Tin tức

Tại sao Michael Fassbender không là minh tinh điện ảnh

02/11/2017

The Snowman có vẻ dở, nhưng không phải chỉ dở theo kiểu điển hình “Tôi không thích phim đó” của bạn. Theo tất cả những thông tin thu thập được thì Snowman là “hoàn toàn lãng phí một bộ phim hay”. Vâng, tệ thật.


Và điều này đáng thất vọng vì nó đánh dấu một cú chệch lớn nữa trong vòng 12 tháng qua với ngôi sao Michael Fassbender. Như The Guardian chỉ ra, Fassbender đang rơi tự do với Alien: Covenant, Assassin's Creed, Trespass Against Us, The Light Between Oceans, Song to SongThe Snowman đều gây thất vọng. Không cần phải nói, nam diễn viên 40 tuổi này đang có một năm không hay chút nào, vốn thật kỳ lạ. Fassbender là một trong những diễn viên tài năng nhất bây giờ đang làm nghề có thể đe dọa bạn, hữu xạ tự nhiên hương với bạn và truyền cảm hứng cho bạn trong cùng một cảnh. Vậy tại sao anh không là minh tinh điện ảnh?

Tất cả tố chất cho sự nổi tiếng đột phá đều có. Đối với những người mới biết, anh là một người đàn ông da trắng cao lớn điển trai, và trung thực mà nói, là bước đầu tiên để đến bất cứ đâu ở Hollywood (xem: Jai Courtney). Anh là một diễn viên diễn xuất đa dạng đã được chứng thực với hai đề cử Oscar. Anh đủ tinh tế để được xem là một James Bond tiềm năng. Và, số phim anh đóng dày, dù không làm được gì cho việc trở thành minh tinh điện ảnh, nhưng chắc chắn không thể làm hại. Chúng ta thiếu gì ở đây?

Vai diễn trong phim The Light Between Oceans

Có lẽ năng lực tới hạn của anh đã bị cùn đi một chút vì những vai diễn người nổi tiếng nhất — Steve Jobs12 Years a Slave — lại xuất hiện trong một phim “chán chết” và một phim khiến các thành viên da trắng của Viện hàn lâm khó chịu hết sức. Có lẽ những thành công thương mại trào lưu của anh bị nhỏ tiếng đi một chút vì những phim X-Men đỉnh cao và vực sâu vẫn bị xem là cậu em út đối với Vũ trụ điện ảnh của Marvel và Spider-Man của Sony trong vũ đài siêu anh hùng. Có lẽ những phim chuỗi khác của anh như Prometheus Alien: Covenant đã không gây được ấn tượng với người hâm mộ cho dù vai diễn của anh là điểm sáng rõ rệt. Có thể chỉ là vì anh có mối quan hệ ngắn ngủi với Taylor Swift, điều dường như đã làm nên sự kỳ diệu cho hồ sơ của Tom Hiddleston.

Ai mà biết?

Những gì chúng ta biết là Fassbender đã nhảy từ phim độc lập ít được trình chiếu thành người mở phim chuỗi đến thể loại gai góc đến phim chính kịch danh giá. Diễn viên nào cũng trải qua những khoảng thời gian tồi tệ, chuyện không có gì mới. Anh sẽ bật lên lại. Nhưng có lẽ lý do Fassbender không là minh tinh điện ảnh đó là vì chúng ta không biết Fassbender là ai. Chàng trai này chuyên chú vào việc gì? Anh ta thích làm gì để vui vẻ khi anh không toát ra xáo động và mãnh liệt nội tâm? Anh thích Rolling Stones hay The Beatles? Có sự khác biệt giữa minh tinh điện ảnh như Will Smith hoặc Tom Cruise, những người có thể tiếp cận và trình diễn, và những ngôi sao điện ảnh như Tom Hardy, những người, ừ, không thể tiếp cận và trình diễn.

Vai diễn trong phim Alien: Covenant

Fassbender không bán mình, điều này làm tăng sự huyền bí của anh, nhưng không thể đưa anh lên đầu danh sách cho những vai nhất định (mà, tiện thể nói luôn, có vẻ anh phù hợp hoàn hảo). Anh không hề gần với minh tinh điện ảnh thời hiện đại, dù anh hơn cả đủ tài năng để là minh tinh nếu anh chọn. Rất có thể, anh ta không hề quan tâm đến cái kiểu nổi tiếng đó.

Nhưng hãy xét lại chuyện này sau khi nhỡ như anh được công bố trở thành James Bond kế tiếp.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer