Giải thưởng - LHP

Đề cử giải Kim Tượng Hồng Kông 2012

12/02/2012

Giải Điện ảnh Hồng Kông hay còn gọi là giải Kim Tượng lần thứ 31 sẽ diễn ra vào ngày 15/4/2012 tại Trung tâm văn hóa Tiêm Sa Chủy. Hôm 8/2 đã tổ chức họp báo công bố các đề cử.

Hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc năm nào cũng là tiêu điểm. Năm nay nam diễn viên Lưu Thanh Vân với bộ phim Đoạt mệnh kimThiết thính phong vân 2 nhận được đề cử Nam diễn viên xuất sắc, cạnh tranh với A Simple Life của Lưu Đức Hoa và Nhượng tử đạn phi của Cát Ưu và Khương Văn.

Đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tất nhiên là có nữ diễn viên từng nhiều lần đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc Diệp Đức Nhàn của A Simple Life. Thư Kỳ trong Cuộc sống tươi đẹp được xem là ngựa ô bất ngờ. Thang Duy trong Võ hiệp, Cao Viên Viên trong Đơn thân nam nữ và Châu Tấn trong Long Môn phi giáp cũng được đề cử.

Năm nay Long Môn phi giápNhượng tử đạn phi nhận được nhiều đề cử nhất với mỗi phim được 13 đề cử.

Các diễn viên Lưu Thanh Vân, Tạ Đình Phong và các thành viên Hiệp hội Giải điện ảnh Hồng Kông tham dự buồi họp báo.

Tạ Đình Phong công bố đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc

Khi Tạ Đình Phong công bố các đề cử cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc, anh mới bối rối nhận ra mình được đề cử cho vai diễn trong phim Tân Thiếu lâm tự. Sau đó, Tạ Đình Phong cho biết anh chưa bao giờ nghĩ mình lại được đề cử. Vì Tân Thiếu lâm tự phát hành đã khá lâu, thậm chí anh còn quên mất. Nói về sự cạnh tranh, anh nói rằng các đồng nghiệp cùng được đề cử đều là những diễn viên kỳ cựu mà anh ngưỡng mộ. Anh không muốn tham gia tranh giải ba năm liền. Năm nay anh đã làm cho khán giả vô cùng thỏa mãn. Có phải vì đã từng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc lẫn Nam diễn viên phụ xuất sắc nên anh không quan tâm nữa chăng? Tạ Đình Phong phủ nhận, nói rằng anh sẽ rất vui vì được công nhận nỗ lực làm việc của anh. Khi anh thấy diễn xuất của Tăng Giang trong Thiết thính phong vân 2 anh thực sự ấn tượng.

Năm nay Lưu Thanh Vân có hai đề cử cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc. Anh cám ơn sự ủng hộ của mọi người và hy vọng làm hết mình cho điện ảnh Hồng Kông. Khi được hỏi anh thấy tự tin với phim nào hơn, Lưu Thanh Vân trả lời rằng tin này đến quá đột ngột và anh yêu cả hai nhân vật của mình. Về việc liệu anh có lo ngại bị chia phiếu bầu chọn không, anh đáp rằng sẽ lo về việc đó sau, anh đã quá hạnh phúc với việc được đề cử rồi. Lưu Thanh Vân còn nói năm nào sự cạnh tranh cũng rất mạnh, anh chỉ hy vọng một lễ trao giải đem lại niềm vui giải trí cho mọi người. Trước đó Lưu Thanh Vân đã nhận dnah hiệu Nam diễn viên xuất sắc của Hiệp hội phê bình điện ảnh, liệu anh có vững tin lên không? Anh cho biết chuyện này đã nhiều lần xảy ra, nhưng lần nào anh cũng rất hào hứng. Rốt cuộc thì hai tổ chức này có những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau.

Nhượng tử đạn phi

Khương Văn và Cát Ưu đều được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc. Cát Ưu thực sự rất vui lại được đề cử với vai diễn trong Nhượng tử đạn phi. Anh còn vui hơn vì được đề cử cùng với đạo diễn Khương Văn. Anh cám ơn các nhà bầu chọn vì sự ủng hộ và công nhận của họ dành cho anh. Khương Văn hiện đang làm phim ở Pháp. Đáp từ chính thức của anh: "Nhương tử đạn phi nhận được 13 đề cử tại Giải Điện ảnh Hồng Kông, sự công nhận cao nhất dành cho những nhà làm phim chuyên nghiệp Hồng Kông đã tham gia vào điện ảnh cả trên và ngoài màn ảnh. Cám ơn Lưu Gia Linh, chú Trương Thúc Bình và tất cả nhân viên đoàn phim trước và sau máy quay. Hạnh phúc lớn nhất là đề cử Vũ đạo hành động xuất sắc vì chúng tôi nhớ đạo diễn Tiết Xuân Vĩ."

Được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong Nhượng tử đạn phi, Lưu Gia Linh cảm kích sự công nhận của mọi người dành cho diễn xuất của cô. Cô cám ơn đạo diễn Khương Văn và Cát Ưu, biên tập Trương Thúc Bình vì phục trang cực kỳ tuyệt vời, cô cũng cám ơn tất cả khán giả đã yêu thích nhân vật của cô.

Lại được đề cử với A Simple Life cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc, Diệp Đức Nhàn chỉ phát biểu là "cực kỳ vinh dự". Thư Kỳ rất hạnh phúc và cám ơn đạo diễn Lưu Vĩ Cường và bạn diễn Lưu Diệp. Không có hai người đàn ông đẹp này thì sẽ không có Thư Kỳ của Cuộc sống tươi đẹp.

Cao Viên Viên vừa ngạc nhiên vừa hào hứng vì được đề cử, cô cám ơn mọi người đã công nhận công sức của cô.

Long môn phi giáp

Từ Khắc nói rằng ông rất hạnh phúc về 13 đề cử của Long Môn phi giáp, là niềm vinh dự cho cả đội ngũ sáng tạo bộ phim. Bộ phim là kết quả của công sức khó nhọc của đoàn làm phim, niềm vui được đề cử này phải được chi cho mọi người.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong với Đoạt mệnh kim được đề cử Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Ông nói đây là phim ông rất thích. Ông cám ơn dàn diễn viên vì đã kiên nhẫn và dành cho ông ba năm để làm bộ phim này.

Hứa An Hoa với A Simple Life được đề cử Đạo diễn xuất sắc. Bà hiện ở Đài Loan và rất vui với đề cử này, hạnh phúc nhất với các đề cử cho Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Quay phim xuất sắc.

Ngoài ra, năm nay Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông nhận 5.668.400 đôla Hồng Kông từ hội đồng phát triển điện ảnh để hỗ trợ cho việc sản xuất phim. Năm nay lễ trao giải sẽ được TVB và Now phát sóng trực tiếp.

Đề cử các hạng mục chính Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 31

Phim xuất sắc
A Simple Life
Đoạt mệnh kim
Long Môn phi giáp
Thiết thính phong vân 2
Nhượng tử đạn phi

Đạo diễn xuất sắc
Hứa An Hoa (A Simple Life)
Đỗ Kỳ Phong (Đoạt mệnh kim)
Từ Khắc (Long Môn phi giáp)
Mạch Triệu Huy, Trang Văn Cường (Thiết thính phong vân 2)
Khương Văn (Nhượng tử đạn phi)

Kịch bản xuất sắc
Trần Thư Hiền (A Simple Life)
Nhóm biên kịch của Vi Gia Huy (Đơn thân nam nữ)
Nhóm biên kịch của Công ty giải trí Ngân Hà (Đoạt mệnh kim)
Mạch Triệu Huy, Trương Văn Cường (Thiết thính phong vân 2)
Khương Văn cùng nhóm biên kịch (Nhượng tử đạn phi)

Nam diễn viên chính xuất sắc
Lưu Đức Hoa (A Simple Life)
Lưu Thanh Vân (Đoạt mệnh kim)
Lưu Thanh Vân (Thiết thính phong vân 2)
Khương Văn (Nhượng tử đạn phi)
Cát Ưu (Nhượng tử đạn phi)

Nữ diễn viên chính xuất sắc
Thư Kỳ (Cuộc sống tươi đẹp)
Thang Duy (Võ hiệp)
Diệp Đức Nhàn (A Simple Life)
Cao Viên Viên (Đơn thân nam nữ)
Châu Tấn (Long Môn phi giáp)

Nam diễn viên phụ xuất sắc
Vương Vũ (Võ hiệp)
Tần Phí (A Simple Life)
Tạ Đình Phong (Tân Thiếu lâm tự)
Lỗ Hải Bằng (Đoạt mệnh kim)
Tăng Giang (Thiết thính phong vân 2)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Huệ Anh Hồng (Võ hiệp)
Tần Hải Lộ (A Simple Life)
Tô Hạnh Truyền (Đoạt mệnh kim)
Quế Luân Mỹ (Long Môn phi giáp)
Lưu Gia Linh (Nhượng tử đạn phi)

Nghệ sĩ mới xuất sắc
Tiêu Kính Đằng (Sát thủ Âu Dương)
Liên Thi Nhã (Lan Quế Phường)
Trịh Sảng (Họa bích)
Ngô Thiên Ngữ (Khai tâm ma pháp)
Thịnh Khiêm (Long môn phi giáp)

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi