Giải thưởng - LHP

Kết quả giải Kim Chung lần thứ 46

25/10/2011

Tối 21/10 vừa qua, những người nổi tiếng và người hâm mộ đã tập trung tại nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc, hân hoan trong lễ trao giải Kim Chung lần thứ 46, giải thưởng tương đương với giải Emmy của Đài Loan. Phan Vĩ Bách và Thiên Tâm đoạt giải Nam diễn viên và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, trong khi Tạ Di Phân được trao giải Dẫn chương trình du lịch xuất sắc nhất.

Sự công nhận uy tín bậc nhất Đài Loan đối với các chương trình truyền hình trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Thiên Tâm với Who’s the One? (tạm dịch: Chàng trai hoàn mỹ của tôi). Nói qua làn nước mắt, nữ diễn viên này gửi lời cảm ơn những người đã động viên cô tiếp tục diễn cho tới ngày nhận được giải Kim Chung, đồng thời hứa sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho khán giả Đài Loan.

Thiên Tâm đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Phan Vĩ Bách được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Endless Love (tạm dịch: Tình vô tận), song đáng tiếc anh không có mặt tại buổi lễ.

Khi đó, Phan Vĩ Bách đang biểu diễn ở Trịnh Châu, Trung Quốc và theo dõi lễ trao giải Kim Chung thường niên qua mạng internet, chậm hơn 10 giây so với việc phát sóng ở Đài Loan. Khi biết chắc mình đoạt giải, anh thấy choáng váng, vui mừng tới phát khóc.

Anh đã nhận được hơn 300 tin nhắn chúc mừng và 700 tin nhắn trên trang Weibo cá nhân. Những người bạn trong giới giải trí của Phan Vĩ Bách như Thái Y Lâm, La Chí Tường, Tiêu Á Hiên cũng chúc mừng anh.

Công dân mạng miêu tả chiến thắng của Phan Vĩ Bách là giải thưởng bất ngờ, choáng váng và đáng tiếc nhất buổi lễ, một số còn nói, “Anh ấy không thấy mình có khả năng chiến thắng nên đã bỏ lỡ buổi lễ.” Phan Vĩ Bách giải thích rằng anh đã đồng ý tham dự sự kiện ở Trung Quốc và không thể trì hoãn nên anh không thể đến dự buổi lễ, chuyện không phải như đa số mọi người nghĩ.

Phan Vĩ Bách lập tức gọi điện cho cha để chia sẻ niềm vui của mình, anh cũng đích thân gọi điện cho hai phụ nữ quan trọng nhất trong sự nghiệp phim truyền hình của mình, Trương Dong Dung và Dương Thừa Lâm, hai người đều xúc động và bật khóc. Khi Dương Thừa Lâm nhận được điện thoại của Phan Vĩ Bách, anh nói nghiêm túc làm cô ngỡ ngàng vì anh khác hẳn so với Phan Vĩ Bách của mọi khi – người thích nói đùa. Phan Vĩ Bách cho biết Dương Thừa Lâm đã cho anh nhiều lời khuyên khi hai người quay phim Miss No Good.

Phan Vĩ Bách rất biết ơn các giám khảo đã công nhận anh, tuy nhiên cũng thấy tiếc cho các ứng viên khác. Anh cũng thừa nhận rằng sau này áp lực sẽ lớn hơn, và mong mọi người sẽ cho anh cơ hội chứng tỏ mình xứng đáng với giải thưởng này.

Niềm vui của Phan Vĩ Bách

Lý Vương La đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim Monga Diệu Huy, kể về cuộc đời của những tên cướp. Anh bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ sản xuất phim và nhận xét khiêm tốn rằng chính các nhân viên giỏi cùng tinh thần làm việc tập thể đã góp phần nhiều hơn các diễn viên trong việc tạo nên một bộ phim xuất sắc như vậy.

Chu Tâm Nghi của The Fierce Wife khóc khi vinh dự nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bị cả thế giới mắng chửi sau khi bộ phim chiếu ra toàn cầu vì vào vai một nhân vật có cuộc tình tay ba với nhân vật chính, ngoài đời thực cô chuẩn bị làm mẹ.

“Tôi cảm ơn các nhà sản xuất, chồng và cả con trai tôi nữa,” cô nói.

Từng được đề cử hai lần trước, Tạ Di Phân, dẫn chương trình truyền hình người Mỹ gốc Đài Loan hiện đang làm việc tại Đài Loan, cuối cùng đã đoạt giải Dẫn chương trình du lịch xuất sắc nhất với Fun Taiwan. La hét và gần như nhảy trên sân khấu, Tạ Di Phân đắm chìm trong hạnh phúc với sự thật rằng cô đã nhận được giải thưởng mặc dù “không nói được tiếng Quan Thoại”.

Hạo Giác Tường Khởi đoạt giải Dẫn chương trình tạp kỹ xuất sắc nhất với chương trình du lịch Super Taste.

Ôn Thăng Hào và Tùy Đường buồn bã trong buổi tiệc chúc mừng

Được đề cử trong bốn năm liền, Ôn Thăng Hào lại lỡ hẹn với giải thưởng lần nữa. Tối qua, anh đến dự buổi tiệc chúc mừng do SETTV tổ chức và tỏ rõ vẻ thất vọng trên khuôn mặt. Anh nói: “Không quan trọng ai thắng giải nhưng tôi thực sự muốn biết mình thất bại ở đâu. Tôi hy vọng cơ chế có thể rõ ràng, đánh giá rõ rệt hơn và sẽ không khiến tôi thấy đau khổ.”

Ôn Thăng Hào nói, giống như trong một cuộc thi điền kinh, người ta thất bại và người ta hiểu vì sao, giờ đây anh rất thất vọng. “Đây là một trò chơi, tôi hy vọng rằng trò chơi này không quá chủ quan, có lẽ khán giả cũng có thể tham gia bình chọn. Tôi không nói thế vì mình không đoạt giải, tôi chỉ hy vọng ngành truyền hình sẽ rõ ràng hơn.”

Trước lễ trao giải, Tùy Đường đã nói cô sẽ khóc, bất kể có đoạt giải hay không. Nữ diễn viên này đã cố kìm nước mắt và chỉ khóc trong buổi tiệc chúc mừng sau đó.

Tùy Đường viết trên Facebook cá nhân: “Tôi thực sự thất vọng, vô cùng thất vọng khi tôi không thể lên sân khấu và cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ The Fierce Wife. Nhưng khi về nhà, tôi nhận ra rằng mình diễn không phải để nhận giải, mà bởi tôi thực sự yêu diễn xuất. Tôi sẽ bỏ lại mọi thứ đằng sau để trở thành một nữ diễn viên giỏi hơn trong tương lai.”

Cô cũng xin lỗi vì biểu hiện của mình khi thông báo giải Nam diễn viên xuất sắc nhất: “Khi thông báo giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, tôi biết giọng mình rất chán nản và không chỉnh tề, nhưng tôi thực sự rất muốn Ôn Thăng Hào đoạt được giải thưởng này!”


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Post, CPopAccess


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi