Tin tức

Quá sức thành công, phim bộ Mái ấm gia đình được TVB tiếp tục đặt hàng

22/05/2013

Với “tình yêu” là chủ đề chính của Come Home Love (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mái ấm gia đình), phim bộ truyền hình hài tình huống (sitcom) này hưởng lợi từ việc rất được khán giả ưa chuộng mà phim nhận được.

Gần đây, phim đã chuyển hướng vào việc phát triển mối quan hệ giữa các nhân vật và nhiều người nóng lòng muốn biết kết cuộc. Tuy nhiên, bất ngờ thay là phần lớn khán giả xem phim này không phải là các bà nội trợ, mà là giới trẻ – chứng tỏ Come Home Love là bộ phim dành cho mọi người.

Tỷ suất người xem Come Home Love trung bình đạt 24%, hơn Bullet Brain / Thần thám Cao Luân Bố lẫn Thâm cung nội chiến 2, bất chấp dàn diễn viên toàn sao của hai phim này. Nhiều khán giả thất vọng với cốt chuyện rối rắm của Thần thám Cao Luân BốThâm cung nội chiến 2 đã quay sang xem Come Home Love có tính thư giãn hơn, duy trì được lượng người xem bất chấp thời lượng lâu dài của bộ phim vốn đã được phát sóng từ tháng 5/2012. Câu chuyện tình tay ba đang phát triển giữa các nhân vật do Lê Nặc Ý, Chu Tuệ Mẫn, và Chu Tuyền thủ diễn cũng hấp dẫn người xem.

Hơn 1.000 thư từ người hâm mộ

Một lượng quá tải email của người hâm mộ và tin nhắn từ cư dân mạng trên Facebook và trang web TVB.com khen ngợi bộ phim, thậm chí yêu cầu kéo dài bộ phim, dù phim đã gần chạm mốc 300 tập.

Lưu Đan (phải) trong vai Mã Hổ

Come Home Love không là phim bộ dạng sitcom duy nhất tạo được sự chú ý rộng khắp. Trong những năm gần đây, nhiều 'fan club' đã nổi lên từ những phim bộ sitcom như Some Day / Ngày mai tươi sáng, Off Pedder / Tình đồng nghiệp, và, Best Selling Secrets / Quan hệ đồng nghiệp.

Không chỉ dàn diễn viên, các nhà sản xuất cũng hào hứng bởi những phản hồi tuyệt vời mà Come Home Love nhận được. Biên kịch của TVB, Thiệu Lệ Quỳnh nói, “Làm việc trong lĩnh vực sáng tạo bạn không thể tách rời xã hội. Thế nên tôi thường xuyên lên mạng đọc phản hồi của người xem. Không chỉ có những lời khen, mà còn có rất nhiều góp ý có tính xây dựng sẽ giúp chúng tôi hiểu người xem tivi trông đợi gì ở câu chuyện của chúng tôi.”

Về yêu cầu làm thêm tập cho bộ phim, nhà sản xuất Từ Ngộ An bày tỏ lòng biết ơn với công chúng và nói rằng họ đã liên lạc với quản lý TVB với hy vọng sẽ được bật đèn xanh tăng tập.

TVB đặt thêm 200 tập Come Home Love

Tin tuyệt vời cho người hâm mộ Come Home Love! TVB đã công bố rằng phim bộ sitcom này sẽ có thêm 200 tập nữa, tổng cộng số tập phim lên đến 500.

Một cảnh trong phim

Ban đầu được lên kế hoạch là một phim bộ sitcom 180 tập, hồi tháng 8 năm 2012 TVB đã đặt thêm 120 tập, và giờ đây tháng 5/2013 đặt thêm 200 nữa. Nhiều kênh truyền thông đã đưa tin rằng bộ phim thân thiện với khán giả gia đình này có hơn 1,5 triệu lượt xem mỗi tập, chiếm áp đảo tỷ suất giờ vàng hàng tuần của kênh TVB Jade.

Come Home Love theo chân nhiều sự kiện quan trọng trong đời sống của một gia đình trung lưu Hồng Kông do “Big Sir” Mã Hổ (Lưu Đan đóng), một nhân viên Cục trừng giáo Hồng Kông về hưu, làm gia trưởng. Ông sống với em gái Mã Nhu (Quách Thiếu Vân), nhỏ hơn ông 20 tuổi; con trai lớn Mã Cường (Từ Vinh), chủ một cửa tiệm đồ second-hand; Lao Lệ Thường (Lâm Y Kỳ), vợ Cường; con trai nhỏ Mã Tráng (Lê Nặc Ý); và hai cháu nội đã trưởng thành, Mã Tử Nhân (La Thiên Vũ) và Mã Tử Ni (Tưởng Gia Mân).

Các nhân vật thường xuyên khác trong phim bao gồm Ngô Gia Lạc trong vai Lương Ngạn Phân, bạn của gia đình ông Mã; Chu Tuệ Mẫn trong vai Doãn Đức Như, cố vấn pháp luật và là sếp của Mã Tráng; Hoàng Tử Hùng trong vai Tra Gia Trạch, chủ văn phòng luật; Lý Lâm Ân trong vai Lâu Thượng Hữu, đồng nghiệp của Doãn Đức Như...

Lê Nặc Ý trong vai Mã Tráng

Thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2012 Thang Lạc Văn đã ra mắt trong tập 220 của Come Home Love với vai Thi Thi, sẽ được đẩy lên thành nhân vật thường xuyên của bộ phim. “Người ta nhận ra tôi trong vai diễn trên phim! Tôi rất hạnh phúc và tự hào được tham gia một phim truyền hình được ưa chuộng đến như thế!”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi