Tin tức

Trải nghiệm chăm sóc bệnh nhân cuối đời với Ngày mới tốt lành của Cha Bong Joo

30/05/2022

Đạo diễn Cha Bong Joo cho biết anh đã tạo ra bộ phim đầu tay Good Morning (phát hành ở Việt Nam với tựa Ngày mới tốt lành) sau khi xem một phim tài liệu về bệnh nhân tại một trung tâm chăm sóc cuối đời.

Cô gái trẻ Soo Mi (Kim Hwan Hee) muốn chết do hoàn cảnh khó khăn mà cô phải đối mặt vì là trẻ mồ côi

Seo Jin (Yoo Sun), một tình nguyện viên chăm sóc cuối đời đã mất con gái của mình cách đây năm năm, cứu Soo Mi khi cô chuẩn bị nhảy cầu

“Khi đang viết kịch bản, tôi đã xem một phim tài liệu về trung tâm chăm sóc cuối đời và có một người đã thu hút sự chú ý của tôi,” đạo diễn Cha nói trong cuộc họp báo tại CGV Yongsan. “Tôi phát hiện ông ấy không còn nhiều thời gian, nhưng trông ông rất rạng rỡ và khiến tôi rơi nước mắt. Tôi muốn nhân vật Soo Mi của mình cảm nhận được những gì tôi đã cảm nhận và sáng tác bộ phim này.”

Ngày mới tốt lành xoay quanh cô gái trẻ Soo Mi (Kim Hwan Hee), muốn chết do hoàn cảnh khó khăn mà cô phải đối mặt vì là trẻ mồ côi. Seo Jin (Yoo Sun), một tình nguyện viên chăm sóc cuối đời đã mất con gái cách đây năm năm, cứu Soo Mi khi cô chuẩn bị nhảy cầu. Seo Jin bảo Soo Mi rằng cô có thể học cách chết tại trung tâm chăm sóc cuối đời và đề nghị cô tham gia cùng các tình nguyện viên. Ở đó, Soo Mi bắt đầu dạy ông già In Soo (Lee Soon Jae) biết đọc biết viết tiếng Hàn trước khi ông qua đời.

Seo Jin (Yoo Sun), một tình nguyện viên chăm sóc cuối đời đã mất con gái cách đây năm năm, cứu Soo Mi khi cô chuẩn bị nhảy cầu

Trong buổi họp báo, đạo diễn nhấn mạnh anh muốn khán giả cảm thấy vui vẻ và dành thời gian suy nghĩ về ý nghĩa của việc quý trọng từng khoảnh khắc cuộc sống sau khi xem phim.

Diễn viên trẻ Kim Hwan Hee, 19 tuổi, được biết đến với vai diễn trong bộ phim kinh dị ăn khách The Wailing, cho biết cô đã học được rất nhiều điều từ phim của đạo diễn Cha.

“Tôi không tự hào về điều đó, nhưng tôi không biết gì về các trung tâm chăm sóc bệnh nhân cuối đời. Khi tham gia dự án này, tôi đã làm một số nghiên cứu và cảm thấy mình thực sự muốn trở thành một phần của dự án,” Kim Hwan Hee nói. “Soo Mi là nhân vật phải thể hiện một loạt các dao động cảm xúc, bắt đầu từ những cảm xúc tồi tệ nhất. Tôi tập trung vào việc làm sao để khán giả hiểu cô ấy hơn.”

Soo Mi bắt đầu dạy ông già In Soo (Lee Soon Jae) biết đọc biết viết tiếng Hàn trước khi ông qua đời

Kim Hwan Hee nói thêm rằng dự án cũng rất có ý nghĩa vì đây là vai chính đầu tiên của cô trong một phim điện ảnh và cũng là phim đầu tiên kể từ khi cô trưởng thành.

“Tôi đã quay phim này vào tháng 5 năm ngoái và khi đó tôi mới 18 tuổi. Đây là tác phẩm đầu tiên khi trưởng thành và cũng là vai chính đầu tiên của tôi nên tôi gặp rất nhiều áp lực. Khi đóng phim, tôi cũng cảm thấy một chút cô đơn,” Kim Hwan Hee nói. “Tôi vẫn có thể tận hưởng quá trình làm phim này vì có rất nhiều diễn viên tuyệt vời giúp đỡ tôi.”

Nam diễn viên kỳ cựu Lee Soon Jae, 87 tuổi, nói thêm rằng tham gia dự án của đạo diễn Cha rất ý nghĩa vì vai diễn của ông có câu chuyện riêng.

Nam diễn viên kỳ cựu Lee Soon Jae, 87 tuổi, nói thêm rằng tham gia dự án của đạo diễn Cha rất ý nghĩa vì vai diễn của ông có câu chuyện riêng

“Khi bạn đến tuổi của tôi mà làm diễn viên, bạn thường nhận được những vai nhỏ và hạn chế. Tôi thường không nhận những vai như vậy. Khi đọc kịch bản, tôi nghĩ vai diễn của mình góp phần vào (câu chuyện), vì vậy tôi rất biết ơn đạo diễn đã cho tôi vai này.”

Lee Soon Jae cũng nói về kinh nghiệm làm việc với các diễn viên trẻ.

“Diễn viên trẻ ngày nay đôi khi cảm thấy họ là một giống loài hoàn toàn khác. Tôi cũng cảm thấy điều đó ở lần này. Không chỉ sở hữu vóc dáng chuẩn mà họ còn tài năng hơn người. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy nhiều ngôi sao toàn cầu hơn như Youn Yuh Jung và Oh Young Soo.”

Đạo diễn Cha Bong Joo muốn khán giả cảm thấy vui vẻ và dành thời gian suy nghĩ về ý nghĩa của việc quý trọng từng khoảnh khắc cuộc sống sau khi xem phim

“Có thể một ngày nào đó tôi sẽ xuất hiện trên ‘Octopus Game’ hay gì đó và có cơ hội trở thành một ngôi sao toàn cầu,” Lee Soon Jae nói đùa.

Good Morning phát hành ở Việt Nam từ ngày 27/5 với tựa Ngày mới tốt lành.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald