Giải thưởng - LHP

18 phim hoạt hình tranh giải Oscar năm nay

14/11/2011

Cuối cùng, hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất đạt con số phim dự tranh giải kỳ diệu.

Ngày 4/11 Viện Hàn lâm đã công bố 18 phim hoạt hình đủ tiêu chuẩn tranh giải Oscar năm nay, nghĩa là lần thứ ba trong vòng lịch sử mười năm hạng mục giải thưởng này tồn tại sẽ có năm đề cử.

Đây là năm thứ hai có số lượng phim dự tranh nhiều nhất; hai năm trước, có 20 phim đạt tiêu chuẩn.

Nhiều phim còn phải hoàn tất nhiều tuần nữa mới đủ thời gian chiếu rạp đạt yêu cầu.

Mars Needs Moms là một trong những phim sử dụng kỹ thuật bắt hình động

Trong danh sách phim đủ tiêu chuẩn dự tranh có The Adventures of Tintin, Happy Feet TwoMars Needs Moms, cả ba phim này đều sử dụng kỹ thuật bắt hình động. Viện Hàn lâm quy định rõ là bản thân kỹ thuật này không đạt tiêu chuẩn là phim hoạt hình, nhưng các nhà làm phim được yêu cầu phát biểu mục đích của họ trong việc sử dụng kỹ thuật này trước Phân ban Phim ngắn và Phim hoạt hình, phân ban này đã quyết định cả ba phim đều đủ tư cách.

Phim của Cộng hòa Czech, Alois Nebel, sử dụng kỹ thuật rotoscope (tạm dịch: chuyển phim người thật đóng lên khung hình hoạt hình), cũng đạt tiêu chuẩn dự giải.

Danh sách 18 phim còn có Wrinkles, một phim nói tiếng Tây Ban Nha dành cho người lớn lấy bối cảnh một nhà dưỡng lão. Bộ phim này là một bất ngờ trước các dự báo của giới quan sát hạng mục hoạt hình.

Không như những năm gần đây, năm nay không có ứng viên hoàn toàn sáng giá cho đến lúc này. Mặc dù một chuỗi những phim của Pixar được yêu thích và cuối cùng đoạt giải đã bốn năm liền (Ratatouille, Wall-E, Up, Toy Story 3), Cars 2 của năm nay không được mặn mà cho mấy.

The Adventures of Tintin - một trong những đối thủ của Cars 2

Trong số những đối thủ với Cars 2Puss in Boots của DreamWorks, The Adventures of Tintin của Steven Spielberg, Rango của Gore Verbinski và Rio của Blue Sky Studios – mặc dù trong một năm chưa ngã ngũ ở hạng mục này, các đề cử cũng có thể dễ dàng dành cho những phim nhỏ hơn trong danh sách.

Danh sách 18 phim đạt tiêu chuẩn tranh giải:

The Adventures of Tintin

Alois Nebel

Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked

Arthur Christmas

Cars 2

A Cat in Paris

Chico & Rita

Gnomeo & Juliet

Happy Feet Two

Hoodwinked Too! Hood vs. Evil

Kung Fu Panda 2

Mars Needs Moms

Puss in Boots

Rango

Rio

The Smurfs

Winnie the Pooh

Wrinkles


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Reuters


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi