Tin tức

Từ sách lên phim: Phù thủy đối đầu pháp sư trong Seventh Son

21/01/2015

Chiến binh duy nhất còn sót lại của hội thần bí Falcon Knights tên là Spook (Jeff Bridges thủ vai) thu nạp Tom Ward (Ben Barnes thủ vai), một chàng trai trẻ được tiên tri sẽ sở hữu năng lực phi thường.

Nhưng không còn Spook bên cạnh, Thomas phải tự thân vận động khi Mẹ Malkin quyền lực (Julianne Moore thủ vai) trốn thoát và tiến hành việc phá hoại loài người.

Lão sư phụ John Gregory do Jeff Bridges thủ vai

Do Serget Bodrov đạo diễn, Seventh Son (phát hành ở Việt Nam với tựa Đứa con thứ bảy) là một bộ phim điện ảnh kỳ ảo dựa trên tiểu thuyết The Spook’s Apprentice (hay The Last Apprentice: Revenge of the Witch) của tác giả Joseph Delaney.

Câu chuyện xoay quanh một chàng trai nhà nông tên Tom Ward sống ở vùng nông thôn của Hạt, lấy cảm hứng từ hạt Lancashire ở Anh.

Tom là con trai thứ bảy của người con trai thứ bảy, và vì vậy, cậu được trao năng lực nhìn thấy những thứ người khác không thấy, như là ông kẹ, ma và những sinh vật cơ bản khác.

Từ nhiều thế kỷ, loài người đã được bảo vệ trước những sinh vật của bóng tối bởi một hội rất cổ gồm chiến binh cao quý gọi là Các Hiệp sĩ Falcon.

Tom Ward do Ben Barnes thủ vai

Nhưng đến lúc này chiến binh duy nhất còn lại là lão sư phụ John Gregory (Bridges), một thầy trừ tà tóc hoa râm mồm miệng sắc bén như lưỡi kiếm của ông.

Sau khi bị người đàn ông bà yêu nhất phản bội, phù thủy nữ hoàng Mẹ Malkin bị bỏ mục rữa trong tù cùng lúc cơn thèm khát trả thù tăng lên. Mặt trăng Máu đang lên làm gia tăng quyền lực biến đổi huyền bí của bà đến khi rốt cuộc bà thoát ra được.

Thề nguyền báo thù, Mẹ Malkin tập hợp đội quân phù thủy, pháp sư và những sát thủ siêu nhiên từ tất cả các quốc gia, tất cả tập hợp để trừng phạt các thế giới độc ác đã từ chối chúng.

Mẹ Malkin do Julianne Moore thủ vai

Vẽ nên từ truyền thuyết dân gian

Nhà văn Delaney tác giả loạt truyện The Last Apprentice đã trở thành hiện tượng toàn cầu, giải thích hành trình của pháp sư Gregory và Tom Ward bắt đầu như thế nào.

“Tôi từng dạy học ở Blackpool, và ở gần nơi tôi làm việc nhất, hai vợ chồng tôi tìm ra một ngôi làng tên là Stalmine, chúng tôi mua một căn nhà ở đó,” ông cho biết. “Khoảng một tuần sau khi chúng tôi chuyển đến, tôi biết được ở nhà thờ đầu đường từng có một ông kẹ gọi là Stalmine Hall Knocker, một loại yêu tinh. Nó từng quấy rối nhà thờ - nó làm đổ bia mộ, rung cửa nhà thờ, dọa nạt giáo dân – và thế là người ta mời về một thầy tu. Thầy tu này cuối cùng đọc đúng bài tụng và trói được ông kẹ.

Hóa ra đây là một trong rất nhiều con ma mà Delaney gặp trong ngôi làng nổi tiếng này.

Tác giả Joseph Delaney

“Ngay phía bắc nơi tôi sống là Hackensaw Halls, một ngôi nhà cổ có một ông kẹ ngựa, thường nghe thấy tiếng lộc cộc lên xuống ở hẻm,” ông kể tiếp. “Rồi có Lâu đài Lancaster, nơi lũ phù thủy Pendle thực bị treo cổ. Hạt Lancashire lỗ chỗ là ông kẹ, thế là tôi vẽ ra những câu chuyện đó. Bạn có thể mời thầy tu nhưng thầy tu có khi còn sợ và không làm được gì nhiều, thế là tôi sáng tạo ra Spook. Ông là chuyên gia; ông là người trừ tà, người đối phó với bóng tối.”

Hóa giải giải bí ẩn

Đối với nhà sản xuất Basil Iwanyk, điều làm họ thấy thu hút đó là làm thể nào để làm phim từ một câu chuyện về lực lượng ma thuật cổ bị thách thức bởi sự thông thái của pháp sư Gregory và các Hiệp sĩ Falcon trước ông.

“Lý do mà The Spook’s Apprentice tuyệt đỉnh đó là vì nó lý giải phép thuật,” Iwanyk cho biết. “Nó làm cho việc đấu lại những sinh vật ma thuật này giống kiểu một công trình khoa học hơn là cái gì đó kỳ ảo. Các hiệp sĩ không dùng ma thuật; họ dùng khoa học. Pháp sư Gregory có một thư viện sách lớn, chứa đầy kiến thức từ quá khứ, và mỗi hiệp sĩ viết sách của riêng mình để truyền lại cho thế hệ hiệp sĩ tiếp theo. Họ dùng vũ khí tự nhiên. Ý tưởng này ăn khớp vào phim bởi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi muốn cảm thấy càng thật càng tốt.”

Đạo diễn Sergei Bodrov, trái, và Ben Barnes trên phim trường

Đây là một sự thay hình mẫu về cách người ta hiểu phù thủy mà Iwanyk muốn khám phá trong bộ phim.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inquirer.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi