Tin tức

12 điều về World War Z

16/05/2013

World War Z đã vướng phải nhiều lời đồn đãi không hay từ khi được quay lại vào năm ngoái. Nhưng khi Moviefone được mời đến buổi chiếu thử cùng với một nhóm đại lý phân phối được chọn, ngôi sao kiêm nhà sản xuất Brad Pitt cùng với đạo diễn Marc Forster trông rất vui vẻ và hào hứng về bộ phim gần như đã hoàn thành, sẽ ra rạp ngày 21/6.

Cảnh trong phim

Pitt nói vắn tắt về đoạn phim giới thiệu 3D và một số cảnh độc quyền, "Bốn năm trước tôi chẳng biết gì về xác sống, không chút hứng thú. Giờ thì tôi là một chuyên gia rồi." Anh nói thêm, "Tôi thực hiện bộ phim này vì muốn các con trai mình có một phim để thưởng thức trước khi chúng già đi. Bạn sẽ thấy bị cuốn hút. Và tôi hy vọng mọi người cũng tận hưởng giống như các con tôi vậy. Chúng sẽ thích lắm."

Forster (từng đạo diễn các phim như Quantum of SolaceMonster's Ball) ở lại sau một cảnh hỏi đáp đề cập đến các cảnh quay lại, và bộ phim đang cố gắng đem đến một cái nhìn mới về xác sống, cùng phản ứng đầu tiên sau buổi chiếu thử nghiệm.

Và đây là những gì người viết cảm nhận:

Đây không chỉ là phim về xác sống

"Với tôi đây không chỉ là phim về xác sống," Forster nói. "Mà là một phim về khủng hoảng toàn cầu. Đúng là nói về xác sống thật nhưng đề cập đến nhiều vấn đề của thế giới." Pitt bổ sung. "Chúng ta nhận ra nhiều điều hơn là chỉ nói về xác sống. Chúng ta thấy được sự khải huyền của thế giới, “trận dịch xác sống này lan rộng toàn thế giới và chính điều đó thu hút ta."

Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng về bầy xác sống kiểu mới cũng là ẩn dụ

Cảnh xác sống tràn lên tấn công

"Ý tưởng của chúng tôi về xác sống là từ thiên nhiên, theo từng cụm từng bầy," Forster giải thích. "Trong những bộ phim của George Romero thập niên 70, xác sống là hình ảnh ẩn dụ tuyệt vời cho chủ nghĩa tiêu thụ. Theo tôi, sự ẩn dụ này nói về việc bùng nổ dân số ngày nay và do đó các nguồn tài nguyên ngày càng ít đi. Sự bùng nổ của xác sống giống như việc chúng theo đuổi những nguồn thức ăn cuối cùng khi mà bữa tiệc thịnh soạn bắt đầu."

Đừng trông đợi phim có nhiều cảnh bạo lực

Tuy Forster nói ông hâm mộ The Walking Dead, nhưng World War Z sẽ được gắn mác PG-13: "Tôi cố tránh đa số cảnh bạo lực và máu me."

Hãy chờ đợi một cách tiếp cận xác sống kiểu Contagion

Nhân vật của Pitt là một cựu nhân viên Liên hiệp quốc từng dành thời gian giải quyết các vấn đề ở những địa điểm “nóng” như châu Phi và Bosnia. "Anh ta có thể sống sót ở những nơi như thế nên về điểm này trong phim, nhiệm vụ tìm Bệnh nhân số 0 phụ thuộc vào anh ta,” Forster giải thích. Cuộc tìm kiếm đưa Pitt đến Jerusalem, nơi bầy xác sống từ đoạn phim giới thiệu xuất hiện khi chúng cố xông vào "những cánh cổng cứu rỗi" được dựng lên để ngăn chặn chúng.

World War Z sẽ không êm ả đâu

Mục tiêu của Forster là khiến chất hành động trở nên “thật đến mức có vẻ như nó sẽ xảy ra ngay lúc này. Và đây là một chuyến đi dữ dội. Từ đầu chí cuối bạn như sắp rơi khỏi ghế."

Xác sống biến hình cực nhanh

"Chỉ 12 giậy thôi," Forster nói về quá trình biến đổi siêu tốc. "Có những người biến đổi nhanh hơn nhiều người khác, và Pitt nhận ra điều này khi anh thấy người đầu tiên biến thành xác sống ở Philadelphia," mặc dù khi virút xâm nhập nhiều người biến nhanh hơn.

Câu trích trong phim sẽ là...

Forster trích một câu thoại về cách World War Z sử dụng để hạ bọn xác sống: "'Xương sống thì siêu cứng nhưng đầu gối thì không,' nên cơ bản là nếu ta đập vào đầu gối, chúng sẽ đi lê lết."

Ai cũng nói mình rất vui về những cảnh quay lại

"Chúng tôi quay phim và ráp lại, rồi thấy rằng kết thúc chưa như ý và còn có thể hay hơn nữa," Forster cho biết. “Chúng tôi đưa hãng phim xem và đề nghị làm lại, thêm nhiều cảnh vào và giờ đây rất hài lòng với kết quả. Tôi thích kết thúc này hơn và cho rằng như thế hiệu quả hơn và có lợi cho câu chuyện."

Pitt và Forster vẫn hòa hợp

Cả hai không chỉ chia sẻ sàn diễn một cách thân tình, mà Forster còn ca ngợi Pitt với báo chí, "Với tôi, đây là sự hợp tác cực kỳ tuyệt diệu, vì chúng tôi có những mối quan tâm giống nhau. Phát triển bộ phim này rất thú vị và kết quả rất khả quan, nên tôi vô cùng thích thú với quá trình làm việc."

World War Z sẽ không êm ả

Max Brooks cầu chúc cho họ

"Tôi gặp Max vài lần," Forster nói. "Chúng tôi nói về tác phẩm và ý định của anh, và tôi nghĩ, sau cùng thì anh ấy cũng cầu chúc cho chúng tôi. Anh chưa xem bộ phim đã hoàn tất nhưng tôi rất mong chờ được đưa cho anh ấy xem."

World War Z vẫn đang cố tái tạo thể loại xác sống

"Bạn đang đối mặt với một thể loại đã được thực hiện rất nhiều lần, nhưng phải cố tìm cách như thế nào vừa tươi mới, khác biệt và có cái nhìn khác," Forster nói, chỉ ra một cảnh trong đoạn phim giới thiệu: "Ta chưa từng thấy điều này trước đây trong một phim về xác sống: Một cuộc bùng nổ trên máy bay."

Không loại trừ một loạt phim World War Z gồm ba phần, như Pitt trước đó đã đề cập

"Còn chuyện để kể mà," Forster nói.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi