Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thị trường trực tuyến Hàn Quốc chuẩn bị có thêm Paramount+ và HBO Max

23/05/2022

Paramount+ và HBO Max sẽ thúc đẩy cạnh tranh khốc liệt trong một thị trường đã bão hòa.

Kim Hee Sun trở lại màn ảnh rộng sau 19 năm

Vừa kết thúc ghi hình phim bộ Tomorrow của đài MBC, nữ diễn viên Kim Hee Sun sẽ trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên sau 19 năm. Phim điện ảnh cuối cùng của cô là bộ phim lãng mạn năm 2003, A Letter from Mars.

Trong bộ phim hài lãng mạn sắp tới, Sweetish (tựa dịch từ tiếng Hàn), cô vào vai một bà mẹ đơn thân. Nam diễn viên Yoo Hai Jin sẽ đóng vai đối tác của cô — một chàng trai chưa từng hẹn hò bao giờ. Phim sẽ khởi quay vào tháng 6.

Kịch bản của Lee Byeong Heon, đạo diễn nổi tiếng của Extreme Job (2019) và Twenty (2015), và do Lee Han, người đứng sau Innocent Witness (2019) và Punch (2011), chỉ đạo.

Kim Hee Sun bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu quảng cáo trên truyền hình vào năm 1993 và trở thành ngôi sao sau khi xuất hiện trong hàng chục tác phẩm, bao gồm phim bộ truyền hình Men of the Bath House năm 1995 và Sunflower năm 1998.

Cô đã góp mặt trong các phim bộ truyền hình và điện ảnh Trung Quốc, bao gồm The Warring States (2013) và Alice (2020) của đài SBS trong vài năm qua nhưng không tham gia phim điện ảnh Hàn nào kể từ năm 2003.

Paramount+ và HBO Max chuẩn bị ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc

Khi những đấu thủ mới của Mỹ như Paramount+ và HBO Max chuẩn bị bắt đầu cung cấp dịch vụ của họ ở Hàn Quốc vào cuối năm nay, sự cạnh tranh dự kiến ​​sẽ gay gắt hơn trong thị trường dịch vụ phát trực tuyến địa phương.

Đầu tháng này, khổng lồ truyền thông Paramount Global cho biết Paramount+, dịch vụ phát trực tuyến video theo gói thuê bao, sẽ đến Hàn Quốc vào tháng tới thông qua hợp tác với Tving, một nền tảng video theo yêu cầu trực tuyến địa phương do CJ ENM điều hành.

Nội dung nguyên tác và thư viện phim từ Paramount Pictures và CBS như chuỗi phim Star Trek sẽ được cung cấp cho người dùng Tving vào tháng tới.

Paramount+ sẽ là nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu thứ tư hoạt động ở Hàn Quốc, sau Netflix, Disney+, dịch vụ phát trực tuyến nội dung của Walt Disney Co. và Apple TV+, dịch vụ phát trực tuyến dựa trên thuê bao của khổng lồ công nghệ Apple.

HBO Max của Warner Bros. Discovery dự kiến ​​sẽ là dịch vụ tiếp theo ra mắt ở Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Công ty chưa nói rõ thời gian chính xác của kế hoạch hoạt động ở Hàn Quốc, nhưng họ đã bắt tay vào sản xuất một bộ phim Brazil về một nhóm nhạc nam Kpop, có tựa đề Beyond The Wardrobe.

Phim dự kiến ​​ra mắt vào nửa đầu năm sau, kể về một cô gái tuổi teen ở Sao Paulo, Brazil, tìm thấy một cánh cổng trong tủ quần áo và gặp được thần tượng Kpop ở Seoul qua đó.

Các chuyên gia lưu ý rằng động thái gần đây của các gã khổng lồ truyền thông toàn cầu là do danh tiếng ngày càng tăng của Hàn Quốc là một trung tâm nội dung ở khu vực đông dân châu Á về văn hóa đại chúng toàn cầu như Kpop, phim truyền hình và điện ảnh.

Hai kẻ đến sau Paramount+ và HBO Max dự kiến ​​sẽ thu hút khách hàng địa phương từ các công ty hàng đầu trong ngành, bao gồm Netflix, và thúc đẩy cạnh tranh khốc liệt trong một thị trường đã bão hòa.

Thị trường Hàn Quốc đã do Netflix thống trị, ra mắt ở Hàn Quốc năm 2015 và đã sản xuất nhiều phim nguyên tác bằng tiếng Hàn có kinh phí lớn, bao gồm phim bộ nổi tiếng toàn cầu Squid Game (2021).

Cả Disney+ lẫn Apple TV+ đều bắt đầu dịch vụ ở Hàn Quốc vào năm ngoái và cung cấp một vài nguyên tác bằng tiếng Hàn nhưng phải vật lộn cho sự hiện diện mạnh mẽ tại quốc gia này.

Theo dữ liệu ngành, Netflix có 8,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 3, tiếp theo là 3,4 triệu cho Wavve, một nền tảng phát trực tuyến cây nhà lá vườn do các đài truyền hình lớn KBS, MBC và SBS điều hành, và 2,6 triệu cho Tving. Disney+ đứng thứ năm với 1,1 triệu người dùng.

Crunchyroll lấy được quyền phát hành toàn cầu tác phẩm hoạt hình của Makoto Shinkai

Hãng phim chuyên về phim hoạt hình của Sony là Crunchyroll đã giành được quyền phân phối và tiếp thị toàn cầu, ngoại trừ châu Á, cho phim hoạt hình tiếp theo của bậc thầy anime Makoto Shinkai, Suzume no Tojimari (tựa tạm thời).

Quyền đối với bộ phim được xử lý trên toàn thế giới bởi hãng phim Nhật Bản Toho (không bao gồm Hàn Quốc và Ấn Độ). Thỏa thuận đã được hoàn tất tại Cannes và được thương lượng giữa giám đốc nội dung của Crunchyroll, Asa Suehira, giám đốc điều hành của Wild Bunch International, Vincent Maraval và Akihiro Takeda của Toho.

Suzume no Tojimari sẽ ra mắt ở Nhật Bản vào ngày 11 tháng 11 và sẽ được phân phối ở tất cả các vùng lãnh thổ quan trọng bắt đầu từ đầu năm 2023. Ở Bắc Mỹ, Crunchyroll là nhà phân phối duy nhất. Ở Mỹ Latinh, Australia / New Zealand, Trung Đông và một phần châu Âu, phim sẽ do Crunchyroll và Sony Pictures Entertainment phân phối. Ở châu Âu nói tiếng Pháp và tiếng Đức, phim sẽ do Crunchyroll, Sony Pictures và Wild Bunch International đồng phân phối.

Là một anime thanh xuân giả tưởng nhẹ nhàng, Suzume no Tojimari kể câu chuyện tuổi mới lớn của nhân vật chính 17 tuổi, Suzume, lấy bối cảnh ở nhiều địa điểm khác nhau bị thảm họa trên khắp Nhật Bản, mà cô phải đóng những cánh cửa gây ra sự tàn phá đó.

Shinkai đã là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thế giới hoạt hình Nhật Bản nhiều thập kỷ và được toàn cầu biết đến với Your Name năm 2016, đã trở thành bom tấn toàn cầu, thu về 358 triệu USD. Phim tiếp theo của anh, Weathering With You, đã thu về 193 triệu đôla năm 2019.

The War of the Beauties của TVB lấy cảm hứng từ Penthouse

Lưu Bội Nguyệt (trái) và Trần Oánh

Lấy cảm hứng từ nền công nghiệp giải trí quốc tế, các giám đốc điều hành của TVB là Tằng Chí Vỹ và Vương Tổ Lam đã cho ra nhiều chương trình tạp kỹ mới và đầu tư vào các phim bộ truyền hình có kinh phí cao hơn ở TVB. Phim bộ truyền hình mới nhất đang chờ phát sóng là War of the Beauties tập trung vào giới thượng lưu của Hồng Kông.

Bộ phim dài 20 tập mới này lấy cảm hứng từ siêu phẩm Hàn Quốc, Penthouse, xoay quanh cuộc sống của những cư dân bên trong một khu phức hợp sang trọng, trong đó có những quyết định suy đồi đạo đức để leo lên vị trí cao nhất.

Tằng Chí Vỹ đặc biệt mời đạo diễn điện ảnh Diệp Niệm Sâm xử lý phiên bản TVB, sẽ bắt đầu quay vào tháng tới. War of the Beauties sẽ xoay quanh bốn người bạn tốt quay lưng lại với nhau và cuối cùng đường ai nấy đi vì ghen tị và lòng tham. Dàn diễn viên bao gồm Phương Lực Thân, Trần Sơn Thông, Trần Oánh, Lưu Bội Nguyệt, Chu Thần Lệ, Tưởng Gia Mân và Trần Hiểu Hoa.

Margot Robbie bắt tay với Jay Roach cho một phim Ocean’s Eleven mới

Warner Bros. đang đặt cược vào nhiều phim Ocean’s Eleven nữa, lần này đưa Margot Robbie yêu thích của hãng lên boong.

Robbie sẽ đóng vai chính và sản xuất một phim Ocean’s mới do Jay Roach làm đạo diễn, người từng chỉ đạo nữ diễn viên này đi đến đề cử Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Bombshell năm 2019.

Robbie sẽ sản xuất với Tom Ackerley, đối tác của cô tại LuckyChap. Roach cũng sẽ sản xuất, cùng với Michelle Graham, giám đốc điều hành Delirious Media của ông.

Thông tin chi tiết về kịch bản của Carrie Solomon đang được giữ bí mật, nhưng nghe nói là một Ocean’s Eleven nguyên tác lấy bối cảnh châu Âu thập niên 1960.

Điều hành sản xuất là Gary Ross, Olivia Milch và Josey McNamara của LuckyChap. Village Roadshow cũng tham gia điều hành sản xuất thực thi và cũng có thể đồng bỏ vốn.

Những người trong cuộc cho biết, dự án đang trong quá trình tích cực triển khai và chưa được bật đèn xanh, nhưng mục tiêu là bắt đầu sản xuất vào mùa xuân năm 2023.

Thương hiệu Ocean’s của Warners ra mắt năm 2001 khi Steven Soderbergh đạo diễn một bộ phim hài ăn trộm hạng A phong cách với sự tham gia của George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts, Matt Damon và những người khác. Bắt đầu như một bản làm lại sơ sài và lỏng lẻo bộ phim Rat Pack năm 1960 đã biến thành một phim chuỗi thành công bất ngờ. Sau khi phim đầu tiên thu về hơn 450 triệu đôla toàn thế giới, Soderbergh và công ty đã thực hiện thêm hai phim nữa, quy tụ nhiều ngôi sao, lần lượt vào năm 2004 và 2007. Chuỗi phim trở lại vào năm 2018 với Ocean’s 8, lấy phụ nữ làm trung tâm do Sandra Bullock, Helena Bonham Carter và Rihanna dẫn dắt.

Tựa phim Ocean’s đã phát triển thành một thương hiệu dễ nhận biết ở giai đoạn này, một thương hiệu biểu thị những phim hài ăn khách nổi tiếng và dự án mới sẽ cho phép hãng phim xào bài với những tên tuổi lớn và những địa điểm đầy màu sắc.

Roach được biết đến với việc đạo diễn các phim hội hè vui nhộn của Austin Powers cũng như phim bộ hài Meet the Parents. Gần đây, ông đã quay tất cả tám tập mùa đầu tiên phim bộ hài High Desert sắp ra mắt của Apple TV, với sự tham gia của Patricia Arquette và Matt Dillon.

Robbie sành các vụ trộm, sành cướp cảnh — nếu không muốn nói là cướp toàn bộ chương trình — với vai Harley Quinn, nhân vật yêu thích của người hâm mộ trong ba phim cho Warners, gần đây nhất là The Suicide Squad năm 2021. Cô đang quay Barbie cho hãng phim, khắc họa nhân vật đồ chơi mang tính biểu tượng trong một bộ phim mà cô cũng là nhà sản xuất.

Naomi Ackie, Toni Collette, Mark Ruffalo tham gia cùng Robert Pattinson trong phim khoa học giả tưởng của Bong Joon Ho

Đạo diễn Parasite đoạt giải Oscar Bong Joon Ho đang hoàn tất dàn diễn viên cho bộ phim tiếp theo của ông.

Naomi Ackie, Toni Collette và Mark Ruffalo sẽ tham gia cùng Robert Pattinson trong phim khoa học giả tưởng chưa có tựa cho Warner Bros. Pictures dựa trên tiểu thuyết sắp ra mắt của Edward Ashton là Mickey7. Ruffalo và Collette được cho là đang đàm phán để tham gia, trong khi Pattinson và Ackie đã ký hợp đồng chính thức.

Mickey7 được miêu tả là The Martian của Andy Wier gặp Dark Matter của Blake Crouch. Câu chuyện xoay quanh Mickey7, một người đàn ông trong chuyến thám hiểm để chiếm thế giới băng giá Niflheim làm thuộc địa. Lao động khó thay thế này nhận công việc quá rủi ro đối với bất kỳ ai khác, và khi chết anh ta tái sinh thành một bản sao với hầu hết các ký ức nguyên vẹn. Khi Mickey7 được cho là đã chết, anh ta quay trở lại căn cứ chỉ để thấy rằng một bản sao mới, Mickey8, đã thay thế anh ta. Cuốn sách do St. Martin thuộc Macmillan xuất bản.

Kate Street Picture Company và Plan B sẽ tham gia cùng Warner Bros. để sản xuất bộ phim chuyển thể Mickey7 của vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar. Bong sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất phim cho công ty sản xuất Offscreen của ông.

Dự án chưa có tựa sẽ tái hợp đạo diễn Bong cùng Dooho Choi của Kate Street Picture Company và Plan B của Brad Pitt sau khi họ hợp tác trong bộ phim Okja năm 2017 được giới phê bình đánh giá cao. Đây cũng là dự án đầu tiên của Bong kể từ sau Parasite, phim hay nhất Oscar 2019 và Cành Cọ Vàng Cannes.

Bong vốn đã là một nhà làm phim được giới phê bình yêu mến nhờ những phim như Snowpiercer (2013) khi phim tâm lý ly kỳ Parasite gây bão thế giới vào năm 2019. Câu chuyện về mối quan hệ giằng xé giữa hai gia đình dưới một mái nhà đã mang về cho Bong giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất và chia sẻ tượng vàng kịch bản nguyên tác hay nhất.

Warner Bros. Pictures cũng có một phim bộ ngắn tập dựa trên Parasite đang được thực hiện tại HBO, với Bong và Choi điều hành sản xuất cùng Adam McKay và Kevin Messick.

Chân Tử Đan đóng vai chính trong bom tấn Sakra của Trung Quốc

Ngôi sao hành động Chân Tử Đan đã ký hợp đồng đóng vai chính trong bom tấn Sakra của Trung Quốc, chuyển thể tiểu thuyết võ hiệp kinh điển Thiên long bát bộ năm 1963, được coi là một trong những tiểu thuyết kiếm hiệp bán chạy nhất từ ​​trước đến nay.

Bộ phim hành động kinh phí lớn được trù tính để phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2023, thời điểm phát hành bom tấn sinh lợi nhất trong năm ở Trung Quốc.

Phim sẽ do nhà làm phim Hồng Kông Trịnh Vĩ Văn chỉ đạo và được nhà sản xuất phim ăn khách Vương Tinh (From Vegas to Macau) sản xuất. Hãng phim Trung Quốc Wishart sẽ sản xuất dự án và chủ tịch của công ty, Chu Vĩ Kiệt — một nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh Trung Quốc, đã sản xuất Ash Is the Purest White — ứng viên Cannes 2018 của Giả Chương Kha — là nhà phát hành. Chân Tử Đan cũng sẽ điều hành sản xuất dự án. Bộ phim dự kiến ​​bấm máy vào tháng 7 và dàn diễn viên bổ sung sẽ được công bố trong những tuần tới, các nhà sản xuất cho biết.

Chân Tử Đan sẽ vào vai Kiều Phong, một trong những nhân vật trung tâm của câu chuyện Thiên long bát bộ. Nam diễn viên hình dung Śakra là phim mở chuỗi tiềm năng, với nhiều tình tiết phụ của cuốn tiểu thuyết và các nhân vật hấp dẫn chín muồi để tiếp tục chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Thiên long bát bộ đã được chuyển thể thành công cho điện ảnh và truyền hình nhiều lần trong suốt lịch sử màn ảnh Hồng Kông hiện đại, với phiên bản điện ảnh gần đây nhất được thực hiện vào năm 1994 — Thiên long bát bộ: Thiên Sơn đồng lão / Dragon Chronicles: The Maidens, với Lâm Thanh Hà và Củng Lợi.

Chân Tử Đan là một trong những diễn viên quốc tế thành công nhất của Trung Quốc, đã đóng vai chính trong nhiều phim ăn khách của Trung Quốc như loạt phim Diệp Vấn và bom tấn tội phạm Raging Fire, cũng như các tác phẩm đình đám của Hollywood, bao gồm Rogue One: A Star Wars Story, xXx: Return of Xander CageMulan. Tiếp theo, khán giả sẽ thấy anh cùng Keanu Reeves trong John Wick: Chpater 4.

Plus Entertainment Limited phụ trách phát hành quốc tế cho Śakra.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Korea Herald, JayneStars,
The Hollywood Reporter