Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: A Better Tomorrow của Ngô Vũ Sâm lần đầu ra rạp ở Đại lục

30/10/2017

Khán giả Đại lục sẽ xem phiên bản mới phục chế của bộ phim vào ngày 17/11/2017.

CHÂU Á

Tommy Lee Jones cùng các ngôi sao châu Á khai mạc Liên hoan phim phim Tokyo lần thứ 30

Một cơn mưa phùn không dứt và cơn bão thứ hai của Nhật Bản sắp sửa đổ bộ tuần tới không thể làm giảm sự nhiệt tình tại buổi lễ khai mạc nhiều sao của Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Tommy Lee Jones, diễn viên Trung Quốc Triệu Vy và các tài năng lớn từ khắp Nhật Bản và cả trời sao châu Á đã bước trên thảm đỏ tại khu Roppongi Hills của Tokyo, nơi liên hoan lần thứ 30 diễn ra.

Jones tham dự Liên hoan Tokyo năm nay trong vai trò trưởng ban giám khảo hạng mục chính của sự kiện này. Ông bước trên thảm đỏ cùng với các thành viên ban giám khảo khác, Triệu Vy, một trong những diễn viên cũng như đạo diễn được yêu mến nhất Trung Quốc; nhà làm phim người Iran Reza Mirkarimi; đạo diễn/biên kịch người Pháp Martin Provost và diễn viên Nhật Bản Masatoshi Nagase, được phương Tây biết đến với vai diễn trong Mystery Train của Jim Jarmusch.

Trước đám đông tụ tập bên thảm đỏ, Jones nói: “Tôi vô cùng tự hào vì là một phần của ban giám khảo liên hoan phim, nơi ca tụng sự thấu hiểu về cảm xúc và lý trí giữa mọi người và đứng tại trung tâm của truyền thống làm phim đẹp.”

“Về cá nhân, Nhật Bản rất thương mến trong lòng tôi – tôi cảm thấy như ở nhà,” Jones chia sẻ trong một thông báo từ trưởng ban giám khảo trước khi liên hoan phim diễn ra.

Nam diễn viên 71 tuổi thực sự là một nhân vật rất thân thuộc ở Nhật Bản, nhờ cả thập kỷ là nhân vật đại diện thương hiệu Boss Coffee, một thương hiệu hàng đầu ở đây.

Nhiều nhân vật quyền lực từ làng phim quốc tế cũng có mặt trong buổi lễ, diễn ra vào tối thứ tư 24/10.

Cựu Thượng Nghị sĩ Chris Dodd, chủ tịch ngoại giao của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) bước trên thảm đỏ, cùng với Mike Ellis, chủ tịch MPA ở châu Á Thái Bình Dương. Và Thierry Fremaux, giám đốc Liên hoan phim Cannes, tham dự để ủng hộ Lumiere!, phim tài liệu của ông về các tác phẩm của anh em Lumiere, những nhà cách tân điện ảnh Pháp cuối thể kỷ 19.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30 sẽ diễn ra đến ngày 3/11 ở Roppongi Hills và các địa điểm trung tâm Tokyo.

The Fortress của Hàn Quốc được bán cho 28 thị trường

Bộ phim cổ trang Hàn Quốc The Fortress đã được bán cho 28 thị trường khắp thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Singapore, nhà phát hành nội địa cho biết.

Bộ phim có Lee Byung Hun, Kim Yoon Seok và Park Hae Il nói vể 47 ngày Vua Injo của triều đại Joseon (1392–1910) và tùy tùng ẩn mình ở Pháo đài núi Namhan, ngoại ô phía nam Seoul, để thoát khỏi sự xâm lược của nhà Thanh Trung Quốc mùa đông năm 1636.

Do Hwang Dong Hyuk chỉ đạo, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Kim Hoon.

Tiếp nối thành công ra mắt tại các của chuỗi rạp CGV ở Los Angeles và Buena Park, California, ngày 6/10, The Fortress sẽ được chiếu rộng rãi hơn ở 27 rạp chiếu khắp nước Mỹ. Phim được dự kiến mở màn ở Đài Loan trong tháng 11 và Nhật Bản tháng 6 năm sau.

Đây là bộ phim mở màn Liên hoan phim Đông Á ở London lần thứ 2, diễn ra trong 11 ngày bắt đầu từ 19/10, và được trình chiếu ở nhiều liên hoan phim Hàn Quốc hay châu Á khác mở màn cùng tháng.

Ở Hàn Quốc, phim đã bán được tổng cộng 3,78 triệu vé.

Khai mạc Hội thảo truyền hình châu Á lần thứ 12

Liên hoan truyền hình lớn nhất châu Á, “Hội thảo truyền hình châu Á lần thứ 12”, sẽ được tổ chức từ ngày 30/10 đến 2/11, ở thành phố thiên đường Yeongjong, Incheon, Hàn Quốc.

Với chủ đề “Phim truyền hình vượt biên giới: Thể loại, đường biên, hạ tầng”, gần 200 biên kịch và nhà sản xuất phim truyền hình từ 11 nước khác nhau, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Indonesia, sẽ tham dự hội thảo. Mục đích của hội thảo là chia sẻ ý tưởng về việc đưa phim truyền hình châu Á lan tỏa khắp thế giới.

Trong sự kiện năm nay, diễn viên–ca sĩ Hàn Quốc Im Yoon Ah của nhóm Girl’s Generation sẽ được trao giải với vai diễn trong God of War, Zhao Yun trên đài Hồ Nam, và đặc biệt cho đóng góp của cô vào sự trao đổi văn hóa.

Trong hội thảo, Kubota Satoshi của kênh Fuji TV, đơn vị sản xuất Tokyo Tower và Kataoka Hiroshi ở NK Enterprises, hãng sản xuất Moribito - Guardian of the Spirit sẽ có buổi giới thiệu chiến lược xuất khẩu phim Nhật Bản ra nước ngoài. Các đạo diễn từ Youku, hạ tầng video Trung Quốc, sẽ trình bày tóm tắt hiện trạng của việc chuyển thể phim hoạt hình và tiểu thuyết thành phim truyền hình.

Một nhân vật từ Bộ Văn hóa cho biết, “Với việc có không chỉ các quốc gia châu Á mà cả Thụy Điển và Mỹ, những người tham gia sẽ có thể thảo luận vè sự toàn cầu hóa của phim truyền hình châu Á theo một tầm nhìn rộng hơn.”

Hội thảo đầu tiên tổ chức năm 2006, và từ đó đã trở thành một nơi để người trong ngành truyền hình chia sẻ ý tưởng.

A Better Tomorrow của Ngô Vũ Sâm lần đầu tiên được chiếu rạp ở Đại lục

Châu Nhuận Phát trong phim A Better Tomorrow

A Better Tomorrow, phim tội phạm kinh điển năm 1986 của Hồng Kông do Ngô Vũ Sâm đạo diễn, sẽ lần đầu tiên ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 17 tháng 11.

Khán giả Đại lục sẽ xem phiên bản mới phục chế của bộ phim. Do Châu Nhuận Phát, Địch Long và Trương Quốc Vinh đóng chính, A Better Tomorrow kể câu chuyện mối quan hệ giữa một gangster cải tà quy chính và người em trai cảnh sát xa cách đã lâu.

Phát hành lần đầu năm 1986, A Better Tomorrow trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm đó ở Hồng Kông và đưa các nam diễn viên chính lập tức lên đài danh vọng trong khu vực. Bộ phim có ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp điện ảnh cả ở Hồng Kông lẫn quốc tế.

Youku của Alibaba công bố 58 phim bộ truyền hình

Hơn một năm qua, khổng lồ internet của Trung Quốc Alibaba đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng ‘streaming’ Youku của họ.

Theo Guduo Media, các trang dịch vụ ‘streaming’ lớn của Trung Quốc, như Youku, iQiyi và Tencent Video, đã sản xuất hơn 60 chương trình truyền hình trong mùa hè vừa qua, riêng Youku chiếm khoảng một nửa con số đó.

Gần đây, Youku tổ chức phiên mùa thu cho diễn đàn giữa năm của họ, cho các nhà điều hành từ các công ty dịch vụ hạ tầng ‘streaming’ chia sẻ hiểu biết và trao đổi ý tưởng. Tại diễn đàn mùa thu này, Youku cũng đã công bố 58 phim bộ truyền hình sắp ra mắt.

Năm ngoái vào tháng 10, Youku đã được tích hợp vào hệ sinh thái giải trí và truyền thông của Alibaba. "Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào Youku và hỗ trợ sự phát triển của nó." Du Vĩnh Phúc, CEO của Alibaba Digital Media and Entertainment Group cho biết.

QUỐC TẾ

Phim thực tế ảo Carne y Arena của Alejandro G. Inarritu nhận giải Oscar đặc biệt

Hôm thứ sáu 27/10 Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố bộ phim hiện thực ảo của Alejandro G. Inarritu Carne y Arena (Virtually Present, Physically Invisible) sẽ nhận giải Oscar đặc biệt năm nay, "để công nhận một kinh nghiệm mạnh mẽ và có tầm trong việc kể chuyện.”

Giải thưởng sẽ được trao tại Governors Awards lần thứ chín vào ngày 11/11. Inarritu và nhà quay phim Emmanuel Lubezki đã “mở ra cho chúng ta những cánh cửa mới để nhận thức điện ảnh," chủ tịch Viện Hàn lâm John Bailey nói. “Nghệ thuật đa phương tiện và kinh nghiệm điện ảnh của Inarritu là một tác phẩm chìm đắm cảm xúc và thể chất vào thế giới của những người nhập cư băng qua sa mạc phía tây nam Hoa Kỳ vào buổi sáng sớm. Hơn cả chỉ là một đột phá sáng tạo trong loại hình thực tế ảo mới nổi, phim kết nối chúng ta một cách bản năng với các hiện thực chính trị và xã hội nóng bỏng của biên giới Mỹ-Mexico.”

Inarritu đã liên tiếp đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Birdman năm 2015 và The Revenant năm 2016. Lubezki đã nhận giải Oscar quay phim cho mỗi phim vừa nêu, cũng như Gravity năm 2014, khiến anh trở thành nhà làm phim duy nhất đoạt ba giải Oscars liên tục.

Viện Hàn lâm hiếm khi mở rộng các giải thưởng đặc biệt. Lần cuối cùng một sự vinh danh như vậy là vào năm 1996, khi Toy Story của Pixar nhận giải thành tựu đặc biệt từ tổ chức này. Qua bao nhiêu năm chỉ có 17 giải Oscar đặc biệt đã được trao, và hiện có sự kêu gọi công nhận dành cho Andy Serkis và các nghệ nhân hiệu ứng hình ảnh đã tiên phong trong công nghệ bắt chuyển động.

Cũng được vinh dự nhận giải tại Governors Awards là nhà làm phim Charles Burnett và Agnes Varda, nhà quay phim Owen Roizman, và nam diễn viên Donald Sutherland.

Carne y Arena đang được trình chiếu tại Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles.

Ben Mendelsohn được nhắm cho vai phản diện trong Captain Marvel

Đạo diễn Captain Marvel Anna Boden và Ryan Fleck đang trong quá trình thương thảo với diễn viên Ben Mendelsohn về vai phản diện cho bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của Marvel. Nếu ký hợp đồng, có nhiều khả năng Mendelsohn sẽ vào vai thủ lĩnh nhóm người ngoài hành tinh Skrulls. Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã từng gợi ý rằng nhóm bộ phim này sẽ là cơ hội giới thiệu những sinh vật biết biến hình này.

Brie Larson sẽ đóng vai chính Carol Danvers, tức Captain Marvel.

Geneva Robertson-Dworet đã hợp tác với biên kịch Inside Out Meg LeFauve và Nicole Perlman viết kịch bản. Câu chuyện kể về việc sau một vụ tai nạn, phi công Không quân Carol Danvers phát hiện ADN của cô đã kết hợp với ADN của một loài sinh vật ngoài hành tinh, dẫn tới việc cô bỗng có sức mạnh siêu phàm, khả năng phóng năng lượng và biết bay.

Feige từng cho biết, bộ phim sẽ diễn ra vào thập kỷ 1990, nhưng trước sự tồn tại của nhóm Avengers. Samuel L. Jackson dự tính sẽ trở lại trong vai Nicky Fury.

Phim sẽ ra mắt ngày 8/3/2019.

Những vai diễn gần đây của Mendelsohn đều là vai phản diện. Ông vừa xuất hiện trong Rogue One và sẽ đóng vai Cảnh sát trưởng Nottingham trong Robin Hood: Origins. Ông từng đoạt giải Emmy với bộ phim Bloodline do Netflix sản xuất.

Nhân vật phản diện của DC Deathstroke sẽ là nhân vật chính trong phim ăn theo

Warner Bros. đang muốn đưa nhân vật phản diện của DC, Deathstroke, lên làm nhân vật chính. Đạo diễn The Raid, Gareth Evans đang trong quá trình thương thảo để làm một bộ phim lẻ về tay sát thủ này. Bộ phim sẽ do Joe Manganiello đóng vai chính.

Hiện cả Evans và Manganiello đều chưa chính thức ký hợp đồng. Nhưng diễn viên này đã được chọn để vào cùng vai trong bộ phim Người Dơi của Ben Affleck, khi Affleck còn vừa đóng chính vừa đạo diễn. Liệu sự ra đi của Affleck có ảnh hưởng tới sự hiện diện của Manganiello trong phim không thì chưa rõ.

Deathstroke là nhân vật được giới thiệu trong truyện tranh DC từ thập kỷ 1980. Hắn tên thật là Slade Wilson và là một sát thủ có sức mạnh siêu phàm. Hắn từng xuất hiện trong phim truyền hình Arrow do The CW sản xuất, do Manu Bennett đóng.

Đội ngũ Logan muốn làm phim ăn theo về Laura

Logan, do Hugh Jackman, Dafne Keen, Patrick Stewart, Eriq La Salle, Stephen Merchant, Elise Neal và Elizabeth Rodriguez đóng chính và James Mangold đạo diễn, vẫn là một trong những phim được đánh giá cao nhất năm 2017. Sắp tới có thể sẽ có một bộ phim ăn theo xoay quanh nhân vật Laura (Keen đóng).

Mangold cho biết, “Chúng tôi đang lên kịch bản.”

Anh nói thêm về việc làm một phim siêu anh hùng với nhân vật chính là nữ sau Wonder Woman. “Thành công của Patty (Jenkins) chỉ khẳng định thêm với các hãng sản xuất rằng một bộ phim siêu nữ anh hùng không đáng sợ đến thế. Phim đó càng thành công, tôi càng tự nhủ, “Bản thân chúng ta cũng có một nhân vật nữ có thể có phim riêng. Chúng ta phải làm gì với cô bé chứ? Và đó là ý nghĩ đằng sau việc viết kịch bản Laura hiện giờ.”

Hugh Jackman đã gác vuốt sắt và cho biết anh sẽ không tham gia vào bộ phim này. “Tôi sẽ không tham gia sản xuất phần tiếp theo về Laura. Nhưng tôi chắc chắn sẽ xếp hàng để xem phim ngày đầu tiên nó ra mắt.”

Diễn ra trong tương lai gần, Logan kể về một Logan đã mệt mỏi và đang chăm sóc Giáo sư X ốm yếu trong một nơi ẩn trú tại biên giới với Mexico. Nhưng nỗ lực sống ẩn dật của anh bỗng tan thành mây khói khi anh gặp cô bé dị nhân nhỏ tuổi, Laura.

Nếu được sản xuất, bộ phim ăn theo này dự tính sẽ kể về Laura sau những sự kiện của Logan.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, JoongAng Daily, Korea Herald,
China Film Insider, The Hollywood Reporter