Tin tức

Thông điệp của Boomerang Family: Nơi để quay về là gia đình và mẹ

23/05/2013

Boomerang Family, như tựa đề cho thấy, là một câu chuyện về một gia đình Hàn Quốc hiện đại và sự “trở về” với người mẹ đầy lòng quan tâm chăm sóc của những đứa con đang vật lộn với cuộc sống của mình.

Đạo diễn của Failan (2001) và Maundy Thursday (2006) Son Hae Sung đã chuyển thể truyện của Cheon Myeong Gwan để tạo ra một tác phẩm giải trí pha trộn giữa phim hài và phim truyền hình thu hút, cảm động về gia đình.

Áp phích phim

Bộ phim bắt đầu với một cảnh bạo lực khi In Mo (do Park Hae Il thủ vai), một nhà sản xuất phim cháy túi, đang đánh nhau với một gã đàn ông có vẻ như đã qua đêm với vợ của In Mo. Cảnh đánh nhau diễn ra bên một bờ sông đã đóng băng trong mùa đông, tuyết rơi trắng xóa và không khí tuyệt vời bao trùm toàn bộ màn ảnh.

Sau đó bộ phim đưa người xem đến với nhân vật mẹ của In Mo tại căn hộ đơn giản nhưng ấm cúng của bà. Người phụ nữ lớn tuổi đáng mến này (do Yoon Yeo Jeong thủ vai) đang chuẩn bị món canh gà trong bếp. Khi thức ăn đã sẵn sàng, bà điện cho In Mo để gọi anh này đến dùng bữa cùng mình. Khi điện thoại đổ chuông thì cũng là lúc In Mo đang sắp tự tử trong xưởng phim cũ kỹ của anh, suy sụp vì cuộc hôn nhân đổ vỡ và sự nghiệp thất bại. In Mo không còn một xu trong tài khoản ngân hàng.

Quá cảm động khi nhận được cuộc gọi từ mẹ mình và chén canh gà, In Mo quyết định chuyển đến ở chung trong căn hộ với mẹ mình khi đang ở tuổi 40. Kế đến, người xem sẽ gặp những anh em cũng không bình thường của In Mo, tất cả họ đều có những rắc rối riêng trong cuộc sống.

Anh trai của In Mo, Han Mo (do Yoon Je Moon thủ vai), trước đây là một tên lừa đảo và hiện đang thất nghiệp, 44 tuổi, đã sống cùng với mẹ được một thời gian. Em gái của In Mo, Mi Yeon (Gong Hyo Jin) đã từng ly dị hai lần và có một cô con gái tuổi mới lớn, hư hỏng và ương bướng (do ngôi sao phim High Kick! Ji Hee thủ vai).

Người mẹ (Yoon Je Moon) tìm thấy niềm vui khi nấu cho con mình và nhìn chúng ăn

Tất cả anh em trong gia đình đều quy tụ lại tại căn hộ của người mẹ khi Mi Yeon cùng con gái cũng chuyển đến ở sau cuộc ly dị lần thứ hai đầy khó khăn.

Tuy vậy, mẹ của họ không bao giờ chỉ trích con cái cũng như bà không hề đề cập đến những vấn đề rõ ràng ngay trước mắt và nghiêm trọng của họ. Dường như bà chỉ mong mỏi một điều là con mình được ăn no. Bà thật sự tìm thấy niềm vui khi nấu cho con mình và nhìn chúng ăn. Máy quay nhiều lần dõi theo bàn tay của bà khi bà nấu ăn, khi bà cắt đậu hũ thành từng miếng vuông cho vào nồi đậu hầm lớn và khi bà nướng những miếng thịt heo. Bộ phim thật ra đã dành khá nhiều đất diễn cho những cảnh mọi người cùng dùng bữa với nhau, đến nỗi mà diễn viên Yoon Je Moon “đã béo lên rất nhiều” khi đóng bộ phim này.

Bộ phim gợi lên hình ảnh khá lý tưởng về một gia đình truyền thống, trong đó cha mẹ luôn cho đi và hy sinh, trao tình yêu thương vô điều kiện cho những đứa con luôn dựa dẫm vào mình, cả về tài chính cũng như tình cảm.

“Xã hội Hàn Quốc hiện nay không phải là một nơi dễ sống đối với tất cả mọi người, tôi nghĩ vậy,” đạo diễn Song Hae Sung đã nói trong một cuộc họp báo. Song Hae Sung nói rằng ông đã bị lôi cuốn bởi nhân vật nhà sản xuất phim cháy túi trong nguyên tác vì bản thân ông cũng đã từng nếm trải thất bại trong cuộc đời.

Thông điệp của bộ phim: nơi để quay về chính là gia đình, và người mẹ

“Và thật dễ chịu khi có một nơi để quay trở về lúc mà mọi thứ trong đời bạn đều sụp đổ và bạn trở thành trắng tay. Và gần như lúc nào cũng vậy, nơi để quay về chính là gia đình bạn, và mẹ của bạn. Bà chào đón bạn ngay cả khi bạn đang vật lộn với cuộc sống, lắng nghe những vấn đề của bạn và động viên bạn. Tôi muốn gửi gắm điều này thông qua bộ phim.”

Tuy nhiên, Boomerang Family không phải là một bộ phim chỉ ca ngợi tình yêu vô điều kiện của người mẹ. Trong khi quan tâm và chăm sóc con cái, người mẹ này là một nhân vật khó hiểu. Hiếm khi nào bà buồn và thỉnh thoảng bà gần như dửng dưng; bà không bao giờ phí sức cho những việc mà bà không thể kiểm soát được.

Bộ phim dần dần vén lên bức màn bí mật về quá khứ của người mẹ mà phần lớn đều liên quan đến người tình cũ của bà và những bí mật này cuối cùng lại thách thức quan niệm truyền thống của Hàn Quốc về mối quan hệ gia đình ruột thịt. Người mẹ cuối cùng cũng được sống cuộc đời của chính mình, được thỏa mãn những ý muốn và nhu cầu của bản thân trong khi vẫn là điểm tựa cho con cái.

Diễn viên Yoon Yeo Jeong, từng đóng vai người thừa kế tập đoàn trong bộ phim The Taste of Money của Im Sang Soo đã tạo nên một sự thay đổi thú vị với vai một người mẹ tận tâm có một quá khứ phức tạp. Những diễn viên khác - Yoon Je Moon, Gong Hyo Jin và Park Hae Il cũng đem đến diễn xuất mang tính giải trí, tạo ra những giây phút đầy bi kịch cũng như hài hước.

Sự đồng hành và thức ăn của người mẹ chắc chắn đã tạo nên
cảm hứng để con cái bước ra khỏi những đau khổ của chúng

Người mẹ không có khả năng hay sức mạnh thực tế để có thể giải quyết những vấn đề của các con bà. Nhưng sự đồng hành và thức ăn của người mẹ ấy chắc chắn đã tạo nên cảm hứng để con cái bước ra khỏi những đau khổ của chúng. Đạo diễn Song Hae Sung dường như tin tưởng rằng sức mạnh của ẩm thực có thể tái tạo và nuôi dưỡng. Boomerang Family là một bộ phim về việc vượt qua những giây phút khó khăn trong cuộc sống và cách thức của những người mà chúng ta gọi là “gia đình” giúp đỡ ta trong những giờ phút đó – chỉ bằng sự tồn tại của chính họ.

Bộ phim của CJ Entertainment Boomerang Family đã được công chiếu ở các rạp Hàn Quốc từ ngày 9/5.

Dịch: © Tường Vy @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi