Tin tức

9 phim Hàn được mong chờ trong năm 2021

11/12/2020

Ngành công nghiệp điện ảnh đang phải đối mặt khủng hoảng chưa từng có với đại dịch Covid-19, và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi điều chỉnh theo “bình thường mới”, các diễn viên và đoàn làm phim đã bắt đầu trở lại làm việc, mặc dù giãn cách xã hội theo nhiều cách khác nhau — với một số tựa phim đã đóng máy và tiến vào khâu hoàn tất xuất phẩm.

Trong khi chờ đợi lịch phát hành rạp cho các phim bom tấn được sắp xếp lại, sau đây là chín phim Hàn bạn có thể mong được xem từ năm 2021.

Concrete Utopia

Concrete Utopia kể về những người sống sót sau trận động đất san bằng Seoul

Đạo diễn Uhm Tae Hwa của Vanishing Time: A Boy Who Returned (2016) trở lại với Concrete Utopia (tựa tạm thời), kể về hậu quả của một trận động đất lớn phá hủy Seoul. Dựa trên một webtoon nổi tiếng nhờ miêu tả chân thực bản chất thật của con người khi đối mặt với một thảm họa bất ngờ, bộ phim miêu tả cuộc đấu tranh của những người sống sót tại Chung cư Hwanwoong, tòa nhà duy nhất còn sót lại.

Lee Byung Hun, Park Seo Joon và Park Bo Young đã được xác nhận tham gia.

The Pirates: Goblin Flag

Dàn diễn viên của The Pirates: Goblin Flag

Phần tiếp theo của bộ phim phiêu lưu cổ trang The Pirates (2014) do Son Ye Jin và Kim Nam Gil đóng chính, The Pirates: Goblin Flag do Kim Jeong Hoon đạo diễn và Chun Sung Il của The Accidental Detective (2015) đảm nhận vai trò biên kịch. Bộ phim miêu tả một trận chiến sôi động trên biển giữa hải tặc, kẻ cướp và những người tiên phong tìm kiếm kho báu thất lạc của hoàng gia Goryeo, đã biến mất trong một cuộc tấn công của cá voi trước khi triều đại Joseon được thành lập.

Dàn diễn viên giàu bản sắc bao gồm Sehun của nhóm Exo, Kang Ha Neul, Han Hyo Joo, Lee Kwang Soo, Kwon Sang Woo, Chae Soo Bin và Kim Sung Oh, đã bắt đầu quay hồi tháng 7.

Soul Mate

Tạo hình ý tưởng của hai nữ chính trong bộ phim lãng mạn Soul Mate

Kim Da Mi và Jeon So Nee, theo thứ tự từ The Witch: Part 1. The SubversionJo Pil-ho: The Dawning Rage, tái hợp trong bộ phim làm lại Soul Mate (tựa tạm thời). Bản gốc cùng tên phát hành ở Trung Quốc vào năm 2016 và thành công lớn, với hai diễn viên chính Chu Đông Vũ và Mã Tư Thuần đồng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Kim Mã Đài Loan — giải thưởng hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ. Bộ phim kể về mối quan hệ ghen tị, khao khát và yêu-ghét giữa hai người bạn thời thơ ấu sau khi họ cùng yêu một chàng trai. Đạo diễn của Re-encounter (2010), Min Yong Geun, sẽ chỉ đạo phiên bản Hàn Quốc.

Hunt 

Lee Jung Jae và Jung Woo Sung sẽ đóng chung trong bộ phim hành động điệp viên Hunt

Đôi bạn thân lâu năm Lee Jung Jae và Jung Woo Sung cuối cùng cũng đóng chung một bộ phim lần đầu tiên sau hơn 20 năm kể từ City of the Rising Sun (1999). Hunt (tựa tạm thời), bắt đầu sản xuất cách đây ba năm, cũng đánh dấu sự ra mắt đạo diễn của Lee Jung Jae. Bộ phim hành động gián điệp tập trung vào các đặc vụ của Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Park Pyung Ho và Kim Jung Do, những người đã có phát hiện lớn khi truy lùng kẻ đứng đầu cơ quan gián điệp Bắc Triều Tiên. Phim sẽ được phát hành vào năm sau.

Apgujeong Report

Ma Dong Seok và Jung Kyung Ho vào vai một người đàn ông tò mò và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trong Apgujeong Report

Đạo diễn Lim Jin Soon và diễn viên Ma Dong Seok của Ordinary People (2018) một lần nữa hợp tác trong Apgujeong Report (tựa tạm thời). Phim kể câu chuyện của Dae Guk, một người đàn ông tò mò đến từ Apgujeong và Ji Woo do Jung Kyung Ho thủ vai, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khó tính nhưng có tay nghề khéo léo, điều hành một doanh nghiệp ở Gangnam. Các thành viên khác đã được xác nhận bao gồm Oh Na Ra, Oh Yeon Seo và Jung Ji So.

Citizen Deok Hee

Ra Mi Ran đóng chính trong Citizen Deok Hee, còn có Yeom Hye Ran và Ahn Eun Jin

Ra Mi Ran trở lại với một vai chính khác sau Girl Cops (2019) và Honest Candidate (2020). Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, Citizen Deok Hee (tựa tạm thời) kể câu chuyện của một bà nội trợ ở độ tuổi bốn mươi nỗ lực hạ gục một thủ lĩnh băng đảng lừa đảo sau khi trở thành nạn nhân của chúng. Đây là bộ phim thương mại đầu tiên của đạo diễn Pak Young Ju, cho đến nay đã làm các tác phẩm độc lập 1 KilogramSecond Life. Gong Myung, Yeom Hye Ran, Jang Yoon Ju, Park Byung Eun và Ahn Eun Jin có mặt trong dàn diễn viên.

Woo Ri and Ja Young

Jeon Jong Seo và Son Seok Koo là cặp đôi chính trong bộ phim lãng mạn Woo Ri and Ja Young

Jeong Ga Young, đã đạo diễn các phim độc lập Bitch on the Beach (2016), Hit the Night (2017) và Heart (2019), ra mắt thương mại với bộ phim lãng mạn Woo Ri and Ja Young (tựa tạm thời). Son Seok Koo và Jeon Jong Seo đóng vai Woo Ri 33 tuổi, một phóng viên cô đơn, chuyên viết chuyên mục tình dục nhưng lại dở với chuyện tình cảm và Ja Young, 29 tuổi, một phụ nữ táo bạo thề từ bỏ chuyện hẹn hò sau khi bị bạn trai cuối cùng của cô ấy ruồng bỏ. Hai người gặp nhau thông qua một ứng dụng hẹn hò. Người xem đang mong được thấy đạo diễn Jeong sẽ miêu tả câu chuyện tình yêu này như thế nào, vì cô nổi tiếng với cách tiếp cận thẳng thắn trong việc thể hiện tình yêu và khát khao của phụ nữ.

Limit

Jin Seo Yeon, Lee Jung Hyun và Jin Seo Yeon là các diễn viên trong đội hình tuyển chọn của Limit

Bộ phim ly kỳ hồi hộp này, do đạo diễn của The Spy: Undercover Operation (2013) Lee Seung Joon chỉ đạo, theo chân một cảnh sát chấp nhận làm nội gián để truy lùng tên tội phạm đứng sau một vụ bắt cóc. Lee Jung Hyun đóng vai So Eun, người thấy mình bị cuốn vào những trò chơi đấu trí đầy rủi ro với kẻ bắt cóc sau khi thế chỗ của cha mẹ nạn nhân. Moon Jung Hee, Jin Seo Yeon và Park Myung Hoon cũng có mặt trong dàn diễn viên. Phim khởi quay vào tháng 7.

Baby, Box, Broker

Dàn diễn viên của Baby, Box, Broker

Đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda — đã làm bộ phim quốc tế đầu tiên The Truth với sự tham gia của Catherine Deneuve, Juliette Binoche và Ethan Hawke vào năm 2019 — sẽ ra mắt điện ảnh Hàn Quốc với Baby, Box, Broker (tựa tạm thời). Dàn diễn viên bao gồm Song Kang Ho của Parasite, Bae Doo Na của Cloud Atlas, và Kang Dong Won. Bộ phim kể về những người gặp nhau thông qua hệ thống “hộp trẻ em”, qua đó những bậc cha mẹ không thể nuôi đứa con sơ sinh của họ có thể ẩn danh để bỏ chúng. Kịch bản đang được hoàn thiện và bắt đầu quay vào năm sau.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post