Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 13-15/4: Dwayne Johnson có phải là ngôi sao hái ra tiền của Hollywood?

18/04/2018

Với các bài bình phim kém mặn mà dành cho một thể loại đã bị lời nguyền, thật đáng ngạc nhiên Rampage không phải là một thất bại hoàn toàn ở phòng vé.

Vâng, bộ phim không hẳn kỳ diệu. Sau những dự báo giật tới giật lui cho thấy Rampage sẽ đấu vật với A Quiet Place để xem ai xuất hiện ở đỉnh cao phòng vé vào cuối tuần rồi, có một lý do chính khiến bộ phim chuyển thể trò chơi video này nắm chắc vương miện: Dwayne Johnson.

Dwayne Johnson trong phim chuyển thể trò chơi video Rampage (2018)

“Sức mạnh ngôi sao điện ảnh kiểu cũ có hiệu quả,” chuyên gia phân tích phòng vé Jeff Bock nói. “Thời buổi này và ở tuổi này không nhiều người có thể làm được như vậy.”

Johnson đã phá vỡ lời nguyền phim chuyển trò chơi điện tử ư? Chắc là không. Sức mạnh ngôi sao của anh đã đẩy Rampage lên vị trí số 1 phòng vé toàn cầu? Có thể lắm.

Rampage đã lấy 34,5 triệu đôla ở Bắc Mỹ, cùng với 114 triệu đôla ấn tượng ở bên ngoài Bắc Mỹ thành tổng cộng 148,6 triệu đôla toàn cầu. Riêng ở Trung Quốc, bộ phim kỳ ảo giả tưởng này làm ra 55 triệu USD.

“Nếu bất kỳ ai khác đóng phim này thì phim chìm ngay. Phải rất may mắn mới có được 20 triệu USD nếu Dwayne Johnson không tham gia,” Bock nói. “Vậy bạn mới hiểu sức mạnh của anh ở phòng vé.”

Kết hợp Dwayne Johnson với những con quái vật khổng lồ — chính xác đó là lý do tại sao bộ phim được thông qua: vì Trung Quốc

Đây không hẳn là một chiến thắng rõ ràng, ít nhất là ở Bắc Mỹ, xét ngân sách 120 triệu đôla của bộ phim. Nhưng so với những phim chuyển thể trò chơi video gần đây, mở màn của Rampage không có gì đáng phàn nàn. Chỉ riêng trong tháng 3, Tomb Raider của Alicia Vikander ra mắt với 23,6 triệu đôla, còn Pacific Rim Uprising ra mắt với 28 triệu đôla. Thực tế, chỉ cần được 50% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes cũng đủ để Rampage là phim chuyển thể trò chơi điện tử được đánh giá cao nhất rồi.

“Khán giả rất khó tính với phim chuyển thể trò chơi video vì chúng thực hiện quá kém so với trước đây,” Bock giải thích.

Đã lâu rồi kể từ khi tên một ngôi sao điện ảnh đã qua thử thách một mình lấy cả bộ phim. “Chuyện đó từng dành cho Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone,” Bock nói.

Đó là chỗ cho Johnson bước vào.

Naomie Harris và Dwayne Johnson trong một cảnh phim

“Anh ấy là một sức hút toàn cầu không giống bất kỳ ai khác hiện nay,” Jeff Goldstein, giám đốc phát hành trong nước của Warner Bros, nói:

Đó là chuyện hiếm hoi. Tất nhiên, có Leonardo DiCaprio, Melissa McCarthy, và Robert Downey Jr., nhưng sau đó, danh sách các diễn viên vẫn có thể thu hút được đám đông trở nên thiếu hụt. Jennifer Lawrence thành công lớn với The Hunger Games, nhưng cô không thể thu hút khán giả cho Passengers, Mother hay Red Sparrow. Johnny Depp từng là một ngôi sao có sức hút, nhưng bây giờ chủ yếu anh tạo ra các tít tin về bê bối tài chính và cáo buộc bạo hành gia đình. Còn Will Smith gần đây đã bỏ màn ảnh rộng vì Bright của Netflix. Thật khó có người đưa vào danh sách diễn viên hạng A.

Sự ủng hộ ‘khủng’ ở nước ngoài dành cho Johnson chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công toàn cầu của các phim anh đóng.

Trừ những quái vật kỹ xảo, Dwayne Johnson một mình lấy cả bộ phim

“Trong nước là quan trọng, nhưng không quan trọng như trước nữa,” Bock nói. “Số liệu của Trung Quốc là vượt trội. 55 triệu đôla? Bạn kết hợp Dwayne Johnson với những con quái vật khổng lồ — chính xác đó là lý do tại sao bộ phim được thông qua: vì Trung Quốc.”

Nói vậy thì không phải mọi phim có Johnson đều chắc ăn. Nhưng ngay cả khi một phim chìm nghỉm, (một lời chúc mừng muộn cho việc Rock giành giải Mâm Xôi với Baywatch), nam diễn viên có sức lôi cuốn này cũng sẵn sàng thừa nhận.

“Anh ấy sở hữu mọi phim hay và mọi phim dở. Khán giả thích thế,: Bock nói. “Anh ấy chỉ muốn giải trí cho mọi người. Bạn không thể sống chết với mọi bộ phim mà bạn đóng.”

Không có dấu hiệu gì cho thấy phim anh đóng giảm đi. Tiếp theo, Skyscraper, có đủ các thành phần cho một phim bom tấn hè bắp rang. Đây cũng là phim hè hiếm hoi không phải là một phần trong chuỗi phim đã có trước. Johnson là sức hút lớn.

Dwayne Johnson tại một sự kiện ra mắt thảm đỏ cho bộ phim

“Nếu Rock muốn đóng phim nào, sẽ có người bỏ vốn cho dự án đó,” Bock nói. “Anh ấy còn có thể dễ dàng thắng cử tổng thống không chừng. Thật dễ dàng. Là một ngôi sao bom tấn thực sự, khó vậy đó.”


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety