Tin tức

Phim truyền hình Hàn Quốc chinh phục Mỹ Latinh

21/05/2013

Phim truyền hình tâm lý tình cảm hài hước Hàn Quốc về một người vợ chật vật và anh chồng thất nghiệp của cô đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ ở một địa điểm không ngờ tới nhất, Cuba.

Đất nước nhiệt đới này, nổi tiếng với thể loại nhạc jazz và xì gà, không có mối quan hệ ngoại giao nào với Hàn Quốc, tuy nhiên người Cuba đã có cảm tình với bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được được trình chiếu trên đất nước họ, gia nhập với các nước Mỹ Latinh láng giềng thể hiện sự yêu thích đặc biệt với phim truyền hình Hàn Quốc.

Nhiều người Cuba trở nên cực kỳ yêu thích Queen of Housewives, lên sóng bốn lần một tuần trên kênh quốc gia Canal Habana, theo Seo Jeong Hyeok, người đứng đầu văn phòng tại Havana của Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA).

Áp phích của phim truyền hình Queen of Housewives của đài MBC [Ảnh: MBC]

“Sau khi phim truyền hình tâm lý tình cảm này được lên sóng, những người Cuba đi ngang qua tôi trên đường đều thể hiện sự hứng thú với tôi, hỏi rằng có phải tôi đến từ Hàn Quốc không,” Seo Jeong Hyeok nói. “Họ có vẻ thích văn hóa và các sản phẩm Hàn Quốc được thể hiện trong phim.”

Phim truyền hình này nói về cuộc đấu tranh của một người vợ để giúp người chồng thất nghiệp của cô đòi lại công việc với sự tham gia của nam diễn viên Oh Ji Ho và nữ diễn viên Kim Nam Joo, rất nổi tiếng khi được trình chiếu trên đài MBC năm 2009 tại Hàn Quốc.

Theo MBC, Queen of Housewives được lồng tiếng Tây Ban Nha với sự giúp đỡ của KOTRA và bắt đầu lên sóng từ cuối tháng 2 tại các quốc gia vùng Caribê.

Theo Seo Jeong Hyoek, Queen of Housewives làm dấy lên sự tò mò trong lòng người theo dõi phim khi thuật lại một câu chuyện gia đình kỳ lạ tại một nền văn hóa phương Đông xa xôi.

Áp phích phim truyền hình My Fair Lady của đài KBS [Ảnh: KBS]

Bởi Hàn Quốc không có mối quan hệ chính thức nào với Cuba, không có một phim truyền hình hay điện ảnh Hàn Quốc nào đã lên sóng hoặc chính thức được trình chiếu tại các rạp ở nước này trước đây, Seo Jeong Hyeok nói.

Hy vọng rằng sẽ có nhiều phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc được phát sóng tại Cuba sau sự thành công của Queen of Housewives. Có tin Canal Habana đang lên kế hoạch cho phát sóng phim truyền hình My Fair Lady (2009) của KBS tiếp theo.

Thêm vào đó, một tập lẻ của Queen of Housewives cũng đã được lồng tiếng Bồ Đào Nha, trở thành phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc đầu tiên được lồng ngôn ngữ này, với mục tiêu tiến vào thị trường Brazil.

Tập phim được lồng tiếng sẽ được sử dụng cho mục đích quảng bá tại Forum Brazil TV 2013, một hội chợ sản phẩm truyền hình quốc tế lớn tại Sao Paulo, Brazil vào tháng 6. Forum Brazil TV là một trong những hội chợ truyền hình lớn nhất Mỹ Latinh. Cho đến nay, hầu hết nhà đài và nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc chỉ mang đến các sản phẩm tiếng Tây Ban Nha đến thị trường Mỹ Latinh.

Phim truyền hình tâm lý tình cảm Hàn Quốc giành được sự nổi tiếng rộng rãi tại các nơi khác ở Mỹ Latinh. Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Chile, kênh truyền hình cáp VIA X của đất nước Nam Mỹ này lên kế hoạch phát sóng phim truyền hình Princess Hours (2006) và The Greatest Love (2011) của đài MBC năm nay. Chile là một trong những nước Mỹ Latinh chủ yếu mà phim truyền hình tâm lý tình cảm Hàn Quốc phát triển gần đây.

Áp phích phim truyền hình Coffee Prince của đài MBC [Ảnh: MBC]

Về Trung Mỹ, Coffee Prince (2007) và Princess Hours đã bắt đầu lên sóng trên kênh SER TV tại Panama vào tháng 7/2012. Đặc biệt Princess Hours còn được phát sóng vào khung giờ vàng.

Tại Paraguay, đài truyền hình Red Guarani phát sóng Coffee Prince vào tháng 11/2012 và Princess Hours đầu năm nay. Coffee Prince trở nên nổi tiếng tại Paraguay đến mức người hâm mộ muốn mua CD nhạc phim gốc của phim truyền hình này.

Từ năm 2006, Red Guarani bắt đầu trình chiếu nhiều phim truyền hình Hàn Quốc như Trái tim mùa thu (2000), Bản tình ca mùa đông (2002), và Nàng Dae Jang Geum (2003). Đài truyền hình này bắt đầu phát sóng My Fair Lady (2009) vào tháng 5/2012, phim chiếm giữ vị trí thứ hai về tỷ suất người xem trong lịch chương trình của Red Guarani.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi