Tin tức

Search Out quan sát tội phạm trên mạng xã hội

09/05/2020

Search Out là bộ phim ly kỳ xoay quanh “góc tối internet”, hướng sự chú ý đến thời đại bắt nạt ảo, những trò chơi khăm và tội phạm liên quan tới trò chơi trực tuyến.

Cựu thành viên của 4Minute Heo Ga Yoon ra mắt với tư cách một trong những vai chính trong phim, là một tin tặc lão luyện

Đạo diễn Kwak Jung nói rằng phim này dựa trên trò chơi “Thử thách cá voi xanh” chết người năm 2016 đã xúi giục người tham gia tự sát. Người ta cho rằng 130 vụ tự sát ở Nga có liên quan đến trò thách đố này nhưng chuyện đó chưa bao giờ được xác minh. Có tin trò chơi thách đố này do một sinh viên trẻ người Nga phát triển, và đã bị chính quyền bắt giam trong năm đó.

Chủ yếu được chơi trên các hạ tầng mạng xã hội, trò chơi kéo dài 50 ngày, giới thiệu nhiệm vụ hằng ngày đến “người chơi”.

Các nhiệm vụ bắt đầu vô hại ― từ nghe thể loại nhạc nào đó đến xem phim kinh dị. Song nhiệm vụ tăng dần độ khó theo từng ngày, và nhiệm vụ cuối cùng là người đó phải tự sát.

Nếu người chơi từ chối hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn, quản trị viên đe dọa tiết lộ những thông tin các nhân cực kỳ nhạy cảm trên mạng.

Joon Hyuk (Kim Sung Cheol) là một nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội tuổi 20

“Tôi muốn đào sâu vào việc mạng xã hội bị lạm dụng thành công cụ phạm tội như thế nào, để nâng cao nhận thức về cô lập với xã hội trong giới trẻ và bàn về những vấn đề cơ bản giữa sự sống và cái chết,” Kwak Jung nói.

Nhân vật chính trong phim Joon Hyuk (Kim Sung Cheol) là một nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội tuổi 20 và là người tìm việc làm sống trong một gosiwon ― kiểu nhà trọ giá rẻ của Hàn Quốc.

Là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, anh dành điều ước cho những ai cần giúp đỡ, chẳng hạn xúc tiến những chiến dịch tuyển dụng hoặc giúp dọn đồ, và chia sẻ hình ảnh trực tuyến.

Hàng xóm của Joon Hyuk

Một ngày nọ, hàng xóm của Joon Hyuk, mà anh đã khước từ ước muốn của cô ta vì sợ tiết lộ thân phận của mình, tự sát trong căn hộ.

Qua mạng xã hội, anh biết cô bị trầm cảm và bị một thủ phạm bí ẩn dụ dỗ trên mạng.

Với sự giúp đỡ của người bạn Sung Min (Lee Si Eon) và tin tặc Nu Ri (Heo Ga Yoon), Joon Hyuk cố gắng tìm ra sự thật đằng sau cái chết của cô hàng xóm và giải quyết bí ẩn đằng sau trò chơi chết chóc.

Phim đầy tính khiêu khích, được dàn dựng thành một chuỗi quan sát sắc sảo về văn hóa trong thời đại kỹ thuật số

Search Out là một phim đầy tính khiêu khích, được dàn dựng thành một chuỗi quan sát sắc sảo về văn hóa trong thời đại kỹ thuật số, khi con người ta phô bày toàn bộ cuộc sống. Phim là một câu chuyện xã hội học mang tính cảnh báo thông qua cuộc truy bắt một kẻ dâm ô xấu xa.

Phim cho thấy những người trở thành nạn nhân của tội ác như thế không phải lúc nào cũng là những người có vẻ dễ bị tổn thương nhất hoặc dễ bị thuyết phục. Có vẻ bất kỳ ai cũng có thể rơi vào bẫy nếu bị nhắm đến cụ thể vì thủ phạm có thể truy cập vào tất cả dữ liệu cá nhân.

Điều này có thể giúp khán giả thông cảm với nạn nhân của vụ án “phòng thứ n” khét tiếng ở Hàn Quốc, vụ án lạm dụng tình dục trực tuyến mà trong đó các thiếu nữ và trẻ vị thành niên bị ép làm nô lệ tình dục làm ra những cuốn băng được chia sẻ bằng úng dụng tin nhắn mã hóa.

Heo Ga Yoon thể hiện tính cách táo bạo của nhân vật Nu Ri khi dẫn dắt hai đồng nghiệp nam

Cựu thành viên của 4Minute Heo Ga Yoon sẽ ra mắt với tư cách một trong những vai chính trong phim, là một tin tặc lão luyện. Là nữ chính, cô trông hấp dẫn: cho thấy tính cách táo bạo của Nu Ri khi dẫn dắt hai đồng nghiệp nam.

Search Out ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 9/4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times