Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Naomi Ackie hóa thân Whitney Houston trong phim tiểu sử

21/12/2020

Sau một cuộc tìm kiếm trên toàn thế giới, Naomi Ackie đã được chọn đóng vai ca sĩ nổi tiếng Whitney Houston trong bộ phim tiểu sử I Wanna Dance With Somebody.

CHÂU Á

Lee Jung Jae dự kiến thay vai của Bae Sung Woo trong Delayed Justice

Nam diễn viên Lee Jung Jae sẽ nhận vai của Bae Sung Woo trong phim bộ Delayed Justice của SBS sau khi Bae bị sa thải vì tội lái xe khi say rượu.

Nhà đài cho biết đang “thảo luận những điểm cuối cùng với Lee Jung Jae” để đảm nhận vai của Bae.

Bae Sung Woo, người đang vào vai nhà báo kích động Park Sam Soo, bị điều tra sau khi bị bắt do lái xe sau khi uống rượu tháng trước. Nồng độ cồn trong máu của anh tại thời điểm đó cao đến mức có thể bị tước bằng lái xe, cảnh sát cho biết.

Khi sự việc được đưa tin trên truyền thông, SBS công bố quyết định loại diễn viên trong một thông báo ngày sau đó.

“Chúng tôi đã bàn bạc cách giải quyết tình huống sau khi nghe tin, và kết luận rằng việc loại bỏ diễn viên là không thể tránh khỏi,” nhà đài cho biết.

Loạt phim, nói về luật sư Park Tae Yong (Kwon Sang Woo) và nhà báo Park Sam Soo đấu tranh vì công lý, đang đi được một nửa chặng đường 20 tập.

“Bộ phim sẽ dừng phát sóng ba tuần sau tập thứ 12 ngày thứ bảy,” SBS cho biết. “Chúng tôi sẽ biên tập loại bỏ cảnh của nam diễn viên nhiều nhất có thể trong bốn tập đã quay sắp tới.”

Hãng đại diễn Artist Company của Bae đã thừa nhận tin lái xe sau khi uống rượu và xin lỗi, cho biết hãng “sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm.”

Diễn viên trẻ Shin Si Ah có vai chính trong The Witch 2

Áp phích chính thức cho The Witch: Part 1. The Subversion

Diễn viên mới toanh Shin Si Ah đã nhận vai chính trong The Witch 2, phần tiếp theo của bộ phim ly kỳ hành động The Witch: Part 1. The Subversion (2008) của Park Hoon Jung, theo tin trong ngành.

Shin bắt đầu thử vai mùa hè trước đó, vượt qua 1.408 ứng viên khác.

Tất cả ánh mắt sẽ đổ vào Shin để xem liệu cô có thể tiếp nối thành công của Kim Da Mi, nổi lên hàng sao sau khi đóng vai chính trong bộ phim đầu tiên.

The Witch: Part 1. The Subversion, đã thu hút khoảng 3,18 triệu lượt xem, là câu chuyện về một cô gái bình thường bắt đầu tìm thấy những bí mật về quá khứ sau khi bị một người phụ nữ không rõ danh tính truy đuổi.

Ban đầu, đạo diễn Park bắt đầu chuẩn bị cho phần tiếp theo trong tháng 8, nhưng sản xuất gần như bị dừng lại sau khi Warner Bros. Korea quyết định rút vốn khỏi ngành điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, đầu tháng này Viện Điện ảnh Hàn Quốc thông báo bộ phim sẽ được sản xuất hợp tác với hãng Next Entertainment World.

Phần tiếp theo cũng có sự góp mặt của Kim Da Mi và Cho Min Soo từ The Witch: Part 1. The Subversion và Park Eun Bin cùng Lee Jong Suk.

Witch 2 dự kiến bắt đầu quay ngày 26/12.

Lý Nhược Đồng ra mắt tự truyện

Ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, Lý Nhược Đồng đã chọn tình yêu thay vì sự nghiệp. Vào thời điểm đó bạn trai cô bày tỏ rằng anh không muốn cô làm diễn viên, Lý Nhược Đồng đã quyết định từ giã làng giải trí. Dù ngôi sao của cô vụt sáng trong một thời gian ngắn, nhiều người vẫn nhớ đến vẻ rạng rỡ của Lý Nhược Đồng trong Thần điêu đại hiệp và rất hào hứng muốn biết những chi tiết mới về cuộc sống cá nhân và suy nghĩ nội tâm của cô trong cuốn tự truyện của nữ diễn viên, Live Life Well.

Sau khi mối quan hệ với bạn trai trở nên xấu đi, Lý Nhược Đồng dần dần tái xuất dưới sự quan tâm của công chúng một lần nữa khi đóng vai chính trong phim bộ truyền hình TVB Never Dance Alone năm 2014 (đã phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Thế giới quý cô). Sau đó, cô đóng phim bộ truyền hình Trung Quốc The Untamed / Trần tình lệnhBegonia Rouge / Hải đường kinh vũ yên chi thấu năm 2019. Trong khi tiếp tục nhận công việc đóng phim mà cô quan tâm, Lý Nhược Đồng còn là đam mê thể dục và là một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận.

Mặc dù Lý Nhược Đồng từng than thở hối tiếc về mối quan hệ không thành và không có con, nhưng nữ diễn viên 54 tuổi vẫn tiếp tục sống hết mình và mở rộng sở thích, thú vui và trải nghiệm. Gần đây nhất, Lý Nhược Đồng đảm nhận dự án xuất bản cuốn sách của riêng mình. Nổi tiếng là một người rất kín tiếng, Lý Nhược Đồng thường né tránh chia sẻ quá nhiều về cuộc sống cá nhân.

Trong khi quảng cáo cho cuốn tự truyện mới, Lý Nhược Đồng đã chia sẻ một phản ánh sâu sắc trên mạng xã hội, “Một số người gọi tôi là Cô Cô vì nhân vật của tôi trong Thần điêu đại hiệp. Một số người gọi tôi là ‘thiên tiên ngữ mông’ vì nhân vật của tôi trong Thiên long bát bộ. Nhưng những nhân vật này không phải là tôi. Là một nữ diễn viên, tôi hóa thân những vai diễn sống động trên màn ảnh. Rời xa máy quay, tôi chỉ là một người bình thường. Cuộc sống vừa đầy trắc trở vừa hạnh phúc. Tôi là Lý Nhược Đồng. Tôi năm nay 54 tuổi. Năm nay, tôi đang viết một cuốn sách, có tựa đề Live Life Well. Tôi hy vọng mọi người có thể khám phá tiềm năng mới thông qua cuốn sách và câu chuyện của tôi.”

Lý Nhược Đồng cũng mời Cổ Thiên Lạc viết lời tựa. Nhớ về sự hợp tác của bộ đôi năm 1995 trong Thần điêu đại hiệp, Cổ Thiên Lạc cũng tận dụng cơ hội này để khuyến khích độc giả đối mặt với khó khăn bằng tinh thần lạc quan, kêu gọi mọi người “sống tốt”.

Phim hành động bom tấn Trung Quốc The Rescue chiếm suất chiếu trước Giáng sinh ở Trung Quốc và Bắc Mỹ

Phim hành động Trung Quốc The Rescue đã thông báo lịch phát hành nội địa và quốc tế. Phim sẽ đổ bộ các rạp chiếu trước Giáng sinh ngày 18/12 ở Trung Quốc Đại lục, Bắc Mỹ và các vùng lãnh thổ nói tiếng Anh.

Bộ phim bom tấn 80 triệu USD do đạo diễn người Hồng Kông Lâm Siêu Hiền chỉ đạo, từng mang đến nhiều phim Trung Quốc cơ bắp và yêu nước thành công lớn, bao gồm Operation MekongOperation Red Sea.

The Rescue không nặng về tông điệu quân đội mà tập trung vào đội Tuần duyên được trang bị hào nhoáng. Câu chuyện xảy ra ở cả các cuộc giải cứu trên không, biển và núi, với đạo diễn Lâm tham vọng đem đến năm phim hành động trong giá vé một phim.

Các địa điểm sản xuất nội địa bao gồm thành phố biển Trung Quốc Hạ Môn, trong khi các cảnh giải cứu lớn ở biển được quay phần lớn tại các bể quay phim của Phim trường Baja ở Mexico, nơi Titanic được quay.

Trong vai chính là đội trưởng đội phản ứng tình huống khẩn cấp tham gia vào các nhiệm vụ giải cứu bằng trực thăng, Bành Vu Yến cùng Lâm Siêu Hiền trong lần hợp tác thứ tư từ năm 2013. Đóng cặp với anh là ngôi sao đang lên Tân Chỉ Lôi trong vai một phi công trực thăng thẳng thắn.

Được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký mùa phim Tết Nguyên đán tháng 1/2020, nhưng việc đóng cửa cả nước lúc đó ở Trung Quốc khiến nhiều phim tương tự như The Rescue cũng phải hủy bỏ kế hoạch.

Cũng giống như nhiều phim bom tấn thất vọng khác từ tháng 1, ban đầu The Rescue tính chuyển sang cùng suất cho Tết Nguyên đán 2021, nhưng với khung thời gian này ngày càng đông đúc do nút cổ chai dồn nén và các xuất phẩm khác của Trung Quốc năm 2020, The Rescue được đưa vào khoảng thời gian cạnh tranh ít hơn là trước Giáng sinh.

CMC Pictures, một công ty Trung Quốc có các đội phân phối ở nước ngoài, xác nhận hãng sẽ cho bộ phim một ngày cụ thể ở Bắc Mỹ, Anh, Australia và New Zealand.

Netflix mua phim kỳ ảo The Yin-Yang Master: Dream of Eternity của Trung Quốc

Netflix đang bổ sung bộ phim kỳ ảo The Yin-Yang Master: Dream of Eternity vào danh sách các phim thương mại nổi tiếng của Trung Quốc. Do nhà làm phim được giới trẻ yêu thích Quách Kính Minh chỉ đạo, bộ phim này sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 5 tháng 2 năm 2021 ở mọi thị trường mà dịch vụ trực tuyến hoạt động.

Bộ phim là chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng bom tấn Onmyoji của tác giả Nhật Bản Baku Yumemakura, đã tạo ra vô số tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh, truyền hình, điện ảnh và trò chơi điện tử khắp châu Á kể từ lần đầu xuất bản năm 1986.

Quách Kính Minh, nổi tiếng với loạt phim Tiny Times, thu được hơn 300 triệu đôla ở Trung Quốc, cũng là người viết kịch bản chuyển thể. Bộ phim đã được ấn định để ra rạp vào ngày Giáng sinh ở Trung Quốc.

The Yin-Yang Master: Dream of Eternity kể câu chuyện bốn vị Âm Dương Sư giỏi nhất đất nước, được triệu về kinh thành để tiêu diệt quỷ Serpent — con quỷ mạnh nhất trên trái đất, thức tỉnh cứ sau 100 năm. Cùng lúc đó, một âm mưu giữa Công chúa và người đứng đầu Cấm vệ quân để đòi lại cuộc sống vĩnh hằng của Serpent bị lộ.

Phim có sự tham gia của Triệu Hựu Đình (Saturday Fiction), Đặng Luân (Ashes of Love), Vương Tử Văn (The Postmodern Life of My Aunt) và Xuân Hạ (Port of Call). Là một công trình quốc tế, đội ngũ sáng tạo của bộ phim bao gồm nhà soạn nhạc kỳ cựu người Nhật Bản Kenji Kawai (Ghost in the Shell, Ip Man 4), hãng kỹ xảo Hàn Quốc 4th Creative Party (Okja, Snowpiercer) và nhà dựng phim Trung Quốc Chư Nam (Legend of the Demon Cat).

Phim do Hehe Pictures, ZUI, Thinkingdom Pictures, Shanghai Film Group và Black Ant Film sản xuất.

Thỏa thuận với Netflix được thương lượng bởi Clement Magar, GM của Fortissimo Films, công ty đang xử lý phát hành quốc tế cho tựa phim.

Những phim Trung Quốc hấp dẫn trong quá khứ của Netflix bao gồm bom tấn khoa học giả tưởng The Wandering Earth, phim ly kỳ dành cho tuổi teen Animal World và phim lãng mạn Us and Them.

QUỐC TẾ

Phim tiểu sử Whitney Houston tìm được vai chính ở Naomi Ackie

Sau một cuộc tìm kiếm trên toàn thế giới, Naomi Ackie đã được chọn đóng vai ca sĩ nổi tiếng Whitney Houston trong bộ phim tiểu sử I Wanna Dance With Somebody.

Nữ diễn viên người Anh, từng đóng vai trò quan trọng trong Star Wars: Rise of Skywalker, đang đàm phán cho bộ phim này từ Sony và bộ phận TriStar của hãng, nơi đã ấn định bộ phim ra mắt vào Lễ Tạ ơn 2022.

Anthony McCarten, biên kịch của Bohemian Rhapsody, phim tiểu sử nhóm nhạc Queen, viết kịch bản, trong khi Stella Meghie, người đứng sau bộ phim lãng mạn The Photograph, sẽ đạo diễn.

“Chúng tôi đã dành phần lớn năm vừa rồi để tìm kiếm một nữ diễn viên có thể hóa thân Whitney Houston,” đạo diễn Meghie nói. “Naomi Ackie đã gây ấn tượng với chúng tôi ở mọi giai đoạn của quá trình. Tôi rất cảm động trước khả năng cô nắm bắt sự hiện diện trên sân khấu của một biểu tượng toàn cầu trong khi mang tính nhân văn vào đời sống nội tâm của cô ấy.”

Houston, đã giành sáu giải Grammy trong sự nghiệp mở rộng của mình, là một trong những ca sĩ thu âm nổi tiếng nhất mọi thời đại, bán được hơn 200 triệu đĩa trên toàn thế giới, với các ca khúc nổi tiếng bao gồm Saving All My Love for You, How Will I KnowI Wanna Dance With Somebody. Cô ra mắt màn bạc trong phim bom tấn ăn khách The Bodyguard năm 1992, thu âm sáu bài hát cho nhạc phim của bộ phim, bao gồm I Will Always Love You. Cô qua đời năm 2012 ở tuổi 48.

Pat Houston sẽ sản xuất bộ phim thay mặt cho nhà quản lý di sản của Whitney Houston, cùng với nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis, McCarten thông qua Muse of Fire Productions và Larry Mestel cho Primary Wave Music, là một đối tác của nhà quản lý di sản Whitney Houston. Denis O’Sullivan và Jeff Kalligheri sẽ sản xuất và bỏ vốn cho Compelling Pictures.

Nicole Brown, Shary Shirazi và Brittany Morrissey sẽ giám sát dự án cho TriStar Pictures.

Với sự hỗ trợ của nhà quản lý di sản Houston và Davis, bộ phim sẽ sử dụng danh mục ca khúc của ca sĩ, và cả giọng hát của cô.

Davis nói: “Thử nghiệm ghi hình của Naomi Ackie rất thuyết phục, khiến tôi rùng mình. Mặc dù giọng hát có một không hai của Whitney được sử dụng cho tất cả các bài hát, nhưng khả năng diễn xuất phi thường của Naomi giúp cô nắm bắt một cách thuần thục sự quyến rũ độc đáo, sức mạnh của ngôi sao và tất nhiên là cả những cuộc đấu tranh cá nhân của cô ấy. Naomi là một tượng đài thực sự và tôi không thể tưởng tượng ra lựa chọn nào tốt hơn cho vai diễn mang tính biểu tượng này.”

“Tất cả những người hâm mộ Whitney đều khao khát sự hoàn hảo khi nói đến Whitney và di sản của cô ấy,” Houston nói thêm. “Để biến một ai đó thành một biểu tượng có một không hai là điều gần như không thể. Nhưng với sự cân nhắc kỹ lưỡng, Naomi Ackie đã được lựa chọn dựa trên những màn trình diễn chất lượng và cam kết sâu sắc của cô trong việc trở thành người phụ nữ mà tất cả chúng ta yêu mến. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng cô ấy.”

Đây là vai diễn lớn nhất cho đến nay của Ackie, đã được giới thiệu với khán giả toàn thế giới trong bộ phim Star Wars cuối cùng, The Rise of Skywalker. Cô hiện có thể được nhìn thấy trong hợp tuyển phim Amazon Small Axe của Steve McQueen, với các thành tích trước đó bao gồm phim độc lập nổi bật Lady Macbeth và loạt phim Netflix The End of the F***ing World đã mang về cho nữ diễn viên Giải BAFTA.

Liên hoan phim Berlin 2021 chia thành hai giai đoạn

Liên hoan phim Berlin đã công bố những thay đổi lớn đối với kỳ liên hoan lần thứ 71, sẽ chia thành hai giai đoạn, với giai đoạn đầu tiên chuyển sang trực tuyến vì đại dịch coronavirus đang diễn ra.

“Berlinale 2021 sẽ theo hai giai đoạn: Cung cấp trực tuyến trong ngành vào tháng 3 / Sự kiện công chúng vào tháng 6,” các nhà tổ chức cho biết trong tiêu đề của một tuyên bố. “Do tình hình COVID-19 hiện tại, Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 71 đã phát triển một định dạng liên hoan mới cho năm 2021 và rất vui được tổ chức liên hoan cho ngành công nghiệp và công chúng,” tuyên bố nói. “Hội chợ Điện ảnh châu Âu, Hội chợ Đồng sản xuất Berlinale, Tài năng Berlinale và Quỹ Điện ảnh Thế giới sẽ khởi động Berlinale lần thứ 71 vào tháng 3 với phiên bản trực tuyến. Vào tháng 6, sẽ có một sự kiện mùa hè với nhiều suất chiếu phim cho công chúng khán giả — trong rạp chiếu phim cũng như ngoài trời. Sự phân chia cho phép duy trì hai trụ cột hỗ trợ: hội chợ điện ảnh và liên hoan phim.”

Thay cho liên hoan thông thường, Berlin đang tìm cách chiếu trực tuyến phần tranh giải chính thức và sẽ tổ chức một liên hoan nhỏ với các buổi ra mắt tại chỗ tại thủ đô nước Đức vào mùa hè này. Đây là mộ hình tương tự liên hoan phim ba ngày của Cannes vào tháng 10 vừa qua, kết thúc ngay khi Pháp bước vào đợt đóng cửa xã hội lần thứ hai. Các động thái này được mong đợi sau khi tỷ lệ nhiễm COVID-19 tăng cao buộc Đức phải đóng cửa hoàn toàn lần thứ hai trong tuần này. Các hạn chế, bao gồm đóng cửa các trường học và tất cả các cửa hàng và doanh nghiệp không thiết yếu, sẽ kéo dài ít nhất cho đến ngày 10 tháng 1.

Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 ban đầu được lên kế hoạch từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 2 năm 2021, nhưng khi đại dịch tiến triển, ngày càng không có khả năng các nhà tổ chức có thể bám sát lịch đó. Hội chợ Điện ảnh châu Âu (EFM), sự kiện trong ngành diễn ra song song với Berlinale, vốn đã công bố kế hoạch kết hợp các buổi chiếu trực tuyến và các sự kiện hội chợ vào phiên bản năm 2021, sẽ là một sự kiện hoàn toàn ảo. Vậy có lẽ phù hợp với ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế, vốn đã quen với hội chợ ảo — sau các sự kiện trực tuyến ở Cannes và Hộio chợ phim Mỹ — và muốn thực hiện EFM ảo vào đầu năm hơn là đợi cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè có thể xung đột với Hội chợ phim Cannes.

Cannes 2021 hiện được ấn định vào tháng 5, nhưng các nhà tổ chức cho biết họ sẽ đẩy liên hoan và hội chợ sang cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 nếu cần thiết.

Jennifer Lopez đóng chính và sản xuất phim chuyển thể The Cipher cho Netflix

Jennifer Lopez sẽ tham gia diễn xuất và sản xuất bộ phim truyện chuyển thể The Cipher cho Netflix.

Netflix đã mua quyền cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trinh thám Isabella Maldonado để chuyển thể lên màn ảnh.

Câu chuyện xoay quanh đặc vụ FBI Nina Guerrero (Lopez), người bị hút vào trang web của một kẻ giết người hàng loạt sau khi anh ta đăng những mật mã và câu đố phức tạp lên mạng tương ứng với những vụ giết người gần đây để dụ cô vào một cuộc rượt đuổi mèo vờn chuột.

Lopez sẽ sản xuất cùng với Elaine Goldsmith-Thomas và Benny Medina, trong khi vai trò điều hành sản xuất sẽ được chia sẻ bởi Liza Fleissig, Ginger Harris-Dontzin, Maldonado và Catherine Hagedorn. Courtney Baxter sẽ là nhà sản xuất liên kết.

Sắp tới Lopez sẽ xuất hiện trong bộ phim hài Marry Me của Universal cùng với Owen Wilson.

Trước khi trở thành một tiểu thuyết gia tội phạm, Maldonado tốt nghiệp Học viện Quốc gia FBI ở Quantico và trở thành người Mỹ gốc Latinh đầu tiên trong bộ phận của cô đạt cấp bậc đại úy, chỉ huy Phòng Điều tra đặc biệt và Pháp y trước khi nghỉ hưu sau 22 năm làm việc tại cơ quan này.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter