Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

20/07/2011

Phim về chợ đêm Đài Loan gây ấn tượng ở Trung Quốc; Quách Phú Thành, Lưu Nhược Anh yêu nhau trong không gian; và một số tin khác.

  • Night Market Hero gây ấn tượng với Trung Quốc

Đạo diễn Diệp Thiên Luân, người chỉ đạo bộ phim điện ảnh Night Market Hero sắp được công chiếu ở Trung Quốc, đã nói trong một cuộc họp báo rằng ông hy vọng bộ phim sẽ đem đến cho khán giả Trung Quốc cái nhìn thoáng qua về văn hóa Đài Loan trước khi họ đến thăm nơi này.

“Nhiều người Trung Quốc muốn đến thăm hòn đảo xinh đẹp này, nhưng do vẫn còn hạn ngạch đối với du khách tự túc và họ cũng cần phải đăng ký, tôi tin rằng những người không có cơ hội đến Đài Loan sẽ thích xem phim trước,” vị đạo diễn 36 tuổi nói trong cuộc họp báo ở Đài Bắc trước khi khởi hành đến Trung Quốc quảng bá cho bộ phim.

“Tôi có thể nói Night Market Hero gần giống như một phim tuyên truyền cho các hàng quán chợ đêm của Đài Loan. Tôi hy vọng các khu chợ đêm, ẩm thực và lòng hiếu khách ở đây sẽ được nhiều người biết đến hơn,” ông nói.

Đạo diễn Diệp Thiên Luân (đeo kính) cùng các diễn viên tuyên truyền cho phim

Đây là bộ phim Đài Loan đầu tiên được chiếu ở Trung Quốc từ sau khi Hiệp ước Cơ cấu Hợp tác Kinh tế (ECFA) được ký kết hồi thánh 6 năm rồi. Hiệp ước cho phép các bộ phim Đài Loan được nhập khẩu vào Trung Quốc mà không bị áp hạn ngạch 50 phim mỗi năm. Trước đây, phim Đài Loan phải cạnh tranh với những bộ phim nước ngoài khác để tiến vào thị trường Trung Quốc.

Night Market Hero, từng thu về 140 triệu Đài tệ (4,85 triệu USD) doanh thu vé ở Đài Loan, kể về một nhóm người bán hàng ở chợ đêm, những người có cuộc sống chất đầy ganh đua và hiềm khích lặt vặt cho đến khi họ phải đoàn kết lại để cứu khu chợ của mình thoát khỏi tay một nhóm chính trị gia và nhà phát triển bất động sản.

Bộ phim hài này được chiếu ở 14 thành phố lớn của Trung Quốc bắt đầu từ thứ ba 19/7, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh và Quảng Châu.

Hai diễn viên chính Lam Chính Long và Kha Giai Yến cũng sẽ tham gia chuyến đi tuyên truyền cho phim ở Bắc Kinh và Phúc Châu.

“Nhiều cư dân mạng ở Trung Quốc đã viết trên blog của tôi rằng họ trông chờ được xem bộ phim sau khi xem qua trailer. Họ cũng nói là họ hy vọng có thể sớm đến thăm Đài Loan,” Kha Giai Yến nói.

Khi được hỏi thành tích phòng vé cỡ bao nhiêu mới được ông xem là thành công, đạo diễn Diệp nói ông “sẽ hài lòng với mức 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD).”

Bản quyền của phim đã được bán cho nhà phân phối hàng đầu của Trung Quốc, tập đoàn điện ảnh Bona.

Cape No. 7, bộ phim Đài Loan được chiếu ở Trung Quốc năm 2008, đã thu về khoảng 30 triệu nhân dân tệ.

Diệp Thiên Luân nói 10 triệu nhân dân tệ có vẻ không phải là nhiều ở Trung Quốc, nhưng ở Đài Loan bộ phim có thể được xem là bom tấn.

  • Quách Phú Thành, Lưu Nhược Anh thể hiện tình yêu ngoài không gian

Bộ phim hài lãng mạn Love in Space gần đây vừa tiết lộ một số hình ảnh cho thấy cảnh hai diễn viên chính Quách Phú Thành và Lưu Nhược Anh ngoài vũ trụ.

Quách Phú Thành và Lưu Nhược Anh trong Love in Space

Trong phim, Quách Phú Thành và Lưu Nhược Anh đóng vai một đôi tình nhân cũ phải ngày đêm đối mặt với nhau trong một chiếc phi thuyền vũ trụ. Cả hai diễn viên đều nói rằng việc diễn xuất làm sao để thể hiện được cảnh không trọng lực đối với họ là một thách thức.

Bộ phim là phần tiếp theo của phim hài lãng mạn hồi năm ngoái Hot Summer Days (Những ngày hè nóng bỏng).

Phim kể về một người mẹ và ba cô con gái đã trưởng thành của bà. Mỗi người đều thành công trong mọi chuyện ngoại trừ tình yêu, cho đến khi họ gặp được người yêu ở Bắc Kinh, Sydney và ngoài không gian.

Do hai đạo diễn của Hot Summer Days là Wing Shya và Tony Chan đồng chỉ đạo, bộ phim còn có sự tham gia của Trần Dịch Tấn, Quế Luân Mỹ, Angelababy và Tỉnh Bách Nhiên.

Dự kiến phim sẽ được công chiếu ở các rạp Trung Quốc vào ngày 9/9.

  • Dương Mịch đáng sợ trong Mysterious Island

Dương Mịch trong phim

Nữ diễn viên trẻ Dương Mịch lại tham gia một phim kinh dị khác sau màn trình diễn ấn tượng trong The Door, bộ phim kinh dị do Lý Thiểu Hồng đạo diễn.

Bộ phim mới, có tựa đề Mysterious Island, kể về một nhóm bạn trẻ trên một hòn đảo. Khi các thành viên trong nhóm lần lượt chết đi, một bí mật được tiết lộ.

Dương Mịch cho biết thật tình cờ khi hai phim điện ảnh của cô đều là phim kinh dị, mặc dù cô cũng là người hâm mộ thể loại này.

Dương Mịch cũng là người trình bày ca khúc chủ đề của phim, do Jane Zhang – người chiến thắng cuộc thi Super Girls, phiên bản Trung Quốc của American Idol – sáng tác.

Phim được chiếu ra mắt vào ngày 8/7.

  • Phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết được phát hành ra rạp

Một bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách năm 2005 của tác giả Cửu Bả Đao và có sự tham gia của các diễn viên tài năng từ Đài Loan và Hồng Kông với tựa đề The Killer Never Kills sẽ ra mắt tại các rạp địa phương vào cuối tháng này, theo các nhà sản xuất cho biết.

Poster phim

Bộ phim kể về cuộc đời của một kẻ giết mướn không rắp tâm muốn giết ai cả, nhưng lại dùng mánh khóe và thủ đoạn để làm ra vẻ đã giết các mục tiêu của mình.

Do nam diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Tăng Chí Vỹ sản xuất, chỉ đạo bởi đạo diễn Đài Loan Apple Lee và có sự tham gia của ca sĩ Đài Loan Tiêu Kính Đằng trong vai nam chính, trong khi đó ngôi sao đang lên Lâm Trần Thế đảm nhiệm vai nữ chính.

Chàng trai 24 tuổi Tiêu Kính Đằng nổi tiếng từ năm 2007 sau khi góp mặt trong một cuộc thi ca hát. Anh nói với phóng viên trong một sự kiện tuyên truyền phim rằng anh đã học được nhiều điều từ công việc diễn xuất.

“Trong tuần đầu quay phim tôi cảm thấy mình thật ngốc nghếch. Nhưng dần dần tôi hòa nhập hơn vào vai diễn, và giờ đây tôi nhận ra diễn xuất giúp ích cho tôi rất nhiều khi đứng trên sân khấu, dù là để hát hay để diễn.”

Đầu tháng 2, tác giả Cửu Bả Đao đã xác nhận rằng một hãng phim ở Los Angeles đã mua bản quyền sản xuất phim dựa trên một trong những câu chuyện trong The Killer who Never Kills.

Cuốn tiểu thuyết này đã bán ra hơn 100.000 bản ở Đài Loan từ khi được phát hành năm 2005.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Focus Taiwan, Taipei Times, Tân Hoa xã