Giải thưởng - LHP

Liên hoan phim Cannes khai mạc với phim hài éo le và lạc đà

17/05/2012

Liên hoan phim Cannes đã khai mạc hôm 16/5 với phim hài éo le Moonrise Kingdom của Mỹ, cuộc khảo sát tỉ mỉ của Wes Anderson về thời thơ ấu và tình yêu tuổi trẻ xoay quanh hai nhân vật 12 tuổi phải lòng nhau và cùng nhau bỏ trốn.

Câu chuyện cảm động này, lấy bối cảnh năm 1965 trên một hòn đảo ngoài khơi New England, công chiếu tại một khu nghỉ mát ở khu vực French Riviera, đem lại tiếng cười và những tràng vỗ tay nồng nhiệt tại buổi chiếu chiêu đãi báo chí trước khi chính thức ra mắt thế giới.

Trong buổi chiếu, diễn viên hài Sacha Baron Cohen đã gây nhốn nháo ở khu phố Croisette gần đó, anh cưỡi lạc đà và hóa thân thành nhân vật gần đây nhất thay thế cái tôi của anh là Tướng Aladeen, một nhà độc tài tàn bạo Bắc Phi.

Sacha Baron Cohen và chú lạc đà gây nhốn nháo ở khu phố Croisette

Màn ấn tượng với công chúng này, được hàng chục phó nhòm và quay phim bấm lia lịa, là ấn tượng điển hình mà vì đó Cannes trở nên nổi tiếng.

Ngoài 22 phim tranh giải thưởng chính, hơn hàng trăm phim khác ít chọn lọc hơn sẽ được trình chiếu và tham gia hội chợ phim khổng lồ, và việc thu hút sự chú ý của giới truyền thông có thể làm nên hoặc phá hỏng triển vọng của một bộ phim.

Đạo diễn Anderson, lần đầu giới thiệu phim tại Cannes, không gặp phải những thách thức đó, đã được đưa vào vị trí đáng thèm muốn là khai mạc cuộc cạnh tranh và tự hào khoe dàn diễn viên bao gồm Bill Murray, Bruce Willis và Tilda Swinton.

Bộ phim vui tươi, phi thực tế của ông còn có hai gương mặt trẻ lần đầu đóng phim -- Jared Gilman và Kara Hayward vừa đúng 12 tuổi lúc thử vai Sam và Suzy.

"Tôi không biết rằng mình muốn trở thành diễn viên cho đến khi thực sự bắt đầu đóng phim này, và rằng khi đó tôi mới thực sự bắt đầu nhận ra đây là việc tôi muốn làm," Hayward nói với các phóng viên tại buổi họp báo.

Đôi bạn nhí trong phim Moonrise Kingdom

Trong Moonrise Kingdom, Sam, một nam hướng đạo sinh mồ côi lập dị và không được ai ưa, trốn trại hè để đi gặp gỡ và trò chuyện với Suzy, cô bé mà cậu ta phải lòng.

Bố mẹ Suzy, do Murray và Frances McDormand đóng, xem con gái mình là một đứa trẻ có vấn đề, và thế là cô bé không hề áy náy bỏ họ để theo Sam.

Đôi bạn nhí này dựng lều, đọc sách, trở thành bạn bè, và trải nghiệm đánh thức tình dục ở một nơi tránh xa thế giới rắc rối của người lớn, nhưng khi cuối cùng tuổi trưởng thành đến với họ chuyến phiêu lưu kịch tính của họ cũng không kết thúc.

Nam diễn viên Murray, xuất hiện trong hầu hết phim của Anderson như The Royal TenenbaumsRushmore, nói đùa rằng nhà đạo diễn này đã trở thành ông chủ duy nhất của anh.

"Quả tình tôi chẳng có việc làm nào khác trừ từ Wes. Tôi cứ ngồi chờ điện thoại thôi," anh nói với vẻ mặt ngây ra bất động đã làm nên thương hiệu của anh.

"Đây là thứ mà chúng ta gọi là phim nghệ thuật. Tô không biết người ta có hiểu chúng là cái gì không. Chúng là những phim mà bạn phải làm lụng rất nhiều, rất nhiều giờ đồng hồ mà không có tiền và... chuyến đi đến Cannes này là tất cả những gì chúng tôi nhận được."

Anh cũng chào mừng Willis tham gia vào "gia đình" Anderson.

Bruce Willis tại buổi chiếu ra mắt

"Bruce quả là một minh tinh điện ảnh điên rồ hết cỡ, và với anh việc thể hiện vai một tay cớm tỉnh lẻ trong cái thị trấn chật hẹp này thật thú vị, thật tuyệt vời và thực sự xứng đáng.

"Anh đã có những khoảnh khắc người hùng Die Hard ở cuối phim về mấy đứa trẻ con ngốc nghếch này. Đây là một trong những tràng cười lớn nhất dành cho một phim mà tôi từng tham gia."

Với Willis, nổi tiếng là người hùng hành động, cơ hội để tham gia một phim kinh phí thấp, không tiếng tăm là cơ hội mà anh thích thú đón nhận.

"Tôi thấy mình mới mẻ lại khi được chỉ đạo, được yêu cầu thể hiện vai diễn theo một cách thật cụ thể," anh nói với các phóng viên.

"Trong một thế giới có rất nhiều phim bạn không nghe nói tới và không ai nói với bạn về nó, thật là đẹp khi được mời làm việc theo một cách nhất định.

"Bộ phim này nói về tình yêu, về tình yêu mới mẻ và tình yêu trẻ trung và tình yêu phức tạp và rắc rối. Tất cả cũng tương tự việc ai cũng cần được yêu theo một cách nào đó."


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Reuters


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi