Tin tức

Detention của Netflix: 6 điểm khác nhau giữa phiên bản truyền hình và phiên bản điện ảnh

17/12/2020

Trò chơi phiêu lưu kinh dị năm 2017 Detention của Đài Loan, do Red Candle Games phát triển, đã tạo ra hai bản chuyển thể thành công về mặt phê bình — phim điện ảnh năm 2019 và phim bộ mới của Netflix.

Lý Linh Vĩ (phải) vai Lưu Vân Hương, Hàn Ninh vai Phương Nhuế Hân

Tiền đề của câu chuyện rất đơn giản — lấy bối cảnh trong thời kỳ Khủng bố Trắng ở Đài Loan năm 1960, các học sinh tại trường cao trung Thúy Hoa khám phá ra lịch sử đen tối của ngôi trường bị nguyền của họ sau khi bị loài quỷ dữ ám.

Với hai bản chuyển thể cho hai loại hình truyền thông được phát hành liền nhau, điều quan trọng là phải trung thành với tư liệu gốc đồng thời cung cấp nội dung mở rộng mới để thu hút khán giả. Để tạo sự khác biệt so với bản điện ảnh năm 2019, Detention của Netflix phải thực hiện một số quyền tự do sáng tạo để luôn mới mẻ trong lòng người hâm mộ cũng như người xem.

Dưới đây là sáu điểm khác biệt giữa bộ phim của Netflix với bản điện ảnh năm 2019.

Mục đích duy nhất của Nhuế Hân khi tiếp cận Vân Hương là để trả thù những gì đã xảy ra 30 năm trước

1. Nữ chính khác

Dòng thời gian chính trong Detention của Netflix được đặt vào khoảng cuối những năm 1990, 30 năm sau thời của Phương Nhuế Hân. Nữ chính mới của bộ phim, Lưu Vân Hương, là một học sinh mới của trường cao trung Thúy Hoa Đài Bắc. Trong khi chật vật để hòa nhập với các bạn cùng lớp, cô có mối quan hệ kỳ lạ với nữ sinh cuối cấp Phương Nhuế Hân, hóa ra là một hồn ma — cô là học sinh đã theo học trường này 30 năm trước đó.

Nhuế Hân giúp Vân Hương học hành. Thành tích xuất sắc của Vân Hương khiến thầy giáo Thẩm Hoa chú ý, còn Vân Hương thấy mình ngày càng dựa dẫm vào Nhuế Hân.

Mối tình của Nhuế Hân và thầy giáo Trương Minh Huy (Hạ Đằng Hoành) 30 năm trước kết thúc trong bi kịch

2. Phương Nhuế Hân là hồn ma báo thù

Mục đích duy nhất của Nhuế Hân khi tiếp cận Vân Hương là để trả thù những gì đã xảy ra 30 năm trước. Khi giáo viên của Vân Hương phạt cô trước cả lớp, Nhuế Hân đã “nghe thấy” sự oán giận của Vân Hương. Đêm đó, Nhuế Hân lẻn vào phòng giáo viên và nguyền vị giáo viên đó bằng những ác mộng kinh hoàng bị cắt cụt chân sau khi tham gia một câu lạc bộ sách bị cấm. Cảnh tượng đó chắc chắn khiến người xem vô cùng sợ hãi!

3. Vân Hương phải lòng thầy giáo của mình

Lịch sử lặp lại — giống như những gì đã xảy ra với Nhuế Hân 30 năm trước, Vân Hương phải lòng thầy giáo trẻ Thẩm Hoa, con trai duy nhất của hiệu trưởng trường cao trung Thúy Hoa. Mối quan hệ của họ diễn ra tương tự như những gì đã xảy ra với Nhuế Hân và thầy giáo của cô là Trương Minh Huy 30 năm trước, kết thúc trong bi kịch.

Lịch sử lặp lại, Vân Hương phải lòng thầy giáo trẻ Thẩm Hoa (Diêu Thuần Diệu, đứng)

4. Nhân vật mới: Trình Văn Lượng

Khác với phim điện ảnh, phim bộ của Netflix bổ sung một nhân vật phụ mới — Trình Văn Lượng, bạn cùng lớp tốt bụng của Vân Hương và là hậu duệ đời thứ năm của một gia đình Đạo sĩ quyền lực. Văn Lượng phát hiện tinh khí bất thường từ Vân Hương, và tìm cách cắt đứt liên lạc giữa Vân Hương với Nhuế Hân.

5. Câu chuyện được mở rộng của Ngụy Trọng Đình

Ngụy Trọng Đình, nhân vật chính ban đầu của trò chơi, trở lại với vai diễn là một người đàn ông lớn tuổi hơn, không ổn định hơn mắc chứng PTSD, vừa được mãn hạn tù 15 năm. Thông qua Trọng Đình, Văn Lượng có thể tìm hiểu thêm về những gì đã xảy ra 30 năm trước và lý do tại sao anh ta là nhân vật chủ chốt trong cuộc trả thù của Nhuế Hân.

Nhân vật phụ mới Trình Văn Lượng (Hoàng Quán Trí), bạn cùng lớp tốt bụng của Vân Hương

6. Chuyển thể trung thành hơn

Do định dạng kể chuyện dài hơn, phiên bản của Netflix có thể chuyển thể tài liệu gốc một cách trung thành hơn. Đài Loan có nền văn hóa Đạo giáo sôi động, và bộ phim có cơ hội thêm vào các chủ đề Đạo giáo truyền thống hơn mang lại phong cách đặc trưng Đài Loan hơn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars