Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hai phim về vụ ám sát Tổng thống Kennedy được trù tính

20/05/2013

Các nhà làm phim Hollywood ngày càng thích làm những phim với ý tưởng giống nhau cùng lúc. Ý tưởng sắp tới được làm thành phim – hai lần! – là phim ly kỳ về âm mưu ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Không có gì ngạc nhiên vì tháng 11 này sẽ là 50 năm kể từ ngày Tổng thống Kenedy bị ám sát (dù cả hai phim chắc hẳn sẽ là mắt sau đó).

CHÂU Á

Ha Ji Won vào vai Kỳ Hoàng hậu trong phim truyền hình lịch sử mới

Nữ diễn viên Ha Ji Won

Nữ diễn viên Ha Ji Won sẽ quay lại màn ảnh nhỏ với phim truyền hình chiếu ngày thứ hai-ba sắp ra mắt của MBC TV Battle of Flowers, trong phim cô sẽ vào vai nhân vật lịch sử Kì Hoàng hậu.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời và những cống hiến của Kì Hoàng hậu, vốn sinh ở Goryeo, sau này trở thành một hoàng hậu của triều Nguyên. Kỳ Hoàng hậu được biết đến là một người cầm quyền thông thái và có sức ảnh hưởng lớn dù sống ở nước khác. Bà luôn tìm cách giữ gìn danh dự của Goryeo dù ở cách xa nơi này, và có khả năng lo cho chuyện tình định mệnh cũng như những hoài bão chính trị của mình.

Phim sẽ cố gắng khai thác những nét thu hút đặc sắc của Ha Ji Won, và thể hiện một khía cạnh của Kỳ Hoàng hậu ít được biết đến, thông qua một chuyện tình đẹp và đau thương.

Ha Ji Won nổi tiếng vì đã tạo nên nhiều nhân vật kinh điển trong nhiều thể loại phim khác nhau như The King 2 Hearts, Damo, Secret Garden, Something Happened in Bali, Hwang Jin Yi, và nhiều phim khác. Nhiều khán giả rất muốn xem Ha Ji Won sẽ mang nét thu hút nào vào phim mới này.

Kịch bản của Battle of Flowers sẽ được đồng sáng tác bởi Jang Young Chul, nổi tiếng với các tác phẩm lịch sử như các phim Dae Jo Young, GIANT, History of the Salaryman, và Jung Kyung Soon. Phim sẽ do đạo diễn Han Hee chỉ đạo, trước đây ông từng làm Dr. JinOver the Rainbow, và nổi tiếng với khả năng thể hiện những thước phim sống động.

Phim này sẽ tiếp bước The Goddess of Fire, Jeongi, được lên lịch chiếu trong nửa cuối năm nay trên MBC TV.

Kwak Kyung Taek sẽ đạo diễn phần sau của phim năm 2001 Friend

Nam diễn viên Kim Woo Bin đóng chính trong Friend 2, phần sau của
phim 'đỉnh' năm 2001
Friend của Kwak Kyung Taek [Ảnh: Lotte Entertainment]

Nhà làm phim Kwak Kyung Taek sẽ đạo diễn phần sau sắp ra mắt của phim thành công lớn ông từng làm năm 2001 Friend, theo tin từ nhà phân phối phim Lotte Entertainment.

Dựa một ít vào trải nghiệm riêng của Kwak Kyung Taek khi lớn lên ở Busan, bộ phim năm 2001 thể hiện câu chuyện của bốn thanh thiếu niên cùng tình bạn của họ và sự phản bội. Phần tiếp theo sắp ra mắt này sẽ nói về một trong bốn đứa trẻ đó, Jun Seok, người từng là thủ lĩnh của bộ tứ và là con trai của một ông trùm quyền lực.

Nam diễn viên Yu Oh Seong, đã vào vai Jun Seok trong phim năm 2001, sẽ quay trở lại với cùng vai này trong phần hai. Anh giờ đây sống ở năm 2010, và việc anh hóa ra là ai vẫn là bí ẩn.

Được biết bộ phim mới sẽ chuyển qua lại giữa năm 1963 và 2010, kể câu chuyện về cha của Jun Seok, Cheol Joo, một tay sát thủ nổi tiếng và cuốn hút hồi thập niên 1960. Nam diễn viên Ju Jin Mo đã được chọn vào vai này.

Trong khi đó, nam diễn viên đang nổi tiếng Kim Woo Bin sẽ vào vai chính Seong Hoon, một tên lừa đảo đã phục thiện tuổi đôi mươi sống ở năm 2010. Nhân vật này được biết là con của Dong Su, một trong bốn đứa trẻ đã chết trong bi kịch ở phim gốc. Ngôi sao hàng đầu Jang Dong Gun đã đóng vai Dong Su trong phim năm 2001.

“Phim Friend là một bước đệm trong sự nghiệp của tôi,” đạo diễn Kwak Kyung Taek nói với các nhà quảng bá. “Tôi được như ngày hôm nay là nhờ phim đó. Và khi làm phần tiếp theo này trên phim trường tôi cảm thấy như đang ở quê nhà. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo nên một phim hay.”

Friend 2 sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay.

Scary Story 2 ra mắt poster cho đợt công chiếu phim vào tháng 6 tới

Poster phim

Phim kinh dị Hàn Quốc đầu tiên của năm 2013 rốt cục đã định ngày công chiếu.

Lotte Entertainment đã thông báo rằng “Scary Story 2 chính thức công chiếu vào tháng 6”, và cho ra mắt một poster.

Poster này có một khuôn mặt nhìn chẳm chằm vào bóng tối, vào thứ gì đó chưa rõ. Có những dòng như mật mã, ′7.2.6.3.5.4-8′, ′4:44:44′ và ′S.O.S′ màu đỏ, cùng với dòng chữ “Bạn nghĩ chết là hết sao?”

Scary Story 2 đặc biệt gây chú ý vì dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt mới.

Đạo diễn Min Gyu Dong của Scary Story phần đầu, Memento Mori All About My Wife sẽ quay lại chuỗi phim này với vai trò đạo diễn phần kết nối các tập với nhau.

Đạo diễn Jung Bum Sik, đã tham gia vào Scary Story phần đầu và nổi tiếng với phim kinh dị thành công Epitaph, sẽ lại đạo diễn một tập, cùng đạo diễn Kim Hwi của My Neighbor và Kim Sung Ho của Into the Mirror.

Park Sung Woong, Sung Jun, Lee Soo Hyuk, Ko Kyung Pyo, Kim Ji Won, Baek Jin Hee, Kim Seul Ki, Jeong In Sun, Lee Se Young và nhiều diễn viên khác đã được chọn vào phim.

Bộ phim đa câu chuyện này sẽ có các tập xoay quanh chủ đề “sau cái chết”.

Django Unchained cuối cùng cũng được chiếu ở Trung Quốc

Cảnh trong phim Django Unchained

Django Unchained đã trở lại màn ảnh lớn Trung Quốc vào ngày 12/5 vừa qua, hơn một tháng sau khi phim bị hoãn chiếu vì “lý do kỹ thuật”.

Bộ phim đoạt giải Oscar, tác phẩm phát hành thương mại đầu tiên của Quentin Tarantino ở Trung Quốc, không được mong đợi thắng lớn về doanh thu vì phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt của các phim bom tấn khác, theo phân tích tại trang web giải trí phổ biến mtime.com.

Phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Tom Cruise Oblivion, khởi chiếu hôm 10/5, còn Iron Man 3 của đạo diễn Mỹ Shane Black hiện đang là quán quân phòng vé. Cũng đang chiếu là The Croods, phim hoạt hình diễn ra vào thời kỳ đồ đá.

Cũng sẽ có sự cạnh tranh của các tác phẩm nội địa như American Dreams in China, phim tâm lý của đạo diễn Hồng Kông Trần Khả Tân, khởi chiếu vào ngày 11/5.

Một phát biểu trên mtime.com nói rằng Django Unchained được kỳ vọng thu về 60 triệu tệ (9,68 triệu đôla Mỹ) tại các rạp chiếu phim ở Trung Quốc.

Thông báo chính thức của rạp Saga Cinema ở trung tâm Bắc Kinh vào cuối ngày 11/5 cho biết vẫn còn vé của buổi khởi chiếu Django Unchained.

Thành Long hợp tác với Phạm Băng Băng trong Skiptrace

Phạm Băng Băng và Thành Long

Sau thành công của 12 con giáp năm ngoái, khán giả đã trông ngóng bộ phim tiếp theo của Thành Long. Một số nhà phê bình phim suy đoán rằng Thành Long sẽ trở lại Mỹ để quay Rush Hour 4. Tuy nhiên trong thực tế, Thành Long sẽ hợp tác với ngôi sao Đại lục Phạm Băng Băng trong phim hài hành động mới Skiptrace. Đây là lần hợp tác thứ hai của Thành Long và Phạm Băng Băng sau Shinjuku Incident năm 2009.

Skiptrace dựa trên ý tưởng của Thành Long và kịch bản sẽ do các biên kịch của loạt phim hài Mỹ Animal Practice chấp bút. Đây sẽ là phim hợp tác Trung-Mỹ, đi theo xu hướng hiện tại trong ngành khi phòng vé Đại lục ngày càng đóng vai trò quan trọng. Đạo diễn được đề cử Oscar Sam Fell, nổi tiếng với ParaNormanFlushed Away, sẽ đạo diễn Skiptrace. Exclusive Media và Talent International cũng đều nhất trí sản xuất và cùng góp vốn cho bộ phim.

Bộ phim hài hành động kể về Jackie, một thám tử Hồng Kông hợp lực với một tay cờ bạc người Mỹ đang trốn nợ. Họ tạo thành mối quan hệ hợp tác kỳ lạ với mục tiêu truy tìm những tên tội phạm tai tiếng nhất Hồng Kông.

Skiptrace sẽ được quay tại nhiều thắng cảnh ở Trung Quốc, Hồng Kông và dự kiến khởi quay vào tháng 9 năm nay.

Dương Dĩnh đóng phim truyền hình đầu tay Vân trung ca

Dương Dĩnh và Lục Nghị trong tạo hình Vân Ca và Lưu Phất Lăng

Sau thành công của Bộ bộ kinh tâm, các tác phẩm khác của tiểu thuyết gia Đồng Hoa nổi như cồn, nhất là Đại mạc daoVân trung ca, cả hai đều được chuyển thể thành phim truyền hình. Bản chuyển thể của Vân trung ca sẽ do Vu Chính sản xuất và viết kịch bản, ông đã mời Dương Dĩnh đóng vai nữ chính Vân Ca.

Vân trung ca sẽ là phim truyền hình đầu tay của Dương Dĩnh, cô chỉ đóng phim điện ảnh từ khi bắt đầu nghiệp diễn xuất. Khi được hỏi ông cảm thấy lượng khán giả truyền hình của Dương Dĩnh có đủ mạnh hay không, Vu Chính trấn an phóng viên rằng nhóm của ông đã làm nghiên cứu thị trường: “Dương Dĩnh rất nổi tiếng với khán giả trẻ - có thể nói cô ấy ở cấp độ ngôi sao.”

Sau khi Vu Chính cho ra mắt các bức ảnh của ba nhân vật chính trong Vân trung ca - Dương Dĩnh cùng các nam diễn viên Đại lục Lục Nghị và Đỗ Thuần – nhiều cư dân mạng khen ngợi Dương Dĩnh vì kiểu cách duyên dáng và xinh đẹp của cô. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cảm thấy cô có vẻ quá hiện đại và thiếu chất cổ điển của một mỹ nhân nhà Hán.

Vân trung ca là phần hai trong bộ ba tiểu thuyết về tình yêu dưới triều nhà Hán hiện chưa hoàn thành của Đồng Hoa. Tiểu thuyết kể về câu chuyện của Vân Ca, cô bị vướng vào cuộc tình tay ba với hoàng tử Lưu Phất Lăng (Lục Nghị) và Mạnh Giác (Đỗ Thuần), cũng như cuộc chiến tranh giành ngôi báu sau khi Phất Lăng qua đời. Vân trung ca nối tiếp các sự kiện của phần đầu Đại mạc dao, đã được chuyển thể thành phim truyền hình, do Lưu Thi Thi và Bành Vu Yến đóng chính, nhưng chưa được chấp thuận phát sóng. Có tin đồn các bản chuyển thể của cả hai cuốn tiểu thuyết sẽ có thay đổi về cốt truyện.

“Chúng tôi bỏ nhiều sự kiện lịch sử,” Vu Chính thừa nhận khi được hỏi sẽ có những thay đổi nào. “Cuốn tiểu thuyết gốc cũng không có nhiều sự kiện lịch sử. Điều khán giả muốn thấy là tình yêu.”

Sự thay đổi về cốt truyện cũng ảnh hưởng tới một số nhân vật lịch sử trong truyện. Ví dụ, có tin người cha của nữ chính không còn là Hoắc Khứ Bệnh, một trong những nhân vật chính của Đại mạc dao nữa. Một số nhân vật bị bỏ đi, trong khi tính cách của những người khác bị thay đổi. Tuy nhiên, Vu Chính vẫn tự tin về kịch bản của mình, ông nói, “Tôi tin sẽ làm hài lòng những người yêu sách.”

Theo Vu Chính, Vân trung ca sẽ lên sóng vào mùa hè năm sau.

QUỐC TẾ

Hai diễn viên Aviator cạnh tranh trong hai phim khác nhau về vụ ám sát Tổng thống JFK

Leonardo DiCaprio và Cate Blanchett

Các nhà làm phim Hollywood ngày càng thích làm những phim với ý tưởng giống nhau cùng lúc. Ý tưởng sắp tới được làm thành phim – hai lần! – là phim ly kỳ về âm mưu ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Đối thủ đầu tiên là Blackbird của David Mamet, với Cate Blanchett trong vai chính. Blanchett sẽ vào vai một người phụ nữ đến Los Angeles dự tang lễ người ông từng làm kỹ xảo điện ảnh tại Hollywood, và phát hiện ông từng tham gia vào một âm mưu bí mật và nguy hiểm (chắc bạn cũng đoán được âm mưu liên quan tới gì rồi chứ?).

Câu chuyện này có vẻ sẽ là một câu chuyện hư cấu hoàn toàn, trong khi phim chuyển thể từ cuốn sách Legacy of Secrecy có thể có nhiều dấu ấn hiện thực hơn. (Nhưng từ khóa vẫn là “có thể”, vì trên đời có rất nhiều giả thuyết về âm mưu ám sát JFK.)

Phim thứ hai này hiện đang được đạo diễn David O. Russell (The Fighter, Silver Linings Playbook) lên kế hoạch. Nếu mọi sự được như các nhà sản xuất mong đợi, Legacy of Secrecy sẽ cho David O. Russell được tái hợp với Robert De Niro, và làm việc lần đầu với Leonardo DiCaprio.

Không có gì ngạc nhiên khi bỗng nhiên các phim này bắt đầu xuất hiện, vì tháng 11 này sẽ là 50 năm kể từ ngày Tổng thống Kenedy bị ám sát (dù cả hai phim chắc hẳn sẽ là mắt sau đó).

Chris Pine được chú ý trong tuần trước khi ra mắt Star Trek Into Darkness

Chris Pine trong Star Trek Into Darkness

Tên của Chris Pine xuất hiện trong tin điện ảnh tuần vừa qua những hai lần, ngay cả trước khi Star Trek Into Darkness ra rạp.

Pine, Amanda Seyfried (Mamma Mia, Les Miserables) và Chewitel Ejiofor (2012, American Gangster) đều vừa được chọn đóng trong một bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ mang tên Z for Zachariah, dựa theo tiểu thuyết của Robert C. O'Brien.

Bộ phim kể về một cô gái (có thể là Seyfried đóng) tưởng mình là người duy nhất sống sót sau một cuộc tấn công nguyên tử, nhưng cuối cùng không phải thế. Ta nên hy vọng câu chuyện thực chất sẽ hấp dẫn hơn thế.

Craig Zobel (Compliance) sẽ đạo diễn và bộ phim dự tính bấm máy vào tháng 8.

Tin khác của Chris Pine là tuần này, cả anh và Jake Gyllenhaal đều bắt đầu quá trình thảo luận với các nhà làm phim để vào vai hai anh em hoàng tử, đóng cặp với hai nữ diễn viên sẽ vào vai Lọ Lem và Rapunzel trong một bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch của Stephen Sondheim, Into the Woods. Nếu Pine và Gyllenhaal nhận vai này, đây sẽ là phim nhạc kịch đầu tiên cho cả hai diễn viên. Emily Blunt và Christine Baranski cũng đang trong quá trình thảo luận cho hai vai nữ.

Joss Whedon xác nhận Quicksilver, Scarlet Witch xuất hiện trong Avengers 2

Joss Whedon hiện có vẻ đang bận rộn với Marvel. Sau khi viết kịch bản và đạo diễn bộ phim siêu bom tấn The Avengers, hiện giờ anh đang cho ra mắt phim truyền hình người thật đóng đầu tiên của Marvel, Agents of S.H.I.E.L.D., cùng lúc đó chuẩn bị cho The Avengers 2.

Whedon từng gợi ý một đôi anh em sẽ có thể xuất hiện trong phần hai này, và từ đó Entertainment Weekly đã suy ra hai nhân vật này là Quicksilver và Scarlet Witch. Tuần này, khi nói chuyện với IGN, anh đã xác nhận là hai nhận vật này đúng là sẽ xuất hiện trong Avengers 2.

“Họ có những khởi đầu làm một siêu anh hùng khác chật vật. Tôi cảm thấy đây là các nhân vật hấp dẫn vì họ tượng trưng cho một phần thế giới có thể không luôn đồng tình với Biệt đội Báo thù. Họ sẽ làm mọi thứ khó khăn hơn cho các nhân vật. Tôi không muốn các nhân vật mới xuất hiện để khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.”

Chúng ta biết Tony Stark sẽ có vai tro lớn trong phần hai này, nhưng cuối Iron Man 3, Tony đã cho nổ tung tất cả các bộ giáp của mình, có vẻ muốn giải nghệ.

Liệu đây có phải trở ngại cho Avengers 2? Whedon cho biết, “Tôi nghĩ, sau Iron Man 3, kể cả khi anh ta làm nổ tung các bộ giáp và nói rằng ‘Tôi thay đổi rồi’, không ai nghĩ rằng anh lại không giữ một bộ ở đâu đó. Vấn đề là khi Biệt đội Báo thù kêu gọi, anh có xuất hiện không? Câu trả lời là ‘Có!’”

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore, Korea Herald, enewsworld,
Chinese Films, Jayne Stars, Rotten Tomoatoes, IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi