Tin tức

Paramount sẽ thay đổi ra sao cho thập niên 2020

13/02/2020

Sau một thập niên chật vật, hãng phim Paramount sẽ cần phải triển khai những thay đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh để cải thiện cơ đồ trong những năm 2020 tới.

Paramount sẽ cần thay đổi chiến lược kinh doanh khi bước vào thập kỷ mới, nếu công ty này hy vọng thành công hơn trong những năm 2020 so với những năm 2010.

Hãng phim 107 tuổi này bước vào thập kỷ trước với thành công phòng vé lớn năm 2011. Tuy nhiên, sau đó, các hợp đồng phát hành của hãng với DreamWorks Animation và Marvel Studio hết hạn, ngay lập tức xóa tên hãng này ra khỏi nguồn cung lớn nhất các phim đình đám. Paramount Pictures đang ở một vị thế khó lòng đánh bại phải cạnh tranh với Disney, công ty chiếm tới 80% doanh thu phòng vé năm 2019.

Paramount Pictures đã trải phần lớn thời gian trong thập niên trước nhọc nhằn do một loạt bom xịt phòng vé và một ít phim vượt ngân sách quá bạo. Đầu năm 2017, người đứng đầu công ty mẹ của Paramount là Viacom bày tỏ mong muốn Paramount thay đổi thành một mỏ phim bom tấn giống Disney (nguồn The Hollywood Reporter), một ý kiến sau đó được tái củng cố bởi sếp mới Jim Gianopulos. Từ khi ông được thuê tháng 3/2017, Paramount Pictures đã xoay xở đổi vận nhờ phát hành một số phim được tán thưởng như RocketmanA Quiet Place, cũng như đạt được năm tài chính có lợi nhuận đầu tiên kể từ năm 2015 (nguồn Los Angeles Business Journal).

Con đường táo bạo mới mẻ của Gianopulos cho Paramount Pictures chỉ mới bắt đầu, tuy nhiên, với các phim của hãng này trong năm 2020 và 2021 đặc biệt giống một nỗ lực quan trọng để đưa hãng trở lại với những ngày hoàng kim hồi thế kỷ 20 khi họ liên tục cho ra những phim ‘khủng’ như TitanicBeverly Hills Cop. Một loạt tính toán Paramount Pictures sẽ triển khai trong những năm tới để giúp thay đổi vận mệnh, bao gồm thêm nhiều phim hoạt hình vào lịch phát hành và hợp tác với Hasbro.

Paramount có nhiều phim hoạt hình hơn

Hồi tháng 7/2011, thành công phòng vé và phê bình của Rango khiến Paramount bắt đầu bộ phận hoạt hình riêng tên Paramount Animation. Ban đầu ý định phát hành các phim hoạt hình dài hằng năm bắt đầu từ 2014, bộ phận này gặp nhiều khó khăn khiến những nhân sự then chốt rời đi và những dự án phim liên tục bị hoãn. Tuy nhiên, đế chế Paramount mới đã buộc Paramount Animation cam kết đầu ra thường niên cho phép Paramount có một nguồn lực ổn định trong thế giới điện ảnh hoạt hình gia đình.

Snake Eyes (phần phụ của G.I. Joe) dự kiến tháng 10/2020 phát hành

Để khởi động, Paramount cũng nhúng tay vào hợp tác mở rộng với những công ty hoạt hình khác như Skydance Animation và Imagine Entertainment. Trong khi trước đó có khoảng cách bảy năm giữa các phim hoạt hình dài của Paramount Pictures (RangoSherlock Gnomes), Paramount giờ lên kế hoạch chắc chắn họ có nguồn phim hoạt hình ổn định được phát hành từ cả bên trong hãng lẫn những hãng thuê ngoài. Được biết, Paramount đã có phim hoạt hình Spice Girls đang được thực hiện.

Hợp tác mới với Hasbro

Đến cuối năm 2017, Paramount ký một thỏa thuận dài hơi với Hasbro để chuyển thể một số tài sản trí tuệ của Hasbro lên màn ảnh. Trong khi thỏa thuận của Hasbro với Universal chỉ mới cho ra một bộ phim hoàn thiện duy nhất (Battleship), Paramount đã kiên định hơn để có thể có nhiều phim hành động được thực hiện. Hãng đã làm Snake Eyes (phần phụ của G.I. Joe) dự kiến tháng 10/2020 phát hành, 2021 phát hành phim chuyển thể mới cho đồ chơi/trò chơi điện tử của Hasbro Dungeons & Dragons, My Little Pony và Micronauts, cộng với một loạt phim Transformers mới. Vẫn còn phải xem xem Hasbro có thể trở thành Marvel hay DC của Paramount không, nhưng Paramount rõ ràng sẽ đổ vào hợp tác Hasbro này một nỗ lực khổng lồ.

Cảnh trong Transformers: Bumblebee

Những cái tên huyền thoại được hồi sinh

Không chỉ những cái tên của Hasbro được hồi sinh dưới đội ngũ quản lý mới của Paramount Pictures. Về cơ bản tất cả những cái tên lớn của Paramount trong thư viện khổng lồ của mình (hãng đã tồn tại gần 110 năm) sẽ được hồi sinh trong tương lai gần. Chúng ta đã thấy sự yêu thích dành cho các phim làm lại với những phim đã có thương hiệu của Paramount năm 2019 như What Men WantPet Sematary, nhưng đó chỉ là khởi đầu. Beverly Hills Cop, Jackass, Top Gun, Paranormal Activity, Face/Off, Coming to America, 48 Hours, và rất nhiều phim khác nữa đã được thông báo để nhận thêm hoặc tiền truyện, phần tiếp theo hay làm lại.

Cũng vẫn còn phải chờ xem khán giả phản ứng ra sao với cách làm mới trên những nguyên liệu cũ, đặc biệt sau một mùa liên hoan phim khi mọi người quyết định tiêu tiền vào những tựa phim nguyên tác như Knives OutFord v. Ferrari thay vì những loạt phim như Terminator mới nhất của Paramount. Tuy nhiên, Paramount rõ ràng cam kết sản xuất nhiều phần tiếp theo của các phim nổi tiếng nhất có thể. Tại sao họ lại đi đâm đầu vào phát triển một phần tiền truyện của Grease tựa Summer Loving?

Cảnh trong phim Face Off

Paramount đang làm việc mà họ giỏi nhất

Mặc dù những phim sắp tới của Paramount có vẻ nghiêng nhiều về thể loại hoạt hình và phần tiếp theo, những thứ đã đưa Disney thành ông trùm phòng vé trong thập kỷ vừa qua, họ còn có một số tựa phim trong kế hoạch gợi lại những ngày xưa cũ của điện ảnh Paramount. Hãng sẽ phát hành bộ phim tiếp theo của Scorsese với Leonardo DiCaprio và Robert DeNiro đồng thời cũng thành công giành quyền phân phối cho dự án Emma Stone/Brad Pitt do Damien Chazelle đạo diễn. Hơn nữa, hãng cũng vượt qua một vài hãng khác để có được quyền phát hành quốc tế cho bộ phim hài cảnh sát nguyên tác Chris Hemsworth/Tiffany Haddish. Nếu tựa phim này thành công, nó sẽ theo chân trong một di sản nhiều phim hài thành công khác của Paramount như Day Off, Beverly Hills CopTropic Thunder của Ferris Bueller.

Trong khi đa số phim sắp tới của Paramount được nhào nặn theo kế hoạch Disney tận dụng vào lúc này, một số phim sắp tới của hãng đánh thức các dự án Paramount Pictures trong quá khứ một cách thông minh. Đặc biệt, hãng đánh thức những phim này bằng cách dựa phần nhiều vào sức mạnh ngôi sao và những ý tưởng độc đáo đáng nhớ.

Thời gian sẽ cho biết liệu những dự án này, cũng như những động thái khác từ đội ngũ quản lý mới của Paramount Pictures, có hồi phục thành công sự phồn vinh của hãng phim trong thập kỷ mới. Nó sẽ là một thử thách tầm cỡ; song, mười năm sẽ có rất nhiều thay đổi cho một hãng phim.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant