Giải thưởng - LHP

Adam Sandler có đáng ôm trọn 10 trái Mâm xôi?

03/04/2012

Adam Sandler đã làm nên chuyện vô tiền khoáng hậu.

Bộ phim hài mà Sandler đã đảo trang đóng cả hai vai nam nữ Jack and Jill quét sạch 10 hạng mục của giải Mâm xôi năm nay, giải thưởng thường niên trao cho những gì tệ hại nhất của phim ảnh năm trước. Lần đầu tiên trong lịch sử 32 năm của giải này có một phim gánh hết mọi hạng mục trao giải.

Jack and Jill bị xướng tên là phim tệ nhất, và toàn bộ dàn diễn viên - tâm điểm là Sandler và Al Pacino - nhận những giải cho diễn xuất tệ nhất.

Adam Sandler vai nàng Jill (trái) và chàng Jack trong Jack and Jill

Mọi chuyện không thể tệ hơn cho Sandler, một phim hài khác của anh trong năm 2011, Just Go With It (Cô vợ hờ), cùng chia sẻ giải này ở hai hạng mục: nam diễn viên tệ nhất cho Sandler, và đạo diễn tệ nhất cho Dennis Dugan.

Cách mà Jack and Jill thu hoạch Mâm xôi vàng khiến chúng ta liên tưởng tới chiến thắng của The Lord of the Rings: The Return of the King tại giải Oscar năm 2004, Chúa Nhẫn giành 11 tượng vàng ở tất cả các hạng mục phim được đề cử. Ngoại trừ một khía cạnh, bạn biết đấy, thật đáng xấu hổ.

Jack and Jill gom hết từ phim tệ nhất, kịch bản tệ nhất, đạo diễn tệ nhất và cặp đôi tệ nhất trong ngày công bố giải thưởng cũng chính là ngày Cá tháng Tư tại Santa Monica, California. Tất cả các hạng mục diễn xuất cũng không lọt khỏi tay Jack and Jill.

Sandler đóng hai vai đảo giới và vì thế anh bị trao cả hai hạng mục nam - nữ diễn viên tệ nhất. Al Pacino là nam diễn viên phụ tệ nhất, còn pha xuất hiện ngắn ngủi của David Spade (giả trang vào vai Monica, có một màn ẩu đả với nàng Jill) cũng khiến anh bị trao nữ diễn viên phụ tệ nhất.

Để gom cho trọn bộ, giải cặp đôi tệ nhất - hạng mục duy nhất được quyết định thông qua bình chọn trực tuyến - cũng được trao cho Adam Sandler (Jack) và Katie Holmes, Al Pacino và Adam Sandler (Jill).

Cảnh sinh nở của Bella trong Breaking Dawn

Tác giả tự hỏi liệu có công bằng khi đổ trút cho Sandler một chiến thắng trêu ngươi chói lòa với rất nhiều giải Mâm xôi vàng, trong khi những bộ phim tệ hại khác cũng được đề cử - điển hình là The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1 - còn xứng đáng xét theo một cách tinh vi hơn? Xem này, Jack and Jill đâu có nói về một gã trai trưởng thành đem lòng yêu một cô nhóc tì mới đẻ, cũng không có những con sói đồ họa biết nói, hay một cảnh sinh nở mà nhiều khán giả than phiền họ phát ói? Không, không hề. Sandler nên coi đây là kinh nghiệm cho bộ phim sắp tới của anh.

Theo tác giả bài viết này, thêm một giải Mâm xôi vàng lẽ ra không nên trao cho Sandler: giải cho Tiền truyện, phim làm lại hoặc làm tiếp tệ nhất. Những người bình chọn nên mở rộng lòng mình mà trao nó cho Breaking Dawn hay The Hangover Part II. Thật là chán chường khi thấy một bộ phim trở thành cột thu lôi hứng chịu mọi chỉ trích chê bai.

Mọi năm giải Mâm xôi thường được công bố vào đêm trước Oscars, nhưng năm nay giải này được trao lùi lại vào ngày Cá tháng Tư.

Kết quả giải Mâm xôi vàng 2012

Phim tệ nhất: Jack and Jill

Nam diễn viên chính tệ nhất: Adam Sandler, phim Jack and JillJust Go With It

Nữ diễn viên chính tệ nhất: Adam Sandler (vai “Jill”), phim Jack and Jill

Nam diễn viên phụ tệ nhất: Al Pacino (vai “Al Pacino”), phim Jack and Jill

Nữ diễn viên phụ tệ nhất: David Spade (vai “Monica”), phim Jack and Jill

Dàn diễn viên tệ nhất: Dàn diễn viên phim Jack and Jill

Đạo diễn tệ nhất: Dennis Dugan, phim Jack and JillJust Go With It

Tiền truyện, phim làm lại hoặc làm tiếp tệ nhất: Jack and Jill (theo phim Glen or Glenda)

Cặp đôi tệ nhất: Adam Sandler (Jack) và Katie Holmes, Al Pacino và Adam Sandler (Jill), phim Jack and Jill

Kịch bản tệ nhất: Jack and Jill

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Washington PostABC News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi