Tin tức

Hoạt động ngoại khóa: Phim bộ Hàn trên Netflix dấy lên câu hỏi về tội phạm vị thành niên

05/05/2020

Có phải trẻ vị thành niên tự chịu trách nhiệm còn người lớn vô can trước tội ác của chúng?

Nhân vật Ji Soo của Kim Dong Hee là một học sinh bề ngoài mẫu mực, ngoài trường học thì làm tội phạm để kiếm tiền

Phim truyền hình Extracurricular của Netflix khác hầu hết các phim truyền hình Hàn Quốc về thanh thiếu niên trong việc khám phá thực tế tăm tối của tội phạm vị thành niên.

Yoon Sin Ae, giám đốc điều hành Studio 329, công ty sản xuất xuất phẩm này, nói rằng khi nhận kịch bản từ biên kịch Jin Han Sae, cô biết mình phải làm phim này.

“Phim kể câu chuyện về bọn trẻ mới lớn hủy hoại cuộc sống của mình bởi những quyết định sai lầm. Tôi muốn đưa ra những câu hỏi về tội ác xảy ra xung quanh chúng ta ngoài đời thực,” Yoon Sin Ae nói trong buổi họp báo.

Min Hee (Jung Da Bin), cầm đầu những bạn cùng trang lứa ở trường và tham gia vào tội ác của Ji Soo, cũng vì tiền

Extracurricular cho thấy học sinh trung học đối mặt với những hậu quả không thể đảo ngược được khi có những quyết định sai lầm và dính líu đến những tội ác nguy hiểm để kiếm tiền như thế nào.

Phim do đạo diễn kỳ cựu Kim Jin Min của She Was Pretty (2015) và Time Between Dog and Wolf (2007) chỉ đạo, có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ và đầy tham vọng Kim Dong Hee, Jung Da Bin, Park Ju Hyun và Nam Yoon Soo trong các vai chính.

“Năm thứ hai trung học là thời gian mà bọn nhóc bắt đầu tự đưa ra những quyết định về cuộc sống và tự chịu trách nhiệm. Song, chủ ý là tốt hay xấu vẫn còn chưa rõ,” đạo diễn Kim Jin Min nói. “Nếu có câu xả lời xác thực trong câu chuyện, tôi cũng không đưa ra. Kịch bản nêu lên câu hỏi mà mọi người đều có thể suy nghĩ.”

Park Ju Hyun được giao vai người nổi tiếng song cũng nổi loạn Kyu Ri

Đề cập dên vụ án “phòng chat thứ n” gần đây liên quan đến trẻ vị thành niên vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của vụ khai thác tình dục trực tuyến, Soon Sin Ae nói, “Vụ này gây sốc đến nỗi tôi cảm thấy sợ hãi. Extracurricular có thể là cơ hội để thảo luận về thực tế khó chịu này. Là một nhà biên kịch, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm giải quyết vấn đề xã hội có chiều sâu và trách nhiệm hơn.”

Kim Dong Hee, 20 tuổi, đóng chính trong phim truyền hình đình đám Sky Castle năm 2019 và gần đây đóng trong Itaewon Class, đảm nhận vai chính Ji Soo trong phim.

“Ji Soo là một học sinh bề ngoài mẫu mực, ngoài trường học thì làm tội phạm để kiếm tiền,” Kim Dong Hee nói.

Nam Yoon Soo (giữa) vào vai bạn trai Ki Tae của Min Hee

Jung Da Bin, 20 tuổi, vào vai Min Hee, cầm đầu những bạn cùng trang lứa ở trường và tham gia vào tội ác của Ji Soo, cũng vì tiền.

“Min Hee là một nhân vật mà tôi chưa từng đóng trước đó. Tôi đã nỗ lực nhiều để phá vỡ rào cản giữ Min Hee và bản thân mình,” Jung Da Bin nói, cô đã có 17 năm tuổi nghề.

Park Ju Hyun được giao vai người nổi tiếng song cũng nổi loạn Kyu Ri và Nam Yoon Soo vào vai bạn trai Ki Tae của Min Hee.

“Hai nam và hai nữ chính trong câu chuyện đều có những quyết định khác nhau. Câu chuyện cho thấy rằng những câu hỏi thay vì dẫn đến đáp án lại chỉ dẫn đến thêm nhiều câu hỏi nữa. Biên kịch đã viết nên một kịch bản thú vị,” đạo diễn nói.

Hoạt động ngoại khóa khám phá thực tế tăm tối của tội phạm vị thành niên

10 tập phim Extracurricular được phát hành trên Netflix bắt đầu từ ngày 29/4, bản phụ đề tiếng Việt có tựa Hoạt động ngoại khóa.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald