Tin tức

20 phim Hollywood ăn khách nhất toàn cầu năm 2014

13/01/2015

Transformers là phim duy nhất vượt 1 tỉ đôla, trong khi đó GuardiansMaleficent hoàn thiện tốp 3.

Transformers: Age of Extinction / Rôbô đại chiến: Kỷ nguyên hủy diệt

Doanh thu toàn cầu: 1,09 tỉ đôla

Transformers: Age of Extinction, bộ phim thứ tư trong loạt phim về rôbô, chứng kiến đạo diễn Michael Bay trở lại và có sự góp mặt của Mark Wahlberg. Bộ phim hành động này trở thành phim đứng nhất năm, thu về nhiều nhất trong bốn phần và đến giờ là phim duy nhất của năm 2014 vượt qua mốc một tỉ đôla.

Guardians of the Galaxy / Vệ binh dài ngân hà

Doanh thu toàn cầu: 772, 3 triệu đôla

James Gunn đi một nước cờ đầy may rủi khi quyết định lèo lái Guardians of the Galaxy cho Marvel. Nhưng kết quả thắng lớn khi bộ phim độc tôn phòng vé và đưa Chris Pratt lên hàng sao. “Cá nhân tôi thực sự cảm thấy người ta cần tông điệu đó,” Gunn nói với The Hollywood Reporter về việc tạo ra tác phẩm hài hước trong không gian này. “Người ta cần sự hài hước và vui vẻ - họ chỉ chưa biết đấy thôi. Nhưng có những đêm tôi tỉnh giấc lúc 3 giờ sáng và nói, “Ôi giời ơi, mình đang làm gì vậy? Nếu có gì sai trái, đời mình đi tong. Mình sẽ thành kẻ bỏ đi.’”

Maleficent / Tiên hắc ám

Doanh thu toàn cầu: 757,8 triệu đôla

Angelina Jolie vào vai phù thủy độc ác trong bộ phim của Disney về Cinderella. Đây cũng trở thành phim có doanh thu cao nhất của Jolie.

X-Men: Days of Future Past / Dị nhân: Ngày cũ của tương lai

Doanh thu toàn cầu: 746 triệu đôla

X-Men: Days of Future Past có một dàn diễn viên đông đảo bao gồm Hugh Jackman, James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Halle Berry và Ellen Page. Loạt phim toàn sao này, do Bryan Singer đạo diễn, kết hợp các diễn viên từ X-Men: The Last StandX-Men: First Class thông qua cốt truyện nhảy cóc thời gian. Singer sẽ trở lại để đạo diễn bộ phim tiếp theo, X-Men: Apocalypse, dự định phát hành vào tháng 5/2016.

Captain America: The Winter Soldier / Đại úy Mỹ: Chiến binh Mùa Đông

Doanh thu toàn cầu: 714, 1 triệu đôla

Marvel tiếp tục với Captain America: The Winter Soldier, phần hai của Captain America: The First Avenger. Phần tiếp theo này, đưa nhân vật quân nhân-siêu nhân của Chris Evans vào thế giới hiện đại, có tuần lễ mở màn vào tháng 4 lớn nhất từng có tại thị trường nội địa. Phần tiếp theo dự định phát hành vào tháng 5/2016.

The Amazing Spider-Man 2 / Người Nhện siêu đẳng 2

Doanh thu toàn cầu: 709 triệu đôla

Phần tiếp theo của Sony với sự góp mặt của Andrew Garfield có thể đứng trong tốp 10 phim toàn cầu, nhưng nó thu về ít hơn phần trước và những người trong cuộc cho biết hãng phim đang lo lắng về loạt phim này. Phần tiếp theo đã được đẩy lên 2018, với việc Sony đẩy sớm việc phát hành bộ phim quy tụ đông đảo diễn viên Sinister Six.

Dawn of the Planet of the Apes / Sự khởi đầu của hành tinh khỉ

Doanh thu toàn cầu: 708,3 triệu đôla

Andy Serkis lặp lại vai diễn khỉ đột thông minh Caesar trong Dawn of the Planet of the Apes, phần tiếp của Rise of the Planet of the Apes (2011). Bộ phim là một thành công cả về phê bình lẫn thương mại, hãng Fox đã tiếp tục phát triển phần tiếp theo ra mắt năm 2016.

The Hobbit: The Battle of the Five Armies / Hobbit: Đại chiến năm cánh quân

Doanh thu toàn cầu (Đến 31/12/2014): 691,6 triệu đôla

Phần cuối trong bộ ba Hobbit của Peter Jackson ra rạp tận tháng 12, thế nên phim vẫn sẽ có lãi trong năm mới. Thiên anh hùng ca này, với xuất hiện những trận chiến gây choáng váng, đã chinh phục thị trường quốc tế trong dịp nghỉ lễ, thu về 405,1 triệu đôla cho đến nay. Nó cũng đứng đầu phòng vé nội địa trong hai tuần đầu, thu về 183,5 triệu đôla.

The Hunger Games: Mockingjay -- Part 1 / Đấu trường sinh tử: Húng nhại - Phần 1

Doanh thu toàn cầu (Đến 31/12/2014): 671,9 triệu đôla

Jennifer Lawrence tiếp tục với vai diễn nữ anh hùng Katniss Everdeen trong phần thứ ba của loạt phim của hãng Lionsgate chuyển thể từ tiểu thuyết cho giới trẻ nổi tiếng. Trong khi The Hunger Games: Mockingjay -- Part 1 không có vẻ gì là sẽ đạt tới con số tầm cỡ 846,9 triệu đôla của Catching Fire, đó vẫn là thành công lớn của loạt phim này. Phần cuối, Mockingjay – Part 2, đổ bộ các rạp chiếu tháng 11/2015.

Interstellar / Hố đen tử thần

Doanh thu toàn cầu: 641,3 triệu USD

Thiên sử thi không gian của Christopher Nolan có sự góp mặt của Matthew McConaughey trong vai một người đàn ông được cử đi cứu loài người. Và đúng như Nolan muốn, khán giả lũ lượt kéo đến xem bộ phim trên màn ảnh rộng: trở thành bộ phim thứ tư vượt hơn 100 triệu USD doanh thu Imax toàn cầu.

How to Train Your Dragon 2 / Bí kíp luyện rồng 2

Doanh thu toàn cầu: 618,9 triệu đôla

Phần tiếp theo bộ phim của hãng hoạt hình Dreamworks không đạt được như phần đầu trên thị trường nội địa (phần đầu 217 triệu đôla, phần hai 177 triệu đôla), nhưng lại tăng vọt trên thị trường toàn cầu. Bộ phim thu về con số xuất sắc 441,9 triệu đôla trên thị trường nước ngoài so với 277 triệu đôla của phần đầu. Phần thứ hai này được ủng hộ mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi thu về tới 65,1 triệu đôla.

Godzilla

Doanh thu toàn cầu: 525 triệu đôla

Chậm chạp tiến vào các rạp chiếu Mỹ vào ngày 16/5 với những đánh giá nhìn chung là tích cực, bộ phim làm lại Godzilla do Gareth Edwards đạo diễn tiến tới mốc 200 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Thành công khủng khiếp đó đã mở đường cho phần tiếp theo, hiện đang trong quá trình triển khai.

Rio 2

Doanh thu toàn cầu: 498,8 triệu đôla

Cho dù nhận được đánh giá trái chiều, Rio 2 của hãng phim Blue Sky ra mắt hôm 11/4 hướng về Mỹ với 39 triệu đôla tuần mở màn và thu được 131,5 triệu đôla cả thảy. Bộ phim hoạt hình này, với Jesse Eisenberg, Anne Hathaway và Jamie Foxx tham gia lồng tiếng, đem lại kết quả không tồi ở nước ngoài, thu về 367,2 triệu đôla.

Teenage Mutant Ninja Turtles / Ninja rùa đột biến

Doanh thu toàn cầu: 477,2 triệu đôla

Đội rùa đã trở lại trong bộ phim hành động trên màn ảnh rộng năm 2014, và không hề gây thất vọng tại phòng vé. Teenage Mutant Ninja Turtles mở màn ở Mỹ ngày 8/8 với 65 triệu đôla tuần lễ ra mắt, và có sức hút để thu về tổng cộng 191,2 triệu đôla. Việc biểu hiện xuất sắc ở nước ngoài (286 triệu USD) đảm bảo sự thành công của bộ phim kinh phí 125 triệu USD.

The Lego Movie

Doanh thu toàn cầu: 468,1 triệu đôla

Một thành công bất ngờ, Warner Bros. The Lego Movie thu được những đánh giá tích cực trước khi ra mắt ở Mỹ ngày 7/1. Bộ phim hoạt hình thu về 69 triệu USD tuần lễ ra mắt, cho dù đó là tháng 1, một thời điểm chững lại của điện ảnh. Bộ phim đứng ở vị trí đầu bảng trong bốn tuần, thu về tổng cộng 257,8 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Lucy

Doanh thu toàn cầu: 458,9 triệu đôla

Biên kịch và đạo diễn bởi Luc Besson và có sự góp mặt của Scarlett Johansson, bộ phim ly kỳ của EuropaCorp cộng hưởng với khán giả (cả nữ lẫn nam) toàn cầu. Bộ phim hành động này, phát hành ở Mỹ vào ngày 25/7, xuất sắc thu về 332,1 triệu USD ở nười ngoài.

Edge of Tomorrow / Cuộc chiến luân hồi

Doanh thu toàn cầu: 369,2 triệu đôla

Bộ phim hành động khoa học viễn tưởng mùa hè của Tom Cruise tận hưởng sự khen ngợi của giới phê bình, nhưng bộ phim ra mắt chỉ với 28 triệu đôla ở Mỹ vào tháng 6 và cuối cùng thu được 100,2 triệu. Tuy nhiên, bộ phim kinh phí 178 triệu USD này đem lại sự phấn khởi ở thị trường nước ngoài, thu về 269 triệu đôla.

Noah / Đại hồng thủy

Doanh thu toàn cầu: 362, 6 triệu USD

Bộ phim sử thi liên quan tới kinh thánh với kinh phí 125 triệu đôla của Darren Aronofsky đổ bộ các rạp chiếu ở Mỹ với chủ yếu là các phê bình tích cực, chiếm lấy tuần lễ mở màn ngày 28/3 với 43,7 triệu USD. Cơn đại hồng thủy trong bộ phim của Russell Crowe tiếp tục dậy sóng khi ra quốc tế, cuối cùng thu về 261,4 triệu đôla.

Gone Girl / Cô gái mất tích

Doanh thu toàn cầu: 356,5 triệu đôla

Bản chuyển thể của hãng Fox từ tiểu thuyết có phần đen tối của Gilian Flynn 10 tuần liên tiếp đứng trong tốp 10 ở Mỹ, thu về 166,1 triệu đôla đến hiện tại. Với kinh phí 61 triệu đôla, có sự tham gia của Ben Affleck và Rosamund Pike, đây là bộ phim thu về nhiều nhất của David Fincher và cùng dẫn tới một kỷ lục mới cho phòng vé tháng 10.

The Maze Runner / Giải mã mê cung

Doanh thu toàn cầu: 339,8 triệu đôla

Hãng Fox tung ra một loạt phim mới chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn với The Maze Runner, ra mắt ở vị trí đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ với 32,5 triệu USD vào tháng 9. Bộ phim, với sự góp mặt của Dylan O’Brien, đã thu về 102 triệu đôla ở Bắc Mỹ và cũng biểu hiện không tồi ở thị trường quốc tế với 237,7 triệu. Phần tiếp theo được lên lịch ra mắt ngày 18/9/2015.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi