Tin tức

Những phim Hàn được trông đợi nhất năm 2015

19/01/2015

Năm 2014 có sự xuất hiện của nhiều nhà làm phim mới như July Jung (A Girl at My Door), Lee Do Yun (Confession) và Shim Sung Bo (Haemoo), còn một trong những điểm nổi bật của 2015 là các nhà làm phim thành danh như Ryoo Seung Wan, Na Hong Jin và Im Sang Soo cho ra các tác phẩm mới.

Gangnam Blues

Trong các cái tên nổi tiếng có Yoo Ha, từng làm Marriage is a Crazy Thing được khen ngợi năm 2002. Gangnam Blues mới nhất của ông là một phim 'noir' hành động được mong đợi, có nhiều điểm tương đồng về mảng gangster với tác phẩm A Dirty Carnival năm 2006 được đón nhận nồng nhiệt. Sẽ ra rạp vào ngày 21/1, phim có ngôi sao Lee Min Ho vào vai chính cạnh Kim Rae Won.

Cặp đôi này vào vai đôi bạn thời thơ ấu bị chia cách khi cả hai vướng vào cuộc đối chọi quyền lực sau khi ngôi nhà tồi tàn của họ bị bọn lưu manh địa phương phá hủy, giữa thời kỳ chính trị suy đồi, lúc quận Gangnam nổi tiếng giàu có hiện nay được chuyển đổi thành khu vực phát triển thập niên 1970.

Gokseong

Nhìn về tương lai, Na Hong Jin, đã có thành công trong nước và quốc tế với The Chaser (2008) và sau đó củng cố danh tiếng là một trong những đạo diễn tài năng của Hàn Quốc cùng The Yellow Sea (2010), hiện đang làm việc với bộ phim được mong đợi nhiều Gokseong (tựa tạm thời).

Đạo diễn Na Hong Jin, phải, và hai diễn viên chính của Gokseong

Dự định ra mắt vào nửa đầu năm 2015, bộ phim này được Fox International Productions (FIP) tài trợ và được Fox Korea phát hành – là phim thứ ba của Hàn được một hãng phim Mỹ chi kinh phí, sau Running Man (2013) và Slow Video (2014).

Phim diễn ra trong một ngôi làng, ở đây một thanh tra (Kwak Do Won thủ vai) và một thầy pháp (Hwang Jung Min, từng đóng trong Ode to My Father, thủ vai) điều tra một tương truyền bí ẩn sắp lan rộng.

No Country for Young Men

Cũng được 20th Century Fox tài trợ là phim mới gây tò mò của Im Sang Soo No Country for Young Men (tựa tạm thời), dự định phát hành vào nửa cuối năm 2015. Có Ryoo Seung Bum (The Berlin File, 2013) và Go Joon Hee, phim theo chân bốn nhân vật tình cờ có được số tiền lớn, khi một người bị một triệu phú bắt và rồi bị xâm phạm nặng nề, họ tìm cách trả thù.

Các phim của Im Sang Soo thường có mặt ở nhiều liên hoan phim như Cannes, The Housemaid (2010) và The Taste of Money (2012) đều tranh giải Cành cọ vàng danh giá, qua đó ta thấy được ảnh hưởng của ông ở nước ngoài.

Veteran

Về phần mùa hè, bộ phim Veteran (tựa tạm thời) của đạo diễn chuyên phim hành động Ryoo Seung Wan (The Berlin File) được sắp lịch ra rạp, tạo cơ hội cho khán giả lại được thưởng thức tác phẩm hành động của ông. Có Hwang Jung Min vào vai chính, anh cũng đồng thời vào vai tay leo núi nổi tiếng Um Hong Gil trong The Himalayas (tựa tạm thời) ra mắt cuối năm nay cùng đợt với Gokseong.

Trong Veteran, Hwang Jung Min vào vai một thanh tra theo dõi triệu phú Tae Oh (Yoo Ah In thủ vai) – người thừa kế thứ ba của một tập đoàn – sau khi anh này đánh bầm dập một người từng giúp anh trong một vụ án.

Assassination

Cũng ra mắt mùa hè là Assassination của Choi Dong Hoon, có một dàn diễn viên ngôi sao gồm Ha Jung Woo, Jun Ji Hyeon, Lee Jung Jae, Oh Dal Soo và Cho Jin Woong. Các phim của Choi Dong Hoon đều thu hút lượng lớn khán giả như The Thieves (2013), thu hút gần 13 triệu lượt xem, có Jun Ji Hyeon và Lee Jung Jae đóng chính.

Đạo diễn Choi Dong Hoon, trái, cùng dàn diễn viên trong phim

Phim lấy bối cảnh thời Nhật xâm chiếm Hàn Quốc (1910-1945), lúc này một nhóm đánh thuê được nhóm kháng chiến thuê để loại trừ một nhóm ủng hộ Nhật thập niên 1930.

The Throne

Phim cổ trang đã là một phần nổi tiếng của điện ảnh Hàn, đặc biệt trong các mùa lễ. Tương tự, Tết âm lịch năm nay, phần sau của Detective K: Secret of the Lost Land ra mắt, nhưng đồng thời cũng có The Throne của Lee Joon Ik ra mắt vào nửa cuối năm. Phim có Song Kang Ho đóng chính, người từng có thành công trước nay chưa thấy năm 2014 khi Snowpiercer, The Face ReaderThe Attorney đều thành công lớn.

Lee Joon Ik đã tạo được danh tiếng là một trong những hình tượng đi đầu trong ngành điện ảnh sau thành công của The King and The Clown (2005) và cũng đã làm nhiều phim cổ trang. Phim mới nhất của ông có Yoo Ah In (Veteran) và Moon Geun Young – phim đầu tiên của cô sau tám năm – lấy bối cảnh triều Vua Yeongjo (Song Kang Ho thủ vai), theo bước cuộc đời Thái tử Sado (Yoo Ah In thủ vai) bị chính phụ hoàng khép vào tội tử khi thấy anh không phù hợp để trị vì.

Các phim khác

Lee Byung Hun trong một cảnh phim Inside Men

Các phim nổi bật khác năm 2015 có bom tấn chiến tranh Western Front 19953, Sol Kyung Gu đóng chính, cũng như phim hình sự The Classified File, do Kwak Kyung Taek đạo diễn, và phim chính trị Inside Men có Lee Byung Hun đóng chính.

Ngoài The Throne còn có một số phim cổ trang khác như Memories of the Sword, có Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon đóng chính, lúc đầu định ra mắt năm 2014 nhưng bị lùi lại. Jeon Do Yeon cũng tham gia phim tình cảm The Shameless (tựa tạm thời), và mảng phim tình cảm còn có A Man and a Woman (tựa tạm thời) của Lee Yoon Ki, đều dự định ra mắt năm nay.

Các phim khác có The Great Tiger (dịch nghĩa đen) do Park Hoon Jung (New World, 2013) đạo diễn, có Choi Min Sik vào vai chính là một thợ săn đi săn lùng con hổ cuối cùng trên bán đảo Triều Tiên trong thời kỳ Nhật chiếm đóng. Phim dự định ra mắt cuối năm. Năm 2015 có vẻ sẽ là một năm thú vị cho điện ảnh Hàn.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi