Tin tức

Phim bộ TVB Pháp sư bất đắc dĩ phần 2 tiếp tục ngay sau phần đầu và giải mã những câu hỏi

04/05/2020

Pháp sư bất đắc dĩ phần 2, tiếp theo phim bộ TVB Pháp sư bất đắc dĩ thành công đình đám năm 2017, bắt đầu phát sóng ngày 4/5 (phát song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9).

Nhân vật Tiểu Mã của Mã Quốc Minh

Phim bộ siêu nhiên có Mã Quốc Minh trong vai một người trừ tà này là một thành công bất ngờ, làm sống lại sự yêu thích của khán giả dành cho thể loại siêu nhiên kỳ ảo.

Sau gần hai năm ở ẩn, rốt cuộc hai nhà đồng sáng tạo Phương Tuấn Chiêu và La Bội Thanh đã sẵn sàng giới thiệu phần hai, vốn sẽ giải đáp mọi câu hỏi vương lại từ tập cuối phần đầu. Bắt thẳng vào đó, Pháp sư bất đắc dĩ phần 2 tiếp tục cuộc hành trình của Tiểu Mã và Thạch Cảm Đang trong việc diệt trừ yêu ma muốn kiểm soát thế giới.

Salvia (Hoàng Trí Văn, trái) và Trương Bội Linh (Lâm Khải Ân) đang mang thai đứa con của Triển Minh

Câu hỏi 1: Chuyện gì xảy ra với đứa con của Trương Bội Linh?

Pháp sư bất đắc dĩ kết thúc với cái chết của hồn ma Salvia (Hoàng Trí Văn) và cảnh sát ma Quách Triển Minh (Hoàng Tử Hằng), cả hai đều mất mạng dưới tay của Tiểu Mã (Mã Quốc Minh). Tuy nhiên, hồn ma không hoàn toàn biến mất, vì Trương Bội Linh (Lâm Khải Ân) đang mang thai đứa con của Triển Minh. Ở tập cuối phần đầu, đôi mắt của Bội Linh biến màu đỏ, ám chỉ đứa bé của cô sẽ là một đứa bé yêu ma.

Về chuyện này, giám chế Phương Tuấn Chiêu nói, “Đứa bé yêu ma sẽ được sinh ra, và câu chuyện của nó sẽ thúc đẩy toàn bộ loạt phim.”

Biên kịch chính La Bội Thanh nói, “Đúng ra Bội Linh cũng sẽ trở thành yêu ma, vì cuối cùng cô nhận ra cái chết của Triển Minh có dính dáng đến Tiểu Mã. Ám ảnh tìm ra câu trả lời trong cô sẽ hấp dẫn những hồn ma. Trong phần tiếp theo, cô là một vai phản diện quan trọng.”

Gia đình Tiểu Mã đoàn tụ

Câu hỏi 2: Tiểu Mã có quay về thế giới thực?

Phần đầu kết thúc với việc Tiểu Mã khắc chế được những yêu ma, và trong tay anh hiện ra một khẩu súng trừ tà khác. Khán giả đã đặt giả thuyết rằng Tiểu Mã vẫn còn trong thế giới siêu thực do các hồn ma tạo ra, rằng mọi chuyện đều là ảo và Tiểu Mã không hay biết mình đã bị mắc bẫy.

Biên kịch La Bội Thanh nói, “Tôi thấy khán giã đã nghĩ quá nhiều rồi. Tiểu Mã đã quay lại thế giới thực.”

Câu hỏi 3: Thạch Cảm Đang sẽ lại xuất hiện?

Trong tập cuối phần đầu, Tiểu Mã la gọi linh hồn hàng ngàn năm Thạch Cảm Đang (Hồ Hồng Quân) ba lần hy vọng anh hiện ra, nhưng vô vọng. Tiểu Mã trở lại xe trong tâm trạng thất bại, chỉ để thấy Thạch Cảm Đang hiện ra ở ghế sau. Tuy nhiên, Thạch Cảm Đang có vẻ không phải là Thạch Cảm Đang, vì anh hỏi Tiểu Mã: “Anh không nhận ra tôi sao?” Tiểu Mã ngần ngừ hỏi, “Bé Hào?”

Bé Hào xuất hiện ở cuối phần đầu

Cư dân mạng giả định Thạch Cảm Đang này thực ra là một yêu ma có thể biến hình thành người mà Tiểu Mã muốn gặp nhất. Họ cho rằng Thạch Cảm Đang ngồi trong xe đó hoặc là yêu ma, hoặc là Bé Hào thật.

Biên kịch La Bội Thanh cho biết, “Thạch Cảm Đang nhất định sẽ xuất hiện trong phần hai, nhưng sẽ dưới nhiều hiện thân khác nhau, và sẽ xuất hiện trong một hiện thực khác. Thạch Cảm Đang đã được viết để trở thành nhân vật có thể biến hóa thành bất cứ gì.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars