Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

18/07/2011

Choi Ji Woo trở lại màn ảnh nhỏ; Ha Ji Won sẵn sàng trở thành nữ hoàng phim hành động, Hollywood làm lại Old Boy; cùng nhiều tin tức nổi bật khác.

  • Choi Ji Woo trở lại màn ảnh nhỏ

Nữ diễn viên Choi Ji Woo trở lại màn ảnh nhỏ sau hai năm với bộ phim truyền hình mới sẽ lên sóng vào cuối tháng 8.

Một thông cáo báo chí của đài MBC cho biết Choi Ji Woo sẽ vào vai một luật sư trong phim truyền hình có tựa đề Can't Lose sẽ bắt đầu phát sóng vào cuối tháng 8 sau khi Heartstrings kết thúc.

Choi Ji Woo

Bộ phim sắp tới kể về những sự việc xảy ra khi một đôi vợ chồng luật sư chuẩn bị ly hôn và nhà sản xuất vẫn đang trong quá trình lựa chọn diễn viên, trong đó có một ngôi sao làn sóng Hàn để vào vai chồng Choi Ji Woo.

Choi Ji Woo khởi nghiệp năm 1993 và từ đó đóng nhiều phim truyền hình như Mối tình đầu (KBS, 1996) và vươn lên hàng sao sau phim truyền hình Bản tình ca mùa đông đóng cùng Bae Yong Joon năm 2002.

Gần đây, cô đóng vai khách mời trong phim truyền hình Nhật Bản Winter Cherry Blossoms cùng thành viên nhóm SMAP Tsuyoshi Kusanagi và nữ diễn viên Imai Miki.

  • Ha Ji Won sẵn sàng trở thành nữ hoàng phim hành động

Nữ diễn viên Ha Ji Won vô cùng xúc động trong buổi họp báo giới thiệu bom tấn 3D của Hàn Quốc Sector 7. Cô cho biết bộ phim này đã biến ước mơ của cô thành sự thật sau năm năm chờ đợi và cô đã khóc vì vui sướng khi nhận được những lời khen ngợi từ các đồng nghiệp.

“Thật sự Sector 7 khó hơn nhiều so với những bộ phim mà tôi từng đóng. Nhưng đạo diễn và các diễn viên khác đều rất chu đáo và giúp quá trình quay phim trở nên dễ dàng hơn, vậy nên tôi thấy không quá khó khăn.”

Ha Ji Won dành tám tiếng một ngày tập tạ và bơi để có được tạo hình phù hợp với vai diễn trong phim. Để hoàn toàn nhập vai một người làm việc trên biển, Ha Ji Won đã theo học lấy chứng chỉ thợ lặn.

Khi nội dung phim yêu cầu có cảnh lái mô tô, cô khiến mọi người ngạc nhiên bằng việc lấy bằng lái xe chỉ trong vòng một tuần.

Ha Ji Won trong Sector 7

Vai diễn trước đây của cô, một diễn viên đóng thế trong phim truyền hình được yêu thích Secret Garden giúp cô xây dựng hình tượng mạnh mẽ cho nhân vật trong Sector 7.

“Tôi nghĩ mình có thể đóng vai những nhân vật mạnh mẽ vì tôi thích những thử thách mới.” Cô nói. “Tôi sẽ thử đóng những vai dễ thương và đáng yêu trong tương lai.”

Sector 7 tập trung vào cuộc chiến sống còn giữa con người và những sinh vật bí ẩn trên một giàn khoan dầu phía nam bờ biển Hàn Quốc. Phim sẽ ra rạp vào ngày 4/8.

  • Hello Ghost đoạt giải tại liên hoan phim Thụy Sĩ và Nhật Bản

Phim hài Hello Ghost (Ma ơi chào mi) đã đoạt giải tại liên hoan phim quốc tế Thụy Sĩ và Nhật Bản.

Trang web của Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Neuchatel cho biết bộ phim Hello Ghost của đạo diễn Kim Young Taek, đã đoạt giải phim châu Á xuất sắc tại liên hoan phim lần thứ 11 diễn ra từ ngày 1/7-9/7.

Bộ phim cũng mang về giải thưởng Fukuoka Grand Prix 2011 tại Liên hoan phim châu Á Fukuoka lần thứ 15 diễn ra tại Fukuoka Nhật Bản từ ngày 1/7-10/7.

Hello Ghost, với sự góp mặt của Cha Tae Hyun, kể về một anh chàng bắt đầu nhìn thấy bốn con ma sau khi tự tử không thành. Anh phải hoàn thành mong muốn của bốn con ma này thì chúng mới để anh yên.

Bộ phim thu hút hơn ba triệu khán giả khi ra mắt vào tháng 12 năm ngoái và đã được công ty sản xuất 1492 Pictures của đạo diễn Mỹ Chris Columbus mua bản quyền để thực hiện bản làm lại.

  • Spike Lee đạo diễn bản làm lại Old Boy

Spike Lee sẽ đạo diễn bộ phim Mỹ làm lại từ phim điện ảnh Hàn Quốc Old Boy.

Mark Protosevich, từng viết kịch bản cho ThorI Am Legend, sẽ đảm nhận việc biên kịch và đồng sản xuất. Roy Lee và Doug Davison (The Departed, The Grudge) sẽ là nhà sản xuất bộ phim.

Bộ phim gốc, do Park Chan Wook đạo diễn và Choi Min Sik đóng chính kể về một người đàn ông được giải thoát sau 15 năm bị giam cầm và lên đường tìm kiếm nguyên nhân bị cầm tù.

Một cảnh trong Old Boy của Hàn Quốc

Suốt một thời gian dài, Stephen Spielberg đã xem xét sẽ đạo diễn một phiên bản có Will Smith đóng chính nhưng cuối cùng cả hai đã rút khỏi dự án.

Spike Lee, chưa đạo diễn một phim nào suốt ba năm qua, nổi tiếng với những bộ phim về phân biệt chủng tộc như Jungle FeverDo The Right Thing.

Bộ phim gốc ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 11/2003 và đoạt Giải thưởng của hội đồng giám khảo tại Liên hoan phim Cannes năm sau đó.

  • Hyo Min của nhóm T-ara đóng phim cổ trang

Hyo Min, thành viên nhóm nhạc nữ T-ara sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cổ trang đầu tiên, theo thông tin từ công ty quản lý của cô Core Contents Media.

Theo một thông cáo báo chí của Core Contents, Hyo Min sẽ vào vai Cho Young, vợ của Gyebaek (do Lee Seo Jin thủ vai) trong phim truyền hình sắp tới của MBC Gyebaek, lên sóng từ ngày 25/7.

Phim mới tối thứ hai – thứ ba này có sự tham gia của Cho Jae Hyun, Cha In Pyo và Oh Yun Soo, kể về tướng quân Gyebaek của vương quốc Baekje thế kỷ thứ bảy.

Hyo Min từng đóng vai một sinh viên đại học trong phim truyền hình của SBS My Girlfriend is Gumiho và gần đây đóng trong phim kinh dị Ghastly sẽ khởi chiếu vào tháng 8.

  • Jung Woo Sung tham gia bản làm lại The Killer

Nam diễn viên Jung Woo Sung đã được chọn đóng trong bản làm lại bộ phim hành động Hồng Kông The Killer, theo công ty quản lý của anh Taurus Films.

Một đại diện của Taurus cho biết Jung Woo Sung sẽ đóng chính trong phim điện ảnh sắp tới, cũng có tựa đề The Killer, dựa theo bộ phim năm 1989 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Jung Woo Sung

Bản làm lại, sẽ phát hành tại Hollywood vào năm sau, do đạo diễn Hàn Quốc Lee Jae Han chỉ đạo, kịch bản do Josh Campbell thực hiện, và Ngô Vũ Sâm là nhà sản xuất. Phim sẽ được quay ở Los Angeles Mỹ.

Đây là lần thứ hai Jung Woo Sung làm việc với hai vị đạo diễn và nhà sản xuất này. Anh từng đóng trong phim điện ảnh A Moment to Remember của Lee Jae Han năm 2004 và năm ngoái đóng chính trong phim võ thuật của Ngô Vũ Sâm Reign of Assassins.

Jung Woo Sung là một trong những diễn viên điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc kể từ sau bộ phim Beat (1997) và được khán giả nước ngoài biết đến với bộ phim của đạo diễn Kim Jee Woon The Good, The Bad, The Weird (2008).

Bộ phim Anh ngữ đầu tiên của Jung Woo Sung là Season of Good Rain năm 2009 do nhà làm phim Hàn Quốc Heo Jin Ho thực hiện, trong đó anh đóng cặp với nữ diễn viên Trung Quốc Cao Viên Viên.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chosun, Film Business Asia