Tin tức

Những con số đáng chú ý tại phòng vé Hàn Quốc nửa đầu năm 2011

20/07/2011

Trong khi các phim độc lập Hàn Quốc thu về nhiều giải thưởng và lượng khán giả ổn định, các phim 3D lại nhận được những phản hồi trái chiều.

Những người đọc “125” là “một trăm hai mươi lăm” thay vì “một-hai-năm” là người chưa xem bộ phim tâm điểm chú ý tại Hàn Quốc và nhiều nơi khác trong nửa đầu năm 2011. Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc kết thúc sáu tháng đầu năm giữa sự thành công của làn sóng phim độc lập và sự ế ẩm của phim thương mại, và cuộc chiến tại phòng vé mùa hè giờ mới thực sự bắt đầu. Sáu tháng đầu năm nay đã có 68,5 triệu lượt khán giả đến rạp, giảm 940 nghìn lượt so với cùng kỳ năm 2010.

125

Những con số này xuất hiện trong số chứng minh thư của những người lưu vong Bắc Triều Tiên. The Journals of Musan của Park Jung Bum, khắc họa cuộc sống của một người lưu vong Bắc Triều Tiên sống trong xã hội Hàn Quốc, đã đem về 13 giải thưởng tại các liên hoan phim Hàn Quốc và nước ngoài, trong đó có giải cao nhất của Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam. Với 10.852 người xem đến nay, phim đã vượt qua ngưỡng 10 nghìn lượt xem đại diện cho mức thành công của một bộ phim độc lập kinh phí thấp.

Lần lượt với lượng người xem là 11.029 và 20.311, Re-Encounter của Min Yong Geun và Bleak Night của Yun Seong Hyun cũng thu hút được những khán giả hứng thú với các đạo diễn phim độc lập năm nay.

The Journals of Musan

275

Đây là tổng số tuổi của bốn ngôi sao trong I Love You, phiên bản điện ảnh của truyện tranh của Kangfull: Lee Soon Jae, 76, Yoon So Jeong, 67, Song Jae Ho, 72, và Kim Soo Mi, 60. Bộ phim, suýt nữa đã không được thực hiện sau khi thất bại trong việc kêu gọi đầu tư do sự thiếu thốn dàn diễn viên trẻ, đã thu hút hơn 1,6 triệu người xem.

14

Đây là số nhân vật chính trong Sunny, bộ phim gần đây đã vượt qua mức sáu triệu lượt xem. Tại thời điểm việc thu hút khán giả với tên tuổi của một hoặc hai diễn viên chính vốn đã rất khó khăn, Sunny chiếm lĩnh vị trí thành công nhất tại phòng vé so với tất cả các phim điện ảnh trong và ngoài nước với việc 14 diễn viên cùng chia sẻ vai trò “diễn viên chính”. Ngược lại, Glove của Kang Woo Suk và Battlefield Heroes của Lee Joon Ik, cũng như Mama, Arrest King, và The Most Beautiful Goodbye, thất bại trong việc bù đắp lại khoản đầu tư, làm trầm trọng thêm sự ế ẩm của phim thương mại.

Sunny

16

Arirang, phim thứ 16 của Kim Ki Duk, đem về giải Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 64. Với giải thưởng này, Kim Ki Duk trở thành đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên giành giải tại cả ba liên hoan phim quốc tế hàng đầu, nối tiếp giải thưởng cho đạo diễn tại Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 2004.

3

Hết phim 3D này lại đến phim 3D khác ra mắt, với giá vé cao hơn 5.000 won so với một phim thông thường, nhưng kết quả lại khá trái chiều. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides chỉ thu về 3,13 triệu người xem với những nhận xét khắt khe, một số nói họ “đi xem chỉ bởi phim có các nàng tiên cá”. Ngược lại Kung Fu Panda 2 phá vỡ kỷ lục khởi chiếu tại Hàn Quốc của phần một là 4,67 triệu lượt khán giả, mặc dù khán giả nói phim thiếu yếu tố võ thuật và sức hút so với phần trước. Bộ phim người lớn Sex and Zen 3D: Extreme Ecstasy, được ca tụng rằng khiến cho những khán giả Trung Quốc đại lục tìm đến tận Hồng Kông để xem, nhận được phản hồi thờ ơ của khán giả Hàn Quốc, chỉ với 80.906 lượt người xem.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hankyoreh