Tin tức

Ling Cage: Phim bộ hoạt hình hậu tận thế thể hiện kỹ năng đỉnh của hoạt hình 3D Trung Quốc

21/12/2020

Năm ngoái, hãng phim hoạt hình YHKT Entertainment có trụ sở tại Vũ Hán thông báo họ đã được ủy quyền sản xuất loạt phim hoạt hình 3D dựa trên bộ ba phim khoa học giả tưởng Remembrance of Earth’s Past của nhà văn Trung Quốc Lưu Từ Hân, được biết đến rộng rãi với tựa The Three-Body Problem theo cuốn đầu tiên trong bộ.

Ling Cage lấy bối cảnh ở một thế giới hậu tận thế, nền văn minh của loài người trên Trái đất đã sụp đổ

Tin này đã dẫn đến sự quan tâm của những người hâm mộ hoạt hình Trung Quốc và những người mê khoa học giả tưởng. Ở một khía cạnh nào đó, sự mong đợi xung quanh bộ phim chuyển thể từ một trong những tác phẩm khoa học giả tưởng đương đại nổi tiếng nhất của Trung Quốc thật khôn tả.

Với sự quan tâm như vậy, việc phát hành phim hoạt hình 3D kinh phí lớn mới nhất Ling Cage, thể hiện các khái niệm tương lai, giàu trí tưởng tượng, sẽ trấn an người hâm mộ rằng nói đến khoa học viễn giả thì hãng phim này có năng lực.

Một nhóm người đã sống sót và đang lao động, sống và sinh sôi trên một tòa nhà nổi khổng lồ gọi là “hải đăng”

“Thông qua Ling Cage, chúng tôi đã học được cách tối ưu hóa quy trình sản xuất và trình bày hoạt hình 3D tốt nhất có thể trong một khoảng thời gian nhất định và với một ngân sách nhất định, điều này giúp mở đường cho việc sản xuất hoạt hình chuyển thể từ bộ ba khoa học giả tưởng của Lưu Từ Hân,” Ruan Rui, 38 tuổi, người sáng lập YHKT Entertainment, lưu ý.

Ling Cage lấy bối cảnh ở một thế giới hậu tận thế, nền văn minh của loài người trên Trái đất đã sụp đổ; những con quái vật khủng khiếp, nguy hiểm lang thang giữa đống điêu tàn; và hệ thực vật độc chết người có mặt khắp nơi trong cảnh quan ảm đạm, khắc nghiệt. Tuy nhiên, một nhóm người đã sống sót và đang lao động, sống và sinh sôi trên một tòa nhà nổi khổng lồ. Những người sống sót gọi nơi này là “hải đăng”.

Quần chúng, ở dưới cùng của hệ thống phân cấp, được định danh bằng một con số

Trước những cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng thiếu tài nguyên trong thế giới hậu tận thế, những người cai trị đã tạo ra một trật tự xã hội mới để duy trì loài người, đồng thời tiết kiệm các nguồn tài nguyên như lương thực, năng lượng và chăm sóc y tế.

Quan hệ vợ chồng, thân tộc và các loại quan hệ thân thiết khác phổ biến trong thế giới trước thảm họa đều bị loại bỏ. Một hệ thống phân cấp xã hội nghiêm ngặt đã được tạo ra chỉ dựa trên chất lượng gene của mọi người. Chỉ những người ưu tú mới có quyền truyền gene của họ cho thế hệ tiếp theo cũng như nắm giữ những vị trí quan trọng — chẳng hạn binh lính, nhà nghiên cứu và bác sĩ — cho phép nơi này hoạt động tốt. Quần chúng, ở dưới cùng của hệ thống phân cấp, được định danh bằng một con số, thực hiện công việc nặng nhọc, thủ công và phải sống trong những ngôi nhà không đạt tiêu chuẩn.

Giải trí trực quan bằng các yếu tố công nghệ cao, chẳng hạn như cảnh chiến đấu thú vị

Một đội quân đào tạo bài bản, gọi là “thợ săn”, được thành lập và phái đến vùng đất hoang nguy hiểm sau thảm họa, nơi họ phải chiến đấu chống lại những con quái vật khổng lồ để tìm kiếm các nguồn tài nguyên hữu ích cho cư dân hải đăng tồn tại.

Cuộc chiến giữa con người và quái vật và sự va chạm giữa tầng lớp thượng lưu và hạ lưu đẩy cốt truyện tiến lên. Ling Cage diễn ra như thế nào đã là một chủ đề nóng trên mạng.

Được cập nhật trên hạ tầng video Bilibili hai tuần một lần, Ling Cage đã đạt 250 triệu lượt xem và thu hút hơn 4 triệu danmu, tức bình luận ngắn trực tiếp, trên hạ tầng này. Phim nhận đánh giá 8/10 trên hạ tầng bình phim nổi tiếng của Trung Quốc Douban và được ca ngợi là tác phẩm mang lại hy vọng cho sự phát triển của hoạt hình Trung Quốc.

Một đội quân đào tạo bài bản, gọi là “thợ săn”

Cuchallain Real, một người dùng YouTube tại Hoa Kỳ, đã đăng một video bình luận bộ phim, nói rằng: “Đặc biệt, môi trường cực kỳ chi tiết và vẻ ngoài thực tế của nhiều dạng vật liệu khác nhau, từ kim loại và nhựa tổng hợp hơn, đến hệ thực vật tự nhiên nổi lên trong khung cảnh hậu khải huyền.” Anh nói thêm rằng các hiệu ứng hình ảnh kết hợp tốt với hoạt hình 3D.

Ruan, cũng là nhà sản xuất phim hoạt hình, chỉ ra rằng để làm được một tác phẩm hoạt hình dựa trên trí tưởng tượng, đơn vị sản xuất phải xử lý nghiêm ngặt từng chi tiết.

Anh nói: “Sử dụng nhạc nền và hiệu ứng âm thanh sẽ giúp tạo ra trải nghiệm sống động cho khán giả và một câu chuyện hay cũng cần phải kích thích tư duy.”

Những người cai trị đã tạo ra một trật tự xã hội mới để duy trì loài người

Giá trị của sự đoàn kết giữa con người với nhau đã được nhấn mạnh trong phần dẫn đầu của mỗi tập phim có nội dung: “Bất kể chúng ta phải đối mặt với khó khăn hay thách thức nào, nhân loại, với một tương lai chung, nên xóa tan định kiến và đoàn kết để chèo chống dòng sông thời gian.”

Ruan cho biết anh hy vọng khán giả sẽ không chỉ được giải trí trực quan bằng các yếu tố công nghệ cao, chẳng hạn như robot chiến đấu và những cảnh chiến đấu thú vị, mà còn có thể suy ngẫm về cuộc sống của chính họ.

Cuộc chiến giữa con người và quái vật và sự va chạm giữa tầng lớp thượng lưu và hạ lưu đẩy cốt truyện tiến lên

Anh cũng đánh giá cao triển vọng của ngành hoạt hình Trung Quốc. Anh nói: “Thứ nhất, các hạ tầng chia sẻ video sẵn sàng cho chúng tôi nhiều quyền ra quyết định hơn và thời gian để tạo ra nội dung chất lượng cao. Mặt khác, việc thương mại hóa, chẳng hạn bán vật phẩm, lồng quảng cáo sản phẩm và phát triển trò chơi liên quan, đã trở nên rõ ràng chưa từng có đối với chúng tôi.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily