Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

25/07/2011

Yoon Sang Hyun đóng cặp với Choi Ji Woo; Kim Rae Won trở lại màn ảnh nhỏ; Sunny thu hút bảy triệu khán giả; cùng nhiều tin tức nổi bật khác.

  • Yoon Sang Hyun sẽ đóng cặp với Choi Ji Woo trong phim truyền hình mới

Nam diễn viên Yoon Sang Hyun đã được chọn đóng cặp với Choi Ji Woo trong phim truyền hình sắp tới.

Một đại diện của MGB Entertainment cho biết Yoon Sang Hyun sẽ vào vai một luật sư, chồng của Choi Ji Woo trong phim truyền hình sắp tới có tựa đề Can't Lose nói về những sự việc xảy ra trong quá trình ly hôn của một cặp vợ chồng luật sư.

Yoon Sang Hyun

Choi Ji Woo cũng đóng vai luật sư trong phim truyền hình đầu tiên của cô từ sau Star Lover đóng cùng Yoo Ji Tae hai năm trước.

Phim sẽ lên sóng vào cuối tháng 8 sau khi Heartstrings của Park Shin Hye và Jung Yong Hwa kết thúc.

Yoon Sang Hyun khởi nghiệp với vai diễn trong phim truyền hình Marrying a Millionaire (SBS, 2005) và đóng trong nhiều phim khác như Winter Bird (2007) và The Secret of Keu Keu Island (MBC, 2008).

Anh vụt sáng thành ngôi sao sau phim truyền hình đình đám Queen of Housewives. (MBC, 2009) sau đó là My Fair Lady (SBS, 2009) và bộ phim cực kỳ thành công Secret Garden (SBS, 2011).

  • Lee Yeon Hee có thể sẽ đóng phim điện ảnh cùng Jo In Sung

Nữ diễn viên Lee Yeon Hee có thể sẽ đóng trong phim điện ảnh sắp tới cùng với nam diễn viên Jo In Sung, theo một người đại diện của bộ phim.

Người đại diện này cho biết Lee Yeon Hee sẽ đóng chính trong phim điện ảnh với tựa đề có nghĩa là “sức mạnh võ thuật”, bộ phim đầu tiên của Jo In Sung sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 5.

SM Entertainment, công ty quản lý của Lee Yeon Hee trả lời thận trọng hơn và chỉ xác nhận nữ diễn viên này đang xem xét việc tham gia bộ phim nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Bộ phim sắp tới, do đạo diễn Park Gwang Hyun của Welcome To Dongmakgol (2005), sẽ là một tác phẩm khoa học viễn tưởng kể về một học sinh trung học có được sức mạnh siêu nhiên khi chứng kiến những điều bất công và cuối cùng cứu được người con gái anh yêu cũng như ngôi làng của cô.

Dự kiến phim sẽ bắt đầu quay vào cuối năm nay sau khi hoàn thành khâu chọn diễn viên.

Lee Yeon Hee được nhiều người biết đến qua phim truyền hình East of Eden (SBS, 2008) trong đó cô đóng cùng với nam diễn viên điển trai Song Seung Heon.

Bộ phim gần đây nhất của cô là Paradise Farm đóng cùng Chang Min của DBSK.

  • Kim Rae Won đóng chính trong phim truyền hình của đài SBS

Nam diễn Kim Rae Won, hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau ba năm với vai chính trong phim truyền hình sắp tới của đài SBS.

Một thông cáo báo chí của SBS cho biết Kim Rae Won sẽ vào vai Ji Hyung, đóng cùng với Soo Ae trong phim truyền hình có tựa đề Chul In's Promise bắt đầu lên sóng từ ngày 26/10 sau khi The Warrior, Baek Dong Soo kết thúc.

Kim Rae Won

Chul In's Promise, do biên kịch nổi tiếng Kim Soo Hyun viết kịch bản, kể về Ji Hyung sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì Seo Yeon (Soo Ae), cô gái anh yêu nhưng đang dần mất đi trí nhớ.

“Tôi đã đọc rất nhiều kịch bản và thấy vô cùng áp lực khi đưa ra lựa chọn vì đây là dự án phim đầu tiên tôi tham gia sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự,” Kim Rae Won nói. “Tôi biết mình sẽ không phải hối hận và tôi đang rất háo hức chờ đợi cảnh quay đầu tiên.”

Kim Rae Won khởi nghiệp với vai diễn trong phim truyền hình Me năm 1997 của MBC và trở nên nổi tiếng sau bộ phim Rooftop Room Cat năm 2003.

Gần đây nhất anh đóng vai đầu bếp trong phim truyền hình của SBS Gourmet, được trình chiếu tại nhiều nước châu Á trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào tháng 9/2009. Anh sẽ xuất ngũ vào tháng sau.

  • Sunny thu hút bảy triệu khán giả

Phim điện ảnh hồi tưởng quá khứ những năm 1980 Sunny đã thu hút bảy triệu khán giả sau 11 tuần công chiếu, theo nhà phân phối Showbox/Mediaplex.

Bộ phim, do Kang Hyoung Chul đạo diễn, là phim Hàn Quốc thứ 12 đạt được con số này kể từ sau May 18 thu hút 7,3 triệu khán giả năm 2007.

Chỉ một vài phim Hàn Quốc lọt vào “danh sách vàng” những phim thu hút trên 10 triệu khán giả và cũng không nhiều phim vượt qua ngưỡng bảy triệu khán giả. The Man From Nowhere dừng lại ở 6,25 triệu khán giả, 200 Pound Beauty 6,6 triệu khán giả, The Good The Bad The Weird 6,68 triệu và Tazza: The High Rollers 6,85 triệu.

Sunny kể về bảy người bạn gặp lại nhau lần đầu tiên sau 25 năm. Khi Na Mi (Yoo Ho Jeong) bị trêu chọc vì nói giọng địa phương khi chuyển đến trường mới, một nhóm nữ sinh gồm Chun Hwa (Jin Hee Kyeong), Jang Mi, Jin Heui, Geum Ok, Bok Heui và Su Ji, đến giải cứu cô. Họ mời cô làm thành viên nhóm của họ tên là Sunny. 25 năm sau, Na Mi quyết định tập hợp những người bạn cũ lại sau khi biết được Chun Hwa đang mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối.

Poster phim Sunny

Bộ phim nổi bật nhờ những chi tiết đặc trưng cho từng thời kỳ, lời thoại thông minh và kịch bản vững chắc. Kang Hyoung Chul khởi nghiệp với bộ phim đình đám năm 2008 The Scandal Makers, vẫn không chắc chắn liệu Sunny có vượt qua con số 8,3 triệu khán giả mà bộ phim trước đây của anh đạt được hay không.

  • Phim điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim Locarno

Liên hoan phim Locarno lần thứ 64 vừa công bố danh sách phim tham dự, trong đó có tác phẩm Hàn Quốc và Uzbekistan hợp tác Hanaan, do Ruslan Park đạo diễn. Phim sẽ trình chiếu trong hạng mục Các nhà làm phim đương thời.

Hanaan là câu chuyện về những người Hàn Quốc trẻ tuổi đến sống tại Uzbekistan, nói về tuổi trẻ lạc lối, ma túy, tội phạm và hy vọng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đạo diễn Ruslan Park sinh năm 1981 tại Uzbekistan, có cha mẹ là người Hàn Quốc. Anh học điện ảnh tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc từ năm 2006. Trước đó anh từng làm trợ lý đạo diễn và đã thực hiện nhiều phim ngắn như One Shoot, được mời đến Berlinale Talent Campus và Dance of Free Bird, được mời đến nhiều liên hoan phim, trong đó có Liên hoan phim Quốc tế San Diego.

Bộ phim do Zamie Pictures và Flying Tiger Pictures đồng sản xuất. Nhà sản xuất Ellen Kim của bộ phim là người đã lên chương trình cho Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Puchon, sự kiện Hội chợ phim châu Á của Liên hoan phim Pusan và đồng sản xuất các tác phẩm Night and Day, do Hong Sang Soo đạo diễn và Come Rain, Come Shine, do Lee Yoon Ki đạo diễn.

Ngoài ra, phim ngắn Chupachups, do Kyung Ji Suk đạo diễn cũng nằm trong hạng mục Pardi di Domain của liên hoan. Cũng có mặt tại liên hoan năm nay là Dự án kỹ thuật số Jeonju 2011, gồm ba phim ngắn do Jean-Marie Straub, Jose Luis Guerin, và Claire Denis thực hiện. Mỗi năm, Liên hoan phim Quốc tế Jeonju sản xuất một phim kỹ thuật số gồm nhiều phần do ba đạo diễn đến từ một châu lục được lựa chọn trước, thực hiện.

Liên hoan phim Locarno lần thứ 64 sẽ diễn ra từ 3/8 đến 13/8.

  • Liên hoan phim Quốc tế Guanajuato trình chiếu 76 phim Hàn Quốc

Liên hoan phim Quốc tế Guanajuato của Mexico, được tổ chức từ ngày 22/7 đến 31/7, đã lựa chọn Hàn Quốc là khách mời chính của năm nay và trình chiếu 76 phim Hàn.

Các phim này thuộc nhiều thể loại, từ phim kinh điển như bộ phim năm 1934 của Ahn Jong Hwa Turning Point of the Youngsters, phim kinh dị như Whispering CorridorsBedevilled, tới các hạng mục nhìn lại sự nghiệp của đạo diễn Bong Joon Ho và Kim Dong Won.

Liên hoan phim Quốc tế Guanajuato mở đường cho phim Hàn tiến vào khu vực Mỹ Latinh

Đây là lần đầu tiên một sự kiện đặc biệt của điện ảnh Hàn Quốc được tổ chức tại Mexico, đất nước đóng vai trò cầu nối để tiến vào khu vực Mỹ Latinh. Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc hy vọng đây là một sự kiện quan trọng, giới thiệu văn hóa, lịch sử, xã hội Hàn Quốc qua hàng loạt bộ phim đa dạng.

Đặc biệt, sự kiện này không chỉ trình chiếu các bộ phim mà còn có Diễn đàn hợp tác song phương: tăng cường giao lưu và hợp tác giữa Mexico và Hàn Quốc diễn ra ngày 28/7. Các nhà sản xuất, đạo diễn và nhà phân phối sẽ tham gia các buổi thảo luận về lĩnh vực hợp tác sản xuất, phân phối và triển lãm.

Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc hy vọng sự xuất hiện tại Liên hoan phim Guanajuato lần này sẽ là cơ hội tốt cho phim Hàn Quốc tiến vào thị trường Mỹ Latinh.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Times, KOFIC