Giải thưởng - LHP

The Unjust đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại Giải Rồng Xanh

29/11/2011

Phim hình sự ly kỳ The Unjust của đạo diễn Ryu Seung Wan đã đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại Giải Rồng Xanh lần thứ 32 vào ngày 25/11, trong khi hai diễn viên Kim Ha Neul và Park Hae Il tiếp tục nhận giải thưởng cao nhất về diễn xuất sau Giải thưởng Daejong hồi tháng trước.

Là bức phác họa sắc sảo về sự mục ruỗng và đục khoét của giới công chức xung quanh một vụ giết người hàng loạt, The Unjust đồng thời còn đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.

Báo đưa tin đạo diễn Ryu Seung Wan bận đi công tác ở Berlin nên không có mặt ở lễ trao giải hôm 25/11 tại sảnh Hòa Bình của trường Đại học Kyung Hee ở Seoul. Vợ ông, Kang Hye Jeong, nhà sản xuất của bộ phim, thay mặt ông nhận giải.

Poster phim The Unjust

Kim Ha Neul một lần nữa được vinh danh với giải cao nhất về diễn xuất cho vai diễn cô gái mù trong phim giết người hàng loạt ly kỳ Blind, sau khi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất lần đầu tiên trong sự nghiệp 15 năm của cô tại Giải thưởng Daejong. Cô phải cạnh tranh giải này với ứng viên Trung Quốc nặng ký Thang Duy, nữ tù nhân bị đàn áp trong Late Autumn của đạo diễn Kim Tae Yong. Hai nữ diễn viên đã ôm nhau khi giám khảo xướng tên Kim Ha Neul là người chiến thắng.

"Trước giờ tôi luôn ghen tị với những người chiến thắng mỗi khi dự lễ trao giải," Kim Ha Neul nói. "Mặc dù tôi từng đoạt giải này cho vai diễn trong Blind, tôi vẫn muốn ca ngợi từng bộ phim tôi đã đóng. Tôi học được rất nhiều khi tham gia các phim đó."

Park Hae Il cũng lặp lại thành công ở Daejong nhờ vai cung thủ anh hùng trong phim lịch sử Arrow, the Ultimate Weapon / Cung thủ siêu phàm. Park Hae Il, hiện đang quay bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Eungyo, cởi nón và để lộ chiếc đầu cạo trọc cho vai diễn này khi đọc diễn văn cảm ơn. Trong bộ phim sắp tới này, anh vào vai một nhà thơ đã ở tuổi thất thập.

"Bộ phim sắp tới tôi đang quay sẽ rất thú vị," anh nói. "Tôi đang thực hiện một phim mà phải chịu ngồi 10 tiếng để hóa trang mỗi ngày. Làm dễ viên quả không dễ, và tôi nhận được giải này như một phần thưởng cho sự gian khổ."

Ryu Seung Ryong và Moon Cha Weon đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, cũng trong Arrow, the Ultimate Weapon. Phim còn đoạt thêm giải Kỹ thuật xuất sắc nhất và giải Phòng vé, giành nhiều giải thưởng nhất năm nay.

Park Hae Il và Kim Ha Neul tại Giải Rồng Xanh diễn ra ở Seoul hôm 25/11

Nữ diễn viên kỳ cựu Kim Soo Mi đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Late Blossom.

Yoon Sung Hyun, đạo diễn 29 tuổi ra mắt lần đầu tiên trong năm nay với phim khóa luận tốt nghiệp học viện điện ảnh rất thành công Bleak Night, đoạt giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất.

Nam diễn viên Lee Je Hoon, đóng vai chính trong phim của Yoon Sung Hyun, đoạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất. Là bức phác họa điện ảnh khéo léo về ba nam sinh trung học và tình bạn trắc trở của họ, Bleak Night đã được công chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế, bao gồm Liên hoan phim quốc tế Busan 2010, Liên hoan phim Đài Bắc 2011 và Liên hoan phim quốc tế Rotterdam 2011.

Cả Yoon Sung Hyun và Lee Je Hoon đều đoạt giải thưởng tương tự tại Giải thưởng phim Daejong hồi tháng trước.

Trong khi đó, đạo diễn trẻ Yang Hyo Joo đoạt giải Phim ngắn xuất sắc nhất cho đề án phim cuối cùng khi còn đi học từng đoạt giải tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin Broken Night.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi