Giải thưởng - LHP

Các diễn viên TVB toàn thắng tại Giải Truyền hình châu Á 2011

13/12/2011

Sự kiện hào nhoáng tôn vinh những tài năng và xuất phẩm hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình châu Á, được tổ chức tại Khách sạn Shangri-La Singapore tối 11/12, thêm phần long trọng nhờ các nghệ sĩ quốc tế đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore và nhiều nước khác.

Những giải thưởng danh giá và được trông đợi nhất của đêm trao giải là - không nghi ngờ gì nữa - các giải về diễn xuất Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nam/Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất.

Mặc cho Singapore thể hiện mạnh mẽ ở vòng đề cử với việc các nghệ sĩ của Channel 5 và Channel 8 đã chiếm năm trong số bảy vị trí ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, giải thưởng đáng thèm muốn này của đêm 11/12 đã thuộc về nam diễn viên TVB Hồng Kông, Trịnh Gia Dĩnh, với vai luật sư trong loạt phim truyền hình Tòa án lương tâm.

Ngoài chiến thắng tại Asian Television Awards (ATA) 2011, gần đây nam diễn viên 42 tuổi này đã đoạt giải cho vai diễn của anh trong phim Tòa án lương tâm tại Astro Awards 2011 ở Malaysia và Giải thưởng TVB 2011 vào tuần rồi.

Từ trái sang phài, các diễn viên TVB Hồng Kông: Trịnh Gia Dĩnh, Xa Thi Mạn, Trần Pháp Lai và Mạch Trường Thanh

Qua mặt những đối thủ Singapore như Trịnh Bân Huy và Lý Minh Thuận ở hạng mục diễn xuất, Trịnh Gia Dĩnh tiếp tục tâm trạng đỉnh cao trong buổi phỏng vấn sau lễ trao giải với xinmsn khi anh nồng nhiệt cám ơn "người hâm mộ ở Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc" vì tất cả sự ủng hộ của họ qua năm tháng.

"Tôi rất hạnh phúc. Giải thưởng thứ năm tôi đã nhận [tại Giải thưởng TVB] nhờ vào các đồng nghiệp, còn đây là một giải thưởng khu vực châu Á. Tôi cảm thấy rất tự hào và vô cùng vinh dự," Trịnh Gia Dĩnh phát biểu, anh mặc một bộ tuxedo đơn giản màu đen rất bảnh đến dự sự kiện.

Trịnh Gia Dĩnh

Với ba danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc từ ba giải thưởng khác nhau, khi được hỏi về mục tiêu kế tiếp, Trịnh Gia Dĩnh khiêm tốn đáp, "Tôi cảm thấy miễn là mình đặt hết tâm hồn vào công việc diễn xuất - đó mới là điều tối quan trọng. Tôi mong được đóng phim và được tham gia vào những xuất phẩm hay hơn nữa trong tương lai, và giới thiệu chúng đến với khán giả - đó là tất cả những gì tôi nghĩ lúc này.

"Tôi đã có một năm tuyệt vời với những giải thưởng. Một kết thúc đẹp [cho năm nay]," anh cười toe.

Trần Pháp Lai (trái) và Mạch Trường Thanh

Ngoài biểu hiện mạnh mẽ của các nam diễn viên TVB tại đêm trao giải ATA 2011, chương trình của đài truyền hình Singapore Channel 5, The Noose, cũng tỏ ra là đấu thủ nặng ký ở hạng mục hài và chiếm lĩnh Chương trình hài hay nhất của năm, lần thứ hai liên tiếp.

Chưa hết. Với việc The Noose tóm thu ba trong sáu đề cử cho Nam/Nữ diễn viên hài xuất sắc, rốt cuộc giải thưởng đã về tay diễn viên hài rất được yêu mến Suhaimi Yusof, nổi tiếng với vai Jojo Joget trong chương trình nói trên.

Mặc dù không đến dự lễ trao giải vì vướng lịch quay ở Kuala Lumpur, Malaysia, anh đã được hai đồng dẫn chương trình The Noose, Chua En Lai và Alaric Tay, nồng nhiệt nhắc đến khi họ thay mặt anh lên phát biểu nhận giải.

Alaric Tay and Chua En Lai từ chương trình The Noose

"Thế là năm nay, rõ ràng Suhaimi đã đoạt lấy giải thưởng; tôi sẽ trao lại vương miện cho anh ấy tại một buổi lễ khác sẽ diễn ra trong phòng htay đồ ở MediaCorp," Chua En Lai cười, năm ngoái anh là người chiến thắng ở hạng mục này.

MediaCorp thắng bốn hạng mục bao gồm Chương trình phong cách sống hay nhất, Chương trình hài xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất và Đài truyền hình của năm.

Shaun Seow, CEO của MediaCorp, nhận giải Đài truyền hình của năm từ Khách mời danh dự, Indranee Rajah, Chủ tịch Ủy ban nhà nước về thông tin, truyền thông và nghệ thuật.

Nữ diễn viên Hồng Kông Xa Thi Mạn mang về nhà giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Công chúa giá đáo trong khi hai ngôi sao khác của TVB Trần Pháp Lai và Mạch Trường Thanh ra về với danh hiệu Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Nghĩa hải hào tình.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: xinmsn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi