Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 10 liên hoan phim hàng đầu hợp nhất tổ chức trên YouTube

04/05/2020

Bạn có thể tham dự các liên hoan phim hàng đầu năm nay từ sofa nhà bạn. Sự kiện này sẽ có chương trình từ 20 liên hoan phim đẳng cấp thế giới bao gồm Liên hoan phim quốc tế Berlin, Liên hoan phim BFI London, Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim New York, Liên hoan phim Sundance, Liên hoan phim Sydney, Liên hoan phim quốc tế Tokyo, Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim Tribeca và Liên hoan phim Venice.

CHÂU Á

Các chuỗi rạp lớn Hàn Quốc mở cửa lại

Chi nhánh CGV Myeong Dong đã đóng cửa từ ngày 28/3 do sự lây lan virus corona

Các rạp chiếu phim Hàn Quốc đã bị đóng cửa do dịch COVID-19 lan rộng sẽ trở lại hoạt động trong tuần này, với CGV thông báo rằng hãng sẽ mở cửa lại 36 rạp chiếu.

CGV cho biết, “Chúng tôi quyết định nối lại hoạt động kinh doanh và hồi sinh ngành công nghiệp điện ảnh và thị trường địa phương để vượt qua thời kỳ khó khăn do COVID-19 gây ra.”

36 rạp chiếu có kế hoạch mở cửa trở lại bao gồm các chi nhánh của Myeongdong và Daehangno ở Seoul cũng như tám rạp chiếu ở các tỉnh Daegu và Gyeongsang.

Từng rạp CGV bổ sung thông báo riêng họ sẽ mở cửa trở lại sau thông báo của CGV.

CGV trước đó đã tuyên bố ngừng hoạt động tạm thời 33 rạp chiếu phim bắt đầu từ ngày 28/3, với việc nhiều rạp chiếu đóng cửa khi cuộc khủng hoảng COVID-19 trở nên tồi tệ hơn. Một số rạp chiếu, bao gồm Chuncheon Myeongdong CGV, không thể sống sót khỏi cơn khủng hoảng và quyết định đóng cửa hẳn.

Các nhà vận hành chuỗi rạp khác cũng dần dần mở lại.

Lotte Cinema, đã đóng cửa tất cả các rạp chiếu của họ ở các tỉnh Daegu và Gyeongsang, mở lại rạp chiếu phim Sangju ở tỉnh Bắc Gyeongsang và rạp Daegu Hyeonpung.

Megabox, công bố vào ngày 26/3 đóng cửa 11 rạp chiếu ở tỉnh Daegu và Gyeongsang cho đến ngày 30/4, dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 1/5.

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, khi số lượng người xem phim giảm mạnh xuống còn 1,83 triệu vào tháng 3, mức thấp nhất mọi thời đại.

Các nhà vận hành chuỗi rạp đã cho phát hành lại các bộ phim như La La Land, và The Avengers vì các phim mới đã hoãn chiếu. Tuy nhiên, vẫn có kế hoạch cho các bản phát hành mới như Kingdom, My Spy, Trolls World TourHotel Lake khi bắt đầu kỳ nghỉ dài vào ngày 1/5.

Netflix hợp tác với đạo diễn Train to Busan làm phim bộ mới từ webtoon Hellbound

Đạo diễn Yeon Sang Ho (trái) và một cảnh từ truyện tranh mạng Hellbound

Khổng lồ giải trí toàn cầu Netflix đang hợp tác với đạo diễn ngôi sao Yeon Sang Ho để chuyển thể phim dài tập từ webtoon Hellbound (tựa tạm thời).

Netflix đã côn bố phim bộ sắp ra mắt, dựa trên webtoon cùng tên của Hàn Quốc, sẽ do Yeon Sang Ho chỉ đạo, anh là đạo diễn bộ phim xác sống siêu bom tấn Train to Busan, năm 2016 và phần tiếp theo Peninsula, ra mắt vào mùa hè này.

Bộ truyện tranh mạng này, đang phát hành trên Naver, là kết quả hợp tác giữa Yeon Sang Ho và họa sĩ minh họa nổi tiếng Choi Gyu Seok. Tác phẩm trước đây của Choi Songgot: The Piercer đã được chuyển thể thành phim truyền hình cho nhà đài JTBC năm 2015.

Hellbound là loạt truyện ly kỳ giả tưởng diễn ra trong một xã hội nơi những sinh vật siêu nhiên tương tự như thần chết không biết từ đâu bỗng xuất hiện để đưa ra phán quyết cuối cùng về con người, đưa họ xuống địa ngục hoặc lên thiên đàng tùy theo hành vi của họ. Các nhóm tôn giáo ca ngợi sinh vật này, tin rằng họ đang làm theo ý muốn của một vị thần, và một loạt các sự kiện bất ngờ mở ra giữa sự hỗn loạn xã hội.

Theo Netflix, Yeon và Choi sẽ viết kịch bản cùng nhau. Yeon cũng đã viết kịch bản cho phim bộ ly kỳ giả tưởng của đài tvN, The Cursed, lên sóng đầu năm nay.

Ngày quay phim và ngày phát hành cho Hellbound vẫn chưa được xác nhận.

Phim ly kỳ Intruder sẽ được phát hành tháng 5

Bộ phim Intruder sẽ ra rạp vào ngày 21/5, khoảng hai tháng sau ngày ra mắt ban đầu bị hủy do lo ngại virus corona.

Nhà phân phối Acemaker Movie Works đã công bố ngày phát hành mới, thúc đẩy quảng bá cho bộ phim ly kỳ này.

Bộ phim có sự tham gia của Song Ji Hyo và Kim Mu Yeol, đã được định ngày phát hành 12/3. Tuy nhiên, nhà phân phối đã hoãn phát hành và các sự kiện quảng cáo liên quan, nói rằng “Việc phát hành bị trì hoãn vô thời hạn do COVID-19.”

Do Sohn Won Pyung đạo diễn, nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết bán chạy Almond, bộ phim ly kỳ bí ẩn xoay quanh người đàn ông góa vợ đau khổ Seo Jin (Kim Mu Yeol) vừa mất vợ trong một vụ tai nạn.

Một ngày nọ, người chị mất tích của anh xuất hiện trở lại trước cửa nhà anh — 25 năm sau khi cô biến mất — và những sự kiện kỳ lạ bắt đầu xảy ra với gia đình.

Phim điện ảnh siêu anh hùng Indonesia Gundala có lịch chiếu ở Mỹ

Gundala, phim siêu anh hùng của Indonesia, đã được Well Go USA Entertainment mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ.

Bộ phim, lần đầu ra mắt trong phần Midnight Madness của Liên hoan phim quốc tế Toronto và do hãng phim Screenplay Bumilangit của Indonesia sản xuất, đang được đặt lịch phát hành vào ngày 28/7.

Premiere Entertainment Group, công ty thương mại, sản xuất và đầu tư tài chính có trụ sở tại Los Angeles xử lý quyền phát hành bộ phim trên toàn thế giới, đã công bố tin tức.

Do Joko Anwar viết kịch bản và đạo diễn, Gundala là câu chuyện siêu anh hùng nguyên tác với Abimana Aryasatya trong vai chính, cùng Tara Basro, Bront Palarae và Ario Bayu.

Bộ phim kể về Sancaka, một cậu bé mồ côi lớn lên trên đường phố khắc nghiệt Jakarta, học cách tự bảo vệ mình bằng võ thuật cho đến khi có được sức mạnh siêu nhiên do bị sét đánh. Khi trưởng thành, Gundala sử dụng sức mạnh sét đánh mới của mình để chiến đấu với Pengkor, một ông trùm xã hội đen tàn nhẫn điều khiển một đội quân sát thủ mồ côi tuyên thệ làm theo sự sai khiến để tỏ lòng biết ơn sự bảo trợ của hắn.

Gundala là phần đầu tiên của loạt phim được lên kế hoạch, với Screenplay Bumilangit hy vọng sẽ tạo ra một Vũ trụ Điện ảnh Bumilangit theo phong cách Marvel trên một thư viện gồm hơn 500 nhân vật truyện tranh để tạo ra một thế giới siêu anh hùng kết nối nhau.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2020 chuyển lên trực tuyến

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh đã quyết định chuyển các buổi chiếu phim năm nay phát trực tuyến trong bối cảnh cuộc chiến chống virus corona.

Các buổi chiếu phim của liên hoan sẽ chạy trên hạ tầng trực tuyến iQiyi trong kỳ nghỉ năm ngày của tháng 5 với tiêu đề “Chiếu trực tuyến mùa xuân”, nhà tổ chức đã công bố thông qua các tài khoản mạng xã hội của liên hoan phim.

Đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca là một trong những người phụ trách các buổi chiếu, theo thông báo.

Ban đầu dự kiến tổ chức từ ngày 19 đến 26 tháng 4, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 10 đã bị hoãn lại vì dịch virus corona.

Kỳ nghỉ tháng 5 năm nay tại Trung Quốc là từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 5.

Bản làm lại Thiện nữ u hồn năm 1987 được phát hành trực tuyến

The Enchanting Phantom, phiên bản làm lại của bộ phim đoạt giải thưởng năm 1987 Thiện nữ u hồn / A Chinese Ghost Story, được lên lịch phát hành trực tuyến vào ngày 1 tháng 5, theo thông báo qua mạng xã hội hôm 29/4.

Có trên hạ tầng trực tuyến Tencent Video bắt đầu từ ngày 1 tháng 5, bộ phim mạng kể câu chuyện tình yêu giữa một hồn ma nữ và một thư sinh cố gắng giải thoát cô thoát khỏi tình trạng làm nô lệ vĩnh viễn cho một con quỷ.

Lấy bối cảnh thời cổ đại, phim có sự tham gia của nữ diễn viên Eleanor Lee Kai Xin trong vai ma nữ quyến rũ đàn ông và hấp thụ “nguyên khí” của họ, mà trong truyện cổ Trung Quốc là tinh chất quan trọng để con người duy trì sự kiểm soát cơ thể họ, để cống nạp cho con quỷ khống chế cô.

Một ảnh tĩnh từ bộ phim đoạt giải thưởng năm 1987 Thiện nữ u hồn với Trương Quốc Vinh (trái) và Vương Tổ Hiền đóng chính

Bộ phim gốc Thiện nữ u hồn, thắng giải Kim Mã và Kim Tượng (Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông), có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh và nữ diễn viên Vương Tổ Hiền.

Bộ ba ngôi sao trong phim cướp mộ nổi tiếng của Trung Quốc sẽ trở lại trong phần tiếp theo

Poster của Candle in the Tomb: The Lost Caverns

Phim bộ trực tuyến được đánh giá cao chủ đề cướp mộ Candle in the Tomb: The Lost Caverns dự kiến sẽ có phần tiếp theo với bộ ba ngôi sao — Phan Việt Minh, Trương Vũ Ỷ và Khương Siêu — đảm nhận lại vai của họ.

Thông báo qua tài khoản Weibo chính thức của chuỗi phim mạng Quỷ xúy đăng của Penguin Pictures, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, đi kèm với một teaser trailer.

Có tựa đề tạm dịch tiếng Anh Yunnan Worm Valley, phần tiếp theo kể về nhà thám hiểm lăng mộ huyền thoại Hu Bayi do Phan Việt Minh đóng và bạn bè của anh trong một nhiệm vụ nguy hiểm đến khu rừng mưa bí ẩn ở phía tây nam tỉnh Vân Nam.

Tuy nhiên, thông báo không đưa ra thông tin gì về ngày phát hành.

Candle in the Tomb: The Lost Caverns xoay quanh cuộc phiêu lưu cướp mộ ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Phim đã được đón nhận nhiệt tình ở Trung Quốc Đại lục sau khi lên mạng vào ngày 1 tháng 4.

Phim bộ này đang tự hào với số điểm 8,3/10 trên hạ tầng bình phim Douban dựa trên 137.000 đánh giá.

Bộ tiểu thuyết Quỷ xúy đăng (Ma thổi đèn), được tác giả Trương Mục Dã viết với bút danh Thiên Hạ Bá Xướng. Lần đầu tiên được phát hành và trở thành ‘hit’ trực tuyến vào đầu năm 2006. Kể từ đó đã chứng kiến một số phim điện ảnh và phim truyền hình chuyển thể bộ tiểu thuyết.

QUỐC TẾ

Universal ký hợp đồng làm phim năm năm với Lego

Hãng phim và công ty đồ chơi đã ký một thỏa thuận độc quyền năm năm để phát triển, sản xuất và phân phối các bản phát hành rạp dựa trên sở hữu trí tuệ và ý tưởng nguyên bản của Lego.

Các phim hoạt hình Lego — The Lego Movie và phần tiếp theo The Lego Movie 2: The Second Part, cũng như các phim ăn theo The Lego Batman Movie The Lego Ninjago Movie — đã thu về hơn 1 tỉ đôla ở phòng vé toàn thế giới.

Tất cả các phim Lego đều do Warner Bros. phát hành. Việc Universal quan tâm đến một thỏa thuận đã được đưa tin lần đầu tiên vào tháng 12/2019, với Lego xem xét các lựa chọn kể từ đầu mùa thu, khi hợp đồng với Warners hết hạn.

“Hệ thống trò chơi Lego cung cấp cho người ta khả năng kiến tạo thế giới và sáng tác những câu chuyện mà họ mang theo trong mọi giai đoạn cuộc đời,” Donna Langley, chủ tịch Universal, đã đưa ra thông báo này vào ngày 30/4 cùng với Jill Wilfert, người đứng đầu bộ phận giải trí của Lego. “Để hợp tác với một thương hiệu mang tính biểu tượng như vậy mà vẫn giữ tính đương thời và không ngừng phát triển cho phép sáng tạo trong cách kể chuyện. Chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu xây dựng chương tiếp theo của phim Lego cùng với Jill và nhóm Lego khi họ tiếp tục truyền cảm hứng cho sự tò mò và đổi mới.”

Wilfert bổ sung: “Cam kết của Universal với cách kể chuyện độc đáo từ những giọng nói đa dạng khiến hãng phim trở thành đối tác hoàn hảo khi Tập đoàn Lego bước vào giai đoạn làm phim mới này. Donna và toàn bộ nhóm Universal mang đến khả năng tuyệt vời và trí tưởng tượng mà chúng tôi chia sẻ, và chúng tôi nóng lòng thực hiện trên tầm nhìn chung của chúng tôi.”

Wilfert sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất cho tất cả các dự án Lego do Universal phát triển và phát hành, trong khi Rideback Law Dan Lin — người sản xuất tất cả các phim Lego trước đây — và Jonathan Eirich sẽ sản xuất cùng với Wilfert bộ phim lấy cảm hứng từ Lego tiếp theo.

Kleinberg Lange đại diện Tập đoàn Lego trong thỏa thuận.

HBO Max mua American Pickle của Seth Rogen từ Sony

Seth Rogen và nhân vật Herschel Greenbaum của anh trong phim American Pickle

An American Pickle của Seth Rogen đang di chuyển khắp thị trấn và trên các phương tiện truyền thông.

HBO Max, dịch vụ phát trực tuyến kỹ thuật số mới của WarnerMedia, đã mua quyền toàn thế giới bộ phim hài do Seth Rogen đóng chính này từ Sony Pictures và sẽ phát hành bộ phim vào mùa hè dưới nhãn hiệu Warner Max.

Sony không có lịch chiếu cho bộ phim nhưng đang nhắm phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đó là trước khi cuộc khủng hoảng virus corona làm đảo lộn nền kinh tế và chiến lược phát hành của các hãng phim. Nhiều hãng đã lùi phát hành các bom tấn ngân sách lớn của họ đến cuối mùa hè và sang mùa thu, hoặc vào năm tới, những phim nhỏ hơn đang phải đối mặt tình trạng ùn ứ. Tháng trước Sony cho biết họ vẫn cam kết phát hành rạp.

Nước đi này là một thắng lợi cho tất cả các bên khi các nhà sản xuất — Rogen và các đối tác sản xuất Point Grey của anh là Evan Goldberg và James Weaver — có được ngày phát hành trong năm nay trong khi HBO Max, ra mắt vào ngày 27 tháng 5 thành gương mặt mới trong lĩnh vực phát trực tuyến, có được phim hài hãng nguyên tác, với ngôi sao hạng A. Trong khi đó, Sony, không có dịch vụ phát trực tuyến riêng, được lập tức có tiền.

Với Rogen trong hai vai chính kép, American Pickle là chuyển thể từ loạt truyện dài kỳ Sell Out của Simon Rich đăng trên New Yorker năm 2013, do Brandon Trost, nhà quay phim các phim của Rogen This Is the End, Neighbor The Interview, đạo diễn.

Rogen đóng vai Herschel Greenbaum, một người lao động chật vật di cư sang Mỹ năm 1920 với ước mơ xây dựng cuộc sống tốt hơn cho gia đình thân yêu. Một ngày nọ, khi đang làm việc tại nhà máy, anh rơi vào bể dưa chua và được ủ trong 100 năm. Nước muối bảo vệ anh hoàn hảo và khi anh ta nổi lên ở Brooklyn ngày nay, anh thấy mình không già đi chút nào. Nhưng khi tìm kiếm gia đình, anh gặp rắc rối khi biết rằng người thân duy nhất còn sống của anh là cháu nội của anh, Ben Greenbaum (cũng do Rogen thủ vai), một lập trình viên máy tính hiền lành mà Herschel thậm chí không thể hiểu được.

Rich đã tự viết kịch bản chuyển thể và điều hành sản xuất cùng với Alex McAtee và Ted Gidlow của Point Grey.

Bạn có thể tham dự các liên hoan phim Cannes, Sundance và Tribeca năm nay từ sofa nhà bạn

Khi các rạp chiếu phim đóng cửa, tự cách ly diễn ra và kế hoạch du lịch bị dừng lại, các liên hoan phim hàng đầu thế giới đang mang đến cho những người yêu thích điện ảnh một món quà lớn giúp họ giải trí trong đại dịch virus corona.

‘We Are One: A Global Film Festival’ — tạm dịch: ‘Chúng ta là một: Liên hoan phim toàn cầu’ do YouTube hợp tác với Tribeca Enterprises tổ chức, là một liên hoan ảo kéo dài 10 ngày sẽ đưa các phim gửi dự liên hoan năm nay để giải khuây cho bạn ngay tại nhà.

Sự kiện này sẽ có chương trình từ 20 liên hoan phim đẳng cấp thế giới bao gồm Liên hoan phim quốc tế Berlin, Liên hoan phim BFI London, Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim New York, Liên hoan phim Sundance, Liên hoan phim Sydney, Liên hoan phim quốc tế Tokyo, Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim Tribeca và Liên hoan phim Venice.

“Chúng tôi thường nói về vai trò hiệu quả độc đáo của điện ảnh trong việc truyền cảm hứng và đoàn kết con người xuyên biên giới và vượt qua sự khác biệt để giúp chữa lành thế giới,” Jane Rosenthal, đồng sáng lập Liên hoan phim Tribeca, nói trong một thông cáo. “Lúc này cả thế giới cần được chữa lành.”

Đội hình phim vẫn chưa được tiết lộ, nhưng các nhà tổ chức hứa hẹn một loạt các phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu, nhạc kịch, hài và các cuộc thảo luận từ mỗi liên hoan.

“‘Chúng tôi là một: Liên hoan phim toàn cầu’ nhất thống các nhà điều hành, nghệ sĩ và người kể chuyện để giải trí và khuây khỏa cho khán giả trên toàn thế giới,” Rosenthal nói. “Khi làm việc với các đối tác liên hoan lỗi lạc và YouTube, chúng tôi hy vọng mọi người thưởng thức được điều làm cho mỗi liên hoan trở nên độc đáo và đánh giá cao nghệ thuật và sức mạnh của phim.”

Đầu tháng này, đạo diễn của Liên hoan phim Cannes Thierry Fremaux đã bác bỏ ý tưởng về một liên hoan kỹ thuật số trong phỏng vấn với Variety, tuyên bố các bộ phim nên chờ đợi để được trình chiếu trên màn ảnh rộng. Nhưng giờ ông đã sang số và thể hiện sự ủng hộ đối với chương trình ảo kéo dài 10 ngày trong một tuyên bố chung với Pierre Lescure, chủ tịch Liên hoan phim Cannes.

“Chúng tôi tự hào tham gia cùng với các liên hoan đối tác của mình để làm nổi bật những bộ phim và tài năng thực sự phi thường, cho phép khán giả trải nghiệm các sắc thái kể chuyện từ khắp nơi trên thế giới lẫn phong cách nghệ thuật của mỗi liên hoan,” họ nói.

Các buổi chiếu trực tuyến sẽ miễn phí, nhưng những nhà tổ chức liên hoan ảo hy vọng những người yêu điện ảnh sẽ quyên góp cho Quỹ đoàn kết chống Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.

‘Chúng tôi là một: Liên hoan phim toàn cầu’ sẽ được phát trực tuyến từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 7 tháng 6 trên YouTube.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, The Hollywood Reporter,
China.org.cn, China Daily, CBS News