiện thực khác với vợ ở Paris. Hai nhà sản xuất của Sony Classics, Michael Barker và Tom Bernard cho biết có nhiều lý do dẫn tới thành công này.

Thứ nhất, phim dựng lên một Paris mà bất cứ ai từng đến hay chưa đến đây cũng yêu thích. Wilson vào vai một người đàn ông bình thường mà ta thường thấy ở những phim phố biến hơn là những phim nghệ thuật như thế này. Các nhà phê bình cũng có nhiều lời khen cho bộ phim.

Midnight in Paris là phim có doanh thu cao thứ hai của Sony Classics, sau Ngọa hổ, tàng long, có doanh thu 128,1 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Ở nước ngoài, Midnight in Paris cũng có doanh thu cao ở mức 33,5 triệu USD, và tổng doanh thu trên toàn thế giới đến nay là 73,9 triệu USD.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter