Tin tức

BrokerDecision to Leave mở màn mùa phim hè 2022 của Hàn Quốc

24/05/2022

Với Broker, Decision to LeaveThe Witch: Part 2. The Other One sắp ra mắt, phim Hàn đã quay lại toàn lực mùa hè này. Các hãng phim đã tích trữ những phim khủng nhất của họ trong hai năm đại dịch vừa qua do quan ngại tình hình kinh doanh phòng vé đình trệ.

Do đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda chỉ đạo, Broker phát hành ngày 8/6

Song, phim có xu hướng tăng lên kể từ cuối tháng 4 khi rạp chiếu được phép mở cửa trở lại, nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Marvel, khởi chiếu ngày 4/5, đã mang về 52,4 tỉ won (40 triệu đôla Mỹ) phòng vé, bán được gần 5 triệu vé.

The Roundup, dự kiến sẽ là cú hích phòng vé khi đã bán được hơn 110.000 vé, trong hai ngày trước khi phát hành.

Sự kết hợp giữa phim nhiều phần và phim giải trí high-concept thu hút lượng lớn khán giả dự kiến ra rạp mùa hè này.

Decision to Leave do Park Chan Wook đạo diễn, ra mắt ngày 29/6

Do đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda chỉ đạo, Broker phát hành ngày 8/6. Phim xoay quanh những chiếc hộp có đứa trẻ sơ sinh của những người ẩn danh từ bỏ đứa con không mong muốn, sẽ cạnh tranh danh hiệu cao nhất Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Một khách mời khác của Cannes, Decision to Leave do Park Chan Wook đạo diễn, sẽ ra mắt ngày 29/6. Phim kể về một thám tử bị một góa phụ bí ẩn thu hút trong lúc điều tra vụ án mạng ở vùng nông thôn miền núi.

The Witch: Part 2. The Other One, hậu truyện của The Witch: Part 1. The Subversion, cũng sẽ ra rạp Hàn Quốc vào ngày 15/6. Phim kể về một người sống sót đơn độc thoát khỏi phòng thí nghiệm bí mật đã tiến hành nhiều thí nghiệm trên cô.

Áp phích phim Alienoid

Vào tháng 7, phim hành động kỳ ảo Alienoid, do Choi Dong Hoon của The ThievesAssassination chỉ đạo sẽ ra rạp. Phim vượt thời gian miêu tả một kiếm sĩ thời Goryeo 918–1392 và những người ngoài hành tinh sống thời hiện đại cố gắng tìm một thanh kiếm bí ẩn. Phim bom tấn hai phần này được quay đồng thời với dàn diễn viên toàn sao, gồm Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, So Ji Sub, Lee Ha Nee, Yum Jung Ah và Jo Woo Jin.

Phim sử thi về hải quân Hansan: Rise of the Dragon, do Kim Han Min đạo diễn, người từng chỉ đạo War of the Arrows (2011) và Roaring Currents (2014), dự kiến ra mắt cuối tháng 7. Phim với kinh phí sản xuất 30 tỉ won, nói về nhân vật lịch sử huyền thoại đô đốc Yi Sun Sin.

Lee Jung Jae và Jung Woo Sung trong phim Hunt

Vào tháng 8, phim thảm họa hàng không Emergency Declaration và phim gián điệp ly kỳ Hunt gần như thu hút hầu hết khán giả. Emergency Declaration, đã công chiếu tại Cannes năm ngoái và có Song Kang Ho và Lee Byung Hun đóng chính, nói về một chiếc máy bay thương mại phải hạ cánh khẩn cấp sau một thảm họa bất ngờ.

Hunt đánh dấu tác phẩm đạo diễn đầu tay của diễn viên Squid Game Lee Jung Jae, cùng Jung Woo Sung vào vai hai đặc vụ được giao nhiệm vụ tìm ra một điệp viên Bắc Triều Tiên trong Cơ quan tình báo trung ương Hàn Quốc.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times