Giải thưởng - LHP

Sundance 2011: Các tựa phim đình đám tìm nhà phân phối

15/12/2011

Sẽ có một mùa mua sắm bận rộn tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1/2012, với các bộ phim toàn sao công chiếu để các nhà phân phối tiềm năng chụp lấy.

Các nhà phân phối ở Mỹ thường đã xếp hàng sẵn khi các phim công chiếu được giới thiệu. Nhưng đạo diễn liên hoan John Cooper nói tất cả những phim công chiếu tại Sundance được thông báo vào ngày 5/12 sẽ cần nhà phân phối.

“Tôi không nghĩ việc này đã từng xảy ra trước đây,” John Cooper nói. “Điều này sẽ làm thị trường thú vị hơn, tôi nghĩ thế. Ít nhất, khá sống động.”

Sundance mở màn với Wish You Were Here

Các tên tuổi lớn công chiếu tại Sundance gồm: đám cưới đùa cợt Bachelorette của Kirsten Dunst, do Leslye Headland đạo diễn; điều dại dột của kẻ cá cược thuê Lay the Favorite của Bruce Willis và Catherine Zeta-Jones, do Stephen Frears đạo diễn; thiên tiểu thuyết Phố Wall Arbitrage của Richard Gere và Susan Sarandon, do Nicholas Jarecki đạo diễn; phim ly kỳ huyền bí Red Lights của Sigourney Weaver và Robert De Niro do Rodrigo Cortes đạo diễn; và 2 Days in New York của đạo diễn - diễn viên Julie Delpy, với bạn diễn Chris Rock theo sau phim 2 Days in Paris lãng mạn của cô năm 2007.

Sarandon cũng diễn chung với Frank Langella trong phim thứ hai công chiếu Sundance, phim hài tuổi xế chiều Robot and Frank của Jake Schreier, với sự góp mặt của Live Tyler và James Marsden.

Cựu diễn viên X-Files David Duchovny và Gillian Anderson đều có phim công chiếu tại Sundance. Duchovny và Vera Farmiga xuất hiện trong câu chuyện tình phụ tử Goats của Christopher Neil, trong khi Anderson diễn cùng Clive Owen và Andrea Riseborough trong câu chuyện khủng bố Ireland Shadow Dancer của James Marsh.

Đạo diễn Spike Lee, người đã đến Sundance phim nhạc rock Passing Strange năm 2009, trở lại với Red Hook Summer, câu chuyện về một chàng trai Atlanta trải qua mùa hè với người ông tại Brooklyn.

2 Days in New York - một trong các tên tuổi lớn được công chiếu tại Sundance

Cooper nói bộ phim là sự trở lại bối cảnh đô thị Lee đã thể hiện hai thập niên trước trong Do the Right Thing, với Lee lập lại vai diễn ông đã đóng trong phim đó.

“Phim quay trở lại nguồn cội của ông, rất giống phong cách của ông. Ông ấy vào vai nhân vật cũ, Mookie,” Cooper nói. “Đây là khu xóm y chang.”

Được Viện Sundance của Robert Redford giám sát, liên hoan diễn ra từ ngày 19-29/1/2012 tại Park City, bang Utah.

Sundance mở màn với Wish You Were Here của đạo diễn kiêm biên kịch Kieran D’Arcy Smith. Sự kiện này sẽ khép lại với một trong những phim công chiếu đã được tiết lộ vào ngày 4/12, câu chuyện đạo văn The Words của đạo diễn Brian Klugman và Lee Sternthal, với diễn xuất của Bradley Cooper, Jeremy Irons, Dennis Quaid và Olivia Wilde.

Các phim công chiếu, không tham gia tranh giải, còn có phim tình cảm học đường Liberal Arts của đạo diễn - diễn viên Josh Radnor, đồng diễn với Elizabeth Olsen và Allison Janney; phim tài liệu về siêu mẫu hóa già About Face của Timothy Greenfield-Sanders, với Christie Brinkley, Paulina Poriskova và Christy Turlington; phim khắc họa Ethel Kennedy Ethel của Rory Kennedy; và hai phim tài liệu nhạc kịch - một phim chưa được đặt tên Paul Simon từ đạo diễn Joe Berlinger, và Something From Nothing: The Art of Rap của ca sĩ nhạc rap Ice-T, với diễn xuất của Snoop Dogg, Dr.Dre, Eminem, Kanye West và những tay rap khác.

Kirsten Dunst trong Bachelorette

Các phim công chiếu giới thiệu những vai diễn mạnh mẽ của phụ nữ, Trevor Groth, đạo diễn chương trình của liên hoan nói. Trong số đó là: câu chuyện nơi công sở Price Check của Michael Walker, với Parker Posey quen thuộc với Sundance; phim tình cảm về ly hôn Celeste and Jesse Forever của Lee Toland Krieger, với Rashida Jones, người cũng đồng viết kịch bản; và Lay the Favorite của Frears, với Rebecca Hall đóng vai chính cùng với Willis và Zeta-Jones.

Bachelorette của Dunst, cùng với sự góp mặt của Isla Fisher và Lizzie Caplan, và phim châm biếm tình dục qua điện thoại For a Good Time, Call … của đạo diễn Jamie Travis, với diễn xuất của Ari Graynor và Lauren Anne Miller, là những phim hài về tình dục có thể xuất phát từ thành công của hai phim hài cho phụ nữ xếp hạng R BridesmaidsBad Teacher mùa hè năm trước.

“Cả hai đều do phụ nữ viết kịch bản, cả hai đều rất vui và rất kỳ quặc đối với thể loại hài này,” Groth nói. “Có vẻ đi theo sự thành công của Bridesmaids, điều này đã mở cửa cho việc làm ra những phim hài cho phái nữ bên cạnh phim hài lãng mạn truyền thống. Tôi nghĩ hai phim này sẽ thành công.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Huffington Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi